Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Phong Thủy Tư vấn phong thủy Vị trí treo chuông gió thu hút tài lộc và tiền tài

Phong Thủy

Vị trí treo chuông gió thu hút tài lộc và tiền tài

28-11-2019

Chuông gió không chỉ đơn thuần là vật trang trí cho ngôi nhà thêm phần xinh xắn, ấm cúng mà còn là bảo bối hữu hiệu để xua tan những nguồn năng lượng tiêu cực và hóa giải hung khí. Vậy treo chuông gió ở vị trí nào sẽ mang lại tài lộc may mắn tiền tài? Cùng Sieunhanh.com tìm hiểu nhé

vi-tri-treo-chuong-gio-thu-hut-tai-loc-va-tien-tai-1


Công dụng của chuông gió phong thủy

Mặc dù phổ biến nhất, nhưng chuông gió cũng là pháp khí khó vận dụng nhất trong phong thủy. Chúng có một số công dụng như đem đến năng lượng tốt cho những khu vực xấu, khắc chế năng lượng xấu ở các góc bị phi tinh xấu chiếu tới, từ đó mang đến những điều tốt đẹp, may mắn.

Theo quan điểm truyền thống, chuông gió nếu đặt đúng chỗ sẽ giúp “chữa trị” các năng lượng tiêu cực phát sinh từ những không gian có khiếm khuyết về mặt phong thủy hoặc từ những đồ đạc lâu năm trong nhà.

Ngoài việc tăng cường, kích thích nguồn năng lượng tốt, chuông gió còn có khả năng chữa bệnh. Âm thanh vui vẻ, trong trẻo phát ra từ loại pháp khí này đem đến cho con người tâm trạng nhẹ nhõm, bình an, từ đó có lợi cho sức khỏe, giảm các triệu chứng của bệnh trầm cảm, thần kinh…

vi-tri-treo-chuong-gio-thu-hut-tai-loc-va-tien-tai-2

Theo chuyên gia phong thủy Kathryn Weber, chuông gió là một loại pháp khí phong thủy thích hợp với không gian bên ngoài của ngôi nhà, chẳng hạn như cửa sổ, ban công, mái hiên hoặc sân vườn. Tuy nhiên, một số khu vực trong nhà cũng có thể treo chuông gió, nhất là loại chuông có những hạt pha lê nhỏ ở giữa.

Cách chọn chuông gió theo tuổi mệnh, hướng hợp phong thủy

Treo chuông gió ở đâu thì tốt? Đây là câu hỏi của rất nhiều người bởi như đã nói muốn treo chuông gió đẹp không chỉ là vị trí treo mà nó còn phải “đẹp” về mặt phong thủy.

Chuông gió đẹp và có nhiều loại từ hình dáng, màu sắc tới kích thước và vật liệu. Những yếu tố này cũng ảnh hưởng tới ý nghĩa phong thủy của chuông gió. Nếu biết cách tận dụng vật liệu, hình dáng vào việc chọn, treo vị trí chuông gió tốt sẽ phát huy được nguồn năng lượng cho gia chủ.

vi-tri-treo-chuong-gio-thu-hut-tai-loc-va-tien-tai-3

Quy tắc chọn và treo chuông gió phong thủy như sau

Chọn chuông gió hợp hướng nhà

Chọn theo vật liệu

Nhà hướng Tây, Tây Bắc, Bắc: nên chọn chuông gió có chất liệu bằng kim loại

Nhà hướng Đông, Đông Nam, Nam nên chọn chuông gió có chất liệu bằng tre, gỗ (mộc)

Nhà hướng Tây Nam, Đông Bắc, nên chọn chuông gió có chất liệu bằng đất sét nung, gốm sứ và treo ở vị trí trung tâm.

Chuông gió có thể điều tiết được năng lượng ngũ hành trong nhà nếu bạn biết cách lựa chọn chúng.

vi-tri-treo-chuong-gio-thu-hut-tai-loc-va-tien-tai-4

Chọn theo hình dáng

Những chiếc chuông gió hình trái tim, bằng đất sét rất hợp với hướng Tây Nam (thuộc cung đại diện cho tình cảm và nên đặt ở trong nhà, khu vực sân vườn.

