Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Các loại phòng trong khách sạn và cách phân biệt

Các loại phòng trong khách sạn và cách phân biệt

12-12-2019

Các khách sạn thường phân chia phòng nghỉ thành nhiều loại với các mức giá khác nhau để có thể phục vụ nhiều đối tượng khách hàng. Vậy có các loại phòng khách sạn nào? Tiêu chí nào để phân biệt chúng với nhau? Cùng Sieunhanh.com tìm hiểu để biết rõ hơn nhé

cac-loai-phong-trong-khach-san-va-cach-phan-biet-1

Phân loại theo chất lượng phòng

Phòng Standard

Phòng Standard (thường được viết tắt là STD): là phòng tiêu chuẩn, đơn giản nhất trong khách sạn. Với những trang bị tối thiểu, có diện tích nhỏ, ở tầng thấp, không có view hoặc view không đẹp. Đây là loại phòng có mức giá thấp nhất trong khách sạn, thường là sự lựa chọn của các khách không có nhu cầu cao về lưu trú hoặc thời gian lưu trú rất ngắn. Ở một số khách sạn cao cấp thì không có loại phòng này, do các phòng đều được thiết kế trên mức tiêu chuẩn.

cac-loai-phong-trong-khach-san-va-cach-phan-biet-2

Phòng Superior (SUP)

Phòng Superior (SUP): với mức giá cao hơn phòng STD thì phòng Superior có mức tiêu chuẩn cao hơn có view, nhiều các vật dụng trang thiết bị hơn, chất lượng giường tốt hơn. Các khách hàng thường muốn ở phòng chất lượng tốt hơn nhưng lại không bỏ ra quá nhiều chi phí thì phòng SUP là chọn lựa thích hợp.

cac-loai-phong-trong-khach-san-va-cach-phan-biet-3

Phòng Deluxe (DLX)

Phòng Deluxe (DLX): đây là loại phòng cao cấp của khách sạn thường nằm ở các vị trí đẹp trong khách sạn. Ngoài ra các phòng này luôn có view không chỉ thoáng đãng mà còn là những hướng nhìn đẹp. Đồ nội thất, trang thiết bị, vật dụng trong phòng DLX được lựa chọn kĩ càng hơn với chất lượng và cao cấp hơn. Phòng DLX thích hợp dành cho những khách có nhu cầu nghỉ dưỡng và tiêu chuẩn cao trong việc lưu trú.

cac-loai-phong-trong-khach-san-va-cach-phan-biet-4

Phòng Suite (SUT)

Phòng Suite (SUT): phòng Suite là phòng cao cấp nhất trong một khách sạn, luôn được thiết kế ở những vị trí đẹp nhất trong khách sạn, được trang bị những đồ dùng cao cấp nhất, những thiết bị phòng ở tiện nghi, đẳng cấp nhất và cả các dịch vụ đặc biệt kèm theo. Phòng SUT nhắm đến đối tượng khách hàng là doanh nhân, người giàu có, người có nhu cầu nghỉ dưỡng cao…

cac-loai-phong-trong-khach-san-va-cach-phan-biet-5

Bên cạnh đó, phòng SUT còn được chia nhỏ ra thành Junior Suite và Executive Suite. Vậy hai loại phòng này có gì khác nhau?

  • Phòng Junior Suite là gì?

Junior Suite là loại phòng rộng từ 60 ~ 70m2, với view đẹp hướng ra biển, núi, thành phố,..

Để đạt tiêu chuẩn, CĐT phải đảm bảo rằng phòng này có ban công riêng, ghế tắm nắng, bể tắm sục jacuzzi, bàn làm việc, khu vực lounge,…

cac-loai-phong-trong-khach-san-va-cach-phan-biet-6

  • Phòng Executive Suite

Loại phòng Suite này có diện tích lớn hơn so với Junior Suite (80 ~ 100m2).

Giữa các loại phòng trong resort, khách sạn hạng sang thì đây là loại phòng trang bị cả bồn tắm đứng và nằm. Khách hàng đặt phòng này có thể sở hữu một hồ bơi riêng cho mình.

Nội thất phòng cực hiện đại và tiện nghi. Bàn làm việc lớn, phòng khách với sofa êm ái, thậm chí còn có khu vực bếp nấu riêng.

cac-loai-phong-trong-khach-san-va-cach-phan-biet-7

Phòng Connecting Room/Family

Phòng Connecting Room ( hay còn gọi là phòng Family): là 2 phòng cạnh nhau có cửa thông nhau. Loại phòng này thường chỉ xuất hiện ở các khách sạn cao cấp, khu nghỉ dưỡng dành cho đối tượng khách gia đình hay nhóm bạn bè.

cac-loai-phong-trong-khach-san-va-cach-phan-biet-8

Phòng President Suite/Presidential Suite (Phòng tổng thống)

President Suite/Presidential Suite (Phòng tổng thống): Căn phòng đắt nhất trong khách sạn. Mỗi khách sạn chỉ có duy nhất một phòng tổng thống. Phòng có một hoặc nhiều phòng ngủ và không gian sống nhấn mạnh vào phong cách trang trí, tiện nghi cao cấp và dịch vụ riêng (ví dụ một quản gia trong suốt thời gian lưu trú). Diện tích phòng President Suite thường nằm trong khoảng 80 – 350 m2.

cac-loai-phong-trong-khach-san-va-cach-phan-biet-9

Apartment (Căn hộ)

