Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Kinh nghiệm làm việc Bellman là gì? Công việc của Bellman

Kinh nghiệm làm việc

Bellman là gì? Công việc của Bellman

18-03-2020

Khi bắt đầu đến khách sạn, bạn sẽ được đón chào bởi những nụi cười thân thiện và những sự hỗ trợ rất cần thiết như giúp mang vác hành lý của bạn vào khách sạn, đây chính là sự đón chào đầu tiên của nhân viên Bellman. Vậy Bellman là gì? Cùng Sieunhanh.com tìm hiểu nhé

bellman-la-gi-cong-viec-cua-bellman-1

Bellman là gì?

Cụm từ “Bellman” thực chất không hề có nguồn gốc như những tên bộ phận khách sạn khác mà bắt nguồn từ thói quen của nhân viên làm việc tại khu vực tiền sảnh. Khi khách hàng khi mới bước chân vào khách sạn, nhân viên thường gọi nhau í ới để hỗ trợ, bưng xách hành lý cho họ nên tạo nên tình trạng hỗn loạn, thiếu tính chuyên nghiệp.

Để tránh điều này, quản lý tiền sảnh hay lễ tân sẽ bấm chuông (bell) để gọi nhân viên hành lý đến vận chuyển đồ vật, túi xách, vali của khách lên phòng. Sau mỗi tiếng chuông vang lên, nhân viên hành lý sẽ tự khắc biết đến nhiệm vụ của mình và thực hiện. Tên gọi bellman dành cho nhân viên hành lý cũng bắt đầu từ đó.

Công việc của Bellman là gì?

Đưa đón, mang vác hành lý giúp khách hàng

  • Đón hành lý và mang lên phòng giúp khách một cách cẩn thận, đảm bảo hành lý của khách vẫn vẹn nguyên, không hư hỏng, mất mát.
  • Mang hành lý ra khỏi phòng và đưa lên xe giúp khách khi khách ra về.
  • Hỗ trợ khách những công việc vặt khác khi đồ lên phòng giúp khách.

bellman-la-gi-cong-viec-cua-bellman-2

Thực hiện các công việc khác

  • Hỗ trợ khách hàng các công việc vặt khi mang đồ và dẫn khách lên phòng
  • Thông báo với khách hàng về các thủ tục nhận phòng cũng như giúp đỡ họ quen với việc sử dụng các cơ sở vật chất của khách sạn.
  • Giới thiệu dịch vụ của khách sạn, chia sẻ những thông tin hữu ích khác như các điểm tham quan du lịch, địa chỉ ăn ngon… để khách có thời gian tuyệt vời tại khách sạn và địa phương.
  • Chịu trách nhiệm giúp khách hàng chuyển fax, tin nhắn, các bưu kiện,… trong thời gian nhanh nhất, đồng thời không quên ghi chép lại đầy đủ trong sổ nhât ký.
  • Đảm bảo khu vực tiền sảnh luôn được gọn gàng, đủ nhân lực phục vụ khách và giữ thái độ vui vẻ, nhiệt tình, chuyên nghiệp để khách được vui vẻ nhất.
  • Phối hợp các bộ phận có liên quan để thực hiện các yêu cầu từ cấp trên.

Xem thêm thông tin tuyển dụng tại Hooc Môn, TP.HCM

Những yêu cầu mà một Bellman cần có

Tuy không phải là một vị trí “bộ mặt của khách sạn” như lễ tân tuy nhiên Bellman cũng đóng một vai trò quan trọng không thể thiếu nhất là đối với các khách sạn lớn. Để có thể trở thành Bellman thì cần có các yêu cầu sau:

Sức khỏe tốt

Đây sẽ là một yêu cầu đầu tiên đối với một Bellman vì công việc chính của họ sẽ là mang xách hành lý cho nên cần có một sức khỏe tốt. Dù các dụng cụ hỗ trợ như xe đẩy hành lý tuy nhiên Bellman vẫn phải đảm bảo sức khỏe để thực hiện việc mang vác, di chuyển không ảnh hưởng đến khách cũng như các nhân viên khác, nhất là khi đẩy các xe hành lý nặng.

