Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Kinh nghiệm làm việc Cách quản lý nhân viên cứng đầu khó bảo hiệu quả

Kinh nghiệm làm việc

Cách quản lý nhân viên cứng đầu khó bảo hiệu quả

03-02-2020

Là nhà quản lý, bạn sẽ gặp nhiều nhân viên với tính cách khác nhau, sẽ có người tận tâm, tận lực, nhưng cũng có không ít những nhân viên khó bảo, khiến công việc bị đình trệ, nội bộ công ty mất đoàn kết… Trong trường hợp đó bạn nên làm gì, dùng quyền quản lý sa thải ngay hay tiếp tục “chịu đựng”? Đâu sẽ là giải pháp mà các nhà lãnh đạo sáng suốt nên áp dụng? Cùng Sieunhanh.com tham khảo qua vài phương pháp quản lý nhân viên cứng đầu nhé

cach-quan-ly-nhan-vien-cung-dau-kho-bao-hieu-qua-1

Luôn giữ bình tĩnh

Khi làm việc với một nhân viên ngang bướng, khó khuyên bảo sẽ khiến quản lý thường xuyên bị ức chế, căng thẳng, mệt mỏi… Đừng vì một phút nóng giận mà bạn quát nạt nhân sự cấp dưới của mình ngay tại nơi làm việc, hành động này chẳng khác gì đổ thêm dầu vào lửa.

Sự điềm tĩnh của bạn thời điểm này là cách tốt nhất bạn chiếm được sự tôn trọng từ chính người nhân viên của mình. Hãy hít thở một hơi thật sâu, hoặc kiếm một không gian nào thật sự thoải mái để nhìn nhận thấu đáo hơn về bạn nhân viên cấp dưới kia.

Tìm hiểu suy nghĩ về nhân viên

Không phải là nhân viên cứng đầu sẽ luôn tìm cách để chống đối lại ý kiến của cấp trên, phá hoại bầu không khí của doanh nghiệp. Có thể họ có những quan điểm riêng của mình và muốn bảo vệ quan điểm đó, họ cư xử như một thói quen đã được định hình sẵn.

Là một nhà quản lý bạn hãy thử đặt mình vào trong vị thế của họ, tìm hiểu xem tại sao họ lại có những suy nghĩ, tâm tư và mong muốn của họ.

Trao đổi với họ một cách thẳng thắn và khéo léo

Đối với những nhân viên có tính cách ngang bướng phức tạp, họ sẽ luôn tìm cách chống đối bạn đến cùng nếu như bạn không chỉ ra được đâu là chính xác vấn đề của họ.

Là một nhà quản lý bạn cần phải nắm bắt được chính xác tình trạng mà nhân viên đang gặp phải, khuyến khích những điểm tích cực và chỉ ra những điểm chưa hoàn thành, cùng với họ tìm ra cách tháo gỡ.

Một nguyên tắc khi bạn thảo luận với nhân viên cứng đầu này thì bạn cần phải luôn giữ bầu không khí thân thiện và vui vẻ.

cach-quan-ly-nhan-vien-cung-dau-kho-bao-hieu-qua-2

Xem thêm thông tin việc làm tại Bến Cát, Bình Dương

Công bằng với mọi nhân viên

Bản chất của con người là luôn muốn những quyền lợi tốt nhất thuộc về mình. Một nhà quản lý tốt bạn cần phải công bằng đối với mọi nhân viên cấp dưới của mình, không thể để tình trạng người nhiều việc, người ít việc.

Thống kê cho thấy, những người thường xuyên được giao nhiều việc sẽ thường cảm thấy mình bị đối xử không công bằng, từ đó họ sẽ hình thói quen chống đối với những công việc mà mình được giao phó.

Quản lý nhân viên cứng đầu bằng chế tài rõ ràng

Vẫn biết việc thường xuyên phạt nhân viên là công việc mà không một nhà quản lý nào mong muốn. Nhưng khi giao một công việc hay một chỉ thị nào đó người nhân viên thường xuyên không hoàn thành, làm sai, không đưa ra được giải pháp và không nhận lỗi về bản thân. Lúc này, bạn hãy có một thái độ cương quyết để trừng phạt những nhân viên cứng đầu này.

