Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Nhà Đẹp Nhà Cấp 4 Đẹp Tuyển tập những ngôi nhà cấp 4 mái tôn đẹp như mơ

Nhà Đẹp

Tuyển tập những ngôi nhà cấp 4 mái tôn đẹp như mơ

12-11-2019

Nhà cấp 4 mái tôn là loại kiến trúc nhà ở khá phổ biến hiện nay. Vậy loại hình nhà ở này có những ưu điểm nổi trội gì mà lại trở thành lựa chọn hàng đầu cho những công trình nhà ở dân dụng? Những mẫu thiết kế bản vẽ nhà cấp 4 mái tôn đơn giản mà Sieunhanh.com chia sẻ dưới đây sẽ là những gợi ý cho bạn khi lựa chọn xây dựng những ngôi nhà với chi phí xây dựng phù hợp với nhu cầu sử dụng của các thành viên trong gia đình. Cùng theo dõi bài viết nhé!

tuyen-tap-nhung-ngoi-nha-cap-4-mai-ton-dep-nhu-mo-1

1. Nhà ống cấp 4 mái tôn là gì?

Nhà ống cấp 4 mái tôn là những mẫu thiết kế nhà đơn giản về hình khối kiến trúc, được xây dựng trên lô đất có diện tích hình chữ nhật dài. Thay vì đổ mái bằng như những mẫu nhà ống hiện đại khác, thì mẫu nhà ống cấp 4 mái tôn được thiết kế mái bằng các loại tôn như tôn song song, tôn sóng vuông, tôn sóng tròn, tôn giả ngói. Đây là mẫu mái phổ biến cho những mẫu nhà ở nông thôn.

2. Mẫu bản vẽ nhà cấp 4 mái tôn đẹp cho gia đình ở nông thôn

2.1 Thiết kế 1_ Bản vẽ nhà cấp 4 mái tôn 66m2

Phù hợp cho 2 vợ chồng và 2 con nhỏ.

tuyen-tap-nhung-ngoi-nha-cap-4-mai-ton-dep-nhu-mo-2

Mẫu nhà cấp 4 đẹp này được thiết kế rất đơn giản, không có gờ phào, không có cái gì diêm dúa.

tuyen-tap-nhung-ngoi-nha-cap-4-mai-ton-dep-nhu-mo-3

Diện tích của lô đất là 5x17m và phần diện tích xây dựng là 5×14.5m để lại 2.5m phía trước làm sân vườn.

tuyen-tap-nhung-ngoi-nha-cap-4-mai-ton-dep-nhu-mo-4

2.2 Thiết kế 2_ Bản vẽ nhà cấp 4 mái tôn 4.5 x 15m và 5 x 19m

Phù hợp với gia đình 2 thế hệ gồm bố mẹ và các con cái.

Tiêu chí đưa ra cho 2 mẫu nhà cấp 4 này là kiểu nhà mái tôn đơn giản đóng trần thạch cao giúp thoáng mát hơn.

Ở dưới là hình ảnh phối cảnh của 2 mẫu nhà mái tôn đơn giản này.

tuyen-tap-nhung-ngoi-nha-cap-4-mai-ton-dep-nhu-mo-5

Mẫu nhà cấp 4 mái tôn được thiết kế với diện tích 4.5x15m với 1 phòng ngủ ở trong cùng. Phía trong được thiết kế một sân nhỏ song sắt để phơi quần áo.

Để tăng thêm không gian sử dụng nên mẫu nhà này được tôn thêm 1 gác xép vừa làm phòng thờ và 1 phòng ngủ nhỏ dành cho các con.

tuyen-tap-nhung-ngoi-nha-cap-4-mai-ton-dep-nhu-mo-6

Mặt bằng tầng 1 và tầng lửng được chúng tôi ghép chung vào cùng 1 ảnh để các bạn tiện theo dõi nhé. Phòng bếp và phòng ăn được bố trí cùng trong 1 không gian, giữa bàn ăn và phòng khách chúng ta có thể bố trí vách ngăn gỗ hoặc làm thêm 1 trụ tường 20.

