Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Phong Thủy Tư vấn phong thủy Tuổi Canh Ngọ 1990 nên mua xe màu gì hợp phong thủy

Phong Thủy

Tuổi Canh Ngọ 1990 nên mua xe màu gì hợp phong thủy

18-10-2019

Khi mua xe có màu sắc phù hợp với tuổi sẽ giúp số mạng được nâng đỡ, thu hút vận may tiền tài cho bạn cũng như giúp mọi việc trong cuộc sống diễn ra thuận lợi hơn. Đặc biệt là đối với gia chủ tuổi Canh Ngọ 1990 nên chọn mua xe màu gì cũng rất quan trọng. Bởi họ không những lo lắng về giá cả, thương hiệu, tính an toàn của xe, mà tiêu chí về màu sắc trong Phong Thủy cũng được đưa lên hàng chính yếu. Nếu bạn đang tìm màu xe hợp tuổi 1990 thì hãy tham khảo bài viết dưới đây của Sieunhanh.com để biết thêm thông tin nhé!

tuoi-canh-ngo-1990-nen-mua-xe-mau-gi-hop-phong-thuy-1

Theo phong thủy, việc bạn mua xe đúng màu, hợp mệnh thì có thể đem lại may mắn, tài lộc và giảm bớt mức độ rủi ro kho di chuyển. Ngược lại, chọn xe có màu sắc đối nghịch với bản thân sẽ gây ra các vấn đề như xui xẻo, hỏng hóc hay thậm chí ảnh hưởng đến sức khỏe của người lái.

1. Sinh năm 1990 mang mệnh gì?

Cả nam và nữ sinh năm 1990 đều có chung những thông tin về mệnh ngũ hành, năm sinh âm lịch và tuổi.

  • Năm sinh: Từ 27/01/1990 đến 14/02/1991
  • Năm âm lịch: Canh Ngọ (tuổi con ngựa)
  • Mệnh ngũ hành: Thổ – Lộ Bàng Thổ – Đất đường đi
  • Tương sinh: mệnh Kim, mệnh Hỏa
  • Tương khắc: mệnh Thủy, mệnh Mộc

2. Quy luật Âm dương – Ngũ hành

Các nhà Phong thủy học cho rằng, Thiên can, Địa chi là chính, nên khi xung khắc rất tai hại, ngũ hành nạp âm có xung khắc thì bị ảnh hưởng nhẹ thôi, cũng như được tương sinh thì chỉ vớt vát phần nào, chớ không tốt như chính ngũ hành.

Chọn lựa màu sắc xe hợp với cá tính và sở thích cũng phải phù hợp với mối quan hệ Tương Sinh - Tương Khắc trong quy luật Âm Dương - Ngũ Hành. Bạn nên ưu tiên chọn nhóm màu Tương Sinh với bản mệnh cũng như hạn chế chọn nhóm màu Tương Khắc.

• Khi chọn xe có màu Tương Sinh với mệnh giúp bạn cảm thấy tự tin khi cầm lái, chiếc xe sử dụng cũng bền hơn, ít bị hỏng vặt.

• Khi chọn xe có màu Tương Hợp - nhóm màu xe cùng màu bản mệnh thì đây là nhóm màu trung tính - không xấu cũng không tốt. Do đó bạn vẫn nên ưu tiên chọn xe có màu Tương Sinh hơn màu bản mệnh.

• Khi chọn xe có màu Tương Khắc với mệnh sẽ khiến sức khỏe của bạn bị ảnh hưởng, tâm trí bất định, hay bị mất tập trung, nóng giận khi lái xe, dễ gặp tai nạn, có thể bị thương tật.

tuoi-canh-ngo-1990-nen-mua-xe-mau-gi-hop-phong-thuy-3

Tóm lại, trước khi quyết định chọn xe có màu sắc phù hợp, bạn cần xác định rõ nam nữ sinh năm 1990 thuộc mệnh gì?

