Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Không gian sống Phòng Tắm Ý tưởng trang trí phòng tắm đẹp tối giản nhất

Không gian sống

Ý tưởng trang trí phòng tắm đẹp tối giản nhất

17-10-2019

Phòng tắm là một trong những không gian quan trọng và không thể thiếu trong các gia đình giúp mọi người vệ sinh hàng ngày, thư giãn và sử dụng nhiều lần trong ngày. Vậy tại sao bạn không dành thời gian và chi phí để đầu tư trang trí phòng tắm trở nên hữu ích, trở thành một vương quốc thư giãn, sạch sẽ và ấn tượng. Trong chuyên mục hôm nay, Sieunhanh.com sẽ giới thiệu bạn đọc cách bố trí, thiết kế phòng tắm trở nên tiện nghi và đầy hấp dẫn nhé!

y-tuong-trang-tri-phong-tam-dep-toi-gian-nhat-1

Mọi yếu tố thiết kế trong phòng tắm nhỏ đều nên có mục đích và ứng dụng theo cách này hay cách khác, cũng như phác họa được phong cách chính của không gian. Trước khi bạn bắt tay vào cải tạo phòng tắm gia đình hay đang trong quá trình tìm kiếm ý tưởng đồ nội thất tiết kiệm không gian, hãy tham khảo ý tưởng thiết kế phòng tắm nhỏ dưới đây để có được gợi ý sáng tạo phù hợp hơn nhé!

Nguyên tắc thiết kế, trang trí phòng tắm

Việc bố trí không gian nhà vệ sinh rất quan trọng bởi trong không gian nhà tắm có rất nhiều món phụ kiện phục vụ cho sinh hoạt hàng ngày như bình nóng lạnh, đèn sưởi gương, móc treo đồ, kệ để đồ, bồn rửa, toilet, thậm chí là bồn tắm đứng, nằm…

Cách chọn màu sơn, ốp lát nhà tắm, bố trí phụ kiện phòng tắm phải đảm bảo yếu tố đẹp, an toàn và hợp phong thủy. Dưới đây là những nguyên tắc giúp đảm bảo bạn có không gian nhà tắm đẹp như mơ.

y-tuong-trang-tri-phong-tam-dep-toi-gian-nhat-2

Trang trí, sắp xếp phụ kiện nhà tắm an toàn

Phòng tắm là nơi ẩm ướt và có khá nhiều thiết bị điện, thủy tinh, nền ướt trơn trượt, cống rãnh... nên nguy cơ mất an toàn cao nếu bạn không biết cách thiết kế trang trí phòng tắm. Do đó nguyên tắc an toàn trong trang trí phòng tắm được đặt lên hàng đầu, tránh những nguy hiểm trong quá trình sử dụng cho gia chủ.

- Lắp đặt toilet nhà vệ sinh

  • Khu vực trước toilet trong nhà tắm sẽ phải dọn dẹp sạch, có gạch ốp chống trượt và không đặt bất cứ vật cản trở việc đi lại, sử dụng. Vật dụng khác cần có khoảng cách tối thiểu với toilet là 53cm để đảm bảo dễ và sử dụng an toàn.
  • Các góc bên trái và phải của Toilet các vật dụng từ tường phụ, vách ngăn, vanity hay các vật cản khác là 38cm so với cạnh và hệ thống thoát nước là 76 cm.
  • Nếu lắp đặt bồn tắm nên đặt thêm tay vịn vào bồn để đảm bảo an toàn nhất cho người sử dụng.

- Vòi hoa sen: Thiết bị nhà tắm là vòi hoa sen cần phải có diện tích tối thiểu để vòi phun nước là 91.5 x 91.5cm. Đồng thời khu vực cửa cho phòng tắm phải mở ra ngoài nếu có vòi hoa sen

- Lắp đặt điện: Điện trong phòng tắm cần phải được lắp đặt an toàn nhất bởi nó là nơi gần nước, độ ẩm lớn nên dễ gây ra nguy hiểm. Do đó, lắp đặt công tắc, ổ cắm điện, đèn chiếu sáng cần phải xa với nguồn nước ít nhất  182cm và có GFCI bảo vệ và nên đặt công tắc điện gần lối đi vào nhà tắm nhất.

y-tuong-trang-tri-phong-tam-dep-toi-gian-nhat-3

- Chọn bồn rửa mặt, thiết bị bo tròn: Những thiết bị phòng tắm cần được bo góc để tránh những tình huống nguy hiểm có thể xảy ra tai nạn như trượt ngã, va đập, đặc biệt là khu vực mặt và đầu. Nếu có góc nhọn nên lắp thêm các thiết bị bo góc để đảm bảo an toàn.

