Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Kinh nghiệm làm việc Cách đặt tên file CV ấn tượng đánh gục nhà tuyển dụng

Kinh nghiệm làm việc

Cách đặt tên file CV ấn tượng đánh gục nhà tuyển dụng

20-12-2019

Tiêu đề CV là một trong những cách định danh và phân biệt bạn với các ứng viên còn lại trong quá trình ứng tuyển. Việc đặt tên file CV tưởng chừng là một việc hết sức đơn giản nhưng nếu đặt không đúng cách thì chúng sẽ là một điểm trừ rất lớn khi tham gia ứng tuyển. Chỉ một lỗi nhỏ này thôi nhưng CV của bạn có thể bị đánh giá là thiếu sự chuyển nghiệp và bị loại ngay từ “vòng gửi xe”.  Bài viết dưới đây, Sieunhanh.com sẽ chỉ cho bạn những lưu ý trong cách đặt tên file CV để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Cùng theo dõi nhé!

cach-dat-ten-file-cv-an-tuong-danh-guc-nha-tuyen-dung-1

1. Tầm quan trọng của tên file CV

Tên file CV là dấu hiệu giúp nhà tuyển dụng phân biệt CV của bạn với các ứng viên khác, vị trí tuyển dụng này với vị trí tuyển dụng khác. Việc đặt tên file CV xem chừng là đơn giản nhưng nếu không biết cách, hồ sơ của bạn sẽ nhanh chóng bị nhà tuyển dụng bỏ qua vì sự thiếu chuyên nghiệp. Bên cạnh vai trò quan trọng của một mẫu CV xin việc đẹp thì cách đặt tên file lại là cầu nối để nhà tuyển dụng tiếp cận CV của bạn.

Chưa cần nhìn nội dung, nhà tuyển dụng cũng có thể đánh giá bạn là con người như thế nào qua cách đặt tên file của CV. Chỉ riêng tên file thôi cũng thể hiện được bạn là một người cẩn thận, chu đáo hay chuyên nghiệp hay là một người cẩu thả thiếu kiên nhẫn, cẩu thả… 

2. Nhận diện các lỗi đặt tên file CV không phù hợp

Ngày nay, để thuận tiện cho cả nhà tuyển dụng và ứng viên, rất nhiều nhà tuyển dụng không cần nhận hồ sơ bản cứng mà chỉ cần gửi email ứng tuyển qua Internet. Do đó, các file đính kèm trong email này cần đặc biệt lưu ý về cách đặt tên file CV cũng như cách đặt tên các văn bản đính kèm khác như văn bằng, chứng chỉ, đơn xin việc, giấy khai sinh, giấy khám sức khỏe…Có tới hàng chục tình huống khiến CV của bạn có thể bị loại ngay từ “vòng gửi xe”. Chẳng hạn như: email không có tiêu đề, viết tắt tràn lan, đầu dòng không viết hoa… Do đó ứng viên cần hết sức lưu ý để không mắc phải những lỗi đặt tên file CV sau: 

cach-dat-ten-file-cv-an-tuong-danh-guc-nha-tuyen-dung-2

2.1 Đặt tên chung chung 

Lỗi đặt tên file CV đầu tiên phải kể đến là việc ứng viên đặt các tên file CV kiểu rất chung chung như CV xin việc, CV kế toán, CV lễ tân… Những tên file CV kiểu này gây cho nhà tuyển dụng cực kỳ khó khăn trong việc tìm và phân loại hồ sơ. 

2.2 Tên file chỉ viết mỗi tên mình 

Lỗi đặt tên file CV thứ hai là lỗi chỉ viết tên mình, kiểu như: Nguyễn Hồng Nhung, Đoàn Mạnh Cường… Nhà tuyển dụng sẽ không biết bạn đang muốn ứng tuyển Vào vị trí nào. Do đó dù hồ sơ của bạn có hoàn hảo đến mấy thì cũng sẽ bị loại bỏ để tránh mất thời gian chọn lọc hồ sơ. 

2.3 Tên file kèm tên người nhận

Lỗi đặt tên file CV thứ ba thường gặp chính là đặt tên theo kiểu: Gửi chị A – Công ty B hay Kính gửi chị B công ty A… Đây là cách đặt tên file rất thiếu chuyên nghiệp. Nhà tuyển dụng sẽ chẳng hề biết tên của bạn là gì và vị trí ứng tuyển của bạn khi mới nhìn tên file. 

