Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Hometel là gì? Ưu nhược điểm của Hometel

Hometel là gì? Ưu nhược điểm của Hometel

14-12-2019

Thời gian gần đây, trong lĩnh vực bất động sản xuất hiện thuật ngữ Hometel. Nó được sử dụng khá phổ biến. Thế nhưng, không phải ai cũng hiểu rõ căn hộ Hometel là gì. Đặc điểm nổi bật của Hometel là gì? Cùng Sieunhanh.com tìm hiểu để rõ hơn về loại hình này nhé

hometel-la-gi-uu-nhuoc-diem-cua-hometel-1

Hometel là gì?

Hometel (hay Home-tel) là “đứa con lai” được kết hợp từ 2 từ Home - căn nhà để ở và Hotel - khách sạn, được gọi chung là căn hộ/ nhà ở kết hợp khách sạn.

Nói một cách dễ hiểu, Hometel là mô hình căn hộ khách sạn, nhà ở (home) tích hợp đầy đủ các tiện ích dịch vụ đạt tiêu chuẩn khách sạn (hotel) 5 sao cao cấp với thời hạn sở hữu lâu dài (có sổ đỏ) và người sở hữu được toàn quyền quyết định sử dụng chúng. Hometel có thể vừa sử dụng để ở lâu dài như căn hộ, vừa sử dụng làm khách sạn phục vụ nhu cầu lưu trú của du khách.

hometel-la-gi-uu-nhuoc-diem-cua-hometel-2

Tại Việt Nam, Hometel cũng đang manh nha gia nhập và mang tham vọng bành trướng thị trường BĐS trong nước cùng với ông lớn Condotel và người anh em Officetel.

So sánh Homtel và Condotel

Đặc điểm chung

  • Hometel và Condotel giống như một khách sạn, resort cao cấp thông thường
  • Dự án Hometel và Condotel đều có nhiều chủ sở hữu
  • Đều là những căn hộ có hệ thống đặt phòng và có chất lượng dịch vụ tiện ích như một khách sạn
  • Condotel và Hometel đều hoạt động theo hình thức Time share
  • Cả hai là mô hình căn hộ khách sạn có thể để nghỉ dưỡng hoặc cho thuê ở thông thường, hưởng lợi nhuận từ việc cho thuê căn hộ
  • Đều mang lại những giá trị lớn về tài sản, đầu tư lợi nhuận cho các nhà đầu tư bất động sản
  • Hai loại hình bất động sản này đều có một đơn vị đứng ra quản lý và điều hành các vấn đề về việc cho thuê lại và hoạt động hàng ngày của khách sạn
  • Hai căn hộ Hometel và Condotel có đơn vị quản lý chịu trách nhiệm bảo trì, bảo dưỡng, sửa chữa khi có hư hỏng nên luôn đảm bảo đủ tiêu chuẩn 5 sao.

hometel-la-gi-uu-nhuoc-diem-cua-hometel-3

Điểm khác biệt

  • Hình thức sở hữu: Hometel = Condotel + giấy chứng nhận sở hữu vĩnh viễn (sổ đỏ), khách mua Hometel toàn quyền sở hữu căn hộ để nghỉ dưỡng và cho thuê. Đối với căn hộ Condotel, khách hàng sẽ chỉ được cấp giấy chứng nhận sở hữu tạm thời. Đây là điểm khác biệt rất lớn giữa hai loại hình căn hộ đang trở thành xu hướng hot trên thj trường bất động sản hiện nay.
  • Vị trí căn hộ: Các dự án căn hộ Hometel đều tọa lạc tại những đẹp nhất ở những trung tâm thành phố, những khu nghỉ dưỡng. Condotel thường đặt trong những khu nghỉ dưỡng, nhất là khu vực ven biển, những nơi có dịch vụ phát triển du lịch mạnh mẽ.

hometel-la-gi-uu-nhuoc-diem-cua-hometel-4

Ưu - Nhược điểm của Hometel là gì

Ưu điểm

  • Tọa lạc tại những vị trí đẹp nhất ở trung tâm thành phố hay những khu nghỉ dưỡng dưới hình thức như một khách sạn, resort cao cấp, vì thế khả năng thu hút khách hàng vô cùng cao
  • Cung cấp đầy đủ các dịch vụ, tiện ích tiêu chuẩn khách sạn 5 sao, đảm bảo cuộc sống tiện nghi cho chủ nhà hoặc tận dụng khai thác cho thuê lại để sinh lời
  • Được hỗ trợ quản lý, vận hành bởi đội ngũ quản lý khách sạn chuyên nghiệp; được thường xuyên bảo trì, nâng cấp để đảm bảo tiêu chuẩn dịch vụ khách sạn 5 sao
  • Người mua Hometel được sở hữu chúng lâu dài (gần như vĩnh viễn nếu muốn), được cấp sổ đỏ chính chủ, được toàn quyền quyết định các phương án quản lý và sử dụng Hometel để ở hay cho thuê, mua đi bán lại… và tất nhiên sẽ được hưởng toàn bộ lợi nhuận thu được mà không phải chia với chủ đầu tư.