Chuông gió có các hình đức phật giúp năng lượng được phát triển tốt nhất ở hướng Đông Bắc (cung đại diện cho trí tuệ)

Chọn chuông gió phong thủy theo số thanh

Chuông gió để tạo được âm thanh sẽ cần có các thanh rỗng và thanh đặc với thiết kế đan xen lẫn nhau giúp tạo âm thanh thanh, trầm… Nhưng xét về mặt phong thủy thì những chiếc chuông giúp có số lượng thanh 5, 6, 8 thanh sẽ có tác dụng xua đuổi tà khí tốt nhất.

vi-tri-treo-chuong-gio-thu-hut-tai-loc-va-tien-tai-5

Chọn treo chuông gió theo tuổi mệnh gia chủ

Người mệnh Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ nên treo chuông gió loại gì? Về phong thủy mệnh của mỗi người sẽ phù hợp với những loại vật chất khác nhau. Cho nên chọn vật liệu, màu sắc chuông gió cũng cần cần đảm bảo quy tắc ngũ hành tương sinh. 12 con giáp sẽ có tương ứng với các mệnh khác nhau phụ thuộc vào năm sinh. Do đó, để chọn treo chuông gió theo tuổi thì sẽ cần biết tuổi của bạn thuộc mệnh gì.

Người mệnh Kim nên treo chuông gió bằng kim loại có màu vàng, trắng, ánh kim tránh các màu hồng và đỏ.

Những người mệnh Thủy nên treo chuông gió bằng kim loại với trắng hoặc xanh và không nên chọn vàng đất, đỏ.

Người mệnh Hỏa nên treo chuông gió bằng gỗ, tre với màu vàng và nâu

Người mệnh Mộc nên treo chuông gió làm bằng tre hoặc gỗ với màu nâu.

Người mệnh thổ thích hợp với chuông gió làm bằng gốm, sứ, đá với màu vàng, hồng, đỏ, nâu đất và tránh các màu xanh lá, xanh đen, đen

vi-tri-treo-chuong-gio-thu-hut-tai-loc-va-tien-tai-6

Vị trí treo chuông gió phong thủy mang vận tài lộc, hóa điềm xui

Chuông gió có thể treo ở nhiều vị trí khác nhau trong nhà như cửa chính, cửa sổ, cửa phòng ngủ hay trong phòng ngủ. Mỗi không gian sẽ có vị trí treo chuông gió theo phong thủy phù hợp. Vị trí, hướng treo chuông gió theo tuổi, mệnh sẽ ảnh hưởng tới ý nghĩa, tác dụng của chuông gió và phong thủy. Cho nên sẽ cần lựa chọn chuông gió hợp mệnh và treo đúng vị trí theo tuổi của gia chủ.

Ngoài việc hướng treo hợp với phong thủy thì việc chọn vị trí treo chuông gió cần đảm bảo là nơi có gió thoáng thường xuyên, nắng mặt trời nhiều tức dương khí thịnh. Bởi cơ chế hoạt động của chuông gió là nhờ vào sức gió để tạo ra chuyển động và âm thanh.

Vì thế nơi có gió và năng giúp tạo ra năng lượng tốt, chuông gió hoạt động và có thể xua đuổi được tà khí và là cách tăng vận may tài lộc cho gia chủ. Nếu treo chuông gió ở nơi bí, trong nhà không có gió thì chuông không hoạt động và ý nghĩa tác dụng của phong thủy sẽ không còn.

vi-tri-treo-chuong-gio-thu-hut-tai-loc-va-tien-tai-7

Vị trí treo chuông gió phong thủy hóa giải vận đen

Nếu bạn muốn xua đuổi những vận đen có thể lựa chọn chuông gió. Cách treo chuông gió giải đen sẽ chỉ nên chọn loại chuông có 5 hoặc 6 thanh và bằng kim loại với hình dáng ngôi chùa. Trong đó chuông gió dạng 6 thanh sẽ có tác dụng hóa giải sao xấu.

Đối với chuông gió 6 thanh sẽ hợp với hướng treo Tây Bắc của ngôi nhà. Nếu là chuông gió 7 thanh thì sẽ hợp với hướng Tây.. Nhưng thường ít sử dụng loại chuông gió 7 thanh vì quan niệm số 7 không được tốt.

Vị trí treo chuông gió phong thủy kích hoạt vận tài lộc

Chuông gió có tác dụng trong việc thu hút lộc tài may mắn bởi vậy việc treo đúng cách sẽ giúp cửa hàng, nhà cửa hút lộc về nhà nhanh chóng. Cách treo chuông gió phong thủy mang vận tài lộc chuẩn sẽ theo quy tắc sau:

vi-tri-treo-chuong-gio-thu-hut-tai-loc-va-tien-tai-8

Nên treo ở khu vực thuộc hành Kim của ngôi nhà. Nên sử dụng chuông gió làm bằng kim loại như: nhôm, đồng, bạc, thép. Mẫu mã, màu sắc có thể chọn theo tuổi mệnh và sở thích. Đồng thời nên chọn chuông có kích thước vừa phải để không làm mất cân bằng căn nhà.

