Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Không gian sống Ban Công Ý tưởng trang trí ban công nhỏ đẹp đơn giản vô cùng

Không gian sống

Ý tưởng trang trí ban công nhỏ đẹp đơn giản vô cùng

16-10-2019

Đối với nhiều người, ban công chính là “gương mặt thương hiệu” của căn nhà. Đây là nơi khách đến chơi nhà bạn sẽ nhìn vào đầu tiên. Ngoài ra, nó còn là góc thư giãn nhỏ để bạn ra vươn vai thư giãn mỗi sáng thức dậy. Vì vậy, đầu tư thời gian và công sức để trang trí ban công nhỏ chẳng thừa chút nào. Mời bạn ghé Sieunhanh.com xem những mẫu trang trí ban công nhỏ cho ngôi nhà thêm phần sống động sau đây nhé!

y-tuong-trang-tri-ban-cong-nho-dep-don-gian-vo-cung-0

1. Ý tưởng trang trí ban công dành riêng cho mùa đông chắc chắn sẽ khiến bạn thích

y-tuong-trang-tri-ban-cong-nho-dep-don-gian-vo-cung-1

y-tuong-trang-tri-ban-cong-nho-dep-don-gian-vo-cung-2

y-tuong-trang-tri-ban-cong-nho-dep-don-gian-vo-cung-3

y-tuong-trang-tri-ban-cong-nho-dep-don-gian-vo-cung-4

2. Trang trí ban công nhỏ – dạng ban công kín

Dạng ban công nhỏ này có tường, cửa sổ, mái bao kín. Nên bạn có thể thoải mái bố trí ghế đệm để nghỉ ngời. Bàn ghế dùng loại xếp đơn giản, kết hợp với các chậu cây nhỏ xinh. Bạn có thể sử dụng kệ để đặt chậu cây. Vừa tiết kiệm không gian, vừa tạo chút cảm giác về một “bức tường cây”. Một ban công nhỏ vừa gọn gàng vừa xinh xắn!

Vì ban công kín, không có mưa tạt nên bạn sẽ phải tưới cây thường xuyên.

y-tuong-trang-tri-ban-cong-nho-dep-don-gian-vo-cung-5

3. Trang trí ban công nhỏ – kệ để cây cách điệu

Cũng vẫn là dạng ban công kín. Bạn có thể dùng các kệ làm bằng sắt hàn với kiểu dáng cách điệu hơn. Cách trang trí này thích hợp với những không gian mang phong cách Anh Quốc. Ghế mây có đệm sẽ là một sự kết hợp hoàn hảo.

y-tuong-trang-tri-ban-cong-nho-dep-don-gian-vo-cung-6

Đối với những cây ưa nắng, bạn có thể đặt luôn trên bệ cửa sổ. Những cây cần ít sáng hơn để phía trong, và cây ưa bóng dưới chân tường.

4. Trang trí ban công nhỏ – nhiều chậu treo

Đây là cách trang trí thích hợp cho các ban công có lan can sắt. Đặc biệt là loại lan can uốn cách điệu, có thể nhìn xuyên thấu từ bên ngoài. Các loại cây, hoa cảnh nhỏ được trồng trong các chậu sành, sứ đủ màu sắc. Bố trí treo trên lan can và gắn lên tường, kết hợp xếp cây bên dưới. Khung tren tường nên làm cùng màu và cùng kiểu với lan can, sẽ tạo một vẻ đẹp cổ kính khó tả.

y-tuong-trang-tri-ban-cong-nho-dep-don-gian-vo-cung-7

5. Trang trí ban công nhỏ – phong cách Party ngoài trời

Ban công dành cho những con người hiếu khách, thích mời bạn bè họ hàng đến chời nhà!

