Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Kinh nghiệm làm việc Cách viết mail xin thực tập tạo ấn tượng tốt với công ty

Kinh nghiệm làm việc

Cách viết mail xin thực tập tạo ấn tượng tốt với công ty

19-12-2019

Nếu như trước phải viết đơn xin thực tập bằng tay còn bây giờ thì chỉ cần viết một cái email xin thực tập và chuyển qua email (hòm thử điện tử) cho sếp. Việc viết email tưởng chừng như dễ dàng nhưng cũng khiến không ít những bạn sinh viên chưa có kinh nghiệm gặp khó khăn trong vấn đề làm sao viết email gây ấn tượng với nhà tuyển dụng Cùng Sieunhanh.com tìm hiểu cách viết mail xin thực tập nhé

cach-viet-mail-xin-thuc-tap-tao-an-tuong-tot-voi-cong-ty-1

Cách viết email xin thực tập chuẩn  nhất

Tìm hiểu trước về công ty

Trước khi đi thực tập điều đầu tiên bạn cần làm đó là tìm hiểu trước về công ty mà bạn có ý định xin vào, bạn phải chắc chắn rằng ngành bạn đang học phù hợp với vị trí bạn muốn xin thực tập là phù hợp. Bạn có thể ghé thăm website của họ, tìm hiểu hiểu một số lĩnh vực công ty hoạt động, ngoài ra bạn nên tìm hiểu vị trí công việc bạn muốn xin vào

Hãy sử dụng một chút kiến thức để thể hiện sự hiểu biế của mình trong quá trình soạn thảo; nhà tuyển dụng đánh giá cao những ứng viên biết về công ty và có thể hiện được kiến thức này một cách xúc tích.

Lập một địa chỉ email chuyên nghiệp

Trong trường hợp này bạn nên sử dụng địa chỉa email rõ ràng và chuyên nghiệp, tránh dùng những kí tự số đặc biệt, dài dòng khó nhớ, cách tốt nhất bạn nên dùng tên của chính mình. Ví dụ: Thuhuyen@gmail.com.

Nếu địa chỉ email hiện tại đang được kết nối với hồ sơ trên mạng nào đó có chứa đựng nội dung không chuyên nghiệp, thì hãy tạo và dùng một địa chỉ khác. Đồng thời, điều chỉnh cài đặt riêng tư trên mạng xã hội đó. Một địa chỉ email chuyên nghiệp cùng với cách gửi email xin việc thông minh chắc chắn sẽ giúp bạn tiếp cận nhà tuyển dụng dễ dàng và hiệu quả hơn nhiều. Đừng chỉ vì những chi tiết nhỏ mà bỏ lỡ cơ hội có việc làm tốt bạn nhé

cach-viet-mail-xin-thuc-tap-tao-an-tuong-tot-voi-cong-ty-2

Xác nhận người nhận thư

Thông báo tuyển thực tập có bao gồm tên của người liên hệ? Nếu có, hãy dùng tên và địa chỉ email của người đó. Nếu không có, hãy gọi cho công ty để hỏi ai là người chịu trách nhiệm tuyển thực tập. Nếu không ai phụ trách, hãy gửi email của bạn đến người có cấp bậc cao trong bộ phận nhân sự của công ty. Nếu có trao đổi với ai đó làm trong công ty, bạn có thể đề cập đến điều này ở phần đầu của email.

Hãy viết cụ thể đầy đủ với các chủ đề

Chắc chắn bạn muốn email của mình được chú ý trong hộp thư lớn. Chẳng hạn bạn có thể viết: “Ứng tuyển Thực tập Công ty X:Bùi Thu A”. Nếu được yêu cầu từ người sử dụng lao động, hãy dùng dòng chủ đề cụ thể mà họ quy định.

Mở đầu Email

Chào nhà tuyển dụng

Mở đầu Email với cụm từ “Kính gửi Ông/bà” tùy thuộc vào giới tính của người nhận Email. Đừng bắt đầu với “Xin chào” hoặc “Chào anh/chị”. Hãy dùng từ ngữ trang trọng để email thật chuyên nghiệp.