Phía trên trụ tường đặt các bình hoa nhỏ tạo nên không gian riêng biệt giữa hai phòng. Tốt nhất là các bạn sử dụng kệ bằng gỗ tiện cho việc di chuyển và tạo hình cho không gian sử dụng.

2.3 Thiết kế 3_ Bản vẽ nhà cấp 4 mái tôn 5 x 19m

Mẫu nhà cấp 4 gác lửng mái tôn được thiết kế với diện tích là 5x19m không có gác lửng được bố trí với 2 phòng ngủ, 1 phòng khách và khu vực bếp, phòng ăn và vệ sinh ở trong cùng.

Phía trước được để lại 1.8m làm sân trước có thể để xe máy và các vật dụng khác, phía sau được mở thêm cửa hậu đi ra ngoài sân vườn phía sau.

tuyen-tap-nhung-ngoi-nha-cap-4-mai-ton-dep-nhu-mo-7

Phần mặt bằng nhà cấp 4 đơn giản này được bố trí với 2 phòng ngủ, phòng khách phía ngoài cùng và không gian phòng bếp phía trong.

Cả 2 mặt bằng này đều có chung 1 kiểu kiến trúc giống nhau hoặc bạn cũng có thể thay đổi kiểu kiến trúc nhà cấp 4 thành kiểu mái chữ A.

2.4 Thiết kế 3_ Bản vẽ nhà cấp 4 mái tôn diện tích 4 x 14m

Với kiểu kiến trúc nhà khá đơn giản lợp mái tôn và làm trần thạch cao hoặc trần nhựa với giá cả khá hợp lý.

Phía sau nhà được bố trí nhà vệ sinh và một khoảng sân vườn nhỏ với hàng rào bằng sắt có thể phơi quần áo tại khu vực phía sau. Phần mái của nhà này được làm bằng mái bằng chứa bồn cấp nước cho gia đình.

Mặt tiền nhà cấp 4 lợp mái tôn được thiết kế khá đơn giản với phần chắn mái khá cao, chúng ta sẽ không thể nhìn thấy phần mái tôn phía sau.

Một bên là cửa chính của phòng khách và 1 bên là cửa sổ bằng kính được thiết kế thò ra ngoài. Phòng ngủ được bố trí tại giữa nhà và khu vực bếp và phòng ăn được bố trí tại trong cùng.

tuyen-tap-nhung-ngoi-nha-cap-4-mai-ton-dep-nhu-mo-8

Phần mái được thiết kế và sử dụng bằng mái tôn, phần mái tôn này các bạn có thể tự lựa chọn tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của gia đình mình. Phần mái phía sau của sân vườn được để trống để phơi quần áo và chồng cây cảnh.

tuyen-tap-nhung-ngoi-nha-cap-4-mai-ton-dep-nhu-mo-9

Mặt bằng nhà cấp 4 4x14m được bố trí với 1 phòng ngủ nhỏ, khu vực phòng bếp khá rộng rãi ở phía trong cùng, phòng khách được bố trí bên ngoài rộng rãi và thoải mái.

tuyen-tap-nhung-ngoi-nha-cap-4-mai-ton-dep-nhu-mo-10

Mặt cắt ngang của nhà cấp 4 với phần trần thạch cao hoặc trần nhựa tùy theo ý của các bạn.

tuyen-tap-nhung-ngoi-nha-cap-4-mai-ton-dep-nhu-mo-11

2.5 Thiết kế 4_ Bản vẽ nhà cấp 4 mái tôn đẹp 7x20m

tuyen-tap-nhung-ngoi-nha-cap-4-mai-ton-dep-nhu-mo-12

Phối cảnh mặt tiền nhà cấp 4 được thiết kế với mái tôn màu đỏ và riềm mái đổ bê tông. Nền sân được sử dụng là nền đá hoa tôn thêm kiến trúc cho căn nhà cấp 4 mái tôn này.

