Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Phong Thủy Tư vấn phong thủy Tuổi Bính Dần 1986 hợp với màu nào nhất?

Phong Thủy

Tuổi Bính Dần 1986 hợp với màu nào nhất?

18-10-2019

Ngày nay không thể phủ nhận được tầm quan trong của phong thủy trong cuộc sống thường nhật. Phong thủy không chỉ được thể hiện qua vật phẩm mà còn qua màu sắc không gian đem lại cho con người may mắn, tài lộc. Vậy người tuổi Bính Dần 1980 hợp màu gì? Những màu sắc đó được ứng dụng như thế nào trong sơn nhà, chọn xe,...? Hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây của Sieunhanh.com để có thêm các thông tin về vấn đề trên nhé!

tuoi-binh-dan-1986-hop-voi-mau-nao-nhat-1

1. Thông tin chi tiết tuổi Bính Dần

  • Năm sinh âm lịch: Bính Dần (1986) 
  • Ngũ hành bản mệnh: Hỏa (Lò Trung Hỏa) 
  • Cung phi: Nam cung Khôn/ Nữ cung Khảm

tuoi-binh-dan-1986-hop-voi-mau-nao-nhat-2

Nam nữ sinh năm 1986 Âm lịch đều thuộc tuổi Bính Dần ( tuổi Hổ). Và thuộc mệnh Hỏa ( Lư Trung Hỏa) trong âm dương ngũ hành. Hay còn được biết đến với vận mệnh lửa trong lò.

tuoi-binh-dan-1986-hop-voi-mau-nao-nhat-4

Trong quan niệm ngũ hành thì Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ. Sự cân bằng trong ngũ hành của người mệnh Hỏa sẽ giúp cho các mặt về công việc, tình duyên, cuộc sống, sức khỏe được thuận lợi. Tuổi 1986 mệnh Hỏa khắc với các mệnh khác như mệnh Thủy, mệnh Kim.

Nam giới sinh năm 1986 thuộc mệnh Thổ trong Tây Tứ mệnh.

Nữ giới thuộc mệnh Thủy trong Đông Tây tứ mệnh.

Người sinh năm 1986 hợp với các hướng sau đây:

  • Hướng Đông Bắc Phúc lộc vẹn toàn, hướng sinh khí).
  • Hướng Tây ( Được trời che chở, hướng Thiên y).
  • Hướng Tây Bắc ( Mọi việc ổn định, hướng Diên niên).
  • Hướng Tây Nam ( Nhận được sự giúp đỡ, hướng Phục vị)

2. Màu sắc hợp với gia chủ tuổi Bính Dần

Người sinh năm 1986 cả nam và nữ đều hợp với các màu thuộc bản mệnh tính Hỏa. Phải kể đến như các màu Hồng, Tím, Đỏ. Bên cạnh đó là các màu hợp theo ngũ hành ( Mộc sinh Hỏa) như màu xanh lục, tạo nên sự may mắn, tài lộc cho bạn.

tuoi-binh-dan-1986-hop-voi-mau-nao-nhat-3

  • Màu sắc tương sinh

Tương sinh được hiểu là các màu sắc có ích giúp đỡ và thúc đẩy sự phát triển cho gia chủ. Màu sắc mang ý nghĩa đối với người sinh năm 1986 là màu thuộc mệnh Mộc. Do trong thuyết ngũ hành thì mệnh Mộc sẽ sinh ra mệnh Hỏa và có tác dụng tăng năng lượng tương sinh.
Màu sắc phù hợp là màu đỏ, màu cam, màu tím,... của mệnh Hỏa. Và các màu xanh, ngọc bích, của mệnh Mộc. Các màu này này sẽ hỗ trợ và giúp ích cho người sinh năm 1986 gặp may mắn và thuận lợi trong cuộc sống.

  • Màu sắc tương hợp

Màu tương hợp được hiểu là màu phù hợp hài hòa với người sinh năm 1986. Các màu phù hợp là màu thuộc mệnh Hỏa sẽ hút may mắn, cát khí từ bên ngoài bằng chính bản mệnh Hỏa vốn có của bản thân.  Các màu sắc cụ thể là màu đỏ, màu tím, màu hồng.

  • Màu chế khắc

Được hiểu là các loại màu mà người mệnh Hỏa sinh Năm 1986 có thể kiểm soát và khắc chế được. Các màu mà mệnh Hỏa khắc được chính là các màu thuộc hệ Kim. Như màu trắng, màu bạc, màu kem.

  • Màu kiêng kỵ

Màu kiêng kỵ được hiểu là các màu mà người sinh năm 1986 không nên đeo vì sẽ gây ra vận xui, chuyện không tốt. Các màu kiêng không nên đeo chính là màu thuộc mệnh Thủy do Thủy khắc Hỏa trong thuyết ngũ hành. Các màu cụ thể là màu xanh lam, xanh dương, màu đen, sẽ gây cản trở, ảnh hưởng xấu đến cuộc sống và công việc.