- Tủ chứa đồ trong phòng tắm: không nên chọn tủ rộng và cao không quá 30cm và nên chọn vị trí lắp phù hợp, vị trí chỗ kín, tận dụng góc trên không gian.

y-tuong-trang-tri-phong-tam-dep-toi-gian-nhat-4

Nguyên tắc thiết kế nhà tắm tiện nghi, sạch đẹp

- Lắp đặt thiết bị nhà tắm đầy đủ

Như bạn đã biết một phòng tắm tiện nghi là phòng tắm có thể đáp ứng đầy đủ các nhu cầu sinh hoạt của các thành viên trong gia đình từ toilet, bồn rửa, vòi hoa sen và bồn tắm, móc đồ, gương trang điểm, nước nóng, đèn sưởi nhà tắm …

Cửa vào phòng tắm: Cửa vào phòng tắm có thể 1 hoặc 2 cửa tùy thuộc vào diện tích và bố trí không gian phòng tắm. Phòng tắm có 2 cửa là giải pháp cho vấn đề này giúp cho nhiều người có thể sử dụng các chức năng của nhà tắm và vệ sinh khác nhau như: một cửa sử dụng phòng vệ sinh và cánh cửa khác có thể vào từ phòng khách trong nhà để sử dụng chậu rửa mặt tiện lợi.

y-tuong-trang-tri-phong-tam-dep-toi-gian-nhat-5

- Phòng tắm cần thông thoáng và lấy sáng tốt

Không gian phòng tắm có đặc trưng là luôn ẩm thấp, vì vậy việc bố trí phòng tắm sẽ cần có được không gian thông thoáng và lấy ánh sáng tự nhiên càng nhiều càng tốt để đảm bảo giảm đi sự âm u, tạo độ thoáng, giảm mùi cho không gian, giúp không khí luôn sạch sẽ.

y-tuong-trang-tri-phong-tam-dep-toi-gian-nhat-6

Nên có các kệ để trang trí và đặt các lọ tinh dầu hương thoang thoảng như cam, chanh, hoa hồng giúp giảm đi mùi khó chịu và không gian thư giãn tắm táp thoải mái nhất.

Không gian phòng tắm nhất thiết nên có cửa sổ có khả năng lấy sáng và không khí ít nhất là 0.3m2 và nếu có thể hãy lắp quạt thông gió để tạo sự thông thoáng.

y-tuong-trang-tri-phong-tam-dep-toi-gian-nhat-7

- Decor phòng tắm đảm bảo cá tính

Nơi không gian phòng tắm có thể biến thành một không gian hoàn toàn mới, điều hướng người sử dụng bằng cách trang trí sơn hình hoặc ốp gạch nhà vệ sinh 3d, dán giấy tường 3D tạo nên không gian kỳ ảo, tự nhiên theo ý thích của bạn.

y-tuong-trang-tri-phong-tam-dep-toi-gian-nhat-8

Trang trí, lắp đặt thiết bị phòng tắm hợp phong thủy

Bạn thường quan tâm tới yếu tố phong thủy phòng khách, bếp ăn, phòng ngủ, phòng thờ và gần như bỏ quên đi vị trí phong thủy của phòng tắm. Bởi thường những góc không đẹp sẽ lựa chọn để tận dụng đặt phòng tắm và tránh ảnh hưởng đến các không gian các phòng khác.

Tuy nhiên, trong phong thủy nhà ở hiện đại thì không gian phòng tắm cũng ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe và vận may của gia chủ. Vì vậy, hãy quan tâm tới khu vực chức năng là nhà vệ sinh này đầy đủ không chỉ là vấn đề tiện nghi, an toàn mà còn là vấn đề về phong thủy.

Một số nguyên tắc phong thủy cho phòng tắm quan trọng bạn nên ghi nhớ bao gồm:

y-tuong-trang-tri-phong-tam-dep-toi-gian-nhat-9

- Vị trí đặt phòng tắm

  • Về phong thủy phòng tắm là nơi không sạch sẽ và chứa nhiều ô uế so với các khu vực khách trong nhà. Bởi vậy về vị trí đặt phòng tắm thường theo cách đặt ở hướng xấu, hướng về hướng tốt. Thường nhà tắm hay nhà vệ sinh sẽ được đặt ở các vị trí thuộc cung xấu là: Hoạ Hại, Tuyệt Mệnh, Lục Sát, Ngũ Quỷ.
  • Đồng thời tránh các vị trí ngay hướng cửa chính vì đó là hướng sinh khí tốt nên phòng tắm vệ sinh có thể cản vận may mắn. Trừ trường hợp không gian nhà ở đang đối nghịch với gia chủ thì nhà vệ sinh ở hương cửa ra vào lại giúp cải thiện những vận khí xấu.
  • Tránh bố trí gần phòng khách hay bếp bởi tính hỏa sẽ xung kỵ với tính thủy của phòng tắm. Đồng thời tránh nhà vệ sinh gần với phòng thờ.