tuyen-tap-nhung-ngoi-nha-cap-4-mai-ton-dep-nhu-mo-13

Phối cảnh chim bay với nền hiên được lát bằng gạch hoa, mái tôn màu đỏ

tuyen-tap-nhung-ngoi-nha-cap-4-mai-ton-dep-nhu-mo-14

Mặt bằng tầng 1 được bố trí với phòng khách, phòng bếp phía ngoài và 2 phòng ngủ bên trong, ở giữa 2 phòng ngủ là cầu thang đi lên gác lửng, cuối hành lang là phòng sinh hoạt chung nhỏ nhắn xinh xắn.

tuyen-tap-nhung-ngoi-nha-cap-4-mai-ton-dep-nhu-mo-15

Mặt bằng gác lửng nhà cấp 4 mái tôn được bố trí với 1 phòng ngủ và 1 phòng thờ nhỏ ngoài ra 1 phần thông tầng xuống bể cá âm nền và được bố trí 1 bộ bàn ghế sofa ngồi uống trà.

tuyen-tap-nhung-ngoi-nha-cap-4-mai-ton-dep-nhu-mo-16

2.6 Thiết kế 5_ Bản vẽ nhà cấp 4 mái tôn 6x15m diện tích 90m2

Mẫu nhà cấp 4 mái tôn tiếp theo mà chúng tôi muốn gửi tới các bạn là một mẫu nhà lợp mái tôn có diện tích 6x15m=90m², diện tích đất là 6x18m =108m².

3 mét phía trước nhà được sử dụng làm sân để xe và làm cổng nên diện tích xây dựng thực tế chỉ có 6x15m. Nếu diện tích đất nhà bạn là 6x15m thì hoàn toàn có thể sử dụng mẫu thiết kế này và bỏ phần cổng và sân phía trước.

tuyen-tap-nhung-ngoi-nha-cap-4-mai-ton-dep-nhu-mo-17

Do nhu cầu sử dụng và mục đích của gia chủ nên mẫu nhà này được chia làm 2 phần, 1 bên được thiết kế với các phòng ngủ, 1 bên còn lại là không gian sinh hoạt chung cho cả gia đình.

Ngay phía ngoài phòng khách được bố trí cửa phòng thờ và phòng ngủ chưa được hợp lý lắm, phòng thờ có thể bỏ phần tường che chắn với phòng khách nhỏ thì nhìn sẽ thoáng hơn.

tuyen-tap-nhung-ngoi-nha-cap-4-mai-ton-dep-nhu-mo-18

Cửa phòng ngủ dành cho con có thể bố trí vào phía trong sát với cửa phòng ngủ của bố mẹ. Cả 2 phòng ngủ nhà cấp 4 mái tôn đều được thiết kế rất rộng rãi với diện tích phòng con 15m2, phòng ngủ bố mẹ diện tích 18m2.

tuyen-tap-nhung-ngoi-nha-cap-4-mai-ton-dep-nhu-mo-19

Giữa nhà là hành lang nội bộ rộng 1 mét xuyên suốt vào trong khu vực sân phơi và giếng trời. Để đảm bảo tính thẩm mỹ nên ngay cạnh phòng vệ sinh được bố trí khu vực phơi đồ cùng với giếng trời, mái lợp tôn trong suốt lấy sáng tiết kiệm điện năng cho gia đình.

tuyen-tap-nhung-ngoi-nha-cap-4-mai-ton-dep-nhu-mo-20

Nếu có điều kiện thì các bạn có thể đóng trần thạch cao để chống nóng cho nhà mình nhé. Không thì phải xây cao để cho mát mẻ hơn.

Mặt bằng phần mái được lợp tôn (tole), phía trên nhà vệ sinh và giếng trời không lợp thường mà tạo ô văng và lợp tôn trong suốt, trên nhà vệ sinh được bố trí với bể nước máy sinh hoạt cho gia đình.

