Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Nội Thất - Ngoại Thất Nội Thất Đẹp Xu hướng thiết kế nội thất Nhật Bản hot nhất hiện nay

Nội Thất - Ngoại Thất

Xu hướng thiết kế nội thất Nhật Bản hot nhất hiện nay

02-11-2019

Thiết kế nội thất phong cách Nhật Bản ngày càng được nhiều người Việt Nam tìm kiếm và lựa chọn cho thiết kế nội thất bởi sự sang trọng, đẳng cấp cùng tính lâu bền của nó. Với sự tinh tế, tối giản đến đỉnh cao, bạn đọc hãy cùng Sieunhanh.com khám phá những thiết kế độc đáo ấy ngay tại bài viết này nhé!

xu-huong-thiet-ke-noi-that-nhat-ban-hot-nhat-hien-nay-1

Đã từ lâu Nhật Bản luôn được nhớ đến là một đất nước với sự yên bình trong nếp sống và phong cách mang đậm tính truyền thống biểu hiện trong các hoạt động, lễ hội và cả kiến trúc.

Nội thất Nhật Bản mang nét thiết kế đơn giản nhưng liên kết, chặt chẽ và cân bằng khi pha trộn giữa tính hiện đại và cổ xưa, cùng những nét chấm phá của vẻ đẹp tự nhiên. Từ đó, mang lại cho không gian kiến trúc một nét đẹp mộc mạc, nhẹ nhàng nhưng không kém phần sang trọng. Sau đây sẽ là những gợi ý nhằm mang nét Nhật Bản vào trong căn nhà của bạn. Cùng theo dõi bài viết nhé!

xu-huong-thiet-ke-noi-that-nhat-ban-hot-nhat-hien-nay-2

1. Sử dụng yếu tố thiên nhiên

Không riêng gì nội thất Nhật Bản mà hiện nay yếu tố này cũng rất được ưa chuộng trong xu hướng thiết kế nội thất hiện đại nhằm mang lại cảm giác thư giãn vô cùng thanh mát cho không gian.

Những loại cây thường được sử dụng phổ biến trong nội thất Nhật bản là bon sai hay tre. Bên cạnh đó, những cây có kích thước nhỏ như cọ và phong lan cũng là lựa chọn tối ưu cho lối trang trí này.

xu-huong-thiet-ke-noi-that-nhat-ban-hot-nhat-hien-nay-3

Vì lựa chọn màu xanh cây cối cho nội thất nhà ở sẽ khác với việc ưa chuộng sử dụng những loại hoa nhiều màu sắc, cầu kỳ vào trang trí, vì thế, để có một “chất Nhật Bản” trong nhà, hãy lựa chọn những loại cây thông dụng và dễ chăm sóc.

Ngoài màu xanh của cây thì yếu tố thiên thiên còn được mang lại nhờ vào những khung cửa sổ lớn nhằm tạo nên khung cảnh bên ngoài trong tầm mắt, cũng như mang lại nguồn ánh sáng tự nhiên cho ngôi nhà.

2. Phòng tắm có bồn ngâm

Là một đảo quốc ở châu Á với nền văn hóa phương Đông, những yếu tố về phong thuỷ là Kim-Mộc-Thuỷ-Hoả-Thổ cũng được người Nhật chú ý. Trong đó, yếu tố Thuỷ là điều mà người Nhật đặc biệt chú trọng trong thiết kế. Văn hóa tắm Onsen từ lâu với những nhà tắm lộ thiên hòa quyện với đất trời hay những nhà tắm công cộng là những điều thân thuộc với người Nhật từ lâu đời. Vì vậy, nhà tắm cũng là nơi được người Nhật chăm chút nhất khi xây dựng một ngôi nhà.

xu-huong-thiet-ke-noi-that-nhat-ban-hot-nhat-hien-nay-4

Dù ở một ngôi nhà to hay một căn hộ nhỏ, người Nhật vẫn luôn phải có bồn tắm ở trong nhà. Khoảnh khắc ngâm mình trong bồn tắm và lắng nghe âm thanh róc rách êm dịu của dòng nước ấm, đôi khi kết hợp với một vài giọt tinh dầu là một liệu pháp tốt cho sức khoẻ mà bạn có thể dễ dàng áp dụng tại nhà. Vì vậy, xu hướng sử dụng bồn tắm như một thiết bị để thư giãn sau những giờ làm việc mệt mỏi đang ngày càng được ưa chuộng.

