Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Phong Thủy Vị trí đặt bàn thờ ông địa trong nhà đúng chuẩn phong thủy

Phong Thủy

Vị trí đặt bàn thờ ông địa trong nhà đúng chuẩn phong thủy

19-02-2020

Theo phong tục từ xưa của người Việt thì việc thờ cúng thần tài – thổ địa là rất quan trọng. Đặc biệt là các gia đình, công ty chuyên kinh doanh, mua bán thì càng quan tâm đến việc cúng thần tài – ông địa. Bởi vì hai vị thần này sẽ giúp việc kinh doanh được thuận lợi và thành công hơn. Vậy nên chọn vị trí đặt bàn thờ ông địa trong nhà ở đâu hợp phong thủy để tiền vào như nước? Mời bạn cùng Sieunhanh.com theo dõi đáp án trong bài viết này nhé!

vi-tri-dat-ban-tho-ong-dia-trong-nha-dung-chuan-phong-thuy-1

1. Tìm hiểu về bàn thờ thần tài – thổ địa

Ông địa còn được dân gian gọi là Thổ Công là một vị thần trong tĩnh ngưỡng của người Châu Á và trong đó có Viêt Nam chúng ta. Thổ Công là một vị thần cai quản một vị trí hay một vùng đất nào đó. Và ông cha ta cho rằng “ông” rất thích đùa nghịch với trẻ con và rất thích ăn tỏi.

Người Việt chúng ta thường truyền tụng nhau rằng “Đất có Thổ Công, sông có Hà Bá” nghĩa là theo niềm tin trong mỗi chúng ta thì ở phạm vi nào thì ở đó có vị thần cai quản ở đó. Vì thế việc thờ cúng vị thần này rất quan trọng vì đó một niềm tin mãnh liệt về tâm linh của người dân Việt.

Hai vị Thần tài – thổ địa thường được lập bàn thờ chung và được cúng suốt năm, đặc biệt chú trọng vào ngày tết.

  • Thần tài là vị thần giúp trông coi tiền tài – mang dấu ấn của kinh tế thương mại.
  • Ông địa là vị thần hộ mệnh xóm làng, cai quản đất trời, phù hộ con người và gia súc, giúp cho mùa màng bội thu. Vị thần này mang nét đặc trưng của kinh tế nhà nông.

vi-tri-dat-ban-tho-ong-dia-trong-nha-dung-chuan-phong-thuy-2

2. Cách đặt bàn thờ ông địa thần tài trong nhà

Theo các chuyên gia phong thủy, vị trí đặt phù hợp nhất của ông địa thần tài là phải quan sát được hết sự ra vào của khách đến nhà và công ty. Các chuyên gia cũng khuyên rằng bạn có thể chọn đặt bàn thờ theo hướng tốt của chủ nhà hoặc theo hướng đón Khí (Lộc) bên ngoài khi vào nhà.

Hướng đặt bàn thờ ông địa thần tài nên chọn lấy các cung Thiên Lộc, Quý Nhân để nhận được thật nhiều tài lộc vào cửa hàng, công ty.

  • Cung Thiên lộc (hướng Đông Nam) mang lại may mắn tiền bạc, nhà cửa vượng, giúp gia chủ, kinh doanh khéo léo, thu được nhiều lợi nhuận, làm ăn phát đạt.
  • Cung Quý nhân (hướng Tây Bắc) khiến gia chủ nhận được sự giúp đỡ từ những người khác, được bình an, làm ăn may mắn, gặp dữ hóa lành, có được nhiều khách hàng thân thiết và nhiều người giúp đỡ. Ngoài ra, cách đặt tỳ hưu trên bàn thờ thần tài cũng giúp mang lại nhiều tài lộc cho gia chủ.

Bàn thờ Thần Tài – Thổ Địa thông thường sẽ được đặt dưới đất nhưng với những căn hộ chung cư không ở tầng trệt thì vẫn có thể đặt ở tầng đó.

Một số lưu ý cho vấn đề này:

  • Theo phong thủy bàn thờ ông địa thần tài, tránh đặt bàn thờ phía trên hoặc phía dưới đường dẫn nước thải của căn hộ khác trong chung cư, hay những nơi ẩm ướt, u ám.
  • Vị trí đặt bàn thờ ông địa thần tài phải ở xa nhà tắm và nhà vệ sinh, tránh làm mất đi sự linh thiêng của hai vị thần.
  • Theo phong thủy bàn thờ Thần Tài – Thổ Địa không nên đặt cạnh nhà bếp vì dễ để nước dây vào bàn thờ trong quá trình nấu nướng.

vi-tri-dat-ban-tho-ong-dia-trong-nha-dung-chuan-phong-thuy-3

3. Những điều cần tránh khi đặt bàn thờ ông địa – thần tài

3.1 Nên chọn vị trí đặt bàn thờ ông địa ở gần cửa ra vào

  • Ông địa là người cai quản đất đai. Vì vậy bất kỳ sự ra vào nào của ngôi nhà cũng cần được sự cho phép của vị thần này.
  • Chính vì thế nên vị trí đặt bàn thờ ở gần cửa ra vào sẽ giúp ông địa quan sát được tất cả mọi người. Đồng thời sẽ phát hiện và ngăn cản kịp thời những kẻ xấu, tà khí tránh không cho vào nhà.

