Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Kinh nghiệm làm việc Cơ cấu trực tuyến — chức năng

Kinh nghiệm làm việc

Cơ cấu trực tuyến — chức năng

04-05-2020

Mỗi doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực khác nhau sẽ có những đặc thù quản lý khác nhau. Và kể cả những doanh nghiệp cùng ngành nghề vẫn khác nhau khá nhiều về cơ cấu tổ chức vận hành doanh nghiệp. Cùng Sieunhanh.com tìm hiểu về cơ cấu trực tuyến chức năng nhé

co-cau-truc-tuyen-chuc-nang-1

Cơ cấu trực tuyến — chức năng

Để khắc phục nhược điểm của các cơ cấu trực tuyến, chức năng, hiện nay kiểu cơ cấu liên hiệp (trực tuyến - chức năng) được áp dụng rộng rãi phổ biến cho các doanh nghiệp. Theo cơ cấu này, người lãnh đạo cao nhất của tổ chức được sự giúp đỡ của những người lãnh đạo chức năng để chuẩn bị các quyết định, hướng dẫn, và kiểm tra việc thực hiện quyết định. Mô hình cơ cấu trực tuyến - chức năng như sau: 

co-cau-truc-tuyen-chuc-nang-2

Đặc điểm của cơ cấu này là chỉ thủ trưởng đơn vị có quyền quyết định. Lãnh đạo các phòng chức năng đưa ra ý kiến tham mưu, đề xuất, tư vấn cho thủ trưởng nhưng không có quyền ra quyết định.

Ưu nhược điểm của cơ cấu tổ chức trực tuyến chức năng

Cơ cấu trực tuyến - chức năng đã lợi dụng được ưu điểm của cơ cấu trực tuyến và cơ cấu chức năng. Tuy nhiên lại xuất hiện nhược điểm mới.

Người lãnh đạo phải thường xuyên giải quyết mối quan hệ giữa các bộ phận trực tuyến và các bộ phận chức năng.

Những người lãnh đạo chức năng lại có nhiều ý kiến khác nhau, người lãnh đạo phải họp bàn, tranh luận căng thẳng, ra quyết định không kịp thời, hiệu quả quyết định thấp.

Để khắc phục nhược điểm này, một số các doanh nghiệp áp dụng cơ cấu quản lý, sử dụng ban tham mưu giúp việc của một nhóm chuyên gia hoặc chỉ một người trợ lý nào đó.

Xem thêm thông tin tuyển sinh tại Quận 6, TP.HCM

Qua bài viết  trên của Sieunhanh.com về cơ cấu tổ chức trực tuyến chức năng hi vọng sẽ đưa ra một cái nhìn tổng quan nhất giúp các bạn hiểu rõ hơn về các kiểu mô hình cơ cấu quản lý trong doanh nghiệp.

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png