3. Mệnh Thổ hợp màu gì?

tuoi-canh-ngo-1990-nen-mua-xe-mau-gi-hop-phong-thuy-2

Màu tương sinh: Người mệnh Thổ có khá nhiều sự lựa chọn màu cho trang phục trong ngày đầu năm mới. Bởi họ rất hợp với màu đỏ, màu hồng (Hỏa sinh Thổ), còn màu vàng và vàng đất lại chính là màu bản mệnh của Thổ nên càng tốt hơn.

Màu tương khắc: Người mệnh Thổ nên tránh dùng màu xanh trong trang phục vì Mộc khắc Thổ.

Màu đỏ và hồng rất hợp với mệnh Thổ

4. Tuổi Canh Ngọ hợp với xe màu gì?

Nên mua xe có màu tương sinh hay cùng hành, kỵ mua xe màu tương khắc với mệnh của chủ nhân.

tuoi-canh-ngo-1990-nen-mua-xe-mau-gi-hop-phong-thuy-4

  • Xe Màu vàng, màu nâu đất: Màu vàng, màu nâu đất chính là màu bản mệnh của tuổi Canh ngọ. Nếu Đi xe Màu vàng, màu nâu đất người tuổi Canh ngọ không bị lạc đường, dễ tìm đường. Làm ăn thuận lợi.
  • Xe Màu trắng, màu xám, màu ghi: Màu trắng, màu xám, màu ghi chính là màu tượng trưng cho hành Kim. Theo ngũ hành thì Thổ sinh Kim mà tuổi Canh ngọ thuộc mệnh Thổ, tức là bổn mạng sinh ra cái xe, xe hút hết năng lực cuộc đời, tai nạn dễ xảy ra, chủ nhân hay bị thương, sức khoẻ yếu kém, làm ăn bế tắc, có khi chết vì tai nạn xe cộ.
  • Xe màu đen, xanh nước: màu đen, xanh nước là tượng trưng cho mệnh Thủy, Tuổi Canh ngọ mạng Thổ có màu tượng trưng là màu vang, màu nâu đất. Theo ngũ hành thì Thổ khắc Thủy, tức là xe bị bổn mạng khắc, đi xe hay bị hỏng, chính bổn mạng hay sinh tai nạn.
  • Xe màu xanh lục: màu xanh lục tượng trưng cho mệnh Mộc. Theo ngũ hành thì Mộc khắc Thổ,mà tuổi Canh ngọ thuộc mệnh Thổ tức là xe khắc người, đi xe hay bị tai nạn, hao tốn tiền bạc để sửa chữa, ảnh hưởng đến sức khỏe.
  • Xe Màu đỏ, màu hồng, màu tím: Màu đỏ, màu hồng, màu tím tượng trưng cho mệnh Hỏa, Theo ngũ hành thì Hỏa sinh Thổ. Tuổi Canh ngọ thuộc mệnh Thổ Nghĩa là cái xe nâng đỡ bổn mạng, Đi xe ít tai nạn, sức khỏe tốt, ăn nên làm ra.

5. Nam Canh Ngọ 1990 mua xe màu gì? Nam sinh năm 1990 hợp màu gì?

Cung mệnh của Nam Canh Ngọ 1990

  • Dương lịch từ: 27-01-1990 đến 14-02-1991
  • Âm lịch: Canh Ngọ
  • Sinh mệnh: Lộ Bàng Thổ (Đất đường đi)
  • Cung mệnh: cung Khảm, hành Thủy, hướng Bắc.

Theo Cung mệnh thì Nam Canh Ngọ thuộc mệnh Thủy. Vì vậy, tuổi Canh Ngọ nam nên ưu tiên chọn và hạn chế chế chọn những màu sắc sau đây khi mua xe:

1. Màu xe nên mua

Chọn xe màu trắng, màu xám, màu ghi: vì đây là các gam màu thuộc mệnh Kim. Xét theo quy luật Ngũ Hành thì Kim sinh Thủy, tức là chiếc xe nâng đỡ bổn mạng của bạn - đây là ham màu Tương Sinh. Khi sử dụng xe có màu mệnh Kim giúp bạn yên tâm khi lái xe, ít gặp tai nạn, đảm bảo có sức khỏe tốt, có quý nhân giúp đỡ công việc làm ăn.

