Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Mẫu CV Cách viết CV xin học bổng chuẩn xác nhất

Mẫu CV

Cách viết CV xin học bổng chuẩn xác nhất

06-12-2019

Chuyện gì sẽ xảy ra khi bạn đột nhiên muốn xin học bổng để đi du học nhưng lại không biết cách viết CV? Bạn cảm thấy việc viết CV xin học bổng là điều bạn không thể làm được? Sieunhanh.com sẽ hướng dẫn các bạn cách viết CV xin học bổng nhé!

CV xin học bổng

Đối với CV thì trong phần nội dung bạn phải điền tổng hợp quá trình học tập, kinh nghiệm giảng dạy, nghiên cứu, xuất bản, những phần thưởng, thành tích và những chi tiết khác.

Đặc trưng của CV là danh sách tất cả những thành tích bạn đã đạt được theo trình tự thời gian, có thể sẽ rất dài nhưng nếu được, bạn không nên viết quá ba trang A4, cấu trúc rõ ràng, có tính hệ thống và đừng quên kèm theo một thư xin học bổng nhé! Cách viết CV xin học bổng có 3 phong cách, đó là chức năng, mục tiêu hoặc hiệu suất.

cach-viet-cv-xin-hoc-bong-chuan-xac-nhat-1

Nội dung CV

Cách viết CV xin học bổng đều dựa trên mô hình chung như sau:

Personal information (thông tin cá nhân): Giới thiệu về tên tuổi, quê quán, thông tin liên lạc... Hãy chọn địa chỉ email có kèm theo tên/họ của bạn, tránh các email có quá nhiều ký hiệu hoặc biệt danh, nhằm giúp nhân viên nhận hồ sơ dễ dàng tìm kiếm thông tin về bạn nếu có bất cứ sự cố hay yêu cầu nào, đồng thời một email như vậy cũng thể hiện được sự nghiêm túc của bạn trong việc học cũng như việc làm.

Education background (trình độ học vấn): Trình độ học vấn, thời gian học, kết quả học tập.

cach-viet-cv-xin-hoc-bong-chuan-xac-nhat-2

Work experience (kinh nghiệm làm việc): Các công việc đã từng làm, thời gian…

Research experience (kinh nghiệm nghiên cứu): Các dự án thực tế, chương trình nghiên cứu mà bạn đã từng tham gia và kết quả.

cach-viet-cv-xin-hoc-bong-chuan-xac-nhat-3

Extracurricular activities (hoạt động ngoại khóa): Các hoạt động ngoại khóa bạn đã tham gia, thời gian.

Awards and honours (các giải thưởng, bằng khen): Các chứng nhận về thành tích trong học tập cũng như các hoạt động của bạn.

Skills (kỹ năng): Các kỹ năng mềm như ngoại ngữ, khả năng tin học, làm việc nhóm.

References (người giới thiệu/ xác nhận): Thường là giảng viên hay cấp trên của bạn.

Cách viết CV xin học bổng cần lưu ý những gì?

  • Nên làm 2 bản CV riêng biệt.
  • Mô tả thành tích của bạn chi tiết nhất có thể.
  • Tính trung thực luôn là điểm quan trọng nhất trong cách viết CV xin học bổng của bạn đấy! Vì tiêu chí đầu tiên để trường học nhận bạn vẫn sẽ là dựa vào nhân cách tốt mà thôi.
  • Format chuẩn theo quy định. Bạn không nên để size chữ quá to cũng như quá nhỏ, hãy trình bày rõ ràng, font dễ nhìn, size chữ vừa phải. Mẹo dành cho các bạn là khoảng cách giữa các dòng nên để 1.5 là chuẩn nhé.
  • Sau khi viết xong, hãy nhờ giảng viên cũng như những người có kinh nghiệm kiểm tra lại hộ bạn trước khi bạn nộp cho trường.

cach-viet-cv-xin-hoc-bong-chuan-xac-nhat-4

Hình thức CV xin học bổng bằng tiếng anh

Một CV xin học bổng ngoài việc có đầy đủ nội dung thì còn phải có hình thức đẹp. Bạn có thể tự tạo cho mình CV hoặc sử dụng các bản sẵn có trên internet. Lúc viết CV, bạn phải luôn tuân thủ nguyên tắc ngắn gọn. Chỉ trình bày những ý chính, không cần phải có dài dòng lan man. Cách tốt nhất đó là liệt kê.

Đặc biệt, một bản CV bằng tiếng anh rất dễ sai chính tả. Bạn cần xem xét thật kỉ để tránh lỗi chính tả. CV xin học bổng mà sai chính tả sẽ không được đánh giá cao.

cach-viet-cv-xin-hoc-bong-chuan-xac-nhat-5

Với những chia sẻ của Sieunhanh.com về mẫu CV xin học bổng chắc hẳn bạn đã tự tin trang bị cho mình một bộ CV để chuẩn bị cho hành trang sắp tới chưa nào. Chúc các bạn thành công

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png