vi-tri-dat-ban-tho-ong-dia-trong-nha-dung-chuan-phong-thuy-4

3.2 Tránh đặt bàn thờ ở những vị trí không tốt

Khi đặt bàn thờ ông địa thì các bạn nên chú ý phía sau bàn thờ phải có chỗ dựa vững chắc. Theo phong thủy thì nên tránh đặt bàn thờ ông địa thần tài ở những vị trí không tốt như:

  • Tránh đặt bàn thờ ở phía trên hoặc phía dưới đường dẫn nước thải đối với các căn hộ chung cư.
  • Không đặt bàn thờ thần linh ở những nơi ẩm ướt và u ám.
  • Tránh các vị trí như thùng rác, nhà vệ sinh, nhà bếp để không làm ô uế bàn thờ thần linh. Và để không làm mất đi sự linh thiêng của các vị thần.
  • Không nên đặt bàn thờ ở các vị trí góc khuất, để không bị hạn chế việc tiếp đón tài lộc vào nhà.

3.3 Không được đặt bàn thờ thần tài thổ địa trên cao

  • Từ xưa đến nay bàn thờ thần tài thổ địa luôn được đặt ở dưới đất. Điều này cũng khiến cho nhiều người thắc mắc tại sao lại đặt bàn thờ ông địa – thần tài ở dưới đất? Trong khi dưới đất thường là nơi bẩn bụi và không mát mẻ.
  • Tuy nhiên, theo truyền thuyết xưa thì đất là nơi mà thần tài và ông địa sống. Ông địa là người cai quản đất đai, nên phải ở dưới đất để làm công việc của mình.
  • Còn thần tài thì có rất nhiều truyền thuyết khác nhau kể đến. Trong đó có những chi tiết liên quan như: xưa kia thần tài bị coi là người ăn mày khi xuống trần giang. Nên ông phải sống trong góc nhà ở Tiên Lãng, Hải Phòng
  • Chính vì vậy nên người ta đặt bàn thờ thần tài và thổ địa ở dưới đất. Tuy ở dưới thấp nhưng những vị thần này đều rất ưa sạch sẽ. Vậy nên gia chủ cần phải thường xuyên làm sạch bàn thờ nhé!

vi-tri-dat-ban-tho-ong-dia-trong-nha-dung-chuan-phong-thuy-5

4. Những sai lầm cần tránh trong việc bài trí bàn thờ ông địa – thần tài

Trong cách bài trí bàn thờ ông địa thần tài có nhiều người gặp những lỗi sai cần tránh như sau:

  • Không lau sạch sẽ bát hương, bộ đồ thờ bằng sứ và tượng thần tài thổ địa khi mua về.
  • Khi thờ cúng trong bát hương thờ cúng thần tài, ông địa không có chữ nho. Và cũng không có gói Thất Bảo – là gói vàng bạc châu báu.
  • Không có bùa cầu tài chữ nho và bài vị chữ nho bằng gương khi thờ cúng.
  • Vị trí đặt bàn thờ thổ địa thần tài không theo tuổi của gia chủ hay không theo hướng tốt. Mà chỉ biết đặt quay ra ngoài cửa dẫn đến phạm đại kỵ không tốt.
  • Không lau chùi bàn thờ thường xuyên, làm cho bừa bãi, bụi bặm và thiếu trang nghiêm.
  • Không thờ đủ 3 hũ gạo muối nước đầy theo phong thủy cách thờ ông địa – thần tài.
  • Thờ cúng thần tài – thổ địa không có bát nước Minh Đường Tụ Thủy.
  • Đặt bàn thờ hay chuyển vị trí bàn thờ ông địa ở những vị trí đối diện gương, nhà vệ sinh, chậu rửa tay, vị trí có góc nhọn đâm vào,… là không tốt.
  • Không làm lễ thỉnh rước Thần Tài – ông địa theo đúng khoa giáo chữ nho cổ truyền. Lễ không chu đáo sẽ bị mất lộc làm ăn.
  • Chọn bộ đồ thờ thần tài thổ địa bằng gốm sứ có màu xung khắc với bản mệnh của gia chủ.
  • Không thờ ông cóc ngậm tiền trên bàn thờ thần tài ông địa. Hoặc không khai quang điểm nhãn cho ông cóc khi thờ cúng. Hoặc đặt ông cóc thiềm thừ ở vị trí không đúng để đón tài lộc.

Có thể bạn quan tâm>>> Nguồn bất động sản Thủy Nguyên, Hải Phòng mới nhất

Trên đây là những chia sẻ về cách chọn vị trí đặt bàn thờ ông địa trong nhà đúng để rước tài lộc. Hy vọng đây sẽ là những vô cùng hữu ích để bạn tham khảo. Chúc bạn có được cách bài trí phong thủy và mang lại nhiều lộc nhất. Trong các bài viết sau Sieunhanh.com sẽ tiếp tục cập nhật các thông tin liên quan. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png