Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Kinh nghiệm làm việc Làm thế nào để cải thiện môi trường làm việc để đạt hiệu quả

Kinh nghiệm làm việc

Làm thế nào để cải thiện môi trường làm việc để đạt hiệu quả

19-12-2019

Một môi trường làm việc thân thiện và tích cực sẽ thúc đẩy tinh thần làm việc của nhân viên. Từ đó thúc đẩy doanh thu và lợi nhuận cao, giúp doanh nghiệp phát triển. Nhưng bạn có biết làm thế nào để cải thiện môi trường làm việc hiện tại chưa? Cùng Sieunhanh.com tìm hiểu nhé

lam-the-nao-de-cai-thien-moi-truong-lam-viec-de-dat-hieu-qua-1

Chú ý đến thiết kế của văn phòng làm việc

Một văn phòng được trang trí bắt mắt có ảnh hưởng rất nhiều đến nhân viên. Môi trường làm việc sáng tạo giúp nhân viên gợi mở khả năng tư duy của mình. Do đó, hãy xây dựng một môi trường làm việc thoải mái, sạch sẽ, có thiết kế đẹp mắt để tăng năng suất và tâm trạng của nhân viên. Khuyến khích tính cá nhân hóa trong môi trường làm việc và thiết kế một không gian tách biệt cho nhân viên nghỉ ngơi, thư giãn.

Hiểu rõ nhu cầu và khát vọng của nhân viên

Mỗi cá nhân là những cá thể duy nhất với những giá trị và mối quan tâm khác nhau. Là một nhà quản lí mới, bạn mong muốn nắm rõ nhiều nhất có thể những yếu tố thúc đẩy nhân viên của mình. Do đó khi đã có ý tưởng về việc nhân tố nào là quan trọng với mọi người, bạn có thể tìm kiếm cơ hội để có thể phát triển chúng.

lam-the-nao-de-cai-thien-moi-truong-lam-viec-de-dat-hieu-qua-2

Hãy làm cho nhân viên cảm thấy thoải mái trong công việc

Các nhà quản lí mới thường không quản lí nhân viên của mình một chưa đầy đủ bởi vì họ thiếu kinh nghiệm và sự tự tin và họ muốn giữ hình ảnh tuyệt vời mà họ có như một nhà kĩ thuật. Nếu như bạn thấy mình liên tục bảo mọi người phải làm gì thì nên thay đổi phương pháp. Các nhà quản lí giỏi sẽ đặt ra các nội quy và những mong đợi cơ bản đối với nhân viên và tạo điều kiện cho họ tiến hành công việc.

Thông cảm với các thành viên trong nhóm làm việc về những khía cạnh tiêu cực của công việc

Có rất nhiều các điều kiện của công ty có thể mang lại ảnh hưởng tiêu cực đối với động cơ thúc đẩy làm việc và làm cho nhân viên chán nản như mức luơng thấp, thiếu các cơ hội phát triển. Đừng e ngại và thừa nhận những yếu tố tiêu cực mà nhân viên phải đối đầu trong công việc, điều này thể hiện sự hiểu rõ những yếu tố tác động tiêu cực đến nhân viên của bạn và có thể xây dựng niềm tin cũng như tinh thần để cải thiện động cơ thúc đẩy.

lam-the-nao-de-cai-thien-moi-truong-lam-viec-de-dat-hieu-qua-3

Hòa hợp với nhau

Hãy nghe câu chuyện sau: Kim là một nhà quản lí IT mới đã vượt qua nhiều vị trí để trở thành quản lí mạng cho một công ty lớn.Cô được thúc đẩy và mong muốn để làm những công việc lớn như một nhà quản lí mới, đảm bảo rằng nhóm của cô sẽ hoàn thành nhiệm vụ một cách hiệu quả nhất.Tuy nhiên sau một thời gian Kim cảm thấy chán nản vì luôn thấy sa chân vào những vấn đề chi tiết trong công việc và không thể giải quyết các vấn đề lớn. Cô đã trao đổi điều này với cố vấn của mình và nhận được lời khuyên rằng nên ngồi lại với các đồng nghiệp và trao đổi những gì cô mong đợi từ họ cũng như cả nhóm. Đồng thời cũng yêu cầu họ vạch ra các kế hoạch để có thể hoàn thành công việc. Kim làm theo lời khuyên này và cảm thấy mình đã thoát khỏi gánh nặng trên vai, các nhân viên hài lòng hơn với công việc và hoạt động của họ cũng được cải thiện. Điều này khiến cô có thời gian tập trung cho những vấn đề lớn hơn đồng thởi tạo điều kiện cho các nhân viên tự chịu trách nhiệm với công việc của họ.

