Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Kinh nghiệm làm việc Hospitality là gì? Tố chất cần có khi làm việc trong ngành Hospitality

Kinh nghiệm làm việc

Hospitality là gì? Tố chất cần có khi làm việc trong ngành Hospitality

12-12-2019

Hospitality là một trong những ngành nổi tiếng năng động nhất thế giới hiện nay. Vậy Hospitality là gì? Tố chất cần có khi làm việc trong ngành Hospitality? Cùng Sieunhanh.com tìm hiểu về ngành này nhé

hospitality-la-gi-to-chat-can-co-khi-lam-viec-trong-nganh-hospitality-1

Hospitality là gì?

Hospitality là một thuật ngữ phổ biến dùng để chỉ chung ngành dịch vụ khách hàng. Trong tiếng Anh, hospitality có nghĩa là lòng mến khách hay lòng hiếu khách, là sự tiếp đón, khoản đãi thân thiện và hào phóng dành cho những vị khách hoặc người lạ.

Từ trước đến nay, mọi người thường nhầm lẫn hospitality là chỉ riêng ngành khách sạn – du lịch. Tuy nhiên, ngành hospitality rộng hơn nhiều với 3 mảng chính:

  • Ẩm thực (Food & Beverage): Nhà hàng, chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh, quán bar…
  • Dịch vụ lưu trú (Accomodation): Khách sạn, resort, nhà nghỉ, homestay…
  • Du lịch – lữ hành (Travel & Tourism): Các công ty lữ hành, hàng không, vận chuyển hành khách…

hospitality-la-gi-to-chat-can-co-khi-lam-viec-trong-nganh-hospitality-2

Tiềm năng và vai trò ngành Hospitality hiện nay

Hospitality đóng góp rất lớn trong cơ cấu kinh tế và là một trong những ngành được đánh giá là năng động và giàu tiềm năng phát triển bậc nhất hiện nay. Tại Việt Nam, những năm gần đây chứng kiến sự “bùng nổ” cả về quy mô lẫn chất lượng các nhà hàng, khách sạn, đặc biệt là tại các thành phố lớn như TP. HCM, Đà Nẵng... Do đó, nhu cầu tuyển dụng nhân sự rất lớn, mở ra nhiều cơ hội việc làm. Bạn hoàn toàn có thể tìm được một công việc tại các nhà hàng, khách sạn từ bình dân đến cao cấp tùy theo năng lực của mình.

Bên cạnh đó, môi trường làm việc của ngành Hospitality rất năng động, chuyên nghiệp, bạn sẽ được gặp gỡ nhiều người đến từ nhiều vùng miền, quốc gia khác nhau và từ đó, tích lũy được nhiều kinh nghiệm sống cho mình.

hospitality-la-gi-to-chat-can-co-khi-lam-viec-trong-nganh-hospitality-3

Cơ hội việc làm rộng mở, môi trường làm việc năng động hấp dẫn, nhiều cơ hội thăng tiến... chính là những điểm thu hút của ngành Hospitality. Với đà tăng trưởng của Kinh tế, trong thời gian tới, đây vẫn là ngành công nghiệp không khói đầy sức hấp dẫn.

Do đó, cơ hội nghề nghiệp cho ngành học này rất rộng mở. Nếu bạn là một sinh viên đã tốt nghiệp ngành hospitality thì dưới đây là những ngành nghề liên quan mà bạn có thể lựa chọn:

  • Nhà hàng: Bạn có thể trở thành nhân viên trong các nhà hàng, các cơ sở ăn uống, từ các chuỗi nhà hàng Quốc tế sang trọng cho tới các nhà hàng địa phương, các chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh. Có vô số vị trí mà bạn có thể lựa chọn như: đầu bếp, phụ bếp, nhân viên pha chế, quản lý nhà hàng/quán bar…
  • Nhân viên khách sạn/resort: Từ các khách sạn, resort 5 sao cho tới các khách sạn, nhà nghỉ bình dân. Có nhiều vị trí mà bạn có thể ứng tuyển như: lễ tân, buồng phòng cho tới các vị trí quản lý cấp cao…
  • Các công ty du lịch – lữ hàng: Bạn có thể trở thành chuyên viên tư vấn du lịch tại các công ty lữ hành. Công việc của bạn là giúp khách hàng lập ra kế hoạch du lịch phù hợp với họ và biến kế hoạch đó thành thực tế. Hoặc bạn cũng có thể làm ở các vị trí khác như: thiết kế tour, bán tour, hướng dẫn viên du lịch…
  • Chuyên viên tổ chức sự kiện: Bạn có thể tham gia tổ chức nhiều loại hình sự kiện như: hội nghị, tiệc cưới, lễ hội âm nhạc, party…
  • Tiếp viên hàng không: Công việc của bạn là chăm lo cho sự an toàn và thoải mái của hành khách.
  • Spa và các thẩm mỹ viện: Trở thành chuyên viên trong các spa và thẩm mỹ viện. Nhiệm vụ của bạn là chăm sóc sức khỏe, làm đẹp cho khách hàng.
  • Nhân viên phục vụ trong các casino
  • Quản lý các câu lạc bộ thể thao và giải trí

hospitality-la-gi-to-chat-can-co-khi-lam-viec-trong-nganh-hospitality-4

Tố chất cần có khi làm việc trong ngành Hospitality

Hospitality là một ngành mang tính đặc thù, nhằm mang đến cho khách hàng sự hài lòng cao nhất và những trải nghiệm tuyệt vời. Do đó, để làm việc và thăng tiến trong ngành này, bạn cần đáp ứng những tiêu chí sau:

  • Có kiến thức, trình độ chuyên môn: Ngày nay, nhu cầu của khách hàng ngày càng trở nên cao cấp và khắt khe hơn, sự cạnh tranh giữa các nhà hàng, khách sạn cũng rất lớn. Do đó, nhà tuyển dụng nào cũng đều cần một đội ngũ nhân sự giỏi chuyên môn, am hiểu về ngành để mang đến cho sự phục vụ chu đáo và chuyên nghiệp nhất.
  • Giỏi kỹ năng mềm: Những kỹ năng như giao tiếp, giải quyết vấn đề, làm việc nhóm... là những tố chất cần thiết đối với nhân sự làm việc trong ngành Nhà hàng – Khách sạn vì bạn phải thường xuyên tiếp xúc với khách hàng, giải đáp mọi thắc mắc, phàn nàn từ khách hàng...
  • Năng động, tự tin: Trong môi trường làm việc tiếp xúc với nhiều người như Hospitality thì sự năng động, tự tin sẽ giúp bạn làm việc dễ dàng hơn, nhanh nhẹn và khéo léo hơn.
  • Trình độ ngoại ngữ: Với xu thế hội nhập quốc tế như hiện nay thì trình độ ngoại ngữ là một điểm cộng để bạn có thể ứng tuyển được những công việc tốt, thu nhập cao.

hospitality-la-gi-to-chat-can-co-khi-lam-viec-trong-nganh-hospitality-5

Hi vọng rằng qua chia sẻ của Sieunhanh.com bạn sẽ có cái nhìn cụ thể hơn về Hospitality là gì và nếu bạn cũng yêu thích ngành này, muốn làm việc trong môi trường ngành NHKS - F&B, đừng quên tích lũy cho mình những yếu tố cần thiết nhé.

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png