xu-huong-thiet-ke-noi-that-nhat-ban-hot-nhat-hien-nay-5

3. Cửa trượt khổ lớn chính là đặc trưng của phong cách Nhật Bản

Khác các cửa ra vào thông thường, các thanh trượt của Shoji trượt qua lại, tiết kiệm không gian để mở cánh cửa. Cửa trượt Nhật Bản đích thực thường được làm bằng giấy mờ mịn được giữ trong khung gỗ. Các phiên bản hiện đại của loại cửa này được làm bằng tấm kính bên trong lưới gỗ. Một yếu tố quan trọng khác của loại cửa này là, không giống như cửa ra vào, chúng không cản trở ánh sáng tự nhiên và quan điểm của thiên nhiên. Thay thế một bức tường lớn với cửa có cửa trượt bằng thủy tinh có thể là một cách tuyệt vời để kết hợp phong cách này vào nhà bạn.

xu-huong-thiet-ke-noi-that-nhat-ban-hot-nhat-hien-nay-6

4. Nội thất Nhật Bản từ gỗ và tre

Hầu hết đồ đạc của Nhật Bản đều thấp so với mặt đất. Thiết kế nội thất phòng khách phong cách Nhật Bản sử dụng chất liệu gỗ tự nhiên làm vật liệu chính mang đến cảm giác thân thuộc và gần gũi cho gia chủ. Điểm nhấn ở thiết kế này chính là sự giản đơn trong đường nét, hầu hết là các chi tiết đường thẳng, khối hình độc lập tạo sự rõ ràng, dứt khoát.

xu-huong-thiet-ke-noi-that-nhat-ban-hot-nhat-hien-nay-7

5. Lối vào phong cách Nhật Bản

Ưa chuộng yếu tố tự nhiên cùng với sự hiếu khách, lối vào phong cách Nhật thường sử dụng kệ giày bằng gỗ và thiết kế cho phép ánh sáng tự nhiên lọt vào. Ngoài ra, lối từ ngoài dẫn vào được lát đá cũng là lựa chọn mang đậm tính Nhật Bản cho ngôi nhà của bạn.

xu-huong-thiet-ke-noi-that-nhat-ban-hot-nhat-hien-nay-8

6. Sử dụng màu sắc đơn giản

Với sự nhẹ nhàng trong nếp sống, nội thất Nhật Bản thường lựa chọn yếu tố tối giản làm chủ đạo và đây cũng là phong cách đang rất thịnh hành trong xu hướng thiết kế hiện nay. Khác với phong cách tối giản của phương Tây thường lựa chọn tông màu trắng, trung tính cho tường và hầu hết đồ nội thất thì phong cách tối giản của Nhật được áp dụng thông qua những màu sắc tự nhiên của gỗ, màu xanh của cây, màu xám của gạch ốp,… Tất cả tạo nên một tổng thể sắc nét nhưng vô cùng hài hòa.

xu-huong-thiet-ke-noi-that-nhat-ban-hot-nhat-hien-nay-9

Nhìn chung tính từ để miêu tả nội thất Nhật Bản chính là “đơn giản”, để áp dùng phong cách này cho ngôi nhà, chúng ta chỉ cần để ý những đặc điểm như: yếu tố gỗ tự nhiên, cây xanh, khung cửa sổ rộng, ánh sáng tự nhiên, bồn tắm thư giãn, nội thất hiện đại nhưng không cầu kỳ, cửa kéo từ gỗ và những gam màu khác hướng cảm giác về thiên nhiên. Với phong cách này, bạn sẽ có một không gian sống nhẹ nhàng và vô cùng tinh tế.