Trước khi giao việc cho nhân viên bạn cần phải có những thỏa thuận về chế tài khen thưởng, xử phạt trước, để mọi việc minh bạch và rõ ràng hơn. 

Nếu không có những biện pháp xử phạt họ thì họ sẽ hình thành nên suy nghĩ mình là “ông vua” không ai dám đụng tới mình và thường xuyên mắc phải những sai lầm, ảnh hưởng nghiêm trọng tới doanh nghiệp.

Tấm gương cho nhân viên

Là người quản lý không có nghĩa là bạn muốn làm gì thì làm, tự cho mình quyền đi muộn, chỉ biết trách móc nhân viên, đưa ra những quyết định vô lý…

Hãy cho nhân viên của bạn biết được là bạn cũng phải nỗ lực từng ngày để hoàn thành mục tiêu và công việc, thậm chí còn phải gánh vác những khó khăn nặng nhọc cho nhân viên cấp dưới…

Hãy là một tấm gương sáng về kỷ luật và phong cách làm việc để nhân viên có thể học hỏi từ bạn, từ đó sự tin tưởng và ngưỡng mộ sẽ ngày được tăng cao hơn.

cach-quan-ly-nhan-vien-cung-dau-kho-bao-hieu-qua-3

Ghi nhận thành tích cấp dưới

Thực tế cho thấy nhân viên của bạn sẽ có động lực làm việc và muốn gắn bó lâu dài với quản lý của mình khi những nỗ lực của họ được công nhận. 

Những lời khen, động viên của nhà lãnh đạo sẽ khiến cho nhân viên thực sự cảm thấy mình có giá trị và được trân trọng…

Từ việc thường xuyên chống đối những công việc được giao thì những nhân viên cứng đầu này sẽ có thái độ cởi mở, đồng thời tăng cho họ động lực để làm việc.

Phạt sẽ là một giải pháp hay

Đối với những nhân việc cứng đầu thì một giải pháp hiệu quả dành cho người quản lý nhân sự là đánh vào vật chất. Người đứng đầu doanh nghiệp nên đưa ra một nội quy liên quan đến chống đối sếp bằng một khoản tiền phạt.

Bất kỳ một nhân viên nào đi làm đều với mục đích là kiếm tiềm thì việc đánh vào vật chất. Phạt một khoản tiền nếu như nhân viên có thái độ, cứng đầu trong quá trình làm việc. Ngoài việc phạt thì cũng nên có biện pháp thưởng để khích lệ nhân viên trong công ty.

Tham khảo thêm thông tin tuyển sinh tại Dĩ An, Bình Dương

Đuổi việc

Biện pháp cuối cùng đối với những nhân viên cứng đầu thì đuổi việc là cách tốt nhất. Nếu là một người lãnh đạo có tài năng và có tầm nhìn thì đều hiểu rằng một công ty muốn phát triển thành công thì dựa vào một tập thể nhân viên chứ không dựa vào một mình cá nhân nào.

Mặc dù nhân viên cứng đầu đó có năng lực nhưng với thái độ làm việc không hợp tác, thậm chí làm phản kháng thì bạn không nên nuối tiếc họ mà hãy thẳng tay đuổi việc họ. Bạn vẫn  có thể tìm được một người nhân việc giỏi công việc và thái độ làm việc tận tâm.

cach-quan-ly-nhan-vien-cung-dau-kho-bao-hieu-qua-4

Quản lý nhân viên cần cả một nghệ thuật và người quản lý giỏi là người biết linh hoạt trong cách giải quyết vấn đề, và tùy vào từng tình huống mà cương nhu đúng lúc. Hi vọng với những chia sẻ trên của Sieunhanh.com sẽ giúp bạn có thể thu phục các nhân viên khó bảo nhằm mang lại hiệu quả cao trong công việc cũng như sự hòa thuận, đồng lòng nhất trí trong tập thể.

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png