Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Phong Thủy Tư vấn phong thủy Loại cây để bàn hợp phong thủy với người mệnh Hỏa

Phong Thủy

Loại cây để bàn hợp phong thủy với người mệnh Hỏa

21-10-2019

Những người mệnh Hỏa nên đặt trên bàn làm việc cây gì để mang lại may mắn, tài lộc dồi dào? Hôm nay Sieunhanh.com chia sẻ với bạn một vài loại cây để bàn làm việc hợp với người mệnh Hỏa.

loai-cay-de-ban-hop-phong-thuy-voi-nguoi-menh-hoa-1

Mệnh Hỏa trong ngũ hành

Trong Ngũ hành với Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ thì hành Hỏa tượng trưng cho lửa. Chỉ những vật có tính nóng, tỏa nhiệt, phát sáng với đặc tính linh hoạt, tràn đầy năng lượng ấm áp. Hỏa còn mạnh bạo và nóng nảy như lửa thiêu trụi mọi thứ.

Ngũ hành tương sinh cho rằng:

  • Mộc sinh Hỏa (đốt cây sẽ tạo ra lửa)
  • Hỏa sinh Thổ (lửa đốt vật chất thành tro đất)

loai-cay-de-ban-hop-phong-thuy-voi-nguoi-menh-hoa-2

Ngũ hành tương khắc thì:

  • Thủy khắc Hỏa (nước có thể làm tắt lửa nhưng lửa không diệt được nước)
  • Hỏa khắc Kim (lửa nung chảy kim loại mà kim loại lại không làm gì được lửa)

Người mệnh Hỏa

Người mệnh Hỏa cực kỳ dứt khoát và nhanh nhẹn nên khá quyết đoán, chủ động nắm bắt nhiều cơ hội. Họ cũng là những người ưa mạo hiểm, sẵn sàng chấp nhận thử thách và không ngần ngại khó khăn để dấn thân vào con đường mới. Do đó, công việc và sự nghiệp của những người này gặt hái được khá nhiều thành công.

loai-cay-de-ban-hop-phong-thuy-voi-nguoi-menh-hoa-3

Ở khía cạnh ngược lại, người có bản mệnh của lửa khá nóng nảy, bốc đồng và hiếu chiến nên không chỉ gây mất hòa khí với đồng nghiệp mà còn gặp nhiều thất bại. Đồng thời, bản tính cả thèm chóng chán, thiếu kiên nhẫn, vừa ham hư vinh lại tiêu xài hoang phí nên dễ dẫn đến hao hụt về tài sản, tiền bạc.

Người mệnh Hỏa nên đặt cây gì trên bàn làm việc

Trong phong thủy, màu bản mệnh của Hỏa chính là đỏ, cam, hồng, tím. Đây là những gam màu có thể đánh thức đam mê và ngọn lửa trong người mệnh Hỏa giúp họ chinh phục đỉnh cao trong công việc. Hỏa thì hợp với Mộc.

Chọn cây phong thủy hợp mệnh Hỏa có thể chọn hành Mộc, tức là những loài cây có màu xanh lá cây, xanh da trời. Gam màu nhẹ, tươi mát này sẽ khắc chế tốt bản tính nóng nảy, vô tâm của người mệnh Hỏa. Tuy nhiên, Hỏa khắc Thủy nên tối kỵ những loài cây có màu xanh thẫm hay xanh đen.

Nên chọn cây phong thủy có lá nhọn. Những cây này sẽ giúp người mệnh Hỏa an toàn, bền vững hơn ở trong công việc. Khi chọn cây thích hợp sẽ giúp bạn có vận khí tốt, nội thất trong văn phòng làm việc như bàn làm việc, ghế trở nên bắt mắt, hài hòa hơn rất nhiều, từ đó, bạn sẽ có cảm hứng làm việc hơn.

Cây trạng nguyên

Rất phù hợp để trên bàn làm việc của người mệnh Hỏa, tượng trưng cho sự may mắn, đỗ đạt và thành công.

loai-cay-de-ban-hop-phong-thuy-voi-nguoi-menh-hoa-4

Cây xương rồng

Loài cây này có một sức sống mãnh liệt. Nó kiên cường qua mọi gian khổ để có thể sống sót và nở hoa. Đặt cây Xương Rồng trên bàn làm việc giúp người mệnh Hỏa sẽ luôn tìm động lực để vươn lên, cho công danh sự nghiệp của bạn luôn bền vững.

loai-cay-de-ban-hop-phong-thuy-voi-nguoi-menh-hoa-5

Cây hồng môn

Loài cây rất đẹp với nhiều màu sắc, Hồng Môn Đỏ đem đến cho nguồn năng lượng làm việc dồi dào. Cây Hồng Môn Cam sẽ giúp bạn có thêm nhiều đam mê, sáng tạo, quyết đoán hơn trong giải quyết công việc. Cây Hồng Môn Hồng giúp cho quan hệ của người mệnh Hỏa với đồng nghiệp, đối tác được gắn bó hơn.

loai-cay-de-ban-hop-phong-thuy-voi-nguoi-menh-hoa-6

Cây vạn lộc

Cây Vạn lộc tượng trưng cho sự may mắn, thịnh vượng, tiền tài và phát lộc. Đặt cây Vạn lộc trên bàn làm việc sẽ mang lại nguồn năng lượng tràn đầy, thu hút nhiều tài lộc, cuộc sống sung túc, đủ đầy.

