Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Kinh nghiệm làm việc Bản tiêu chuẩn thực hiện công việc

Kinh nghiệm làm việc

Bản tiêu chuẩn thực hiện công việc

25-04-2020

Bản tiêu chuẩn công việc là văn bản liệt kê tất cả các yêu cầu chủ yếu đối với nhân viên thực hiện công việc. Hay nói khác đi là bản trình bày các điều kiện tiêu chuẩn tối thiểu có thể chấp nhận được mà một người cần phải có để hoàn thành một công việc riêng biệt nào đó. Cùng Sieunhanh.com tham khảo qua bản tiêu chuẩn thực hiện công việc nhé

ban-tieu-chuan-thuc-hien-cong-viec-1

Bản tiêu chuẩn thực hiện công việc

Bản tiêu chuẩn thực hiện công việc là một trong những kết quả thu được từ việc phân tích công việc của tổ chức.

Phân tích công việc là quá trình thu thập các tư liệu và đánh giá một cách có hệ thống các thông tin quan trọng có liên quan đến các công việc cụ thể trong tổ chức nhằm làm rõ bản chất của từng công việc.

Tiêu chuẩn thực hiện công việc là một hệ thống các chỉ tiêu/tiêu chí phản ánh các yêu cầu về số lượng và chất lượng của sự hoàn thành các nhiệm vụ được qui định trong bản mô tả công việc.

Các tiêu chuẩn thực hiện công việc

Đối với các công việc sản xuất, tiêu chuẩn chủ yếu của thực hiện công việc chính là các mức lao động (số sản phẩm cần sản xuất trong một đơn vị thời gian; lượng thời gian được phép tiêu hao cho một sản phẩm...) và thường gắn liền với một hệ thống khuyến khích sự thực hiện vượt mức. 

Đối với các công việc quản lí và chuyên môn nghiệp vụ, việc xác định các tiêu chuẩn thực hiện công việc thường khó hơn. Tuy nhiên, nên cố gắng sử dụng các khả năng định lượng càng nhiều thì càng tốt. 

Trong trường hợp không thể dùng các tiêu chuẩn định lượng để đánh giá sự thực hiện công việc, có thể dùng các câu diễn đạt định tính để thể hiện tiêu chuẩn cần đạt được, chẳng hạn: "Không để khách hàng phàn nàn vì xử sự thiếu lịch thiệp". 

Quản lí bằng mục tiêu cũng là phương pháp để xác định tiêu chuẩn thực hiện công việc cho từng cá nhân.

Tiêu chuẩn thực hiện công việc có thể được coi là sự mở rộng của bản mô tả công việc và vì thế nhiều khi chúng được viết gộp thành một bản.

Tham khảo thêm thông tin tuyển dụng việc làm tại Thủ Đức, TP.HCM

Nội dung chính của bảng tiêu chuẩn công việc:

Các công việc rất đa dạng nên các yêu cầu của công việc cũng rất đa dạng, phong phú.

Những yêu cầu chung của bảng tiêu chuẩn công việc là:

  • Trình độ văn hoá, chuyên môn và các khoá đào tạo đã qua.
  • Các môn học chủ yếu của các khoá được đào tạo, kết quả thi các môn học chủ yếu và tốt nghiệp. Trình độ ngoại ngữ: cần biết ngoại ngữ gì và mức độ về đọc, nghe và viết.
  • Thâm niên công tác trong nghề và các thành tích đã đạt được.
  • Tuổi đời; Sức khoẻ; Ngoại hình; Năng khiếu đặc biệt và các yêu cầu đặc biệt.
  • Hoàn cảnh gia đình; Tham vọng cầu tiến, sở thích, nguyện vọng cá nhân.
  • Các tiêu chuẩn đặc thù khác theo yêu cầu của công việc

ban-tieu-chuan-thuc-hien-cong-viec-2

Với những chia sẻ của Sieunhanh.com chắc hẳn các bạn đã biết được bản tiêu chuẩn công việc cũng như nội dung chính của của bản rồi đúng không nào. Chúc các bạn luôn hoàn thành tốt công việc của mình

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png