Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Kinh nghiệm làm việc Catering là gì? Những vấn đề liên quan đến Catering

Kinh nghiệm làm việc

Catering là gì? Những vấn đề liên quan đến Catering

13-12-2019

Với những ai làm việc trong các nhà hàng, khách sạn thì Catering không phải là một thuật ngữ xa lạ. Tuy nhiên bạn đã thực sự hiểu được Catering là gì chưa? Cùng Sieunhanh.com tìm hiểu để biết rõ hơn về vấn đề này nhé

catering-la-gi-nhung-van-de-lien-quan-den-catering-1

Catering là gì?

Catering là hình thức cung cấp dịch vụ tiệc theo yêu cầu của khách hàng tại các nhà hàng, khách sạn, ví dụ tiệc cưới, tiệc hội thảo, tiệc team building… Catering service (Dịch vụ catering) bao gồm phục vụ các món ăn, trang trí, tư vấn menu, setup bàn ăn hay dàn dựng âm thanh, ánh sáng…

catering-la-gi-nhung-van-de-lien-quan-den-catering-2

Catering service bao gồm hai loại hình chính:

  • Dịch vụ trong nhà (Inside catering): Là hình thức phục vụ trong khu vực nhà hàng hoặc khách sạn. Điểm khác biệt với nhà hàng thông thường chính là không gian được tách biệt hẳn và có trang trí phù hợp với sự kiện.
  • Dịch vụ ngoài trời (Outside catering): Ngày nay việc tổ chức các buổi tiệc bên ngoài trở nên phổ biến hơn vì nó mang một phong cách tự do, phóng khoáng với hơi hướng châu Âu. Tuy nhiên đối với đơn vị tổ chức thì nó mang đến nhiều điều phức tạp hơn, bạn phải lo đầy đủ các yếu tố như trình bày, trang trí, vận chuyển, dọn dẹp… Thời tiết cũng là một yếu tố cần được quan tâm khi làm outside catering.

catering-la-gi-nhung-van-de-lien-quan-den-catering-3

Những lưu ý khi cung cấp Catering service

Kỹ năng tổ chức

Đây là yếu tố rất quan trọng khi cung cấp dịch vụ Catering. Người đứng đầu, đảm nhận phụ trách chính việc tổ chức tiệc có sự tính toán, sắp xếp nhân sự phục vụ cho buổi tiệc. Ngoài ra, người đó còn chịu trách nhiệm điều hành toàn bộ các hoạt động, xử lý tình huống phát sinh, sự phối hợp hoạt động giữa các bộ phận… trong và trước buổi tiệc.

Lên kế hoạch tổ chức theo yêu cầu

Khi có yêu cầu dịch Catering, người tổ chức sẽ tiến hành xem xét, khảo sát địa hình, không gian tổ chức tiệc. Từ đó, đưa các tư vấn về dịch vụ (đồ ăn, kiểu phục vụ) phù hợp nhất với tính chất buổi tiệc cũng như yêu cầu của khách hàng. Sau cùng, người chịu trách nhiệm tổ chức buổi tiệc sẽ lên các kế hoạch chi tiết về nhân sự, vật dụng cần thiết, phân công công việc cụ thể, chi tiết cho từng vị trí, bộ phận.

catering-la-gi-nhung-van-de-lien-quan-den-catering-4

Thực đơn Catering

Dù đa số thực đơn theo yêu cầu của khách hàng nhưng chúng đều phải đảm bảo ngon, hấp dẫn, chất lượng. Ngoài ra, với dịch vụ Outside Catering thì ngoài những yếu tố vừa kể thì nên đảm bảo tiêu chí dễ chuẩn bị, dễ vận chuyển, các phương pháp chế biến càng gọn càng tốt.

Chi phí Catering

Ngoài các chi phí như đồ ăn, thức uống, phục vụ thì cơ sở cung cấp cần dự trù, tính toán kỹ các khoản phí với các dịch vụ phát sinh thuê ngoài như âm thanh, ánh sáng, trang trí… để báo giá hợp lý nhất đến cho khách hàng.

Những ưu điểm catering service mang lại cho các nhà hàng – khách sạn

Cơ hội để quảng bá hình ảnh, tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng

Catering là một cơ hội tốt để các nhà hàng – khách sạn quảng bá hình ảnh, tiếp cận được với đối tượng khách hàng tiềm năng. Nếu bạn cung cấp dịch vụ catering cho một sự kiện ngoài trời, khách hàng được thưởng thức những món ăn đặc sắc, được phục vụ tận tình, chắc chắn họ sẽ tìm hiểu về đơn vị cung cấp dịch vụ và còn giới thiệu cho nhiều người biết.

catering-la-gi-nhung-van-de-lien-quan-den-catering-5

Thu được lợi nhuận cao

Ngoài hoạt động kinh doanh thường này, việc cung cấp những dịch vụ catering còn mang lợi một nguồn lợi nhuận không nhỏ cho các nhà hàng – khách sạn. Nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ này tại luôn ghi nhận kết quả doanh thu thay đổi rất tích cực.

Khi dịch vụ catering khiến khách hàng hài lòng thì chắc chắn danh tiếng của nhà hàng – khách sạn sẽ được nâng cao. Bên cạnh đó, các nhà hàng – khách sạn nên biết cách từ chối khéo đối với những đơn hàng quá khả năng cung cấp bởi nếu nhận, mà không đủ sức phục vụ sẽ làm giảm chất lượng phục vụ, ảnh hưởng nghiêm trọng đến thương hiệu đã bỏ công gầy dựng trong thời gian dài.

catering-la-gi-nhung-van-de-lien-quan-den-catering-6

Với những chia sẻ trên của Sieunhanh.com bạn chắc hẳn đã nắm được khái niệm Catering Service là gì. Dù là nhân viên phục vụ hay người đứng đầu hoạt động cung cấp Catering Service, bạn đều cần nắm rõ những nguyên tắc về phục vụ ẩm thực và dịch vụ để mang đến trải nghiệm hoàn hảo nhất cho khách hàng trong thời gian lưu trú.

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png