Kỹ năng giao tiếp tốt 

Ngoài yêu cầu về sức khỏe thì kỹ năng giao tiếp là một điều Bellman cũng cần trang bị cho mình, đây sẽ là yếu tố bắt buộc đối với những người làm trong lĩnh vực khách sạn - nhà hàng. Bellman là những người thường giao tiếp với khách nên cần tạo nên ấn tượng cũng như sự hài lòng, bên cạnh đó phải sử dụng các kỹ năng quan sát, phán đoán để hỗ trợ khách hàng một cách tốt nhất. Đồng thời Bellman cũng cần nắm rõ những dịch vụ, sản phẩm của khách sạn; các địa điểm vui chơi giải trí và ăn uống trong khu vực để có thể hỗ trợ khách hàng một cách nhiệt tình chu đáo nhất.

bellman-la-gi-cong-viec-cua-bellman-3

Khả năng sử dụng tiếng Anh

Do tính chất công việc, Bellman sẽ được gặp gỡ và giao tiếp với nhiều người đến từ tất cả các quốc gia trên thế giới, có thể là các nước châu Á, châu Âu,...rào cản ngôn ngữ là một điều rất bất lợi khi bạn tiếp xúc với họ, chính vì vậy tiếng Anh là một điều vô cùng cần thiết. Bên cạnh đó trong hoạt động của các khách sạn hiện nay thì khả năng sử dụng tiếng Anh sẽ là một yêu cầu gần như bắt buộc vì tính chất công việc phải thường xuyên trao đổi với khách.

Để kịp thời nắm bắt và đáp ứng được những yêu cầu của khách hàng thì Bellman cần trang bị cho mình khả năng giao tiếp tiếng Anh tốt; điều này vừa giúp phục vụ khách hàng chu đáo vừa là cơ hội để thăng tiến trong công việc. 

Khả năng chịu đựng áp lực

Chúng ta đều biết nhiệm vụ của nhân viên khách sạn là phải phục vụ khách hàng chu đáo và hoàn thành các công việc được giao, điều này khá vất vả cho nên họ phải chịu nhiều áp lực và sức ép là làm sao cho khách hàng được hài lòng nhất.

Công việc của nhân viên Bellman rất bận rộn nên luôn phải có người túc trực tại khách sạn hằng ngày, đôi khi bắt đầu đi làm từ lúc sáng sớm và về nhà lúc tối muộn. Chính vì vậy nếu muốn trở thành Bellman phải chấp nhận sự vất vả và các áp lực do công việc mang đến.

Sự tỉ mỉ, cẩn thận

Đối với Bellman thì một nguyên tắc không thể thiếu đó chính là sự tỉ mỉ và cẩn thận trong công việc. Bellman cần phải luôn ý thức được khi mang hành lý cho khách cần cẩn thận tránh gây ra các hư hỏng, thiệt hại cho tài sản cũng như tỉ mỉ trong khâu tư vấn giới thiệu dịch vụ giúp khách có thể hài lòng. Chính vì vậy sự quan tâm lớn nhất trong hoạt động của Bellman là sự tỉ mỉ cẩn thận, hãy xây dựng cho mình nguyên tắc này để có thể nâng cao kỹ năng nghiệp vụ cũng như tạo được tính chuyên nghiệp trong công việc.

Xem thêm thông tin tuyển dụng việc làm tại Quận Bình Tân, TP.HCM

Hi vọng bài viết của Sieunhanh.com giải đáp thắc mắc của nhiều bạn trẻ về nghề Bellman là gì. Nếu bạn nhận ra bản thân yêu thích và đam mê với công việc này, đừng ngần ngại theo đuổi đến cùng nhé!

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png