Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Kinh nghiệm làm việc Các hình thức tuyển dụng nhân sự hiện nay

Kinh nghiệm làm việc

Các hình thức tuyển dụng nhân sự hiện nay

20-01-2020

Tuyển dụng đối với những tổ chức công ty và doanh nghiệp nhằm mục đích quan trọng nhất là tìm được một hay nhiều ứng viên thích hợp cho một hay nhiều vị trí trong một quãng thời gian nhất định. Tùy theo quy mô của công ty và mục đích tuyển dụng và những quy định tuyển dụng, mỗi công ty sẽ có những cách thức tuyển dụng khác nhau một cách thích hợp. Cùng Sieunhanh.com tham khảo qua các hình thức tuyển dụng hiện nay nhé. 

cac-hinh-thuc-tuyen-dung-nhan-su-hien-nay-1

Tuyển dụng trực tiếp

Trong phương thức này, các công ty sẽ chọn lọc các ứng viên trực tiếp từ nơi đào tạo, cụ thể là các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, trường dạy nghề,.... Họ tạo dựng mối liên hệ với các ứng viên đang tìm việc thông qua việc tìm hiểu các chuyên ngành được đào tạo và liên kết với trường để có thể nhanh chóng có được ứng viên phù hợp với chuyên môn ngay khi công ty cần và sinh viên đủ điều kiện làm việc.

Hiện nay, để hiệu quả cao hơn, các công ty tuyển dụng tại Long Thành, Đồng Nai có thể liên hệ trực tiếp với các giảng viên, các khoa trong trường và chọn lọc thông tin của các sinh viên có thành tích xuất sắc để tuyển dụng. Họ chuyển các thông tin tuyển dụng thông qua các buổi seminar, tạo các buổi tuyển dụng trực tiếp tại trường, trực tiếp phỏng vấn và tuyển dụng. Nếu cần số lượng lớn, họ có thể phối hợp tổ chức ngày hội tuyển dụng của công ty tại trường và sử dụng các văn phòng lưu động để có thể liên hệ trực tiếp với người tìm việc.

Phương thức này thường được áp dụng đối với các công ty tuyển dụng các nhân viên đòi hỏi năng lực chuyên môn cao và tuyển dụng thường xuyên

Tuyển dụng thông qua một đơn vị/doanh nghiệp khác

Phương thức này công ty cần tuyển dụng nhân sự thông qua các công ty tuyển dụng tư nhân, tư vấn quản lý nhân sự,… để có được ứng viên phù hợp. Thông thường, phương thức này được sử dụng để tuyển dụng những nhân sự ở vị trí quản lý cấp cao của công ty, để đảm bảo họ đủ kinh nghiệm và năng lực để làm việc. Các công ty săn đầu người hiện nay rất hiệu quả trong việc tuyển dụng kiểu này.

cac-hinh-thuc-tuyen-dung-nhan-su-hien-nay-2

Tuyển dụng trực tuyến trên website của công ty

Nhiều năm qua, các doanh nghiệp Việt Nam đã áp dụng mô hình tuyển dụng nhân sự trực tuyến thông qua mạng Internet với mục đích bắt kịp xu hướng, tăng hiệu quả và giảm thiểu chi phí. Cách thông thường nhất là đăng tin tuyển dụng lên website chính của công ty. Nội dung bao gồm vị trí cần tuyển, số lượng, mô tả công việc, tiêu chí tuyển dụng và cách thức liên lạc, trao đổi thông tin giữa người tìm việc và doanh nghiệp. Đa số các doanh nghiệp hiện nay thường chọn giải pháp liên lạc và gửi hồ sơ qua thư điện tử (email).

Ở một số công ty còn tích hợp cả bài test đầu vào đi kèm với hình thức tuyển dụng nhân sự trực tuyến này. Khi ứng tuyển, người tìm việc sẽ được yêu cầu làm một bài kiểm tra về năng lực và trình độ để xem có phù hợp với vị trí đó hay không. Dựa trên kết quả sẽ giúp nhà tuyển dụng đánh giá tốt hơn về ứng viên.

Có thể nói đây là một hình thức tuyển dụng nhằm tăng độ uy tín cho thương hiệu rất tốt, chi phí bỏ ra cũng thấp hơn nhiều so với trước đây.

cac-hinh-thuc-tuyen-dung-nhan-su-hien-nay-3

Thông qua các website tuyển dụng

Phương pháp này đang bùng nổ với tốc độ nhanh và độ phủ rộng khắp cả nước. Nhiều website tuyển dụng ra đời đáp ứng nhu cầu cho cả người tìm việc và doanh nghiệp, có thể kể đến Sieunhanh.com Vieclam24h.vn, Timviecnhanh.com hoặc Viectotnhat.com… Và việc mà nhà tuyển dụng cần làm là nên chọn những website tuyển dụng lớn, có uy tín và độ phủ rộng để tìm kiếm ứng viên nhanh và chất lượng.

Ưu điểm lớn nhất của hình thức này là thông tin tuyển dụng sẽ được nhiều ứng viên biết đến, tốc độ tiếp cận nhanh và chi phí bỏ ra cũng không quá cao. Vì thế, nhiều doanh nghiệp lựa chọn hình thức này khi tuyển dụng nhân sự từ cấp thấp đến cấp cao.

cac-hinh-thuc-tuyen-dung-nhan-su-hien-nay-4

Tuyển dụng qua mạng xã hội

Sử dụng các mạng xã hội như LinkedIn, Facebook hay thậm chí là YouTube đang là xu hướng tuyển dụng nhân sự mới hiện nay. Giới trẻ ngày nay xem mạng xã hội như một phần của cuộc sống, chính vì vậy mà sẽ tiếp cận được thông tin tuyển dụng bất cứ đâu và bất kỳ thời gian nào. Ưu điểm của hình thức này là thông tin công việc cần tuyển được cập nhật nhanh và đa dạng, độ tương tác lớn, tốc độ phản hồi ứng viên nhanh. Rất nhiều công ty đã lập ra một Fanpare và kênh YouTube riêng để phục vụ cho mục đích tuyển dụng.

Tham khảo thêm thông tin tuyển dụng tại Vĩnh Cửu, Đồng Nai

Thông qua headhunter

Headhunter là hình thức tuyển dụng nhân sự dùng cho việc tuyển các vị trí từ cấp trung trở lên, đặc biệt là các vị trí đang trong tình trạng “khan hiếm” nhân lực có chất lượng. Bằng việc vận dụng các thủ thuật công nghệ, các headhunter sẽ có trách nhiệm tìm và giới thiệu cho doanh nghiệp những ứng viên phù hợp nhất. Tuy nhiên hình thức này khá tốn kém cho các doanh nghiệp. Bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng vì chỉ khi nào cảm thấy thật sự cần thì mới nên áp dụng hình thức này.

cac-hinh-thuc-tuyen-dung-nhan-su-hien-nay-5

Sieunhanh.com vừa chia sẻ với các bạn về các hình thức tuyển dụng hiện nay. Mỗi công ty đều có phương thức tuyển dụng riêng để có được những ứng viên như mong đợi. Tùy vào chính sách của từng công ty, vị trí cần tuyển dụng, tùy vào thỏa thuận hợp tác giữa hai bên phối hợp mà sẽ có những quy trình chuẩn chung cho mỗi cách thức. Mục tiêu lớn nhất vẫn là tìm được ứng viên phù hợp nhất cho công ty của mình.

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png