Câu chuyện này cho thấy các nhà quản lí giỏi sẽ thiết lập những tiêu chuẩn cao và các mong đợi đối với nhóm làm việc của mình sau đó cho phép họ sắp xếp công việc để có thể hoàn thành những mong đợi đưa ra.

lam-the-nao-de-cai-thien-moi-truong-lam-viec-de-dat-hieu-qua-4

Vượt ra khỏi giới hạn của lí thuyết

Động cơ thúc đẩy nhân viên làm việc hiệu quả và đổi mới là một trong những yếu tố được nghiên cứu nhiều nhất trong lĩnh vực quản lí, có rất nhiều lí thuyết về vấn đề này. Tuy nhiên chúng thường mâu thuẫn với nhau và nói chung thì thiếu đầy đủ trong việc giải thích các động cơ thúc đẩy làm việc. Các nhà quản lí không thể ép buộc các nhân viên thúc đẩy trong công việc nhưng có thể khuyến khích thúc đẩy bằng cách tạo điều kiện cho nhân viên kiểm soát công việc của mình và thừa nhận thành tựu của họ bất cứ khi nào thích hợp

Xem thêm 1000 việc làm tại Minh Thành, Bình Phước

Thường xuyên nói chuyện trưc tiếp với nhân viên

Thời đại kỹ thuật số, chúng ta quá phụ thuộc vào công nghệ, điều này vô tình làm ảnh hưởng đến các cuộc trò chuyện trực tiếp giữa bạn và nhân viên. Hãy để nhân viên biết rằng bạn luôn ở đó lắng nghe những vấn đề của nhân viên và trở thành người đáng tin cậy với họ. Thực hiện khen thưởng, khích lệ nhân viên trước mặt mọi người thay vì qua email. Điều này khiến nhân viên tự tin hơn và cống hiến hết mình cho công việc.

Công khai và rộng mở tất cả mọi thứ

Hãy công khai tất cả cuộc họp và thảo luận. Điều này giúp nhân viên cảm thấy họ là một phần của tổ chức vì được chia sẻ quan điểm và cách nhìn nhận của họ về việc làm thế nào để đạt được mục tiêu của công ty.  Đây là điều rất cần thiết cho nhân viên để thảo luận về tầm nhìn, nhiệm vụ và các giá trị…. để đảm bảo rằng mọi người đều biết những gì họ đang làm hơn việc chỉ chăm vào tiền lương.

lam-the-nao-de-cai-thien-moi-truong-lam-viec-de-dat-hieu-qua-5

Đào tạo & phát triển

Để cải thiện môi trường làm việc hiện tại, bạn hãy tập trung vào việc đào tạo và phát triển cho nhân viên. Một tổ chức có định hướng đào tạo và phát triển giúp nâng cao năng suất của nhân viên. Có 2 loại kỹ năng mà bạn có thể thực hiện cho nhân viên là đào tạo kỹ năng cứng và kỹ năng mềm. Điều này có lợi cho cả doanh nghiệp và nhân viên. Doanh nghiệp sẽ có khả năng thích ứng với sự thay đổi của thời đại và nhân viên được phát triển kỹ năng của bản thân. Ngoài ra, thực hiện đào tạo và phát triển cho nhân viên sẽ làm giảm thiểu tình trạng nhân viên nhảy việc.

Phát triển tinh thần đồng đội

Một công ty mạnh là một công ty có những nhân viên gắn kết với nhau. Do đó, xây dựng một môi trường làm việc phát triển tinh thần đồng đội sẽ giúp cho nhân viên cảm thấy gắn bó với tổ chức. Từ đó, mỗi hành động, việc làm của nhân viên sẽ đề cao lợi ích của công ty, của nhóm hơn là tập trung vào cá nhân. Tăng cường các hoạt động theo nhóm sẽ tạo nên sự gắn bó, tinh thần hợp tác, chia sẻ giữa các nhân viên trong công ty.

lam-the-nao-de-cai-thien-moi-truong-lam-viec-de-dat-hieu-qua-6

Đừng để nhân viên làm việc đến kiệt sức

Áp lực công việc cao không bao giờ là tốt cho một môi trường làm việc lý tưởng. Nếu bạn ép nhân viên làm việc với cường độ cao sẽ sinh ra tâm lý chán nản và làm giảm hiệu suất và chất lượng đôi với công việc. Đây cũng là lý do khiến nhiều nhân viên nảy sinh tâm lý tiêu cực. Đồng thời, chất lượng công việc và cuộc sống cũng từ đó giảm sút. Nếu bạn đang muốn tăng năng suất công việc thì đừng ép nhân viên làm việc với cường độ cao. Hãy tuyển thêm nhân viên mới nếu không chính nhân viên của bạn sẽ là người ra đi.

Sự công nhận

Phần thưởng rất cần thiết để khích lệ những cá nhân tập thể có thành tích xuất sắc trong công việc. Khen thưởng là một hành động khuyến khích con người tốt nhất trong những bài nghiên cứu tâm lý học. Điều này không những thúc đẩy chính nhân viên được khen thưởng mà nó còn gây ảnh hưởng đến những người xung quanh. Phần thưởng không nhất thiết phải là tiền, đôi khi nó chỉ là sự công nhận của bạn trước tập thể công ty, hay một cái siết tay khích lệ.

lam-the-nao-de-cai-thien-moi-truong-lam-viec-de-dat-hieu-qua-7

Với những chia sẻ của Sieunhanh.com về cách cải thiện môi trường làm việc chắc hẳn các bạn đã biết cách tạo nên một không gian thật thoải mái tươi mới giúp các bạn đạt hiệu quả cao trong công việc

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png