2.7 Thiết kế 6_ Bản vẽ nhà cấp 4 mái tôn diện tích 42m2

Cách bố trí sân vườn đơn giản với đường vào duy nhất trong nhà.

tuyen-tap-nhung-ngoi-nha-cap-4-mai-ton-dep-nhu-mo-21

Nếu bạn cũng đang cần một mẫu nhà cấp 4 mái tôn đơn giản với nhu cầu sử dụng ít thì có thể sử dụng mặt bằng cũng như phối cảnh này để tham khảo nhé.

tuyen-tap-nhung-ngoi-nha-cap-4-mai-ton-dep-nhu-mo-22

2.8 Thiết kế 7_ Bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 lợp mái tôn chống nóng với diện tích 4.4 x 7m

Đây có lẽ là mẫu nhà khá bé, chỉ phù hợp với gia đình có 1 hoặc 2 con mà thôi.

tuyen-tap-nhung-ngoi-nha-cap-4-mai-ton-dep-nhu-mo-23

tuyen-tap-nhung-ngoi-nha-cap-4-mai-ton-dep-nhu-mo-24

2.9 Thiết kế 8_ Bản vẽ nhà cấp ống cấp 4 mái tôn 5x19m

Phần mái phía sau được làm bằng mái tôn nên các bạn muốn che phần mái tôn thì có thể bố trí mặt tiền cao lên một chút là có thể che được phần mái tôn khi đứng phía trước nhà.

Mặt bằng nhà ống cấp 4: Phía trước là một khoảng sân khá rộng rãi rộng 5×5.4m được sử dụng làm sân vườn và sân để xe. Nếu các bạn có ô tô cũng có thể được trong sân này.

Một bên tiền sảnh được thiết kế một ô trồng hoa nhỏ tránh sự đơn điệu cho mặt tiền của nhà cấp 4. Bên trong là phòng khách, sau đó là 2 phòng ngủ và khu vực bếp, phòng ăn ở phía trong cùng. Phía sau nhà được mở thêm cửa hậu ra sân vườn nhỏ phía sau.

tuyen-tap-nhung-ngoi-nha-cap-4-mai-ton-dep-nhu-mo-25

2.10 Thiết kế 10_ Bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 gác lửng mái lệch với diện tích 5.8 x 15m

Đây là phần mặt bằng tầng 1 của mẫu nhà cấp 4 này và tại tầng 1 được thiết kế với 1 phòng khách, 1 phòng bếp khá kín đáo sau cầu thang, 1 phòng ngủ và ở cuối nhà là nhà vệ sinh chung cho cả tầng 1.

tuyen-tap-nhung-ngoi-nha-cap-4-mai-ton-dep-nhu-mo-26

Đây là tầng lửng và được thiết kế với 1 nhà vệ sinh chung, 1 phòng ngủ dành cho con và 1 phòng thờ. Sân phơi rất rộng rãi và chúng ta sẽ có được 1 góc view tuyệt vời nếu ở trên đây.

tuyen-tap-nhung-ngoi-nha-cap-4-mai-ton-dep-nhu-mo-27

Những mẫu thiết kế bản vẽ nhà cấp 4 mái tôn như trên thường được xây dựng với diện tích nhỏ nhắn, phù hợp với điều kiện xây dựng thực tế của nhiều gia đình.