tuoi-binh-dan-1986-hop-voi-mau-nao-nhat-0

3. Ý nghĩa các màu hợp với tuổi Bính Dần sinh năm 1986

  • Màu tím: Thuộc hành Hỏa, pha trộn giữa màu xanh và đỏ, màu tím cũng có ý nghĩa tương hợp. Màu tím thể hiện sự mạnh mẽ và đầy vững chắc. Nó còn tượng trưng cho quyền uy và sự giàu có. Ngoài ra nó còn thể hiện sự sáng tạo và huyền bí nhưng cũng đầy lãng mạn và hoài cảm. Với màu tím đậm thì bạn không nên chọn nó vì nó là màu mang ý nghĩa buồn và vô vọng.
  • Màu cam: Thuộc hành Hỏa, pha trộn giữa màu vàng + đỏ, màu cam có ý nghĩa tương hợp, màu cam thể hiện sự mạnh mẽ và hạnh phúc. Màu cam biểu tượng cho sự sáng tạo, nổ lực và đầy cuốn hút. Với những màu cam đậm thì các bạn nên tránh vì nó mang ý nghĩa dối lừa và không tin tưởng.
  • Màu đỏ: Màu đỏ có ý nghĩa tương hợp và là màu hợp mệnh Hỏa. Màu đỏ thuộc hành Hỏa, tượng trưng cho máu, lửa, nhiệt huyết, sức mạnh và sự quyền lực. Ngoài ra, nhìn theo cách góc tiêu cực thì màu đỏ là biểu tượng của chiến tranh, sự tàn khốc. Trong công việc, Màu đỏ tượng trưng cho sự quyết tâm mạnh mẽ và nó phù hợp với những người có vị trí ở cấp lãnh đạo. Với màu đỏ nhạt tượng trưng cho sự đam mê, nhạy cảm. Còn với các màu đỏ tím tượng trưng cho sự lãng mạn, tình yêu, tình bạn và nữ tính.
  • Màu xanh lá cây: Thuộc hành Mộc và hợp mệnh Hỏa, màu xanh lá cây mang ý nghĩa cho sự tương sinh. Tượng trưng cho sức sống, sự hòa hòa bình và phát triển thịnh vượng. Với màu xanh lá cây đậm bạn nên tránh dùng vì nó tượng trưng cho sự đố kỵ. Tương tự với các và màu xanh vàng tượng trưng cho sự yếu đuối và bệnh hoạn nên bạn cũng ko nên dùng.

4. Người tuổi Bính Dần phù hợp chọn sơn màu gì?

Phòng khách

Phòng khách là nơi chứa nhiều vượng khí cho ngôi nhà. Và gam màu phù hợp nhất cho các gia chủ tuổi bính dần là màu xanh lá cây. Theo như nguyên tắc Mộc sinh Hỏa, màu xanh sẽ là màu đem lại may mắn cho những gia chủ tuổi Bính Dần, đồng thời màu xanh sẽ giúp gia chủ tuổi này điều hòa được năng lượng âm dương trong nhà khiến cho tính cách sẽ bớt bướng bỉnh hơn và trở nên điềm đạm.

tuoi-binh-dan-1986-hop-voi-mau-nao-nhat-5

Phòng ngủ

Phòng ngủ hợp tuổi là điều quan trọng giúp một giấc ngủ ngon. Màu sắc phù hợp với phòng ngủ là màu hồng hoặc xanh nhạt. Những màu này sẽ tạo cảm giác nhẹ nhàng, dịu êm, giúp cho gia chủ dễ đi vào giấc ngủ hơn.

tuoi-binh-dan-1986-hop-voi-mau-nao-nhat-6

Phòng bếp

Đối với phòng bếp gia chủ có thể sử dụng một số gam màu như màu vàng đất, màu gỗ hay màu đỏ sẫm. Những màu này tượng trưng cho lửa. Căn bếp của bạn sẽ luôn tỏa ra sự ấm cúng. Các gia chủ tuổi Bính Dần có thể hoàn toàn yên tâm về những bữa cơm gia đình đầm ấm, hạnh phúc.

tuoi-binh-dan-1986-hop-voi-mau-nao-nhat-7

5. Người tuổi Bính Dần phù hợp chọn xe màu gì?

Gia chủ tuổi bính dần nên chọn những mẫu xe có màu là màu tương sinh thì sẽ đem lại nhiều điều lợi lộc và ngược lại sẽ gây ra nhiều phiền toái, điều không may.

tuoi-binh-dan-1986-hop-voi-mau-nao-nhat-8

  • Nên chọn xe màu đỏ, màu hồng, màu tím, màu xanh lục. Đây là những màu tương sinh với gia chủ tuổi Bính Dần. Đi xe màu đỏ, màu hồng, màu tím, người tuổi Bính dần luôn đi đúng hướng, dễ tìm thấy những đường mới, chuyện làm ăn cũng trở nên suôn sẻ và thuận lợi. Đi xe màu xanh lục xe sẽ nâng đỡ bổn mạng, ít gặp tai nạn, sức khỏe tốt, ăn nên làm ra.
  • Nên tránh đi những mẫu xe sau: xe màu vàng, nâu đất, màu trắng, màu xám, màu ghi. Khi chọn xe những màu này xe bị bổn mạng khắc, đi xe hay bị hỏng, xe khắc người, đi xe hay bị tai nạn, hao tốn tiền bạc để sửa chữa, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Theo phong thủy, người tuổi Bính Dần 1986 muốn có thành công bền vững, sự nghiệp thăng tiến, có nhiều may mắn và tài lộc thì cần phải biết khôn khéo đúng lúc, tránh phạm phải những điều cấm kị trong phong thủy. Chọn màu sắc hợp phong thủy tuổi Bính Dần cũng là một trong những cách được khuyến khích nhằm giúp át chế cảm xúc, giúp người tuổi này có thể phát huy ưu điểm, hạn chế tính xấu để thành công trong công việc. Nhớ theo dõi thêm nhiều thông tin trên Sieunhanh.com nhé!

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png