Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Tin tức Bất Động Sản Xu hướng bất động sản Bình Dương năm 2019 sẽ như thế nào?

Tin tức

Xu hướng bất động sản Bình Dương năm 2019 sẽ như thế nào?

03-12-2019

Năm 2018, thị trường bất động sản Bình Dương tiếp tục khởi sắc và sôi động. Nhiều dự án đầu tư hoàn thiện và đưa vào sử dụng; tác động của việc nâng cấp và phát triển đô thị; quỹ đất còn nhiều trong khi vốn đầu tư thấp nhưng tiềm năng giá trị tăng cao. Vậy xu hướng thị trường bất động sản Bình Dương 2019 sẽ như thế nào? Cùng Sieunhanh.com tìm hiểu nhé

xu-huong-bat-dong-san-binh-duong-nam-2019-se-nhu-the-nao-1

Động lực phát triển bền vững

Dân số tăng nhanh kéo theo nhu cầu nhà ở và việc đầu tư cơ sở hạ tầng mạnh mẽ là những nguyên nhân chính giúp thị trường bất động sản Bình Dương tăng trưởng trong thời gian vừa qua.

Hiện nay, Bình Dương đang có khoảng 3 triệu dân, đứng thứ 6 cả nước nhưng tốc độ dân số tăng cơ học rất cao; trong đó hơn 75% đang trong độ tuổi lao động. Số liệu thống kê cho thấy, hằng năm lượng lao động nhập cư về Bình Dương tăng từ 20-25%. Hiện nay, toàn tỉnh đang có hơn 45.000 chuyên gia, kỹ sư nước ngoài và hơn 1 triệu kỹ sư, công nhân kỹ thuật trong nước đang làm việc.

xu-huong-bat-dong-san-binh-duong-nam-2019-se-nhu-the-nao-2

Tính đến ngày cuối tháng 6-2019, Bình Dương đã thu hút 1,3 tỉ USD vốn đầu tư nước ngoài, tăng 81% so với cùng kỳ năm 2018. Tính chung, hiện nay Bình Dương đang có khoảng 35 khu công nghiệp thu hút hơn 2.000 dự án đầu tư nước ngoài (gần 15 tỉ USD) và trên 13.000 doanh nghiệp trong nước (tổng vốn khoảng 4,5 tỉ USD). Với tốc độ thu hút đầu tư như hiện nay, Bình Dương sẽ tiếp tục thu hút một lượng lao động rất lớn đến làm việc trong các nhà máy, kéo theo nhu cầu về nhà ở và sở hữu bất động sản tăng lên rất cao.

Về hạ tầng, nếu vài năm trước Bình Dương tập trung phát triển ở hướng Tây và hướng Nam dọc theo trục quốc lộ 13 thì hiện nay lại đang phát triển mạnh ở phía Đông và phía Bắc. Nhiều dự án đầu tư phát triển hạ tầng đã giúp các khu vực ở phía bắc và phía Đông như Thuận An, Nam Tân Uyên, Bắc Tân Uyên, Bàu Bàng… kết nối thuận lợi hơn với TPHCM, Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu như đại lộ Mỹ Phước – Tân Vạn – Nhơn Trạch, quốc lộ 14, Vành đai trong, Vành đai 4, ĐT 742, ĐT 747…

Gần đây Bình Dương còn đề ra phương án phát triển các tuyến đường cao tốc và metro gắn với TP.HCM để phục vụ nhu cầu phát triển trong tương lai. Cùng với đó, tỉnh cũng phát triển hàng loạt khu công nghiệp lớn ở khu vực phía Bắc như VSIP 2, VSIP 2 mở rộng, VSIP 3, Tân Bình, Đồng An... Quan tâm đào tạo nguồn nhân lực cho tương lai, Bình Dương còn quy hoạch khu đô thị đại học Cổng Xanh quy mô hơn 600ha tại huyện Bắc Tân Uyên với mục tiêu trở thành một trung tâm nghiên cứu khoa học và công nghệ tiên tiến bậc nhất. Đây sẽ là những điểm tựa phát triển vững chắc cho thị trường bất động sản trong thời gian tới.

Cuộc chạy đua phát triển tiện ích

Nhờ những động lực nói trên, giới đầu tư dự báo, thị trường bất động sản Bình Dương sẽ tiếp tục sôi động trong nhiều năm nữa. Phân khúc đặc biệt phát triển sẽ là đất nền, nhà ở giá thấp và bất động sản công nghiệp.

xu-huong-bat-dong-san-binh-duong-nam-2019-se-nhu-the-nao-3

Trên thực tế, nửa đầu năm 2019, thị trường bất động sản Bình Dương đang phát triển bùng nổ cả về số lượng dự án lẫn chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, 'khẩu vị' của khách hàng cũng đang có sự thay đổi rõ nét. Chỉ những dự án được đầu tư hạ tầng bài bản, tích hợp nhiều tiện ích tạo giá trị gia tăng mới thu hút được sự chú ý. Điều này làm khởi phát một cuộc chạy đua giữa các chủ đầu tư để kéo khách hàng đến với dự án của mình. Điển hình như các dự án của: Him Lam Land, Phú Đông Group, Đất Xanh, LDG Group hay Goucco Land, Setia Lái Thiêu, NHO…

Thị trường bất động sản tăng vọt

Bình Dương từ trước đến nay là tỉnh thành công nhất về phát triển công nghiệp. Cùng với đó, dân số ở Bình Dương cũng đang chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ, kéo theo nhu cầu về nhở ở rất lớn.