Giỏ mây, ghế mây, bàn xếp, khăn trải hoa văn đơn giản, bánh và trà, đèn đi đêm kiểu xưa. Vậy thôi là tạo được một ban công theo phong cách Party ngoài trời tươi mới rồi! Về cây cối, bạn hãy lựa chọn tự do nhất có thể, có hoa hay không cũng được. Chỉ cần chú ý sắp xếp các chậu cây một cách gọn gàng hợp lý, không quá chiếm dụng không gian.

y-tuong-trang-tri-ban-cong-nho-dep-don-gian-vo-cung-8

Ở những góc không có cây, treo những vật trang trí để tạo không khí Party. Bàn ghế không cần phải đồng bộ. Ghế có thể đặt nhiều cái khác nhau, vừa tận dụng được ghế thừa trong nhà, vừa tạo cảm giác phóng khoáng.

6. Trang trí ban công nhỏ – góc nhà & góc đường

Nếu tình cờ bạn có chuyển đến một căn nhà hay căn hộ có cái ban công góc vuông như thế này. Đó là một may mắn nhiều người mơ đến, vì kiểu ban công này nhỏ mà xinh đến nao lòng. Cây cối có thể bố trí thành 2 hàng cuông góc trên lan can. Thêm một kệ mây đặt cây ở góc ngoài, bên trong để bàn và ghế. Một góc thư giãn không thể tuyệt vời hơn.

y-tuong-trang-tri-ban-cong-nho-dep-don-gian-vo-cung-9

Nếu bạn làm nhà trên một miếng đất ở góc vườn, đừng quên làm cái ban công ở góc nhé!

7. Trang trí ban công nhỏ – hành lang bên hông nhà

Một số căn nhà sẽ có một hành lang hẹp đi dọc các tầng như thế này. Hãy tận dụng nó để tạo một không gian xanh có-1-không-2. Làm ngay một giàn treo phía trên, vừa trồng cây leo vừa treo chậu cảnh, không còn gì đẹp hơn! Tất nhiên không thể thiếu một bộ bàn ghế gỗ nhỏ gọn để ngồi ngắm cây rồi.

y-tuong-trang-tri-ban-cong-nho-dep-don-gian-vo-cung-10

8. Trang trí ban công nhỏ – Phương Đông Cổ Đại

Bàn ghế nội thất thì gỗ – mây luôn là lựa chọn thích hợp. Vì độ bền và sang trọng của chúng. Vậy tại sao không dứt khoát đặt luôn một bộ với phong cách phương Đông cổ? Bạn sẽ có hẳn một “ban công cung đình”! Ưu tiên cho ban công rộng một chút và có lát gỗ. Với phong cách này, phụ kiện treo cây trên tường cũng nên làm bằng mây hoặc có hoa văn cách điệu.

y-tuong-trang-tri-ban-cong-nho-dep-don-gian-vo-cung-11

Ưa tiên ban công có mái che, vì mưa xối thẳng nhiều lần có thể làm hỏng gỗ. Cũng ưu tiên cho ban công có lan can kính, để cây có ánh sáng quang hợp. Dạng ban công này thường có trên các căn hộ chung cư cao tầng.

9. Trang trí ban công nhỏ – góc riêng mình ta

Người lớn tuổi hay nói, giới trẻ bây giờ cứ kì lạ thế nào. Cứ thích ở một mình, trong gia đình cũng hay tách riêng ra mà núp trong phòng. Chẳng phải người trẻ thèm thuồng gì cái sự cô đơn tịch mịch. Họ chỉ cần một khoảng không gian riêng. Để tạm trốn chạy khỏi áp lực từ cuộc sống xô bồ, để lắng nghe lòng mình mà thôi.

y-tuong-trang-tri-ban-cong-nho-dep-don-gian-vo-cung-12

Một góc ban công riêng tư sẽ là chốn ẩn nấp lý tưởng. Treo cây lên lan can, đặt 1 cái ghế mây cách điệu hiện đại, một cái bàn đọc sách, khay nước uống. Mỗi khi cần yên tĩnh một mình, chỉ cần ôm cái gối ra ghế ngồi, lật lật mấy quyển tạp chí, nhìn ngắm mấy cái cây. Vấn đề phức tạp đến mấy, bạn cũng có thể suy nghĩ và giải quyết được tất trong không gian thế này.

