Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Kinh nghiệm làm việc Kinh nghiệm phỏng vấn khách sạn 5 sao

Kinh nghiệm làm việc

Kinh nghiệm phỏng vấn khách sạn 5 sao

17-03-2020

Không thể phủ nhận thế hệ trẻ ngày nay càng có nhiều hứng thú, đam mê với ngành Nhà hàng – Khách sạn. Thế nhưng, để có cơ hội gia nhập môi trường khách sạn 5 sao của các tập đoàn lớn thì bạn cần có biểu hiện tốt ngay từ buổi phỏng vấn. Vậy bạn đã có cho mình kinh nghiệm phỏng vấn khách sạn 5 sao chưa? Cùng Sieunhanh.com tìm hiểu nhé

kinh-nghiem-phong-van-khach-san-5-sao-1

Chuẩn bị 1 bộ hồ sơ xin việc đầy đủ

Tất nhiên bạn đã gửi 1 bộ hồ sơ xin việc (bản mềm hoặc bản cứng) đến nhà tuyển dụng khi ứng tuyển. Tuy nhiên khi nhận được lời mời phỏng vấn, bận cần phải chuẩn bị thêm 1 bộ hồ sơ xin việc với đầy đủ các loại giấy tờ cần thiết.

Trong ngành khách sạn thì yếu tố bằng cấp không quan trọng bằng kỹ năng, kinh nghiệm làm việc thực tế của ứng viên. Vì thế mà trong CV xin việc đầy đủ này, bạn hãy trình bày nhấn mạnh kỹ năng của bản thân, kinh nghiệm làm việc, những thành tích đạt được liên quan đến vị trí ứng tuyển. Nếu bạn tham gia nhiều hoạt động thời sinh viên thì cũng nên đưa vào CV vì nhiều nhà quản lý nước ngoài rất thích những ứng viên năng động. Bạn phải chắc rằng CV được trình bày đẹp mắt, không mắc bất kỳ lỗi nào về diễn đạt, chính tả.

Tìm hiểu kỹ về nhà tuyển dụng, vị trí tuyển dụng

“Bạn biết gì về khách sạn chúng tôi?” hay những câu hỏi đại loại thế là một câu hỏi khó tránh khi phỏng vấn xin việc. Vì thế mà bạn cần phải tìm hiểu kỹ về nhà tuyển dụng qua các kênh thông tin như: website khách sạn, tin tức về khách sạn, mạng xã hội,… Bạn cần phải nắm được một số thông tin về:

  • Lịch sử hình thành, phát triển
  • Những sản phẩm, dịch vụ khách sạn đang cung cấp
  • Đối tượng khách hàng của khách sạn
  • Đối thủ cạnh tranh
  • Những điểm đặc biệt, thành tựu quan trọng của khách sạn
  • Ban lãnh đạo của khách sạn…

Với vị trí đang ứng tuyển, bạn phải biết được yêu cầu của vị trí công việc đó, công việc mà bạn sẽ thực hiện là gì, những công cụ - phương tiện liên quan… Bên cạnh đó bạn cần đi tìm câu trả lời cho câu hỏi quen thuộc như:

  • Vì sao bạn là ứng cử viên số 1 cho vị trí công việc đó?
  • Tại sao chúng tôi nên chọn bạn?
  • Lý do bạn rời nơi làm việc cũ?...

kinh-nghiem-phong-van-khach-san-5-sao-2

Ngoại ngữ là công cụ đắc lực 

Nếu muốn ứng tuyển một vị trí nào trong khách sạn 5 sao, điều chắc chắn bạn phải có đó là ngoại ngữ. Ngoại ngữ bắt buộc phải có đó là Tiếng Anh. Ngoài ra, nếu bạn biết thêm nhiều ngoại ngữ thì sẽ là lợi thế. Vì vậy, trước khi quyết định ứng tuyển, hãy chắc chắn mình có đủ khả năng ngoại ngữ. Nếu thiếu kỹ năng này, bạn sẽ khó có thể làm việc được trong môi trường khách sạn.