Bên cạnh đó, hiện tỷ suất lợi nhuận cho thuê căn hộ tại Bình Dương lên đến trên 10% mỗi năm, cao hơn nhiều so với lợi nhuận cho thuê căn hộ của TP.HCM. Trong khi đó giá căn hộ tại Bình Dương hiện chỉ bằng 1/3 giá căn hộ tại TPHCM. Đây là lý do chính hiện nay cả nguồn cung và nguồn cầu căn hộ chất lượng tại Bình Dương tăng lên nhanh chóng vào thời điểm cuối năm.

xu-huong-bat-dong-san-binh-duong-nam-2019-se-nhu-the-nao-4

Theo đánh giá của các chuyên gia, thị trường Bình Dương vẫn là điểm đến, điểm đầu tư hấp dẫn hàng đầu trong khu vực miền Đông Nam bộ nói riêng và miền Nam nói chung. Dự báo, cuối năm 2019 - 2020, thị trường bất động sản tỉnh Bình Dương vẫn tiếp tục phát triển, do tốc độ đô thị hóa và sự tăng trưởng kinh tế, đặc biệt là phát triển công nghiệp của tỉnh.

Các chuyên gia cũng cho biết, nhiều nhà đầu tư bất động sản trong và ngoài nước đang có xu hướng quay trở lại Bình Dương sau thời gian đầu tư ở Đồng Nai, Long An và TPHCM. Bởi so với các khu vực khác, thị trường đất nền Bình Dương tương đối an toàn, vốn đầu tư thấp nhưng nhiều tiềm năng tăng giá trị.

Bình Dương – điểm đến tốt nhất

Với lợi thế dẫn đầu như hạ tầng tốt nhất, Bình Dương là tỉnh duy nhất trong cả nước được lọt vào top vùng có chiến lược phát triển thông minh “Smart 21”, dân số vàng… Đây là tín hiệu lạc quan cho thị trường BĐS Bình Dương năm 2019. Nhấn mạnh tín hiệu lạc quan này, sự kiện quan trọng được tổ chức vào cuối năm 2018 tại Bình Dương, đó là Diễn đàn cộng đồng thông minh thế giới (ICF có trụ sở chính tại New York, Mỹ), phát đi thông báo công bố tên 21 thành phố, khu vực được vinh danh là nơi có chiến lược phát triển thông minh, tiêu biểu của thế giới, Bình Dương là tỉnh duy nhất của Việt Nam có mặt trong danh sách 21 thành phố thông minh đó.

xu-huong-bat-dong-san-binh-duong-nam-2019-se-nhu-the-nao-5

Bên cạnh đó, rất nhiều sự kiện quan trọng khác cũng góp phần nâng tầm BĐS và thị trường BĐS Bình Dương. Cụ thể, Quỹ Warburg Pincus của Mỹ bắt tay với Becamex IDC thành lập liên doanh BĐS công nghiệp, đón đầu làn sóng dịch chuyển nhà máy từ các nước châu Á vào Việt Nam. Bình Dương và thành phố Daejeon (Hàn Quốc) đã thực hiện nhiều chương trình hợp tác trên các lĩnh vực y tế, giáo dục, văn hóa- xã hội và đẩy mạnh việc đầu tư của doanh nghiệp Hàn Quốc vào Bình Dương. Cũng từ đây, Daejeon đã giới thiệu và đồng hành cùng Bình Dương trong suốt quá trình gia nhập WTA, cũng như hỗ trợ Bình Dương đăng cai tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh WTA 2018 (kỷ niệm 20 năm thành lập Hiệp hội Đô thị khoa học thế giới (WTA).

Cơ sở hạ tầng giao thông phát triển hoàn chỉnh, công nghiệp phát triển mạnh và ổn định tạo ra nhiều lợi thế về kinh tế cho Bình Dương, thu nhập bình quân đầu người tại Bình Dương luôn đứng trong tốp đầu cả nước. Bình Dương đang tiến hành việc dịch chuyển doanh nghiệp về phía bắc, tiếp tục dời trụ sở các ban ngành của tỉnh về Thành phố mới Bình Dương. Theo đó, thị trường BĐS phía bắc như Bến Cát, Bàu Bàng… tiếp tục được hưởng lợi trong năm nay.

Kinh tế Bình Dương ngày càng phát triển mạnh mẽ, hạ tầng phát triển ngày càng đồng bộ, chắc chắn BĐS và thị trường bất động sản Bình Dương sẽ và đang là một điểm đến tốt nhất cho nhà đầu tư và khách hàng đến an cư lạc nghiệp.

xu-huong-bat-dong-san-binh-duong-nam-2019-se-nhu-the-nao-6

Xu hướng bất động sản Bình Dương 2019 vẫn đang được quan tâm và đang có xu hướng ngày càng tăng. Nếu bạn đang có ý định đầu tư thì không nên bỏ qua những chia sẻ của Sieunhanh.com nhé

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png