Facebook Twitter Youtube

Phong Thủy

Ý nghĩa Cây Thần Tài

17-10-2019

Với những người Á Đông chúng ta, phong thủy là một phần quan trọng giúp có thể cải thiện đời sống tinh thần. Trong đó có các cây cảnh hỗ trợ, việc tìm đúng cây hợp mệnh, hợp tuổi sẽ giúp bạn gặp may mắn hơn rất nhiều lần. Vậy cây Thần tài hợp mệnh gì tuổi gì hãy cùng Sieunhanh.com tìm hiểu nha.

y-nghia-cay-than-tai-1

Cây thần tài

Cây thần tài chỉ cần nghe tên thôi cũng đủ hiểu cây có ý nghĩa về mặt phong thủy. Hiện nay, cây thần tài được nhiều người lựa chọn để trưng bày trang trí trong nhà, cửa hàng, văn phòng… Cây không những đem lại vẻ đẹp mà còn đem đến không gian xanh lý tưởng cho ngôi nhà của bạn.

Cây thần tài thuộc loài cây bụi, lá nhỏ màu xanh, tán rất dày. Nên theo quan niệm của người phương Đông thì cây sẽ đem lại may mắn, tài lộc.

y-nghia-cay-than-tai-2

Thân cây nhỏ, gọn nhưng tán rộng. Xanh tốt quanh năm. Thích hợp để trồng trong chậu để làm cây trang trí nội thất, cây cảnh trang trí ngoại thất. Ngoài ra cây có thể dùng làm cây trồng hàng rào hoặc ban công, tiểu cảnh.

Cây khi trồng vào chậu rất bắt mắt, ưa nhìn tạo cảm giác dễ chịu, thích hợp trang trí trong các văn phòng nội thất sang trọng hoặc các phòng làm việc riêng.

y-nghia-cay-than-tai-3

Ý nghĩa của cây thần tài

Với đặc điểm là khả năng sinh trưởng, phát triển tốt trong nhiều môi trường, thậm chí khắc nghiệt và luôn giữ được dáng cây thẳng đứng, vô cùng hiên ngang, phát tài được ví như nguồn năng lượng mạnh mẽ, theo thuyết phong thủy sẽ giúp mang lại bình yên và cuộc sống luôn vui tươi cho gia chủ.

Số lượng thân cây chẵn: 

  • 2 thân cây thần tài sẽ mang lại hạnh phúc, may mắn được nhân đôi, các mối quan hệ của bạn cũng được nhân theo.
  • 4 thân sẽ mang ý nghĩa mong muốn một cuộc sống tình cảm tương đối tốt, tăng cường khả năng tập trung cùng tính sáng tạo độc lập trong cả học tập lẫn công việc, tuy nhiên trong kinh doanh người ta thường coi 4 là số tử nên bạn có thể không cắm bình theo bố cục này. 
  • 6 thân cây là thể hiện tiền bạc, may mắn cũng như dòng chảy về với gia chủ.
  • 8 thân cây là sự may mắn và khả năng sinh sôi, nảy nở tốt.
  • 10 thân cây thể hiện sự sung túc, viên mãn, hạnh phúc trong đời sống.

y-nghia-cay-than-tai-4

Số lượng thân cây lẻ:

  • 1 thân cây mang ý nghĩa cuộc sống đơn giản.
  • 3 thân cây là hạnh phúc trường thọ.
  • 5 thân cây là sự cân bằng của cuộc sống.
  • 7 thân cây mang ý nghĩa sức mạnh, may mắn.
  • 9 thân cây là thịnh vượng, tình cảm viên mãn.
  • 11 là may mắn 
  • 21 là cầu được ước thấy.

y-nghia-cay-than-tai-5

Cách chăm sóc cây thần tài

  • Ánh sáng: Thần Tài  là loại cây ưa sáng, được tìm thấy nhiều ở khu vực rừng nhiệt đới. Nếu bạn thấy cây có dấu hiệu héo lá hoặc thân bị giãn ra, đó là do cây đang thiếu ánh sáng, hãy mang chúng ta nơi có thêm ánh sáng nhé!
  • Tưới nước: Thần Tài có thể phát triển một cách dễ dàng trong chậu chứa khoảng 2,5 cm nước với một ít sỏi. Tốt nhất bạn nên tưới cho cây loại nước đóng chai, nước cất, hay nước máy để qua 24 giờ để cho khí Clo bay hơi hết. Cuối cùng, bạn lưu ý nên thay nước 1 lần/tuần.
  • Nhiệt độ: Thần Tài thích hợp với nhiệt độ ấm áp, khoảng từ 36-50 độ C. Lưu ý không để cây trước máy lạnh hoặc gần lò sưởi.

