Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Nhà Đẹp Có nên xây nhà trọ gói? Một câu hỏi khiến khá nhiều người băn khoăn

Nhà Đẹp

Có nên xây nhà trọ gói? Một câu hỏi khiến khá nhiều người băn khoăn

02-10-2019

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu xây dựng nhà cửa của con người ngày càng tăng cao. Muốn xây dựng 1 căn nhà kiên cố, khang trang không ít người luôn đặt ra câu hỏi có nên xây nhà trọn gói hay không? Hôm nay hãy cùng Sieunhanh.com tìm hiểu để giải đáp thắc mắc này nhé.

co-nen-xay-nha-tro-goi-mot-cau-hoi-khien-kha-nhieu-nguoi-ban-khoan-1

Xây nhà trọn gói là gì

Xây nhà trọn gói là một hình thức giao khoán trọn gói từ nhân công cho tới vật tư để một đơn vị tư vấn xây dựng hoàn thiện căn nhà của bạn theo hợp đồng thỏa thuận giữa hai bên. Sau khi hoàn thiện bạn chỉ việc vào ở mà thôi.

Các hình thức xây nhà trọn gói

Hiện nay thị trường có các hình thức xây nhà trọn gói:

  • Xây nhà cấp 4 trọn gói
  • Xây nhà biệt thự trọn gói
  • Xây nhà phố trọn gói
  • Thiết kế thi công nội thất trọn gói

co-nen-xay-nha-tro-goi-mot-cau-hoi-khien-kha-nhieu-nguoi-ban-khoan-2

Ưu điểm của xây nhà trọn gói

Giúp gia chủ tiết kiệm chi phí

Bởi làm việc một cách chuyên nghiệp với kinh nghiệm thực chiến từ các công trình thực tế, các kỹ sư, kiến trúc sư và đội ngũ nhân công yêu nghề sẽ có những tính toán kĩ lưỡng, chặt chẽ để có dự toán công trình sát nhất, bạn sẽ không lãng phí nhiều thứ về nhân công, về các thiết bị và còn có được công trình xây dựng đúng với mong muốn của mình, không cần phải lo lắng khi vật tư ngày càng tăng giá mà mẫu mã và chất liệu vẫn như trong hợp đồng xây nhà trọn gói.

co-nen-xay-nha-tro-goi-mot-cau-hoi-khien-kha-nhieu-nguoi-ban-khoan-3

Giúp gia chủ tiết kiệm thời gian

Khi bạn chọn xây nhà trọn gói nhà thầu luôn nắm rõ về thời gian và tiến trình của công trình. Thế nên nhà thầu sẽ biết cân bằng khoảng thời gian cho mỗi công việc, để mọi việc không bị chồng chéo lên nhau mà sớm hoàn thiện để trao nhà cho bạn.

  • Đối với nhà biệt thự vườn 1 tầng: Khoảng 3- 4 tháng.
  • Đối với nhà biệt thự vườn 2 tầng: Khoảng 5- 6 tháng.
  • Đối với nhà biệt thự 3 tầng: Khoảng 9- 10 tháng.

co-nen-xay-nha-tro-goi-mot-cau-hoi-khien-kha-nhieu-nguoi-ban-khoan-4

Giúp quản lý kế hoạch xây nhà tốt nhất

Với hình thức xây nhà trọn gói bạn sẽ được tư vấn về tất cả mọi mặt từ bản thiết kế, cách chọn vật liệu xây dựng, đến cách trang trí ngôi nhà,… Các vấn đề này đều được nêu chi tiết trong hợp đồng để hai bên cùng giám sát thực hiện.

Hỗ trợ pháp lý xây dựng

  • Hỗ trợ  xin phép xây dựng miễn phí, hỗ trợ hoàn công.
  • Đại diện chủ nhà làm việc với cơ quan quản lý nhà nước, thanh tra xây dựng

Một vài hạn chế của xây nhà trọn gói

  • Bạn nên chọn những nhà thầu uy tín để đảm bảo an toàn về chất lượng, vật tư để tránh những rủi ro sau này.
  • Chi phí cao hơn việc tự thi công. Vì khi tính chi phí xây dựng trọn gói, đơn vị thi công còn cần phải tính toán cả chi phí quản lý, lãi. Tùy thuộc vào độ lớn của từng công trình, quy mô, độ tỷ mỉ của từng thiết kế mà chi phí khác nhau
  • Thận trọng trong việc lựa chọn nhà thầu thi công, đặc biệt đối với những nhà thầu có giá chào thầu thấp, rẻ so với thị trường. Điều này sẽ giúp bạn tránh được những đơn vị không đảm bảo chất lượng, hay các điều khoản mập mờ, không rõ ràng trong khi thi công.

co-nen-xay-nha-tro-goi-mot-cau-hoi-khien-kha-nhieu-nguoi-ban-khoan-5

Những điều cần lưu ý khi xây nhà trọn gói

Về thiết kế

Thiết kế chuẩn từ kiến trúc, đến thiết kế kết cấu, điện nước, điều hòa phải thật chi tiết, càng chi tiết càng tốt, từ quy cách nối thép, mác bê tông, gạch xây…đến vật liệu hoàn thiện như gạch ốp lát của hãng nào, kích thước ra sao, loại mấy…có như vậy thì việc xây dựng và kiểm soát chất lượng (theo thiết kế) mới đem lại kết quả tốt nhất. đem lại cho bạn một ngôi nhà đẹp như ý muốn

co-nen-xay-nha-tro-goi-mot-cau-hoi-khien-kha-nhieu-nguoi-ban-khoan-6

Chọn nhà thầu uy tín

Bạn có thể tự tìm kiếm hoặc nhờ bạn bè những người có kinh nghiệm xây nhà va chạm trong lĩnh vực xây dựng giới thiệu những đơn vị uy tín. Bạn cũng có thể tự tìm và đánh giá độ uy tín của các công ty đơn vị thi công trên các website.

co-nen-xay-nha-tro-goi-mot-cau-hoi-khien-kha-nhieu-nguoi-ban-khoan-7

Hợp đồng

Tốt nhất là có dự toán thi công (báo giá) chi tiết các công việc, làm đâu tính đó. Các công việc phát sinh thì phải thỏa thuận, có giấy tờ và chốt chi phí trước khi làm. Hợp đồng ngoài báo giá, còn có tiến độ, cam kết chất lượng (yêu cầu kỹ thuật thi công), chi tiết vật tư sử dụng tại công trình và chế độ bảo hành, bảo trì nữa.

Thuê giám sát chuyên môn, kinh nghiệm

Nên thuê giám sát, đừng ngại tốn kém khâu này. Một người giám sát kinh nghiệm đảm bảo nhà thầu thi công đúng, kiểm tra vật liệu đầu vào, kiểm tra khối lượng phát sinh (nếu có) và kịp thời có biện pháp xử lý những sự cố hoặc những thay đổi có thể xảy ra tại công trình.

co-nen-xay-nha-tro-goi-mot-cau-hoi-khien-kha-nhieu-nguoi-ban-khoan-8

Như vậy Sieunhanh.com vừa chia sẻ với bạn về các vấn đề có nên xây nhà trọn gói và các lưu ý, hi vọng các bạn đã giải quyết được vấn đề của mình tùy thuộc vào thực tế xây dựng của từng gia đình mà bạn có sự lựa chọn phù hợp

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png