tuoi-canh-ngo-1990-nen-mua-xe-mau-gi-hop-phong-thuy-5

tuoi-canh-ngo-1990-nen-mua-xe-mau-gi-hop-phong-thuy-6

tuoi-canh-ngo-1990-nen-mua-xe-mau-gi-hop-phong-thuy-7

Chọn xe màu đen, xanh da trời là các gam màu bản mệnh Thủy. Sử dụng xe có màu bản mệnh giúp bạn gặp thuận lợi trong cuộc sống, không bị lạc đường, phát triển trong công việc.

tuoi-canh-ngo-1990-nen-mua-xe-mau-gi-hop-phong-thuy-8

tuoi-canh-ngo-1990-nen-mua-xe-mau-gi-hop-phong-thuy-9

2. Màu xe nên hạn chế mua

Chọn xe màu vàng, nâu đất: vì đây là những màu thuộc mệnh Thổ. Theo Ngũ Hành thì Thổ khắc Thủy, nghĩa là chiếc xe khắc bổn mạng - đây là gam màu Tương Khắc. Nếu bạn chọn mua xe có màu thuộc mệnh Thổ, xe sẽ hay bị hư hỏng, xảy ra nhiều tai nạn, ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

tuoi-canh-ngo-1990-nen-mua-xe-mau-gi-hop-phong-thuy-10

tuoi-canh-ngo-1990-nen-mua-xe-mau-gi-hop-phong-thuy-11

Chọn xe màu xanh lá cây: vì đây là gam màu mệnh Mộc. Ngũ hành chỉ ra rằng Thủy sinh Mộc, tức là bổn mạng sinh ra chiếc xe. Nếu bạn sử dụng xe có màu mệnh Mộc, chiếc xe sẽ hút hết tài lộc của bạn, gặp nhiều tai nạn, sức khỏe suy yếu, công việc thua lỗ, thậm chí bạn có thể chết vì tai nạn giao thông.

tuoi-canh-ngo-1990-nen-mua-xe-mau-gi-hop-phong-thuy-12

Chọn xe màu đỏ, màu hồng, màu tím: vì đây là những màu đại diện cho hành Hỏa. Theo ngũ hành thì Thủy khắc Hỏa, tức chiếc xe bị bổn mạng khắc. Sử dụng chiếc xe có màu mệnh Hỏa, khi lái xe bạn sẽ có tâm trạng không thoải mái, tốn nhiều tiền sửa chữa, hay gặp tai nạn.

tuoi-canh-ngo-1990-nen-mua-xe-mau-gi-hop-phong-thuy-13

tuoi-canh-ngo-1990-nen-mua-xe-mau-gi-hop-phong-thuy-14

tuoi-canh-ngo-1990-nen-mua-xe-mau-gi-hop-phong-thuy-15

Bên cạnh việc chọn màu xe hợp tuổi hợp mệnh, nhiều người khi mua xe họ còn rất quan tâm tới Biển Số Xe. Theo cung mệnh Thủy của Nam Canh Ngọ hợp với các con số 1, 6, 7. Vì vậy, nếu như có sự xuất hiện của những con số này sẽ đem tới cho bạn sự yên tâm khi lái xe, đồng thời thúc đẩy công việc, sự nghiệp của bạn phát triển.