Khu vực thuộc hành kim trong căn nhà nên treo chuông gió ở hướng Tây hoặc Tây Bắc phòng khách, phòng làm việc, cửa hàng.. bởi đây là hướng chủ về tài lộc và sức khỏe, vận may dồi dào nhất.

Vị trí treo chuông gió ở cửa chính

Treo chuông gió trước cửa nhà có tác dụng gì? Cửa nhà là nơi đón nhận tất cả các loại khí từ tốt tới xấu, là nơi động. Vì vậy nếu treo chuông gió trước cửa chính sẽ giúp tránh, xua đuổi âm tả và đón nhận những điềm may mắn tới gia đình. Do đó, vị trí cửa nhà vẫn thường được chọn để treo chuông gió hợp phong thủy nhất.

Cửa chính của nhà đối với cửa hoặc đường đi khiến phong thủy nhà bị lộ sát nên cần treo chuông gió. Nếu biết cách chọn chuông gió hợp với tuổi mệnh ngũ hành có thể giúp xóa bỏ nguy cơ tà khí xâm hại. Đồng thời, vị trí treo chuông gió cửa chính là ở góc trên bên trái của cửa chính để tránh tà khí.

vi-tri-treo-chuong-gio-thu-hut-tai-loc-va-tien-tai-9

Vị trí treo chuông gió ở cửa sổ

Nếu cửa chính đối diện với cửa sổ thì cũng dễ gặp điều không may nên hãy treo chuông gió ở bên cạnh cửa sổ để tránh điềm xấu. Ngoài ra, cửa số nếu đối diện với cửa sổ nhà khác thì  cũng nên treo chuông gió ở cửa sổ để tránh mất tài lộc.

Vị trí treo chuông gió trong phòng ngủ

Treo chuông gió ở phòng ngủ có tốt không? Đối với phòng ngủ đây là không gian cần sự yên tĩnh nhưng với nhiều người vẫn cần những chiếc chuông gió để trang trí. Về cơ bản thì không nên treo chuông gió trong phòng ngủ nhưng nếu phòng ngủ có cửa phạm phong thủy thì có thể sử dụng chuông gió ở cửa phòng ngủ hoặc trong phòng nếu cùng treo hợp với bản mệnh của gia chủ.

Cụ thể, chuông gió thuộc hành Kim nên chỉ có thể đặt ở: Phía Bắc (thuộc hành thủy), phía Tây hoặc Tây Bắc thuộc hành Kim. Do đó, nếu mệnh gia chủ hợp với 3 hướng này thì có thể treo được chuông gió hóa giải âm khí âm vào phòng ngủ.

vi-tri-treo-chuong-gio-thu-hut-tai-loc-va-tien-tai-10

Những kiêng kỵ khi treo chuông gió trong nhà

  • Tác dụng của chuông gió chỉ có thể phát huy tốt nhất nếu biết chọn vật liệu, màu sắc, hình dáng hợp tuổi mệnh và biết cách treo ở các vị trí trong nhà. Mặt khác, lưu ý những kiêng kỵ khi treo vật phẩm phong thủy là chuông gió trong nhà, phòng ngủ… tránh chiêu âm, nạp hạn.
  • Tránh treo chuông gió phong thủy ở nơi kín, tốt không tác huy được tác dụng, dễ quy tụ hung khí.
  • Chuông gió không được treo trên đường quỷ (đường được vẽ bằng đường thẳng từ hướng đông bắc sang Tây Nam ở đối diện).
  • Không treo chuông gió ở phòng vệ sinh vì nhà vệ sinh âm khí nặng dễ dẫn tới điều chẳng lành.
  • Chỉ treo chuông gió trong phòng ngủ trong một số trường hợp cửa phạm phong thủy và treo đúng hướng hợp cung mệnh. Nếu cửa phòng ngủ không phạm phong thủy nhà ở thì không nên treo tránh làm ảnh hưởng tới không gian yên tĩnh.
  • Không treo chuông gió trong phòng bếp bở nó kích thích hỏa khí nhiều, dương quá thịnh.

vi-tri-treo-chuong-gio-thu-hut-tai-loc-va-tien-tai-11

Hi vọng với những chia sẻ của Sieunhanh.com về vị trí treo chuông gió mọi người sẽ lựa chọn được cho gia đình mình một chiếc chuông gió vừa đẹp vừa phù hợp để đem lại vận may cũng như bình an cho từng thành viên trong nhà

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png