3. Cách đặt tên file CV thế nào là chuẩn?

cach-dat-ten-file-cv-an-tuong-danh-guc-nha-tuyen-dung-3

Thay vì đặt tên file theo kiểu chung chung hay chỉ viết tên mình, file CV nên được đặt theo một cú pháp đơn giản với cú pháp mẫu:

“CV – tên ứng viên – vị trí” hoặc “CV – Vị trí – tên ứng viên”.  

Chẳng hạn: CV – Lê Ngọc Hà Nhi – Nhân viên PR hay CV – Nhân viên PR – Lê Ngọc Hà Nhi. 

Bằng cách đặt tên tệp hồ sơ xin việc như thế này, nhà tuyển dụng sẽ dễ dàng hơn để tìm kiếm và phân loại các email theo các vị trí tuyển dụng phù hợp. Đồng thời họ sẽ dễ dàng phân biệt bạn với các ứng viên khác.

4. Một vài lưu ý khi gửi CV qua email

Nộp CV qua email sẽ thuận tiện và tiết kiệm thời gian nên được các nhà tuyển dụng lựa chọn. Tuy nhiên, nếu không chú ý và trang bị các kỹ năng cần thiết, bạn sẽ rất dễ gặp phải các lỗi cơ bản. CV của bạn rất có khả năng bị nhà tuyển dụng bỏ qua. Bản CV đó sẽ không được đọc chứ đừng nói đến việc bạn có được gọi đi phỏng vấn hay không?

cach-dat-ten-file-cv-an-tuong-danh-guc-nha-tuyen-dung-4

4.1 Đặt tiêu đề Email

Đối với phần này thì các bạn không nhất thiết phải đặt giống như cách đặt tên CV, tuy nhiên để chắc chăn CV của bạn lọt vào mắt xanh nhà tuyển dụng nhanh nhất thì bạn nên đặt theo cú pháp, “Ứng tuyển vị trí... – Họ tên” và tuyệt đối không đặt theo kiểu dườm dà, lan man như: Em gửi CV này để ứng tuyển vào vị trí ... của công ty..... Nó thực sự không hiệu quả mà thậm chí còn khiến cho CV của bạn bị “lạc trôi”.

4.2 Chữ ký

Bên cạnh một mẫu CV xin việc chuẩn thì chữ ký cuối thư Email cũng thể hiện được sự chuyên nghiệp của bạn trong quá trình tìm việc. Bên cạnh đó bạn cũng nên cung cấp các thông tin liên hệ của mình. Tuy nhiên đừng thể hiện thái quá bằng cách đưa thơ hay những Slogan của bản thân vì nó không phù hợp.

4.3 Các giấy tờ đi kèm

Như đã nhắc ở trên thì khi gửi kèm thêm đơn xin việc, thư xin việc hay bằng cấp chứng chỉ thì các bạn nên gộp chung chúng vào một file và đặt tên file để phân biệt. Như vậy bạn sẽ làm nổi bật được CV xin việc của mình hơn.

4.4 Dung lượng File

Theo kinh nghiệm được chia sẻ thì dung lượng của file định kèm cùng với CV xin việc của bạn khi gửi qua Email không quá 1mb. Nếu không nó sẽ làm cho file của bạn bị nặng, quá trình xem hoặc tải về sẽ lâu hoặc gây ra lỗi. Chính vì vậy các bạn cũng nên cần nhắc trong việc tối ưu nội dung và dung lượng để không mắc phải những lỗi không nên có trong quá trình gửi CV xin việc.

cach-dat-ten-file-cv-an-tuong-danh-guc-nha-tuyen-dung-5

Trong quá trình tìm việc làm thì bước viết CV và gửi CV xin việc vừa là khởi đầu vừa là cơ hội được tiếp cận với công việc dễ dàng hơn. Và đương nhiên với mỗi vị trí thì cũng có yêu cầu và tiêu chuẩn khác nhau từ nhà tuyển dụng. Hy vọng với cách đặt tên File CV ở trên sẽ giúp bạn nhanh chóng lọt vào mắt xanh của nhà tuyển dụng ngay thôi. Hy vọng bạn sẽ tìm được vị trí việc làm như mong muốn trong tương lai gần cùng với Sieunhanh.com nhé!

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png