Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Không gian sống Phòng Khách Ý tưởng thiết kế gầm cầu thang đẹp thêm phần sáng tạo

Không gian sống

Ý tưởng thiết kế gầm cầu thang đẹp thêm phần sáng tạo

13-04-2020

Gầm cầu thang với nhiều người được xem là khu vực góc chết và đôi khi bị bỏ phí hoặc có cách bố trí không đạt được thẩm mỹ và lợi ích tốt nhất cho các thành viên trong gia đình sử dụng. Tuy nhiên, nếu như bạn biết cách tận dụng gầm cầu thang hiệu quả với các gợi ý thiết kế gầm cầu thang đẹp dưới đây chắc chắn bạn sẽ cảm thấy đây là một vị trí lý tưởng để tạo sáng tạo và có được các thiết kế góc cầu thang đẹp và vô cùng tiện ích cho không gian sống của mình. Hãy tham khảo bài viết dưới đây của Sieunhanh.com nhé, hy vọng căn nhà bạn sẽ trở nên vô cùng sang trọng, đẹp và có ý nghĩa hơn.

y-tuong-thiet-ke-gam-cau-thang-dep-them-phan-sang-tao-1

1. Trang trí bằng tiểu cảnh

Tiểu cảnh giúp đem lại không gian xanh tươi mát cho ngôi nhà của bạn. Bên cạnh đó, theo phong thủy thì tiểu cảnh nếu gồm đầy đủ các yếu tố như cây xanh, đá sỏi và nước sẽ giúp điều hòa khí hậu, tạo cảm giác tràn đầy sức sống ngôi nhà.

Đồng thời, hệ thống ánh sáng trong bài trí tiểu cảnh cũng cần được lưu tâm bởi cây cần có ánh sáng để quang hợp. Bạn có thể thiết kế giếng trời trên mái để lấy ánh sáng tự nhiên hoặc nếu không, bạn có thể dùng đèn day-light.

y-tuong-thiet-ke-gam-cau-thang-dep-them-phan-sang-tao-2

2. Tận dụng làm phòng vệ sinh, phòng giặt

  • Thiết kế phòng vệ sinh dưới gầm cầu thang được khá nhiều gia đình lựa chọn, phù hợp với những căn nhà có diện tích nhỏ hẹp mà muốn tối ưu hoá diện tích sử dụng. Bạn hoàn toàn có thể thiết kế một phòng vệ sinh nhỏ nhắn với đầy đủ công năng, thiết bị vệ sinh như bồn rửa tay, bồn cầu, vòi tắm. Tuy nhiên, việc bài trí phòng vệ sinh dưới gầm cầu thang cần phải chú ý về việc hài hoà phong thuỷ, phải tính toán khoảng thoát đầu dưới thang và chỉ là dạng vệ sinh phụ.
  • Ngoài ra, bố trí phòng giặt dưới gầm cầu thang cũng khá hợp lý vì chiếc máy giặt không chiếm quá nhiều diện tích. Hơn nữa, lại có thể tiết kiệm diện tích cho việc thiết kế phòng giặt nơi khác.

y-tuong-thiet-ke-gam-cau-thang-dep-them-phan-sang-tao-3

3. Tận dụng làm giá sách

Bạn cũng có thể tận dụng khu vực dưới gầm cầu thang thành một góc nhỏ lý tưởng làm tủ sách, giá sách hay một “phòng” đọc sách nho nhỏ trong ngôi nhà. Bạn có thể tận dụng ngay những bậc cầu thang để thiết kế thành giá sách, hoặc sử dụng giá sách đóng tường, và cũng đừng quên lắp đèn để cung cấp đầy đủ ánh sáng cho khu vực này nhé.

y-tuong-thiet-ke-gam-cau-thang-dep-them-phan-sang-tao-4

4. Sử dụng tủ âm tường

  • Nếu gia đình bạn có không gian nhà ở Quận 9, Hồ Chí Minh chật trội thì bạn nên nghĩ đến thiết kế tủ âm tường dưới chân cầu thang. Vừa là cách trang trí gầm cầu thang, vừa tận dụng được không gian trống để lưu trữ đồ đạc, tiết kiệm không gian.
  • Bạn có thể dùng làm tủ đựng quần áo, giầy dép hay các vật dụng khác cũng rất tiện lợi.