y-nghia-cay-than-tai-6

  • Đất: Cây Thần Tài cũng có thể phát triển tốt ở môi trường đất, thoát nước tốt, đất màu mỡ. Phải giữ cho đất được ẩm, nhưng không quá ướt.
  • Phân bón: Nếu trồng trong nước thì chỉ cần bổ sung phân bón dạng dung dịch mỗi tháng một lần. Một giọt phân bón dạng dung dịch là rất nhiều đối với loại cây này. Ngoài ra, còn có một loại phân bón chuyên biệt dành cho Thần Tài.

Cây thần tài hợp mệnh gì, tuổi gì?

Cây phù hợp với các mệnh do yếu tố ngũ hành có thể thay đổi khi trồng cây ở nước (thủy), đất (thổ), chậu sứ nâu đỏ (Hỏa), bình thủy tinh, sứ (Kim). Nhưng cây Thần tài hợp nhất với mệnh Kim, bởi người mệnh Kim mang tính cách mạnh mẽ, dữ dội đi kèm với sự nóng nảy. Những màu sắc may mắn của người mang mệnh này bao gồm: trắng, vàng và nâu, màu giải hạn là xanh mộc (xanh lá cây). Do vậy, có một chậu cây Thần tài để bàn là rất cần thiết cho những người mang mệnh Kim nhằm giải hạn, cân bằng cuộc sống, mang lại sức khỏe tốt. 

y-nghia-cay-than-tai-7

Cây Thần Tài hợp là cây để bàn ở hầu hết các tuổi, nhưng được cho là hợp nhất với 3 tuổi: Tý – Tuất – Mão.

  • Tuổi Tý: Nhìn chung những người tuổi Tý không biết quản lý tiền bạc và tiết kiệm, họ không am hiểu đầu tư thường không nắm được những cơ hội để kiếm tiền. Vì thế cây Thần tài nên đặt trên bàn làm việc sẽ giúp họ nhận được nhiều may mắn, đồng thời tăng thêm tinh thần minh mẫn trong việc chi tiêu tiền bạc giúp người này dũng cảm đương đầu với thử thách để nắm bắt những cơ hội phát tài.
  • Tuổi Tuất: Cây hợp với người tuổi tuất, những người này có tài vận khá ổn định. Do hiểu rõ giá trị của tiền bạc nên bạn không tiêu xài phung phí. Đặt cây Thần Tài trên bàn làm việc giúp họ tích lũy tiền bạc, nắm bắt thời cơ.
  • Tuổi Mão: Người tuổi Mão không biết mẹo kiếm tiền, đối với chuyện tiền tài có chút bảo thủ. Vì vậy, tiền họ kiếm được thường ít và chậm hơn, cơ hội phát tài cũng không dễ dàng. Người tuổi Mão nên đặt chậu cây Thần tài lên bàn làm việc (chú ý là phải để số lẻ) để giúp tài vận của họ được thịnh, kiếm tiền nhanh hơn.

y-nghia-cay-than-tai-8

Những lưu ý khi chăm sóc cây Thần Tài

  • Nước máy có chứa Clo hoặc nước bẩn có chứa vi khuẩn có thể làm cây chết theo thời gian. Nếu phát hiện thấy rễ có màu đen, bạn nên mau chóng cắt phần rễ đen đó đi. Tương tự, các lá bị thối cũng cần được cắt bỏ. Tốt nhất là nên thay nước mỗi tuần một lần với nước cất hoặc nước sạch.
  • Khi lá có màu vàng tức là cây đang dư ánh nắng và phân bón, nên cắt giảm lượng phân bón và đưa cây vào khu vực có bóng râm.
  • Lưu ý cuối cùng, cây thần tài thường bị ảnh hưởng bởi sâu bọ cũng như những loại cây trong nhà khác. Hãy bắt sâu bọ thường xuyên hoặc sử dụng cách mà bạn đã dùng với các loại cây trong nhà khác.

y-nghia-cay-than-tai-9

Hi vọng với những chia sẻ của Sieunhanh.com về cây thần tài hi vọng bạn đã có thông tin bổ ích về loài cây phong thủy này. Chúc bạn luôn thành công trong mọi công việc.  

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png