loai-cay-de-ban-hop-phong-thuy-voi-nguoi-menh-hoa-7

Cây kim ngân

Kim Ngân còn có tác dụng duy trì sự cân bằng và hài hòa trong một không gian nhất định, giúp những năng lượng tốt sẽ luôn hiện hữu và hỗ trợ cho chủ nhân. Nếu bàn làm việc của bạn là chiếc bàn làm việc chân sắt- mang yếu tố Kim, khắc với Hỏa thì có thể yên tâm khi dùng cây Kim Ngân. Màu xanh của lá cây sẽ hóa giải sự xung khắc này, giúp mệnh Hỏa cân bằng cảm xúc tốt hơn.

loai-cay-de-ban-hop-phong-thuy-voi-nguoi-menh-hoa-8

Cây trầu bà đế vương đỏ

Cây Trầu bà đế vương đỏ mang ý nghĩa là cây đem đến tài lộc và may mắn cho gia chủ. Cây giúp gia chủ tránh xa những điều không may mắn, thị phi trong cuộc sống hàng ngày.

loai-cay-de-ban-hop-phong-thuy-voi-nguoi-menh-hoa-9

Cây phú quý

Cây Phú quý là loại cây cảnh rất được ưu chuộng trong giới văn phòng hoặc đặt bàn làm việc với loại cây nhỏ. Thường được dùng làm quà tặng, biếu vào các dịp tết, mừng thọ…cây Phú quý là loại cây có thể mang lại sự may mắn, giàu sang, Phú quý đúng như tên gọi của nó.

loai-cay-de-ban-hop-phong-thuy-voi-nguoi-menh-hoa-10

Cây sống đời

Cây mang tên “sống đời” vì đặc tính dễ sống và sống lâu năm của cây, lá chỉ cần rơi xuống đất là mọc lên cây con. Đấy cũng là biểu tượng cho sự trường thọ và mạnh khỏe, đồng thời thể hiện tình gắn bó giữa người với người, thích hợp đặt bàn làm việc gắn kết đồng nghiệp với nhau. Cũng nhờ cây này mà công việc của chúng ta trở nên suôn sẻ, nhẹ nhàng và dễ dàng vượt qua mọi khó khăn.

loai-cay-de-ban-hop-phong-thuy-voi-nguoi-menh-hoa-11

Cây cẩm nhung đỏ

Cây Cẩm Nhung Đỏ xinh xắn nhỏ nhắn rất thích hợp để đặt trên bàn làm việc. Đặc biệt với tông màu đỏ của lá sẽ là một trong những cây cảnh rất hợp với những ai mệnh Hỏa. Cây Cẩm Nhung Đỏ mang ý nghĩa của một tình bạn bền vững, yêu thương nhau và quan tâm đến nhau. Trong tình yêu, đây là biểu tượng của một tình yêu trong sáng, mới chớm nở và tràn đầy hạnh phúc. Cây Cẩm Nhung Đỏ thích hợp đặt trên bàn làm việc, phòng khách hay phòng họp mang đến không gian thư thái, thoải mái.

loai-cay-de-ban-hop-phong-thuy-voi-nguoi-menh-hoa-12

Cây trầu bà

Cây Trầu Bà nhỏ nhắn xinh xắn, bạn có thể trồng thủy sinh hoặc trồng đất đều được. Trong phong thủy, Cây Trầu Bà là biểu tượng của ý chí mạnh mẽ, phát triển không ngừng. Không những thế, trồng Cây Trầu Bà còn mang đến bình an, hạnh phúc, tài lộc cho gia chủ.

loai-cay-de-ban-hop-phong-thuy-voi-nguoi-menh-hoa-13

Cây cau tiểu trâm

Cây Cau Tiểu Trâm là biểu tượng của sự may mắn, tài lộc và thịnh vượng. Cây có khả năng trừ tà khí, hấp thu và loại bỏ khí xấu. Bạn có thể trồng Cây Cau Tiểu Trâm vào chậu sứ để đặt trên bàn làm việc cũng rất đẹp.

loai-cay-de-ban-hop-phong-thuy-voi-nguoi-menh-hoa-14

Cây cỏ đồng tiền

Cây Cỏ Đồng Tiền là cây dành cho người mệnh Mộc. Theo ngũ hành, Mộc sinh Hỏa nên Cây Cỏ Đồng Tiền là biểu tượng may mắn của người mệnh Hỏa. Cây Cỏ Đồng Tiền giúp người mệnh Mộc và mệnh Hỏa gặp nhiều may mắn, thăng tiến về tài vận và giúp gia chủ mạnh mẽ hơn, làm việc quyết đoán hơn, nắm bắt cơ hội tốt hơn.

loai-cay-de-ban-hop-phong-thuy-voi-nguoi-menh-hoa-15

Hi vọng với những chia sẻ của Sieunhanh.com về cây để bàn làm việc hợp với mệnh Hỏa sẽ là nguồn thông tin hữu ích dành cho bạn khi có nhu cầu tìm kiếm cho mình một loại cây để bàn phong thủy đem đến sự may mắn, tài lộc, nguồn năng lượng thúc đẩy thăng tiến trong công việc nhé.

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png