Apartment (Căn hộ): Căn phòng này được thiết kế dành cho những khách lưu trú dài ngày. Phòng được trang bị các tiện nghi như: nhà bếp, dụng cụ nhà bếp, máy sấy, máy giặt… Dịch vụ buồng phòng thường chỉ được cung cấp 1 lần một tuần hoặc 2 lần một tuần. Diện tích Apartment thường nằm trong khoảng 96 – 250 m2.

cac-loai-phong-trong-khach-san-va-cach-phan-biet-10

Murphy Room

Murphy Room: Một phòng được trang bị giường sofa hoặc giường Murphy (tức là một chiếc giường có thể gập ra khỏi tường hoặc tủ quần áo) có thể được chuyển đổi từ phòng ngủ vào ban đêm sang phòng khách vào ban ngày. Diện tích phòng Murphy Room thường nằm trong khoảng 20 – 40 m2.

cac-loai-phong-trong-khach-san-va-cach-phan-biet-11

Phòng Accessible Room/Disabled Room (Phòng dành cho người khuyết tật)

Accessible Room/Disabled Room (Phòng dành cho người khuyết tật): Phòng này được thiết kế cho khách hàng là những người khuyết tật. Diện tích phòng Accessible Room thường nằm trong khoảng 30 – 42 m2.

cac-loai-phong-trong-khach-san-va-cach-phan-biet-12

Cabana

Cabana: Phòng này luôn liền kề với bể bơi hoặc có một hồ bơi riêng gắn liền với phòng. Diện tích phòng Cabana thường nằm trong khoảng 30 – 45 m2.

cac-loai-phong-trong-khach-san-va-cach-phan-biet-13

Adjacent rooms

Adjacent rooms: Các phòng gần nhau, có thể ở bên kia sảnh. Diện tích phòng Adjacent room thường nằm trong khoảng 30 – 45 m2.

cac-loai-phong-trong-khach-san-va-cach-phan-biet-14

Phân loại phòng theo loại giường ngủ

Single: Phòng được thiết kế dành cho một khách ở. Có thể có một hoặc nhiều giường. Diện tích phòng Single thường nằm trong khoảng 37 – 45 m2.

cac-loai-phong-trong-khach-san-va-cach-phan-biet-15

Double: Phòng được thiết kế dành cho 2 khách ở. Có thể có một hoặc nhiều giường. Diện tích phòng Double thường nằm trong khoảng 40 – 45 m2.

cac-loai-phong-trong-khach-san-va-cach-phan-biet-16

Tripple: Phòng được thiết kế dành cho 3 khách ở. Trang bị 3 giường đơn hoặc 1 giường đôi và 1 giường đơn, hoặc 2 giường đôi. Diện tích phòng Tripple thường nằm trong khoảng 45 – 65 m2

cac-loai-phong-trong-khach-san-va-cach-phan-biet-17

Quad: Phòng được thiết kế dành cho 4 khách ở. Trang bị 2 giường hoặc nhiều hơn. Diện tích phòng Quad thường nằm trong khoảng 70 – 85 m2

cac-loai-phong-trong-khach-san-va-cach-phan-biet-18

Queen: Phòng được trang bị giường cỡ Queen. Được thiết kế cho một hoặc nhiều người ở. Diện tích phòng Queen thường nằm trong khoảng 32 – 50 m2.

cac-loai-phong-trong-khach-san-va-cach-phan-biet-19

King: Phòng được trang bị giường cỡ King. Được thiết kế cho một hoặc nhiều người ở. Diện tích phòng King thường nằm trong khoảng 32 – 50 m2.

cac-loai-phong-trong-khach-san-va-cach-phan-biet-20

Twin: Phòng được trang bị 2 giường đơn. Được thiết kế cho một hoặc nhiều người ở. Diện tích phòng Twin thường nằm trong khoảng 32 – 40 m2.

cac-loai-phong-trong-khach-san-va-cach-phan-biet-21

Hollywood Twin Room: Một phòng có thể chứa 2 người với 2 giường đơn được nối với nhau bằng một đầu giường chung. Diện tích phòng Hollywood Twin Room thường nằm trong khoảng 32 – 40 m2.

cac-loai-phong-trong-khach-san-va-cach-phan-biet-22

Double-double: Phòng có 2 giường đôi hoặc 2 giường cỡ Queen. Phòng được thiết kế cho 2 – 4 khách ở. Diện tích phòng Double-double thường nằm trong khoảng 50 – 70 m2

cac-loai-phong-trong-khach-san-va-cach-phan-biet-23

Studio: Phòng có một chiếc giường studio – một chiếc ghế dài có thể chuyển đổi thành giường. Diện tích phòng Studio thường nằm trong khoảng 25 – 40 m2.

cac-loai-phong-trong-khach-san-va-cach-phan-biet-24

Các loại phòng khách sạn tiếng Anh phân theo tình trạng phòng

  • Expected arrival room: Phòng khách sắp đến.
  • Departure room: Phòng khách sắp rời đi.
  • Vacant ready room: Phòng sạch sẵn sàng đón khách.
  • Occupied room: Phòng có khách.
  • Check out room: Phòng khách trả.
  • Vacant dirty: Phòng trống bẩn.
  • Vacant clean: Phòng trống sạch.
  • Very important person (VIP): Phòng dành cho khách quan trọng.
  • House use room: Phòng sử dụng nội bộ.
  • Out of used room: Phòng không dùng được.
  • Stay over room: Phòng khách ở lâu hơn dự kiến.

cac-loai-phong-trong-khach-san-va-cach-phan-biet-25

Với những chia sẻ của Sieunhanh.com bạn đã có những thông tin bổ ích về loại phòng và loại giường khách sạn, hi vọng sẽ hỗ trợ bạn thật nhiều trong công việc thực tế.

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png