7. Không gian Thiền

Hãy thử lặn sâu vào văn hoá Nhật Bản yên bình bằng cách tạo ra một không gian thật sự thanh thản trong nhà để đọc sách, uống trà, hoặc tập yoga.

xu-huong-thiet-ke-noi-that-nhat-ban-hot-nhat-hien-nay-10

8. Tham khảo xu hướng nội thất Nhật Bản hot nhất hiện nay

Phòng khách phong cách Nhật

Thiết kế và trang trí phòng khách theo phong cách người Nhật là một trong những cách thiết kế đặc biệt, bởi luôn thể hiện được sự đơn giản trong cách trang trí lẫn kiểu dáng nội thất. Có thể nói, phòng khách chính là không gian quan trọng Nhật trong ngôi nhà của người Nhật. Không gian này thường được sử dụng những gam màu đơn giản nhưng vô cùng tinh tế, kết hợp với nội thất bên trong mang tới vẻ đẹp nhẹ nhàng và ấn tượng.

xu-huong-thiet-ke-noi-that-nhat-ban-hot-nhat-hien-nay-11

  • Những đường nét vuông vắn đặc trưng trong phong cách Nhật

Thiết kế nhà theo phong cách Nhật Bản luôn hướng tới những đường nét vuông vắn trong nội thất, với những kiểu dáng góc cạnh hài hòa tạo nên một không gian phòng khách đẹp tính tế và đặc trưng Nhật.

xu-huong-thiet-ke-noi-that-nhat-ban-hot-nhat-hien-nay-12

Đặc biệt, thiết kế cửa trượt (Shoji) luôn được dùng để trang trí nhà phong cách Nhật Bản thêm đặc biệt và mang đậm nét đặc trưng văn hóa. Không chỉ giúp không gian phòng khách sẽ gọn gàng hơn, mà còn giúp mở rộng tối đa không gian.

xu-huong-thiet-ke-noi-that-nhat-ban-hot-nhat-hien-nay-13

Nội thất gỗ chính là sự lựa chọn hàng đầu của người Nhật trong việc trang trí và chọn đồ vật dụng, cùng màu sắc tươi sáng và đường vân tự nhiên giúp không gian thoáng đã và rộng rãi hơn rất nhiều.

xu-huong-thiet-ke-noi-that-nhat-ban-hot-nhat-hien-nay-14

xu-huong-thiet-ke-noi-that-nhat-ban-hot-nhat-hien-nay-15

  • Gần gũi thiên nhiên trong thiết kế nhà phong cách Nhật Bản

Màu sắc tự nhiên của gỗ, vân gỗ hay màu xanh của lá cây chính là hướng thiết kế nhà Nhật Bản ưu tiên lựa chọn. Những vật liệu từ tre nứa được cho là một ý tưởng tuyệt vời để trang trí nhà phong cách Nhật, chúng được hiện diện và rất được ưa chuộng hiện nay.

Trong phòng khách kiểu Nhật không thể thiếu sự kết hợp với cây xanh, giúp tạo ra không gian thoáng đãng và cảm giác thoải mái cho các thành viên trong gia đình.

xu-huong-thiet-ke-noi-that-nhat-ban-hot-nhat-hien-nay-16

xu-huong-thiet-ke-noi-that-nhat-ban-hot-nhat-hien-nay-17

xu-huong-thiet-ke-noi-that-nhat-ban-hot-nhat-hien-nay-18

  • Đơn giản trong thiết kế nội thất

Phong cách kiến trúc Nhật Bản luôn đi trước thời đại bởi đi theo lối thiết kế tối giản, ấn tượng. Người Nhật luôn hạn chế đồ đạc và nội thất nhưng vẫn đảm bảo về sự tiện nghi và sự tinh tế. Ngoài ra, còn cân đối về màu sắc, kiểu dáng, chất liệu và kích cỡ nội thất để tạo ra một không gian phòng khách Nhật Bản hài hòa nhất.

xu-huong-thiet-ke-noi-that-nhat-ban-hot-nhat-hien-nay-19

xu-huong-thiet-ke-noi-that-nhat-ban-hot-nhat-hien-nay-20

xu-huong-thiet-ke-noi-that-nhat-ban-hot-nhat-hien-nay-21

  • Bàn ghế phòng khách kiểu Nhật tạo điểm nhấn ấn tượng

Tại Nhật Bản, các món đồ nội thất đa dạng kiểu dáng, chất liệu, loại hình,..nhưng bàn ghế phòng khách kiểu Nhật vẫn tạo điểm nhấn đặc biệt và ấn tượng trong thiết kế. Từ phong cách Nhật cổ, nhà Nhật Bản hiện đại hay phong cách nhà của Nhật Bản đơn giản đều hướng đến sự tiện ích, sạch sẽ, trật tự và tự nhiên nhằm mang đến hiệu quả trong việc sử dụng.