10. Trang trí ban công nhỏ – phong cách Vintage

Kiến trúc phong cách Vintage thường rất kén người nhìn. Người thích thì cho rằng nó đẹp lãng mạn, người ghét thì bảo trông vừa xưa vừa buồn. Không cần biết 2 trường phái ấy thế nào, chứ nếu để trồng cây thì phong cách Vintage chắc chắn là đẹp!

y-tuong-trang-tri-ban-cong-nho-dep-don-gian-vo-cung-13

Khung cửa sổ gỗ, lan can sắt đen uốn hoa văn, rèm cửa màu trơn tạo thành bức nền hoàn hảo cho cây. Chậu theo kiểu Vintage thì chỉ cần loại đất nung màu cam, nâu, đen, xám. Chậu nào treo được thì treo, không treo thì để đất. Cây cối không cần quý hiếm rực rỡ, chỉ cần những cây dễ tìm, mọc ít ít hoa là đẹp rồi. Làm 2 giàn dây kẽm cho cây len phía trên và phía dưới. Ta đã có một bức tranh đẹp ấm cúng.

Bạn nào đam mê nhiếp ảnh, thích sống ảo đây chính là background lý tưởng.

11. Trang trí ban công nhỏ – vườn kiểu Nhật

Tự trang trí ban công thì vui đấy, mà cực quá. Bạn muốn có một ban công thật đẹp nhưng lại không có thời gian? Rất đơn giản, cứ thuê đơn vị cảnh quan, họ sẽ làm hết cho bạn từ a tới z. Lúc này bạn sẽ chỉ cần dành thời gian và đầu óc để thiết kế.

Zen Garden là một dạng sân vườn Nhật Bản, trong đó phần lớn diện tích được rải sỏi. Chỉ xen kẽ rất ít cây và tiểu cảnh. Nhà kiểu xưa ở Nhật thường có khoảng hiên bằng gỗ hướng ra phía vườn để chủ nhà và khách có thể thưởng trà ngắm cảnh.

y-tuong-trang-tri-ban-cong-nho-dep-don-gian-vo-cung-14

Tất cả mọi thứ có trong tiểu cảnh sân vườn Nhật Bản đều có thể được xếp gọn vào ban công. Từ bồn cây đến sân rải sỏi, sàn gỗ đến thảm cỏ. Thảm cỏ ở đây bạn có thể mua cỏ giả. Kệ gỗ làm nhiều khấc để treo cây. Bồn gỗ làm 2 – 3 tầng tùy thích để trồng nhiều loại cây khác nhau. Khung treo chậu hàn chắc vào lan can. Các chậu dưới đất có thể đặt trên các khung sắt cách điệu để đặt trên sỏi, vừa đẹp vừa chắc chắn.

12. Trang trí ban công nhỏ – phong cách Đại Mạc

Có người thích nước thì cũng có người kị nước – nhất là các chủ nhà mạng Hỏa. Những người này chúa ghét lau dọn nhà cửa bằng nước và cũng lười tưới cây cực kì. Vậy hãy trang trí ban công bằng một bộ sưu tập xương rồng nào! Ngoài xương rồng bạn cũng có thể trồng thêm các loại cây mọng nước khác như Sen Đá, Lưỡi Hổ, Sống Đời, Lô Hội, Kim Tiền, Bỏng, Cỏ Lan Chi, Tre Phát Tài.

y-tuong-trang-tri-ban-cong-nho-dep-don-gian-vo-cung-15

Để cho ra dáng bộ tộc sa mạc, bạn có thể trang trí nội thất hẳn theo phong cách Đại Mạc, bằng các vật liệu thổ cẩm. Đây cũng là một dạng của phong cách Tây Tạng.

13. Trang trí ban công nhỏ – dùng đèn Led làm điểm nhấn

Với cách này, bạn không cần phải trồng nhiều cây phức tạp. Chỉ cần mấy loại: Dừa Kiểng, Cọ Ta, Lá Dứa, Lá Môn.

y-tuong-trang-tri-ban-cong-nho-dep-don-gian-vo-cung-16

14. Trang trí ban công nhỏ – nơi tụ tập lý tưởng

Với những người có quan hệ xã hội rộng rãi, nhiều bạn bè thì mấy cái ban công trên chẳng bõ bèn gì. Đã vậy thì làm hẳn 2 băng ghế dài ở 2 bên ban công là xong. Cây thì treo hết lên lan can, để dưới đất ít ít chậu. Thêm cái bàn trà ở giữa. Ném mấy cái gối ra ghế. Vậy là bạn đã có một góc tụ tập đẹp như mơ cho 4-5 người rồi!

