Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Kinh nghiệm làm việc Hồ sơ xin việc online là gì? Hồ sơ online bao gồm những gì

Kinh nghiệm làm việc

Hồ sơ xin việc online là gì? Hồ sơ online bao gồm những gì

20-12-2019

Ngày nay, khi internet phát triển mạnh thì tìm kiếm việc làm thông qua nộp hồ sơ xin việc online không còn là xa lạ. Tuy nhiên nhiều người còn thắc mắc hồ sơ xin việc online gồm những gì? Cách tạo hồ sơ xin việc online như thế nào? Cùng Sieunhanh.com tìm hiểu để biết rõ hơn nhé

ho-so-xin-viec-online-la-gi-ho-so-online-bao-gom-nhung-gi-1

Hồ sơ xin việc online là gì?

Khác với hồ sơ offline là bộ hồ sơ bằng giấy nộp trực tiếp cho nhà tuyển dụng. Hồ sơ xin việc online là hồ sơ được gửi qua email hoặc hệ thống nhận hồ sơ online trên các trang mạng việc làm hay của công ty, đơn vị ứng tuyển.

Hồ sơ xin việc online sẽ cung cấp các thông tin cơ bản của bạn cho nhà tuyển dụng từ đó xem xét bạn có lọt vào vòng phỏng vấn hay không. Đây là điểm gây được ấn tượng với nhà tuyển dụng nên bạn cần chú ý vào bước này.

ho-so-xin-viec-online-la-gi-ho-so-online-bao-gom-nhung-gi-2

Hiện nay thì rất nhiều các công ty, kể cả các việc làm thêm tại các nhà hàng, quán ăn.. cũng yêu cầu hồ sơ xin việc online, điều này giúp nhà tuyển dụng tiết kiệm được thời gian tuyển dụng và tiếp cận được các ứng viên tiềm năng nhất.

Các hình thức nộp hồ sơ online

Gửi hồ sơ xin việc qua email

Đây là hình thức phổ biến nhất khi ứng viên gửi đến email nhà tuyển dụng. Các bạn nên lưu ý gửi theo email yêu cầu từ nhà tuyển dụng vì không phải lúc nào cũng gửi về email công ty hay phòng nhân sự. Các bạn nên lưu ý giữa email công ty; email liên hệ và email ứng tuyển để gửi chính xác (có thể là info@ngoclam.com hayhr@ngoclam.com,…).

ho-so-xin-viec-online-la-gi-ho-so-online-bao-gom-nhung-gi-3

Những hồ sơ các bạn nên lưu ý khi đính kèm trong email: cv xin việc; cover letter; sản phẩm cá nhân; portfolio; bảng điểm hay giấy chứng nhận.

Gửi qua hệ thống

Bạn cũng có thể thông qua hệ thống của các trang mạng việc làm hay của công ty ứng tuyển để gửi hồ sơ xin việc đến nhà tuyển dụng. Đây cũng là cách khá phổ biến và đảm bảo hồ sơ của bạn gửi nhanh chóng đến công ty. Đa phần các bạn chỉ gửi 2 file là cv và tài liệu khác như file thiết kế hay bảng điểm.

ho-so-xin-viec-online-la-gi-ho-so-online-bao-gom-nhung-gi-4

Hồ sơ online bao gồm những gì

CV

Đây được coi là tài liệu quan trọng nhất trong hồ sơ ứng tuyển. Đừng vì bất cẩn mà nộp thiếu nó cho nhà tuyển dụng nếu bạn không muốn bị đánh rớt từ vòng loại hồ sơ. Đa phần người đi ứng tuyển đều viết CV dạng Word hay Power Point, tuy nhiên, nếu bạn gửi ngay cho nhà tuyển dụng những định dạng này thì không nên. Hãy chuyển chúng sang file PDF để font chữ không bị lỗi và tăng thêm tính chuyên nghiệp cho hồ sơ. Ngoài ra, hệ thống thường nhận file dưới 1 – 2 MB, bạn cần lưu ý.

ho-so-xin-viec-online-la-gi-ho-so-online-bao-gom-nhung-gi-5

Đơn xin việc

Hiểu một cách đơn giản, thư xin việc chính là nội dung mail của bạn. Trong trường hợp bạn muốn có đơn xin việc chuyên nghiệp hơn thì hãy chuyển sang tệp PDF và đính kèm theo. Trong thư xin việc, bạn nên trình bày ngắn gọn lý do và mục tiêu của mình, lan man, dài dòng khiến nhà tuyển dụng mất cảm tình với bộ hồ sơ của bạn.

ho-so-xin-viec-online-la-gi-ho-so-online-bao-gom-nhung-gi-6

Sản phẩm cá nhân

Sản phẩm cá nhân có thể là file thiết kế, hình ảnh sản phẩm (với vị trí nhân viên thiết kế), bài viết (vị trí content), portfolio, báo cáo chiến dịch đã chạy (vị trí marketing).. Định dạng phù hợp nhất là JPG, PNG hay PDF, với file thiết kế bạn nên gửi đường dẫn online thay vì file PS, AI vì nó quá nặng, hệ thống không tải được.

Với những vị trí đòi hỏi kinh nghiệm, chuyên môn cao thì sản phẩm cá nhân rất quan trọng, chúng sẽ giúp nhà tuyển dụng đánh giá đúng thực lực của bạn.

Hình cá nhân

Ảnh cá nhân không bắt buộc là ảnh chụp chân dùng nền trắng hay nền xanh như khuôn mẫu, nhưng chí ít nó cũng phải đáp ứng được các tiêu chuẩn sau: chất lượng tốt, thấy rõ mặt, bối cảnh và trang phục phù hợp, tóc tai gọn gàng, không tạo dáng quá đà, không có người khác kề bên cạnh. Nên chọn ảnh bạn đang nở nụ cười tươi, điều này sẽ khiến nhà tuyển dụng có cảm tình với bạn hơn. Một lưu ý nhỏ nữa là bạn không nên photoshop ảnh quá đà, nhà tuyển dụng sẽ có cảm giác bạn không thành thật, ảnh hưởng đến chất lượng buổi phỏng vấn.

ho-so-xin-viec-online-la-gi-ho-so-online-bao-gom-nhung-gi-7

Các tài liệu có liên quan

Các tài liệu ở đây bao gồm: bằng cấp, bảng điểm, bằng khen, chứng chỉ… Bạn lưu ý không dùng điện thoại chụp mà nên ra hàng in scan ra để hình ảnh nhà tuyển dụng nhận được là rõ nét nhất.

Bạn nên sử dụng giấy tờ gốc, lưu ý chỉ sử dụng giấy tờ photo hoặc bản photo công chứng khi không thể tìm ra bản gốc hoặc bản gốc đã bị thất lạc.

Giấy khám sức khỏe

Giấy khám sức khỏe là cơ sở để đảm bảo bạn có đủ sức khỏe để làm việc và cống hiến cho công ty. Nhờ đó công việc sẽ được vận hành thông suốt, không bị đứt đoạn giữa chừng.

Ngoài các giấy tờ trên, đôi khi nhà tuyển dụng còn có thêm những yêu cầu đặc biệt khác, bạn nên ghi chú chúng lại và gửi bộ hồ sơ đầy đủ nhất.

ho-so-xin-viec-online-la-gi-ho-so-online-bao-gom-nhung-gi-8

Với những chia sẻ của Sieunhanh.com về hồ sơ xin việc online gồm những gì hi vọng sẽ giúp bạn có thể tạo hồ sơ xin việc online đúng cách, từ đó gây được ấn tượng với nhà tuyển dụng để có một khởi đầu tốt trong công việc.

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png