Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Nội Thất - Ngoại Thất Tư vấn Nội - Ngoại thất Tư vấn thiết kế sân vườn phong cách Nhật Bản ấn tượng

Nội Thất - Ngoại Thất

Tư vấn thiết kế sân vườn phong cách Nhật Bản ấn tượng

03-04-2020

Thiết kế sân vườn Nhật Bản là một trong những phong cách sân vườn làm nên sự đặc trưng và sự ấn tượng cho kiến trúc và lối suy nghĩ Nhật Bản. Nếu bạn yêu thích phong cách thiết kế đậm chất Á Đông này và đang sở hữu một ngôi nhà với đường nét kiến trúc đơn giản, hài hòa? Hãy cùng Sieunhanh.com tìm hiểu và nắm được những nguyên tắc cùng những giá trị cơ bản của mẫu thiết kế này từ đó chọn được cho mình một phong cách phù hợp nhất với sân vườn của mình nhé!

tu-van-thiet-ke-san-vuon-phong-cach-nhat-ban-an-tuong-1

1. Những yếu tố cần có ở một thiết kế sân vườn Nhật Bản

Bước vào sân vườn Nhật chúng ta luôn có cảm giác nhẹ nhàng, tĩnh lặng, thanh bình trong tâm hồn, mọi mệt mỏi, căng thẳng của cuộc sống thường nhật dường như được xua tan. Trong các mẫu thiết kế sân vườn Nhật Bản bạn thường thấy những yếu tố sau:

  • Lối đi giữa thảm cỏ có thể lát đá hoặc trải đá cuội, sỏi
  • Trang trí tiểu cảnh đèn đá cho khuôn viên sân vườn được ấm áp
  • Thiết kế sân vườn dùng đá theo phong cách Zen, không gian vừa hiện đại mà vẫn rất độc đáo và lôi cuốn người nhìn do sự sắp xếp một cách ngẫu hứng
  • Bàn uống trà trong sân vườn và những tiểu cảnh nhỏ trong khu vườn
  • Rạch nước hoặc hồ cá làm được thiết kế bên trong khu vườn. Yếu tố này cũng ảnh hưởng rất lớn đến phong thủy căn nhà nên các gia chủ rất chú trọng

>>> Đừng bỏ lỡ: Tin tức nhà đất Quận 12, Hồ Chí Minh mới nhất

tu-van-thiet-ke-san-vuon-phong-cach-nhat-ban-an-tuong-2

2. Nguyên tắc cần lưu ý khi thiết kế sân vườn Nhật Bản

Với hình ảnh của một đất nước mang đậm tính Thiền, có thể thấy các thiết kế sân vườn của Nhật Bản luôn tạo cho người dùng cảm giác thư thái và yên bình nhất. Để đạt được điều đó thì các kỹ sư thường tuân theo 3 nguyên tắc chính trong thiết kế để tạo ra những khu vườn chuẩn nhất, đúng nhất như sau:

  • Tỉ lệ thu nhỏ: sân vườn được thu lại theo một tỉ lệ nhỏ đại diện cho quang cảnh và những địa điểm nổi tiếng trong một không gian nhỏ và đẹp. Cảnh đồi núi và sông được thu nhỏ lại bằng cách dùng đá, cát và sỏi.
  • Chủ nghĩa tượng trưng: được sử dụng hầu hết trong mỗi sân vườn Nhật Bản. Cát hay sỏi được cải tạo ra dáng những con sông, một khối đá và đá cuội có thể biểu tượng cho những hòn đảo nhỏ.
  • Vay mượn cảnh quan nghĩa là sử dụng thu nhỏ một cảnh quan và cây trồng đã tồn tại để bổ sung cho sân vườn. Thiết kế sân vườn làm theo cách này cũng có nghĩa là một phong cảnh hiện hữu sẽ là phần của thiết kế chung.

>>> Xem thêm: Bất động sản Quận 2, Hồ Chí Minh mới nhất

tu-van-thiet-ke-san-vuon-phong-cach-nhat-ban-an-tuong-3

3. Mẫu thiết kế sân vườn đẹp phong cách Nhật Bản

tu-van-thiet-ke-san-vuon-phong-cach-nhat-ban-an-tuong-4

tu-van-thiet-ke-san-vuon-phong-cach-nhat-ban-an-tuong-5

tu-van-thiet-ke-san-vuon-phong-cach-nhat-ban-an-tuong-6

tu-van-thiet-ke-san-vuon-phong-cach-nhat-ban-an-tuong-7

tu-van-thiet-ke-san-vuon-phong-cach-nhat-ban-an-tuong-8

tu-van-thiet-ke-san-vuon-phong-cach-nhat-ban-an-tuong-9

tu-van-thiet-ke-san-vuon-phong-cach-nhat-ban-an-tuong-10

Tiểu cảnh sân vườn Nhật Bản khá đơn giản và không nhiều, vì chúng mang đặc trưng văn hóa nên rất dễ nhận biết. Nếu bạn đang muốn thiết kế một sân vườn kiểu Nhật, đừng quên tham khảo những ý tưởng thiết kế mà Sieunhanh.com vừa chia sẻ nhé! Chúc các bạn sở hữu được không gian vườn ưng ý nhất.

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png