6. Nữ Canh Ngọ 1990 mua xe màu gì? Nữ sinh năm 1990 hợp màu gì?

Cung mệnh của Nữ Canh Ngọ 1990

  • Dương lịch từ: 27-01-1990 đến 14-02-1991
  • Âm lịch: Canh Ngọ
  • Sinh mệnh: Lộ Bàng Thổ (Đất đường đi)
  • Cung mệnh: cung Cấn, hành Thổ, hướng Đông Bắc

Xét theo Cung mệnh thì Nữ Canh Ngọ thuộc mệnh Thổ. Vì vậy, người nữ sinh năm 1990 rất nên chọn và hạn chế chọn những màu sắc sau đây khi mua xe:

1. Màu xe nên mua

Chọn xe màu đỏ, hồng, tím: vì đây là những màu sắc thuộc mệnh Hỏa. Theo quy luật Ngũ Hành thì Hỏa sinh Thổ, là màu Tương Sinh với mệnh Thổ, tức là chiếc xe nâng đỡ bổn mạng của bạn. Do đó, đi xe có màu sắc mệnh Hỏa sẽ giúp bạn có sức khỏe tốt, xe ít bị hư hỏng vặt, ít gặp tai nạn, công việc làm ăn thuận lợi, có quý nhân giúp đỡ.

tuoi-canh-ngo-1990-nen-mua-xe-mau-gi-hop-phong-thuy-16

Chọn xe màu vàng, nâu đất: vì đây là các gam màu bản mệnh Thổ. Vì thế, khi đi xe có màu mệnh Thổ, bạn sẽ không bị lạc đường, giữ được sức khỏe tốt, việc làm ăn phát triển.

tuoi-canh-ngo-1990-nen-mua-xe-mau-gi-hop-phong-thuy-17

2. Màu xe nên hạn chế mua

Chọn xe màu xanh lá cây: đây là màu đại diện cho mệnh Mộc. Quy luật Ngũ Hành chỉ ra Mộc khắc Thổ, là màu Tương Khắc với mệnh Mộc, tức là chiếc xe khắc bổn mạng. Vì thế, nếu bạn đi xe có màu mệnh Mộc sẽ rất hay bị tai nạn, ảnh hưởng xấu tới sức khỏe, thậm chí có thể chết vì tai nạn, công việc làm ăn hay bị phá rối.

tuoi-canh-ngo-1990-nen-mua-xe-mau-gi-hop-phong-thuy-18

Chọn xe màu trắng, màu xám, màu ghi: vì đây là các màu thuộc mệnh Kim. Theo quy luật Ngũ hành thì Thổ sinh Kim, tức là bổn mạng sinh ra chiếc xe. Nếu đi xe có màu mệnh Kim, chiếc xe hút hết năng lượng may mắn trong cuộc sống và công việc của bạn khiến bạn lái xe thường xuyên gặp tai nạn, làm sức khoẻ bị suy kiệt, công việc gặp khó khăn.

tuoi-canh-ngo-1990-nen-mua-xe-mau-gi-hop-phong-thuy-19

Chọn xe màu đen, màu xanh da trời: là các màu tượng trưng cho hành Thủy. Theo quy luật Ngũ hành thì Thổ khắc Thủy, tức là bổn mạng khắc chiếc xe. Sử dụng xe có màu mệnh Thủy, bạn sẽ tốn nhiều tiền sửa chữa do chiếc xe thường xuyên hư hỏng lặt vặt, lái xe hay gặp tai nạn.

tuoi-canh-ngo-1990-nen-mua-xe-mau-gi-hop-phong-thuy-20

Khi đi mua xe, bạn không chỉ chú tâm tới vấn đề chọn xe có màu sắc hợp tuổi hợp mệnh mà rất nhiều người còn quan tâm tới Biển Số Xe. Người Nữ Canh Ngọ 1990 có cung mệnh Thổ hợp với các con số như 2, 5, 8, 9. Vì vậy, nếu như trong biển số xe có sự xuất hiện thật nhiều những con số này sẽ mang lại bình an cho bạn khi di chuyển trên xe. Đồng thời tạo ra những tác động có khả năng thúc đẩy công việc phát triển thuận lợi.

Bài viết trên vừa giới thiệu về phong thủy màu xe hợp tuổi Canh Ngọ 1990. Nếu bạn là người yêu thích tử vi, bói toán, tướng số hay phong thủy thì đừng quên  tham khảo một số bài viết trên Sieunhanh.com để tìm hiểu sâu hơn nhé! Chúc các bạn lựa chọn được màu xe ưng ý nhất!

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png