- Đặt gương trong phòng tắm: Gương được xem là vật phẩm phong thủy và dù ở phòng chức năng nào nó cũng có ý nghĩa là hình ảnh phản chiếu. Gương trang trí phòng tắm có thể giúp không gian cảm thấy rộng hơn nhưng cần lưu ý: tránh đặt gương đối diện với cửa ra vào phòng tắm hoặc sử dụng 2 gương trong phòng tắm đối diện nhau

y-tuong-trang-tri-phong-tam-dep-toi-gian-nhat-10

- Tạo sự cân bằng ngũ hành: Với phòng tắm thuộc mệnh Thủy nên thiết kế kết hợp với Mộc để tạo sự hài hòa cho không gian, tránh Thủy vượng nhiều quá không tốt. Cách kết hợp này có thể lựa chọn bằng cách đặt cây cảnh mini, chậu cây thủy sinh trong nhà tắm hay chọn các màu sơn tường, hình vẽ thuộc hành mộc.

Nhìn chung, để thiết kế, sắp đặt, bố trí phòng tắm chung cư, spa,  tắm trắng, cho bé mầm non đều cần phải đảm bảo các nguyên tắc trang trí trên. Trang trí nhà vệ sinh tốt chắc chắn bạn sẽ cần căn cứ và diện tích, kích thước không gian phòng tắm nhỏ hay lớn để lựa chọn các món đồ phụ kiện nhà vệ sinh, trang thiết bị, vật dụng phòng tắm phù hợp, đảm bảo hiệu quả sử dụng và thoải mái, đẹp mắt nhất.

1. Phòng tắm với tường ốp gạch hoa văn độc đáo

Các chi tiết phức tạp trên sàn gạch nên được cân bằng với một khoảng tường màu trơn và ngược lại. Điều quan trọng nhất trong trang trí nội thất phòng tắm là giữ phần còn lại của không gian thật tối giản. Vì vậy, căn phòng sẽ không bị choáng ngợp và tù túng với đủ loại hoa văn và màu sắc.

y-tuong-trang-tri-phong-tam-dep-toi-gian-nhat-11

2. Phòng tắm với bồn rửa kéo dài

Thay vì một bồn rửa đôi tốn kém, thiết kế quầy dài có thể giúp bạn tiết kiệm không gian một cách thông minh. Bồn rửa và tủ quầy luôn gắn liền với nhau và nhờ vậy, bạn vẫn có thể tối đa công suất sử dụng phòng tắm gia đình mà không tốn kém chi phí lắp đặt 2 đường ống nước.

y-tuong-trang-tri-phong-tam-dep-toi-gian-nhat-12

3. Bồn rửa và tủ đồ tách rời

Đôi khi, một quầy lưu trữ khổng lồ không phải là lựa chọn thông minh trong các phòng tắm nhỏ. Ở đây, một chiếc tủ cổ điển với bồn rửa oval cho cảm giác mỏng hơn, tăng thêm sự thoáng mát cho không gian. Ngoài ra, bạn vẫn có thể đảm bảo tính tiện dụng bằng kệ gỗ đóng trên góc tường bên phải.

y-tuong-trang-tri-phong-tam-dep-toi-gian-nhat-13

4. Tận dụng đường cong trên đồ nội thất

Bằng cách lựa chọn các đồ nội thất phòng tắm có góc bo tròn như mẫu bệ xí này, bạn sẽ đạt được không gian rộng rãi, đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ và người cao tuổi trong khi duy trì một vẻ đẹp vô cùng thanh lịch và nữ tính (win-win!). Ngoài ra, các đồ nội thất cạnh tròn cũng không đòi hỏi nhiều về phụ kiện đi kèm.

y-tuong-trang-tri-phong-tam-dep-toi-gian-nhat-14

5. Phòng tắm với giải pháp lỗ giếng trời

Giải pháp lỗ giếng trời thường thấy trong nhà phố có thể dễ dàng áp dụng cho thiết kế phòng tắm. Phần miệng giếng có thể để trống hoặc che chắn bằng kính, bên dưới có thể bố trí một vườn cây nhỏ để tạo thẩm mỹ cho căn phòng. Thông thường, bạn sẽ bố trí bồn tắm sát với khu vực này, đồng thời, sử dụng vách kính để ánh sáng có thể cung cấp đầy đủ cho cả căn phòng. 