y-tuong-thiet-ke-gam-cau-thang-dep-them-phan-sang-tao-5

5. Tạo không gian làm việc

Nếu nhà bạn quá nhỏ để có thể thiết kế phòng làm việc riêng, vậy thì hãy tận dụng ngay không gian lý tưởng này. Chỉ cần một bộ bàn ghế nho nhỏ, trang trí thêm tranh ảnh, lọ hoa hay sử dụng những kệ treo tường, giá sách tiện lợi là bạn đã có ngay một góc làm việc nhỏ xinh rồi.

y-tuong-thiet-ke-gam-cau-thang-dep-them-phan-sang-tao-6

6. Trang trí gầm cầu thang bằng bể cá

  • Hồ cá cảnh vốn thuộc hành Thủy, cần không gian thoáng đãng để tiện cho việc nhìn ngắm, chăm sóc cá. Gầm cầu thang vốn đã là nơi ẩm thấp nên nếu làm hồ cá ở vị trí này dễ dẫn đến ẩm càng thêm ẩm, khó khi vệ sinh, dọn rửa, khó nhìn ngắm tiểu cảnh một cách trọn vẹn.
  • Tuy nhiên, nếu cầu thang nhà bạn thuộc loại thoáng, dạng xương cá hoặc cầu thang ngoài trời, có khoảng trống xung quanh đủ rộng, đủ ánh sáng thì việc bài trí bể cá cảnh bên dưới là hoàn toàn khả thi.

y-tuong-thiet-ke-gam-cau-thang-dep-them-phan-sang-tao-7

7. Trang trí gầm cầu thang bằng kệ trưng bày

Bạn có thể trang trí gầm cầu thang bằng những món đồ nội thất hoặc đồ trang trí để tạo nên một không gian thân thiện, mộc mạc nhưng vẫn mang lại nhiều tiện ích thì bạn nên sử dụng các kệ trưng bày để bài trí các vật dụng đó. Đảm bảo căn nhà của bạn sẽ trở nên ngăn nắp, gọn gàng mà vẫn sang trọng, lịch sự.

y-tuong-thiet-ke-gam-cau-thang-dep-them-phan-sang-tao-8

8. Biến gầm cầu thang thành quầy bar mini

  • Nghe có vẻ hơi vô lý nhưng bạn nghĩ sao nếu “biến" khoảng trống dưới gầm cầu thang thành quầy bar hay nơi chứa rượu vừa hay ho lại hiện đại?
  • Điều này hoàn toàn có thể, hơn thế, nó còn đem lại vẻ đẹp độc đáo cho căn nhà của bạn, khiến bất kỳ ai ghé thăm cũng phải ấn tượng.

y-tuong-thiet-ke-gam-cau-thang-dep-them-phan-sang-tao-9

9. Tận dụng gầm cầu thang nơi nghĩ ngơi yên tĩnh, độc đáo

Với những sáng tạo độc đáo và đơn giản, gia chủ có thể biến gầm cầu thang thành một không gian nghỉ ngơi, thư giãn. Đây là giải pháp hợp lý cho những ngôi nhà có diện tích nhỏ, thiếu phòng ngủ. Lưu ý, cách thiết kế này chỉ phù hợp với những ngôi nhà có cầu thang được đặt tại vị trí khuất, những tầng không có phòng khách.

Tìm hiểu thêm>>> Bất động sản Tân Bình, Hồ Chí Minh mới nhất

y-tuong-thiet-ke-gam-cau-thang-dep-them-phan-sang-tao-10

Trên đây là những cách đơn giản mà Sieunhanh.com muốn giới thiệu tới mọi người để có thể khiến gầm cầu thang nhà bạn trở nên đẹp và có ích chứ không còn là một góc chết vô dụng nữa. Bây giờ bạn sẽ không còn lo ngại việc thiết kế gầm cầu thang đẹp cho phòng khách nữa phải không nào. Hẹn gặp lại các bạn trong những bản tin tiếp theo nhé!

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png