Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Phong Thủy Tư vấn phong thủy Tuổi Kỷ Tỵ đặt bếp hướng nào hợp phong thủy?

Phong Thủy

Tuổi Kỷ Tỵ đặt bếp hướng nào hợp phong thủy?

03-12-2019

Theo quan niệm phong thủy phương Đông thì lựa chọn hướng đặt bếp cũng như là vị trí và cách sắp xếp nội thất trong bếp có vai trò vô cùng quan trọng và có ảnh hưởng rất lớn đến tài lộc, thịnh vượng cũng như là sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Chính vì vậy, trong thiết kế nhà bếp các gia chủ luôn quan tâm làm sao cho hợp phong thủy nhất. Nhưng tùy theo niên mệnh của mỗi cá nhân mà lại có hướng bếp hợp phong thủy riêng. Sieunhanh.com xin hướng dẫn bạn cách chọn hướng đặt bếp tuổi Kỷ Tỵ 1989 hợp phong thủy để mang lại may mắn cho gia đình.

tuoi-ky-ty-dat-bep-huong-nao-hop-phong-thuy-1

1. Tổng quan tuổi Kỷ Tỵ

  • Tuổi Kỷ Tỵ có năm sinh dương lịch năm 1989 (từ ngày 06/02/1989 – 26/01/1990)
  • Quẻ mệnh: Khôn Thổ thuộc Tây Tứ Mệnh
  • Ngũ hành: Đại Lâm Mộc tức gỗ trong rừng lớn
  • Màu sắc hợp: màu thuộc hành Hỏa (đỏ, hồng, cam, tím,...) và màu bản mệnh thuộc hành Thổ (vàng, nâu,...)
  • Con số hợp: 2, 5, 8, 9
  • Hướng tốt hợp mệnh của gia chủ Kỷ Tỵ: Tây (Thiên Y), Tây Nam (Phục Vị), Tây Bắc (Diên Niên) và Đông Bắc (Sinh Khí)
  • Hướng xấu theo mệnh của gia chủ Kỷ Tỵ: Bắc (Tuyệt Mệnh), Đông (Họa Hại), Nam (Lục Sát) và Đông Nam (Ngũ Quỷ).

tuoi-ky-ty-dat-bep-huong-nao-hop-phong-thuy-2

2. Tuổi Kỷ Tỵ đặt bếp hướng nào?

Theo quan niệm phong thủy thì vị trí đặt bếp thích hợp nhất là vị trí “tọa hung hướng cát” tức là đặt bếp tại các vị trí xấu và hướng về các hướng tốt. Các chuyên gia phong thủy đã giải thích ý nghĩa của vị trí này là đặt ở vị trí xấu để hỏa khí trong bếp thiêu đốt đi những điều không tốt lành cũng như là trấn áp hung khí còn hướng về hướng tốt để thu hút thêm nhiều tài lộc vào nhà.

Gia chủ Kỷ Tỵ nên đặt bếp tại các vị trí các cung xấu theo Bát Trạch của mình là Lục Sát, Ngũ Quỷ, Họa Hại, Tuyệt Mệnh với ý nghĩa là thiêu đốt đi những điều không may mắn. Cụ thể là:

  • Đặt bếp ở hướng Bắc (Tuyệt Mệnh) giúp gia chủ tránh được bệnh tật chết người và hao mòn của cải.
  • Đặt bếp ở hướng Đông (Họa Hại) giúp cho gia chủ tránh gặp những điều thị phi, không may mắn.
  • Đặt bếp ở hướng Nam (Lục Sát) giúp cho gia chủ tránh gặp phải rắc rối – xáo trộn trong các mối quan hệ tình cảm cũng như là vướng phải thù hận, kiện tụng.
  • Đặt bếp ở hướng Đông Nam (Ngũ Quỷ) giúp cho gia chủ tránh được hao tốn tiền của, gia đình bất hòa, cãi vã,...

Ngoài ra thì ông cha ta cũng cho rằng hướng bếp là hướng đưa củi vào đáy nồi để đốt nên lửa nên phải đặt nó quay về hướng lành thì mới nhanh có phúc. Do đó, gia chủ tuổi  Kỷ Tỵ có thể quay hướng bếp về một trong các hướng tốt hợp mệnh của mình là hướng Tây (Thiên Y), Tây Nam (Phục Vị), Tây Bắc (Diên Niên) và Đông Bắc (Sinh Khí). Tuy nhiên thì cần tránh cùng hướng với hướng nhà vì trong phong thủy kỵ nhà và bếp cùng hướng.

3. Chọn màu sắc cho phòng bếp hợp phong thủy tuổi Kỷ Tỵ 1989

Ngoài việc chọn hướng bếp hợp phong thủy, bạn cũng cần phải chọn màu sắc, nội thất nhà bếp phù hợp với bản mệnh của gia chủ để tạo tính tương sinh theo thuyết ngũ hành.

Người tuổi Kỷ Tỵ 1989 có mệnh thuộc Mộc, có màu tương sinh là màu xanh dương, xanh đen, màu đen, màu tương hợp là màu xanh lục. Người tuổi này nên chọn bếp có màu đen, các đồ nội thất nên có thêm màu xanh lục hoặc xanh dương để tạo tính tương hợp, tương sinh trong phong thủy. Có thể là chọn tủ bếp, mặt tưởng bếp có gam màu hợp phong thủy và sắp xếp, phối màu hợp lý để tạo tính thẩm mỹ cho phòng bếp.

Người tuổi 1989 nên chọn đồ nội thất cho phòng bếp chủ yếu bằng gỗ - Mộc để tạo tính tương hợp về phong thủy cho gia chủ. Các nội thất nhà bếp như: bàn ghế ăn, tủ bếp… tốt nhất nên bằng gỗ, có kiểu dáng thiết kế phù hợp với kiến trúc của căn phòng. 

tuoi-ky-ty-dat-bep-huong-nao-hop-phong-thuy-3

Như vậy, trên đây chính là những thông tin cần thiết để giải đáp cho vấn đề “tuổi Kỷ Tỵ đặt bếp hướng nào?”. Hy vọng với những chia sẻ trên đây của Sieunhanh.com giúp các gia chủ tuổi Kỷ Tỵ sẽ chọn được vị trí đặt bếp phù hợp với vận mệnh của mình nhất.

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png