Nếu bạn không thể xác định giới tính của người đó, hãy nói cho người đó biết họ tên của họ. Ví dụ: viết “Kính gửi Trần Ngọc Đăng“

Giới thiệu bản thân

Trình bày tên và trình độ học vấn của bạn (Ví dụ: sinh viên năm tư trường Đại học A). Trình bày làm thế nào bạn biết được vị trí thực tập này, có thể là qua mạng, có người giới thiệu, hoặc báo chí. Nếu bạn được giới thiệu thì hãy nêu ra trong phần nầy. Ví dụ: “Giáo sư của tôi [ họ tên], gợi ý cho tôi liên hệ với Ông/bà”.

cach-viet-mail-xin-thuc-tap-tao-an-tuong-tot-voi-cong-ty-3

Trình bày khoảng thời gian bạn có thể thực tập tại công ty

Đối với thời gian thực tập còn phụ thuộc vào chương trình học của bạn tại trường. Do vậy hãy nêu rõ khoảng thời gian bạn có thể thực tập tại công ty, cụ thể thời gian bắt đầu và thời gian kết thúc, bên cạnh đó nếu bạn thực tập toàn thời gian, và làm bao nhiêu ngày trong tuần cũng nên trình bày rõ

Trình bày mục tiêu khi thực tập tại công ty

Bạn cần thực tập để hoàn thành tín chỉ cho khóa học? Ngoài ra, bạn có thể trình bày mục tiêu thực tập là được học hỏi tích lũy kinh nghiệm trong quá trình làm việc thực tế. Trình bày những kỹ năng bạn mong muốn đạt được trong thời gian thực tập tại công ty.

Trình bày những mong muốn được thực tập tại công ty

Trình bày những điều khiến bạn thích thú và mong muốn đươc thực tâp tại công ty, như môi trường chuyên nghiệp, bạn muốn được học hỏi kiến thức và kinh nghiệm khi thực tập tại nơi có nhiều người giỏi đang làm việc, tránh đề cập đến những thông tin tiêu cực.

Phần chính của Email

Trình bày về trình độ và kiến thức bạn có phù hợp với vị trí thực tập

Hãy liệt kê những kiến thức bạn đã được học, kinh nghiệm làm việc trước đó, hoặc bất kì kỹ năng nào bạn có được khi trải qua việc làm đồ án tại trường hoặc các việc làm thêm trước đó. Cho thấy những kiến thức của bạn phù hợp và mang lại lợi ích cho công ty như thế nào. Nêu bật những gì bạn có thể đóng góp cho công ty. Nhà tuyển dụng muốn biết liệu bạn có thể đảm nhận được công việc được giao.

Nhấn mạnh những kinh nghiệm mà bạn có. Thay vì viết: “Tôi là một thực tập sinh tiếp thị trong hai năm,” tuyên bố “Là một thực tập sinh tiếp thị, tôi đã tạo ra nội dung mới, thiết kế và in tài liệu kỹ thuật số, và quản lý các phương tiện truyền thông xã hội cho một doanh nghiệp với năm mươi nhân viên.”

Kỹ năng có thể bao gồm truyền thông xã hội, tổ chức sự kiện hoặc vô số thứ khác.

cach-viet-mail-xin-thuc-tap-tao-an-tuong-tot-voi-cong-ty-4

Liệt kê những thành tích trong học tập hoặc ngoại khóa

Liệt kê trình độ học vấn của bạn. Trong các hoạt động ngoại khóa, nếu bạn có có vai trò lãnh đạo, hãy mô tả nhiệm vụ và thành tích bạn và nhóm mình đạt được.

Phần cuối Email

Nêu thời điểm bạn sẽ liên hệ lại

Trình bày khi nào và cách bạn sẽ liên hệ với nhà tuyển dụng để theo dõi liệu bạn có được tuyển dụng cho vị trí thực tập hay không. Cung cấp thông tin liên hệ của bạn như: Họ tên, địa chỉ Email, SĐT.

Bạn có thể viết: Quý công ty có thể liên lạc với tôi qua điện thoại và email. Trong trường hợp quý công ty không tiện hồi âm, tôi sẽ liên lạc lại vào thứ Hai tới .

Kết thúc Email

Nói lời cảm ơn đến người đọc đã dành thời gian đọc Email này. Kết thúc bằng từ “Chân thành” hoặc “Trân trọng”. Dùng tên đầy đủ như ký tên.

cach-viet-mail-xin-thuc-tap-tao-an-tuong-tot-voi-cong-ty-5

Với những chia sẻ của Sieunhanh.com về cách viết mail xin thực tập hi vọng sẽ giúp email xin việc của bạn trở nên ấn tượng và chuyên nghiệp hơn với nhà tuyển dụng. Chúc các bạn thành công

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png