hometel-la-gi-uu-nhuoc-diem-cua-hometel-5

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm vượt trội trên, Hometel cũng tồn tại những nhược điểm và thách thức nhất định. Đó là:

  • Nhà đầu tư phải tự khai thác, vận hành và quản lý việc cho thuê; trong khi khả năng vay vốn lại hạn chế, vấn đề pháp lý (trong việc cấp quyền sở hữu vĩnh viễn khi hoạt động với mục đích kinh doanh du lịch, khách sạn) cũng có chút khó khăn
  • Không hình dung, dự báo được tỷ suất lợi nhuận do Hometel là loại hình sản phẩm khá mới mẻ; do đó, thu nhập có thể thấp hơn kỳ vọng

Lợi ích khi đầu tư vào Hometel ở Việt Nam

Giá trị sẽ tăng trong tương lai

Căn hộ Hometel sở hữu vị trí vàng trong lòng thành phố đi cùng những tiện ích đẳng cấp như một khách sạn 5 sao. Chính vì vậy, giá trị các căn hộ thường tăng từ 10 – 20% sau khi đầu tư. Bên cạnh đó, nguồn lợi nhuận ổn định từ việc cho thuê cũng là một lý do khiến nhiều nhà đầu tư mong muốn sở hữu Hometel. Ở Việt Nam, nguồn cung Hometel còn hạn chế, điều này khiến cho giá trị của Hometel tăng lên.

hometel-la-gi-uu-nhuoc-diem-cua-hometel-6

Hệ thống tiện ích chuẩn khách sạn 5 sao

Hometel được hỗ trợ quản lý, vận hành bởi đội ngũ quản lý khách sạn chuyên nghiệp. Thường xuyên được bảo trì, nâng cấp để đảm bảo tiêu chuẩn 5 sao. Ngoài ra, nó còn được xây dựng giống như nhà ở thông thường dạng biệt thự, liền kề.

Quyền sở hữu lâu dài

Khác với Condotel chỉ sở hữu căn hộ trong 50 năm thì Hometel với ý nghĩa không chỉ là khách sạn mà còn là một ngôi nhà của bạn. Bạn sẽ được sở hữu Hometel vĩnh viễn. Người sở hữu home-tel được toàn quyền quyết định phương án cho thuê, không phải chia lợi nhuận với chủ đầu tư.

Khẳng định đẳng cấp

Khách hàng và nhà đầu tư sở hữu một căn hộ Hometel trong một khách sạn của các tập đoàn quản lý danh tiếng, vừa khẳng định được “đẳng cấp” khi được tận hưởng ở những căn hộ đặc biệt như khách sạn 5 sao với nhiều ưu đãi khác như giảm giá dịch vụ ẩm thực trong khách sạn; hệ thống tích điểm, được chăm sóc sức khỏe miễn phí…

hometel-la-gi-uu-nhuoc-diem-cua-hometel-7

Tiềm năng cho thuê

Yếu tố đầu tiên của bất cứ dự án Hometel nào là cho thuê. Nếu nằm tại vị trí không hấp dẫn, chủ nhân căn hộ Hometel khó có thể tìm được nguồn khách thuê căn hộ vì vậy các căn Hometel luôn nằm tại các vị trí đắc địa, khả năng cho thuê cao.

Tiềm năng tăng giá trị bất động sản

Tiềm năng tăng giá của Hometel cũng ở mức cao, trên thế giới có rất nhiều Hometel tăng giá 150% chỉ sau 18-24 tháng hoạt động. Hometel là lĩnh vực mới tại Việt Nam, việc đầu tư Hometel vào thời điểm này hoàn toàn hợp lý.

Đơn vị quản lý uy tín

Các căn hộ Hometel sẽ được vận hành, quản lý uy tín bởi các công ty chuyên về quản lý căn hộ nhằm mang tới chất lượng căn hộ tốt nhất cho cả người thuê và chủ nhân căn hộ.

hometel-la-gi-uu-nhuoc-diem-cua-hometel-8

Qua những chia sẻ trên của Sieunhanh.com chắc hẳn các bạn đã hiểu thêm Hometel là gì? Ưu nhược điểm của hometel và những lợi ích khi đầu tư vào loại hình này. Hi vọng rằng bài viết sẽ giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn đầu tư vào loại hình lưu trú Hometel.

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png