Nhà tuyển dụng sẽ kiểm tra kỹ năng này của bạn khá gắt gao ngay trong buổi phỏng vấn. Họ có thể yêu cầu bạn trả lời toàn bộ cuộc phỏng vấn bằng Tiếng Anh. Hoặc nếu không, họ đưa ra một tình huống và yêu cầu bạn trả lời. Nếu kỹ năng không tốt, chắc chắn bạn sẽ không vượt qua được thử thách này đâu!

Tham khảo thêm thông tin tuyển dụng việc làm tại Quận Gò Vấp, TP.HCM

Thể hiện tác phong chuyên nghiệp

Tác phong chuyên nghiệp là điểm mà nhà tuyển dụng cần thấy ở một ứng viên. Ứng viên nào thể hiện tốt, chắc chắn sẽ để lại ấn tượng sâu đậm

Đúng giờ:

Đúng giờ là yếu tố được nhiều người coi trọng. Trong kinh doanh, thời gian quyết định thành công. Một ứng viên đến đúng giờ sẽ để lại ấn tượng tốt. Người ta nói ấn tượng đầu và cuối rất quan trọng. Vì vậy, hãy đến đúng giờ để tạo cảm tình ngay từ lần gặp đầu tiên. Tốt nhất, bạn nên đến trước khoảng 15, 20 phút. Đến sớm sẽ giúp bạn có thời gian để chỉnh trang lại trang phục, đọc lại tài liệu và phòng trừ sự cố xảy ra.

kinh-nghiem-phong-van-khach-san-5-sao-3

Trang phục phù hợp:

Khi đi phỏng vấn, hãy ăn vận thật chỉnh tề, lịch sự. Đừng mặc những bộ cánh diêm dúa, màu mè. Hãy chọn những bộ đồ thật gọn gàng, lịch sự. Hãy đảm bảo trang phục của bạn được giặt là sạch sẽ và ngay ngắn. Không chỉ vậy, cần để ý đến tóc tai, khuôn mặt khi đi phỏng vấn. Ngành nhà hàng khách sạn phải tiếp xúc nhiều với khách hàng nên sẽ ưu tiên những người có ngoại hình khá. Trang điểm nhẹ, chỉnh trang lại đầu tóc gọn gàng là điều cần thiết.

Phong cách ứng xử và thái độ giao tiếp chuyên nghiệp

Khi phỏng vấn, bạn cần giữ thái độ bình tĩnh và tự tin. Gửi lời chào, lời cảm ơn trước và sau buổi phỏng vấn để tăng điểm cộng cho bản thân. Ngoài ra, khi trả lời câu hỏi, hãy đi thẳng vào vấn đề và trả lời ngắn gọn, súc tích. Nếu gặp câu hỏi khó, hãy xin vài phút suy nghĩ hay khéo léo để chuyển chủ đề khác.

Bên cạnh đó, khi phỏng vấn, cần chú ý đến ngôn ngữ cơ thể của bản thân. Ngồi thẳng lưng, thoải mái và chú ý hơi hướng người về phía trước. Bạn có thể mỉm cười nhẹ để tạo thiện cảm với nhà tuyển dụng. Chú ý không liếc ngang liếc dọc, rung đùi hay nhìn đồng hồ liên tục khi đi phỏng vấn. Nếu mắc phải lỗi này, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá bạn không chuyên nghiệp. Tệ hơn, họ sẽ nghĩ rằng bạn có thái độ coi thường và không tôn trọng buổi phỏng vấn.

kinh-nghiem-phong-van-khach-san-5-sao-4

Xem thêm thông tin tuyển dụng tại Quận 11, TP.HCM

Với những chia sẻ của Sieunhanh.com về kinh nghiệm phỏng vấn khách sạn 5 sao có thể thấy chuẩn bị kỹ kiến thức và tinh thần trước khi phỏng vấn là yếu tố quan trọng để bạn ghi điểm với nhà tuyển dụng. Rèn luyện những kỹ năng còn thiếu, học hỏi thêm kinh nghiệm phỏng vấn khách sạn 5 sao của người đi trước ngay từ bây giờ là cách giúp bạn đến gần hơn với công việc và thu nhập mơ ước.

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png