Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Kinh nghiệm làm việc GDS là gì? Chức năng của GDS trong hoạt động kinh doanh khách sạn

Kinh nghiệm làm việc

GDS là gì? Chức năng của GDS trong hoạt động kinh doanh khách sạn

19-03-2020

GDS là công cụ kinh doanh phòng khách sạn phổ biến và hiệu quả trong thời đại công nghệ phát triển, đóng góp không nhỏ vào doanh thu và lợi nhuận khách sạn hàng năm. Bạn đã biết GDS là gì chưa? Cùng Sieunhanh.com tìm hiểu nhé

gds-la-gi-chuc-nang-cua-gds-trong-hoat-dong-kinh-doanh-khach-san-1

GDS là gì?

GDS là từ viết tắt của Global Distribution System – một hệ thống mạng lưới đặt chỗ được điện toán hóa toàn thế giới. GDS hoạt động và được kiểm soát bởi dữ liệu máy tính, giúp khách sạn tổng hợp thông tin đặt chỗ của khách. Hiện nay, GDS được xem là điểm truy cập duy nhất để khách hàng đặt phòng khách sạn, vé máy bay, thuê xe cùng nhiều sản phẩm liên quan khác của các đại lý du lịch hay điểm đặt phòng trực tuyến. Sabre, TravelPort, Amadeus đang là 03 trong số các kênh GDS lớn hàng đầu thế giới.

Lợi ích của khách sạn khi sử dụng GDS là gì?

Mặc dù các khách sạn luôn nhắm đến mục tiêu tối đa hóa số lượng đặt phòng trực tiếp, việc sử dụng hệ thống phân phối toàn cầu giúp tiếp cận lượng khách hàng lớn hơn. Điều này là do GDS cung cấp điểm truy cập duy nhất cho hàng ngàn đại lý du lịch trên toàn cầu, các đại lý sau đó có thể đặt phòng cho khách hàng của họ.

Hơn nữa, GDS đặc biệt có lợi cho khách sạn muốn thu hút khách du lịch kinh doanh hoặc công ty. Điều này là do lượng lớn các tổ chức vẫn sử dụng đại lý du lịch để đặt chỗ cho mục đích kinh doanh hay du lịch thay vì đặt trực tiếp, vì họ có thể dễ dàng quản lý chi phí theo cách này.

gds-la-gi-chuc-nang-cua-gds-trong-hoat-dong-kinh-doanh-khach-san-2

Xem thêm thông tin tuyển sinh tại Quận 7, TP.HCM

Chức năng của GDS trong hoạt động kinh doanh khách sạn

Với chức năng là một mạng lưới lưu trữ thông tin về: số lượng phòng tồn, biểu giá của các khách sạn và được kết nối bởi một hệ thống đặt phòng trung tâm, GDS đóng vai trò vô cùng quan trọng với việc kinh doanh của mỗi khách sạn, đồng thời giúp khách hàng dễ dàng đặt phòng.

Thông qua hệ thống GDS hỗ trợ, khách hàng có thể tìm kiếm các thông tin của khách sạn ưng ý một cách nhanh chóng nhất, giúp tiết kiệm thời gian hiệu quả.

Bí quyết quản lý khách sạn trên GDS

Hãy ghi nhớ và tuân theo những danh sách kiểm tra dưới đây để đạt được hiệu quả tốt nhất trong kinh doanh:

  • Kết nối phòng tồn: Với thao tác kết nối này sẽ giúp tối đa hóa việc đặt phòng và tăng doanh thu khách sạn. Do tất cả các phòng của khách sạn sẽ đều được hiển thị đồng thời trên hệ thống. 
  • Kết nối đơn giản: Làm việc trực tiếp với nhà cung cấp mà không phải qua bất kỳ bên trung gian nào giúp cho khách hàng tiết kiêm chi phí. Khách hàng sẽ được đăng ký thông tin với từng nền tảng riêng lẻ nhưng không hề phát sinh thêm khoản phí nào.
  • Cài đặt báo cáo toàn diện: việc này sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra những chiến lược kinh doanh tiếp theo nhờ vào dữ liệu đặt phòng khách sạn trên hệ thống. 
  • Cập nhật bản mô tả thông tin khách sạn toàn diện: Những thông tin này bao gồm: tổng quan về khách sạn, địa điểm, nội thất, tiện nghi, dịch vụ, giá phòng…Và đừng quên cập nhất vào đó những hình ảnh đẹp nhất. Chính những thông tin này sẽ đóng vai trò như một tờ rơi mang thông tin đến với khách hàng. 

gds-la-gi-chuc-nang-cua-gds-trong-hoat-dong-kinh-doanh-khach-san-3

Xem thêm thông tin tuyển dụng việc làm tại Nhà Bè, TP.HCM

Trên đây là những chia sẻ của Sieunhanh.com liên quan về GDS - Global Distribution System. Hi vọng đã giúp bạn hiểu hơn về mạng lưới đặt chỗ hiện đại này. Nếu là đơn vị kinh doanh khách sạn, hãy nhanh chóng sử dụng kênh bán hàng hiệu quả này nhé. Chúc bạn thành công!

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png