Chính vì vậy, việc lựa chọn đồ nội thất gỗ tự nhiên như ghế gỗ với tấm đệm ngồi, sofa chân thấp hoặc không chân, bàn trà gỗ,...đảm bảo sẽ tạo điểm nhấn ấn tượng cho không gian phòng khách nhà bạn.

xu-huong-thiet-ke-noi-that-nhat-ban-hot-nhat-hien-nay-22

xu-huong-thiet-ke-noi-that-nhat-ban-hot-nhat-hien-nay-23

xu-huong-thiet-ke-noi-that-nhat-ban-hot-nhat-hien-nay-24

Phòng ngủ kiểu Nhật

Thiết kế nội thất phòng ngủ phong cách Nhật Bản mang trong mình sự đặc biệt, huyền bí và thú vị hiếm có. Điểm chính của không gian nội thất phòng ngủ kiểu Nhật là sử dụng không quá nhiều đồ đạc nhưng vẫn đáp ứng đầy đủ tiện nghi cần thiết.

  • Sự tối giản về nội thất và cách chọn kiểu giường trệt

Những ngôi nhà ở Nhật Bản không hề được thiết kế xa hoa, tráng lệ mà dựa trên ý tưởng về chủ nghĩa tối giản sử dụng các tính năng và dấu ấn thiền tịnh trong nội thất.

Nội thất phòng ngủ kiểu Nhật nên lựa chọn hình dáng hình học, giường trệt làm bằng gỗ đơn giản và thấp sẽ giúp căn phòng nhìn rộng và thoáng hơn.

xu-huong-thiet-ke-noi-that-nhat-ban-hot-nhat-hien-nay-25

  • Đồ trang trí phòng ngủ phong cách Nhật mang dấu ấn

Những món đồ trang trí nội thất nhà phong cách Nhật Bản chủ ý làm bằng đất sét như bình hoa, tượng điêu khắc nhỏ, lồng đèn,,...với tông màu trắng, xám sẽ tạo nên hiệu ứng thư giãn cho người ngủ. Ngoài ra, các sản phẩm làm bằng vải, gỗ, thủy tinh,...cũng được hiện hữu trong không gian phòng ngủ với mục đích làm đẹp.

xu-huong-thiet-ke-noi-that-nhat-ban-hot-nhat-hien-nay-26

xu-huong-thiet-ke-noi-that-nhat-ban-hot-nhat-hien-nay-27

Nếu bạn muốn phòng ngủ mang phong cách Nhật Bản đặc biệt Nhật thì tranh treo đầu giường là ý tưởng rất hay bởi nó thể hiện sự hòa hợp của thiên nhiên và tạo vật, vì thế những bức tranh thêu hoa rất được ưa chuộng.

xu-huong-thiet-ke-noi-that-nhat-ban-hot-nhat-hien-nay-28

Phong cách nhà kiểu Nhật sử dụng những màu sắc khá tiết chế và luôn sử dụng màu nâu của gỗ làm chủ đạo.

xu-huong-thiet-ke-noi-that-nhat-ban-hot-nhat-hien-nay-29

  • Vật liệu tự nhiên luôn được ưu ái trong thiết kế phòng ngủ kiểu Nhật

Từ những ngôi nhà kiểu Nhật truyền thống cho đến những ngôi nhà kiểu Nhật hiện đại, nội thất đều sử dụng nguồn vật liệu tự nhiên như gỗ, tre, mây. Trong đó, sàn nhà cũng được thiết kế làm bằng gỗ, đáp ứng được các yêu cầu dễ chịu cho chân trần, mịn và ấm.

xu-huong-thiet-ke-noi-that-nhat-ban-hot-nhat-hien-nay-30

xu-huong-thiet-ke-noi-that-nhat-ban-hot-nhat-hien-nay-31

xu-huong-thiet-ke-noi-that-nhat-ban-hot-nhat-hien-nay-32

xu-huong-thiet-ke-noi-that-nhat-ban-hot-nhat-hien-nay-33

Nhà bếp phong cách Nhật

Đối với người Nhật, nấu nướng luôn cần đến sự tinh tế và cầu kỳ. Do đó, không gian bếp của họ luôn được thiết kế hiện đại và vô cùng ấn tượng. Những ngôi nhà Nhật Bản phong cách tối giản được đặt lên hàng đầu, thì không nấu nướng cũng hướng tới sự đầm ấm, sum vầy với cách trang trí đơn giản, thanh thoát.