3. Những mẫu nhà ống cấp 4 mái tôn được ưa chuộng nhất hiện nay

Mẫu 01: nhà ống cấp 4 mái tôn đơn giản

tuyen-tap-nhung-ngoi-nha-cap-4-mai-ton-dep-nhu-mo-28

Mẫu 02: nhà ống cấp 4 mái tôn chi phí thấp

tuyen-tap-nhung-ngoi-nha-cap-4-mai-ton-dep-nhu-mo-29

Mẫu 03: nhà ống cấp 4 mái tôn giả ngói giá rẻ 

tuyen-tap-nhung-ngoi-nha-cap-4-mai-ton-dep-nhu-mo-30

Mẫu 04: nhà ống cấp 4 mái tôn giả ngói đẹp

tuyen-tap-nhung-ngoi-nha-cap-4-mai-ton-dep-nhu-mo-31

Mẫu 05: nhà ống cấp 4 mái tôn giả ngói mái thái có gác lửng

tuyen-tap-nhung-ngoi-nha-cap-4-mai-ton-dep-nhu-mo-32

Mẫu 06: nhà ống cấp 4 mái tôn giả ngói phòng gác mái 

tuyen-tap-nhung-ngoi-nha-cap-4-mai-ton-dep-nhu-mo-33

Mẫu 07: nhà ống cấp 4 mái tôn giả ngói cao cấp

tuyen-tap-nhung-ngoi-nha-cap-4-mai-ton-dep-nhu-mo-34

Mẫu 08: nhà ống cấp 4 mái tôn có phòng gác mái tuyệt đẹp

tuyen-tap-nhung-ngoi-nha-cap-4-mai-ton-dep-nhu-mo-35

Mẫu 09: nhà ống cấp 4 mái tôn hiện đại

tuyen-tap-nhung-ngoi-nha-cap-4-mai-ton-dep-nhu-mo-36

Mẫu 10: nhà ống cấp 4 mái tôn hiện đại

tuyen-tap-nhung-ngoi-nha-cap-4-mai-ton-dep-nhu-mo-37

Mẫu 11: nhà ống cấp 4 lợp mái tôn hiện đại 

tuyen-tap-nhung-ngoi-nha-cap-4-mai-ton-dep-nhu-mo-38

Mẫu 12: nhà ống cấp 4 mái tôn đẹp khó cưỡng 

tuyen-tap-nhung-ngoi-nha-cap-4-mai-ton-dep-nhu-mo-39

Mẫu 13: nhà ống cấp 4 mái tôn phong cách hiện đại

tuyen-tap-nhung-ngoi-nha-cap-4-mai-ton-dep-nhu-mo-40

Mẫu 14: nhà ống cấp 4 mái tôn độc đáo

tuyen-tap-nhung-ngoi-nha-cap-4-mai-ton-dep-nhu-mo-41

Mẫu 15 nhà ống cấp 4 mái tôn yên tĩnh

tuyen-tap-nhung-ngoi-nha-cap-4-mai-ton-dep-nhu-mo-42

Mẫu 16: nhà ống cấp 4 mái tôn đơn giản mà đẹp 

tuyen-tap-nhung-ngoi-nha-cap-4-mai-ton-dep-nhu-mo-43

Mẫu 17: nhà ống cấp 4 mái tôn độc đáo giá rẻ

tuyen-tap-nhung-ngoi-nha-cap-4-mai-ton-dep-nhu-mo-44

Mẫu 18: nhà ống cấp 4 mái tôn hiện đại 

tuyen-tap-nhung-ngoi-nha-cap-4-mai-ton-dep-nhu-mo-45

Mẫu 19: nhà ống cấp 4 mái tôn hiện đại có gác lửng

tuyen-tap-nhung-ngoi-nha-cap-4-mai-ton-dep-nhu-mo-46

Mẫu 20: nhà ống cấp 4 mái tôn phong cách cổ điển

tuyen-tap-nhung-ngoi-nha-cap-4-mai-ton-dep-nhu-mo-47

Mẫu 21: Nhà ống cấp 4 mái tôn hai mái cực đẹp 

tuyen-tap-nhung-ngoi-nha-cap-4-mai-ton-dep-nhu-mo-48

Mẫu 22: Nhà ống cấp 4 mái tôn hai mái lệch 

tuyen-tap-nhung-ngoi-nha-cap-4-mai-ton-dep-nhu-mo-49

Mẫu 23: Bản vẽ chi tiết nhà ống cấp 4 mái tôn có gác lửng 

tuyen-tap-nhung-ngoi-nha-cap-4-mai-ton-dep-nhu-mo-50

Mẫu 24: nhà ống cấp 4 mái tôn hiện đại

tuyen-tap-nhung-ngoi-nha-cap-4-mai-ton-dep-nhu-mo-51

Nhà ống cấp 4 mái tôn là loại kiến trúc nhà ở khá phổ biến hiện nay, khi mà chỉ với ngân sách eo hẹp nhưng bạn hoàn toàn có thể xây dựng được một ngôi nhà như ý, đẹp và thoải mái cho gia đình từ 4-5 người. Đừng quên tham khảo những mẫu nhà cấp 4 mái tôn đẹp nhất, sang nhất, và chi phí xây dựng rẻ nhất mà Sieunhanh.com vừa chia sẻ để có thêm nhiều ý tưởng mới nhé!

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png