y-tuong-trang-tri-phong-tam-dep-toi-gian-nhat-17

6. Thiết kế phòng tắm nhỏ đẹp

Diện tích mà gia đình bạn dành để thiết kế cho phòng tắm chỉ có giới hạn về diện tích? Bạn đang không biết thiết kế phòng tắm như thế nào cho hợp lý? Sử dụng vật liệu trang trí phòng tắm ra sao? Hãy tham khảo thật kỹ lưỡng vào những hình ảnh thiết kế phòng tắm nhỏ đẹp mà chúng tôi sắp gợi ý dưới đây, để có thể chọn cho gia đình bạn kiểu phong cách thiết kế phòng tắm, nhà tắm, phòng vệ sinh, nhà tắm rửa vệ sinh cho phù hợp.

y-tuong-trang-tri-phong-tam-dep-toi-gian-nhat-18

Tổng hợp các mẫu nhà tắm – phòng tắm đẹp, tối giản và hiện đại tham khảo

Một phòng tắm đẹp đơn giản mà đầy cuốn hút. Điểm nhấn độc lạ cho thiết kế nhà này chính là chiếc đèn vàng đầy tinh tế phủ sáng khắp không gian và những đồ vật xung quanh. Gia chủ cũng không quên sử dụng một chậu cây xanh và những chiếc cuộn khăn nhỏ xinh nhằm tô điểm thêm chút sắc màu cho căn phòng.

y-tuong-trang-tri-phong-tam-dep-toi-gian-nhat-19

Chậu cây xanh nhỏ góp phần khiến cho căn phòng tắm trở nên sinh động hơn, nhưng đồng thời điều này lại không khiến cho thiết kế trở nên lộn xộn.

y-tuong-trang-tri-phong-tam-dep-toi-gian-nhat-20

Chậu cây cảnh trong phòng giúp những không gian góc cạnh của một căn phòng tắm đẹp, tối giản trở nên mềm mại và đời thường hơn.

y-tuong-trang-tri-phong-tam-dep-toi-gian-nhat-21

Một không gian nhà tắm đẹp đầy khác lạ với hệ thống ánh sáng được bố trí theo bề ngang

y-tuong-trang-tri-phong-tam-dep-toi-gian-nhat-22

Một thiết kế phòng tắm tối giản gọn gàng với ánh sáng vàng thân thiện, đồ đạc được sắp xếp gọn gàng và chiếc cửa kính hoàn thành tốt nhiệm vụ ngăn cách giữa các không gian trong phòng.

y-tuong-trang-tri-phong-tam-dep-toi-gian-nhat-23

Thành công của trường phái tối giản trong thiết kế, đó chính là sử dụng ánh sáng để điều hướng góc nhìn của người xem.

y-tuong-trang-tri-phong-tam-dep-toi-gian-nhat-24

Một không gian tràn ngập ánh nắng và thân thiện với mọi thành viên trong gia đình.

y-tuong-trang-tri-phong-tam-dep-toi-gian-nhat-25

Trường phái tối giản tại không gian phòng tắm nhỏ hẹp ư? Có thể chứ, nếu bạn biết cách sắp đặt các đồ đạc trong phòng sao cho gọn gàng và ngăn nắp.

y-tuong-trang-tri-phong-tam-dep-toi-gian-nhat-26

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng tông màu đen cho những thiết kế nhà tắm tối giản. Lớp gạch sứ với hoa văn kiểu cách thực sự làm căn phòng trở nên thêm nổi bật.

y-tuong-trang-tri-phong-tam-dep-toi-gian-nhat-27

Khi bạn buộc phải giới hạn thiết kế bởi không gian nhỏ hẹp của căn phòng không cho phép, hãy sử dụng các đồ nội thất có kích thước nhỏ để tiết kiệm tối đa không gian bên trong.

y-tuong-trang-tri-phong-tam-dep-toi-gian-nhat-28

Một căn phòng dường như chứa đựng hơi nhiều đồ đạc cá nhân. Nhưng nếu nhìn kỹ hơn, bạn sẽ thấy kết cấu của căn phòng lại đơn giản tới ngạc nhiên.

y-tuong-trang-tri-phong-tam-dep-toi-gian-nhat-29

Mong rằng bài viết Sieunhanh.com vừa chia sẻ này sẽ thực sự hữu ích với những ai đang muốn xây dựng lại không gian nhà tắm của mình đẹp mê ly. Thiết kế phòng tắm tuy đơn giản nhưng cần đảm bảo được sự hài hòa về nội thất, không gian sống xung quanh cũng như đáp ứng nhu cầu về phong thủy. Chúc bạn cải tạo phòng tắm gia đình thành công nhé!

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png