xu-huong-thiet-ke-noi-that-nhat-ban-hot-nhat-hien-nay-34

Thông thường, nhà bếp phong cách Nhật Bản sẽ được chọn các chất liệu gỗ như tủ đựng đồ, sàn, bàn ghế ăn,...có tone màu ấm áp nâu, vàng, ghi, xám…mang đường nét thế khá đơn giản cùng với cách lựa chọn ánh sáng vàng nhẹ nhàng giúp không gian bếp luôn sum vầy, ấm cúng.

xu-huong-thiet-ke-noi-that-nhat-ban-hot-nhat-hien-nay-35

xu-huong-thiet-ke-noi-that-nhat-ban-hot-nhat-hien-nay-36

xu-huong-thiet-ke-noi-that-nhat-ban-hot-nhat-hien-nay-37

Nhà tắm kiểu Nhật

Thiết kế kiến trúc Nhật và nội thất kiểu Nhật ngày càng được ưa chuộng bởi sự đơn giản, tinh tế nhưng vô cùng hiệu quả mang lại. Có thể nói, không gian phòng tắm chính là nơi chúng ta đặt chân vào mỗi ngày, để thiết kế được mẫu phòng tắm trong nhà kiểu Nhật đúng nghĩa Nhật thì việc vận dụng không cách tối giản vào không gian này là điều cần thiết.

xu-huong-thiet-ke-noi-that-nhat-ban-hot-nhat-hien-nay-38

  • Sự kết hợp nội thất tối giản và thiên nhiên

Không gian nhà theo phong cách Nhật luôn lựa chọn đồ nội thất tối giản Nhật, đi kèm cùng những chi tiết trang trí đơn giản nhưng vẫn mang tới một không gian phòng tắm ấn tượng Nhật.
Đặc biệt, nhà đẹp Nhật Bản không bao giờ thiếu bóng dáng thiên nhiên trong các thiết kế phòng tắm phong cách Nhật Bản.

xu-huong-thiet-ke-noi-that-nhat-ban-hot-nhat-hien-nay-39

xu-huong-thiet-ke-noi-that-nhat-ban-hot-nhat-hien-nay-40

  • Màu sắc tự nhiên

Trong thiết kế và kiến trúc nội thất Nhật Bản, không thể thiếu việc ứng dụng màu sắc vào không gian. Các thiết kế phòng tắm theo phong cách Nhật Bản luôn sử dụng các gam màu thiên nhiên, trung tính từ bên trong tới bên ngoài, mang tới vẻ đẹp hài hòa và một tổng thể hoàn hảo Nhật.

xu-huong-thiet-ke-noi-that-nhat-ban-hot-nhat-hien-nay-41

xu-huong-thiet-ke-noi-that-nhat-ban-hot-nhat-hien-nay-42

xu-huong-thiet-ke-noi-that-nhat-ban-hot-nhat-hien-nay-43

  • Đồ nội thất từ gỗ, đá

Nội thất chất liệu gỗ vô cùng phổ biến trong nhà tắm phong cách Nhật, bởi chúng giúp thể hiện xuất sắc tinh thần tối giản. Ngoài ra, nội thất vật liệu đá cũng vô cùng phổ biến nhằm mang đến sự mộc mạc, bình dị cho không gian này.

xu-huong-thiet-ke-noi-that-nhat-ban-hot-nhat-hien-nay-44

xu-huong-thiet-ke-noi-that-nhat-ban-hot-nhat-hien-nay-45

Những nguyên tắc trong phong cách nội thất Nhật Bản đã thể hiện được tính cách và văn hóa chung của người Nhật. Hy vọng bạn đọc yêu thích thiết kế nội thất phong cách Nhật Bản và áp dụng vào bài trí nội thất cho ngôi nhà của mình một cách tinh tế, thú vị dựa trên những thông tin mà Sieunhanh.com đã cung cấp trên đây nhé!

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png