y-tuong-trang-tri-ban-cong-nho-dep-don-gian-vo-cung-17

15. Trang trí ban công nhỏ – phong cách Picnic

Không cần theo bất cứ mẫu hay concept nào, không cần xem cây này có hợp cây kia hay không. Cứ tự do bê tất cả các loại cây bạn thích vào ban công, sắp xếp tùy ý. Sao cho cây cối tự nhiên như trong công viên. Phần còn lại là ghế xếp, bàn nhỏ và giỏ đựng đồ ăn thức uống.

Một không gian Picnic ngay tại nhà quá tuyệt vời.

y-tuong-trang-tri-ban-cong-nho-dep-don-gian-vo-cung-18

16. Trang trí ban công rộng ngang

Ban công đẹp và lãng mãng là thế, vậy tại sao không tạo một không gian cởi mở ngay từ đầu? Hãy thiết kế cửa lầu trên nhà bạn sao cho có thể mở ra tối đa. Như vậy dù ban công không rộng nhưng từ trong nhà bạn cũng có thể cảm nhận được không khí thoáng đãng trong lành. Tuy nhiên cách này chỉ áp dụng cho các ban công có tầm nhìn rộng. Và nhà phải có tường rào, camera an ninh chặt chẽ.

y-tuong-trang-tri-ban-cong-nho-dep-don-gian-vo-cung-19

Nếu nhà bạn gần phố phường đông đúc nhiều người qua lại hay không có camera thì tôi không khuyến khích. Vì bụi sẽ bay vào nhà và nguy cơ bị đột nhập cao.

17. Trang trí ban công nhỏ – hoa văn thổ cẩm

Hay còn gọi là “phong cách đồng cỏ”, với các chậu cây sành đơn giản, không có hoa văn. Ghế, thảm trải, bàn đều làm bằng các chất liệu đan. Nhấn nhá thêm các loại gối thổ cẩm. Xung quanh trồng các loại cây nhiệt đới có tán lá dày. Một không gian sang trọng và phá cách, vừa cổ điển vừa hiện đại.

y-tuong-trang-tri-ban-cong-nho-dep-don-gian-vo-cung-20

18. Trang trí ban công nhỏ – phong cách vườn treo

Đối với các loại cây leo rũ, ở các ý tưởng trước tôi hay khuyên các bạn trồng ngoài lan can, để chúng rũ xuống dưới, nhìn ngoài vào vừa đẹp vừa không vướng víu. Tuy nhiên nếu bạn là người thích phong cách liễu rũ lãng mạn, bạn hoàn toàn có thể treo chúng ngay trên nóc ban công. Nếu ban công không có nóc, chỉ việc đóng một giàn khung sắt ngoài ban công. Thế là bạn có thể tự do treo cây lên rồi.

y-tuong-trang-tri-ban-cong-nho-dep-don-gian-vo-cung-21

Không cần phân biệt kích cỡ lớn nhỏ, màu lá, có hoa hay không. Cứ trồng cây leo trong chậu và treo lên sát nhau, điều chỉnh độ cao cho phù hợp với độ dài cây. Bạn sẽ có một bức rèm cây leo tuyệt đẹp. Lưu ý gần cửa ra vào thì treo những chậu ngắn ngắn nhỏ nhỏ lên cao, và càng ra xa thì càng dùng những chậu to và cây dài hơn. Lúc này bên dưới ban công của bạn trống hoàn toàn. Tha hồ trang trí bất cứ gì mình thích: bàn ghế, tiểu cảnh, tượng đá, đài nước, bồn tắm, đèn, lồng chim…

Bức rèm dây leo này vào những ngày hè sẽ giúp hạ nhiệt ngôi nhà rất hiệu quả.

19. Trang trí ban công nhỏ – xích đu

Hết bàn ghế, đài nước rồi đến mái vòm, còn cái gì trong sân vườn mà tác giả chưa đưa lên ban công không?

À còn đấy, còn cái xích đu! Một món đồ đầy lãng mạn xuất hiện thường xuyên trong các phim Hàn Quốc. Và tất nhiên bạn có thể đưa lên ban công nhà bạn nếu thích. Cây cối cứ việc khoe sắc ngoài lan can, xích đi ta ta ngồi. Vừa đọc sách, vừa đung đưa nhè nhẹ, ly nước trên bàn nhỏ cạnh bên, ngửi hương hoa mới nở, cảm nhận ánh nắng và gió nhẹ. Một thiên đường chỉ gói gọn trong 2 mét vuông.

y-tuong-trang-tri-ban-cong-nho-dep-don-gian-vo-cung-22

20. Trồng rau sạch

Nếu thích trồng rau sạch, ban công là một địa điểm lý tưởng để thực hiện ước muốn của bạn. Chỉ cần một vài chậu đất, những loại rau xanh vừa cung cấp lương thực, vừa giúp bạn thư giãn mỗi ngày.

y-tuong-trang-tri-ban-cong-nho-dep-don-gian-vo-cung-23

21. Bàn ghế gấp

Đừng quên sơn lên một lớp màu phù hợp để bảo vệ bàn ghế khỏi tác động của mưa nắng nơi ban công.

y-tuong-trang-tri-ban-cong-nho-dep-don-gian-vo-cung-24

22. Ghế xếp hình chữ L

Tận dụng “triệt để” mọi khoảng trống bằng chiếc ghế chữ L luôn là sự lựa chọn thông minh cho những góc ban công nhỏ xinh.

y-tuong-trang-tri-ban-cong-nho-dep-don-gian-vo-cung-25

23. Giường nhỏ

Một chiếc giường vừa vặn với ban công là ý tưởng thú vị cho những ai yêu thiên nhiên, thích ngắm sao và đón bình mình ngay tại đây.

y-tuong-trang-tri-ban-cong-nho-dep-don-gian-vo-cung-26

24. Ban công mỗi sớm mai là địa điểm ăn sáng, uống cà phê thư giãn quá đỗi hoàn hảo.

y-tuong-trang-tri-ban-cong-nho-dep-don-gian-vo-cung-27

25. Sử dụng pallet để tạo cho không gian cảm giác thư thái, phóng túng.

y-tuong-trang-tri-ban-cong-nho-dep-don-gian-vo-cung-28

26. Nếu không gian ban công gấp khúc, hãy chọn đồ nội thất mỏng để tạo áo giác nhiều không gian hơn.

y-tuong-trang-tri-ban-cong-nho-dep-don-gian-vo-cung-29

27. Dù diện tích không lớn nhưng nếu biết cách tận dụng, ban công sẽ trở nên vô cùng đa năng khi vừa là phòng giặt, vừa lưu trữ được, lại còn có thể trở thành nơi thư giãn lý tưởng.

y-tuong-trang-tri-ban-cong-nho-dep-don-gian-vo-cung-30

28. Rõ ràng một bộ bàn ghế gấp thế này không hề tốn nhiều diện tích mà vẫn đảm bảo được không gian thư giãn cho bạn, ngay cả khi bạn đã ưu tiên dành diện tích cho máy giặt.

y-tuong-trang-tri-ban-cong-nho-dep-don-gian-vo-cung-31

29. Ban công này khá dài và với thiết kế như trên đã chứng minh cho chúng ta thấy một điều rằng không có không gian nhỏ nào là khó thiết kế cả.

y-tuong-trang-tri-ban-cong-nho-dep-don-gian-vo-cung-32

Dù là ban công nhỏ, có diện tích eo hẹp nhưng có muôn vàn cách biến hóa để không gian trở nên rộng rãi, thoáng đãng hơn. Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết ý tưởng trang trí ban công nhỏ nhà mình thì hãy tham khảo ngay những mẫu trang trí ban công mà Sieunhanh.com vừa chia sẻ nhé! Hẳn là sẽ giúp ích rất nhiều trong quá trình cải tạo ban công nhà mình đấy! Chúc các bạn thành công !

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png