Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Phong Thủy Tư vấn phong thủy Loại cây hợp phong thủy với người mệnh Thổ

Phong Thủy

Loại cây hợp phong thủy với người mệnh Thổ

21-10-2019

Người mệnh Thổ hợp với cây gì, hoa gì? Người mệnh Thổ nên trồng cây gì trong nhà cho hợp phong thủy giúp đem lại may mắn, gia đình phát tài phát lộc? Hãy cùng Sieunhanh.com tìm hiểu nhé.

loai-cay-hop-phong-thuy-voi-nguoi-menh-tho-1

Mệnh Thổ trong ngũ hành 

Theo quan niệm Ngũ hành, vạn vật được cấu tạo nên từ năm nguyên tố trong mối tương quan lẫn nhau: Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ. Hành Thổ là nguồn sinh sôi của vạn vật, biểu thị tính đầy đặn, ôn hòa của đất, khoác lên màu vàng, nâu, là nơi chứa đựng, nuôi dưỡng.

Ngũ hành tương sinh quy ước:

  • Hỏa sinh Thổ (lửa đốt mọi vật thành tro đất)
  • Thổ sinh Kim (đào đất thì tìm thấy các chất kim loại)

loai-cay-hop-phong-thuy-voi-nguoi-menh-tho-2

Ngũ hành tương khắc cho rằng:

  • Mộc khắc Thổ (cây hút chất dinh dưỡng trong đất để sống, có thể làm đất cằn cõi, bạc màu)
  • Thổ khắc Thủy (đất thấm hút nước, đất cũng có thể chặn nước, ngăn nước chảy)

Người mệnh Thổ

Hành Thổ là nguồn sinh sôi của vạn vật, biểu thị tính đầy đặn, ôn hòa của đất, khoác lên màu vàng, nâu, là nơi chứa đựng, nuôi dưỡng. Giống như bản chất của đất, người mệnh Thổ có tính cách khá trầm, bình tĩnh, khiêm tốn và không ưa phô trương. Đất là nguồn nuôi dưỡng mọi vật, và nhờ lực hút mà trở thành điểm tựa cho vạn vật. 

loai-cay-hop-phong-thuy-voi-nguoi-menh-tho-3

Người mệnh Thổ là chỗ dựa an toàn, ấm áp và đáng tin cậy cho gia đình và bạn bè. Trong cuộc sống, đa số họ đều đầy bản lĩnh và có trách nhiệm nên thường dẫn thành công. Đối với công việc, người mệnh Thổ khá cẩn thận, tỉ mỉ và có khả năng tổ chức. Luôn tập trung vào mục tiêu, quyết tâm thực hiện đến cùng là ưu điểm của họ. Nhưng đấy cũng có thể trở thành điểm yếu nếu họ quá bảo thủ, trì trệ với một lĩnh vực, không thức thời hay linh động.

Người mệnh Thổ nên trồng cây gì

Người mệnh Thổ trồng cây trong nhà nên trồng từ 5 hoặc 10 chậu cây và lựa chọn các chậu bằng gốm sứ, đá,.. với hình vuông vắn.

Khi trồng cây cảnh cho người mệnh Thổ nên bài trí theo phù hợp với mệnh Thổ là Đông Bắc, Trung tâm và Tây Nam.

Ngoài ra theo quy luật tương sinh thì Hỏa sinh Thổ, vì vậy những người mệnh Thổ hợp với màu sắc đỏ, hồng, cam và tím.

Vì Hỏa sinh Thổ, vật chất khi cháy sẽ thành tro đất nên trồng cây có màu như vậy, người mệnh Thổ sẽ như được tiếp thêm sức mạnh, gia tăng vận tốt, thu hút tài lộc. Đồng thời, màu bản mệnh là màu nâu, vàng nên mệnh Thổ trồng những cây có hai sắc này cũng khá tốt.

Ngoài ra, gia chủ cần đặc biệt lưu ý tránh những cây có màu trắng, xám, ghi (thuộc hành Kim) hoặc toàn thân xanh lá cây. Trồng cây khắc mệnh sẽ khiến tiền tài tiêu tán, sự nghiệp trì trệ mà cũng dẫn đến sức khỏe sút kém, gặp nhiều bất hạnh.

Cây lưỡi hổ

Dòng cây Lưỡi Hổ có Lưỡi Hổ Vằn và Lưỡi Hổ Vàng khá hợp mệnh Thổ. Cây Lưỡi Hổ Vằn có lá dày, mọng nước, cứng cáp vươn thẳng, khá nhọn và dài. Viền lá có màu vàng, lòng lá có những vằn ngang màu xanh xen kẽ vàng. Lưỡi Hổ Vàng thì lá nhỏ, ngắn và bầu, mềm hơn, viền lá màu vàng và những sọc thẳng vàng xanh xen kẽ. Lưỡi Hổ sẽ giúp xua đuổi xui xẻo, bùa chú và những điều không may xung quanh không gian sống cho người mệnh Thổ. Đồng thời cây còn mang đến nhiều năng lượng tích cực cho ngôi nhà của người trồng.

loai-cay-hop-phong-thuy-voi-nguoi-menh-tho-4

Cây thiết mộc lan kiểng

Dòng cây Thiết Mộc Lan trong tự nhiên có lá màu xanh, là cây thuộc hành Mộc. Tuy nhiên, khi trồng chậu làm cảnh chưng bàn làm việc, cây Thiết Mộc Lan còn có dòng cây lá có sọc vàng. Vì màu vàng chiếm ưu thế nhiều hơn, nên cây này cũng có thể trở thành cây phong thủy dành cho người mệnh Thổ.

loai-cay-hop-phong-thuy-voi-nguoi-menh-tho-5

Cây vạn lộc (cây thịnh vượng)

Cây thịnh vượng có màu sắc rực rỡ với những chiếc lá to tròn xinh viên mãn kết thành hình bông hoa thu hút làm sang trọng và nổi bật không gian nội thất. Trong phong thủy cây thịnh vượng sẽ đem đến sự phát tài, thịnh vượng cho người mệnh Thổ. Những người mệnh Thổ có thể trưng một chậu cây này lên bàn làm việc để thấy động lực và sự thay đổi.

loai-cay-hop-phong-thuy-voi-nguoi-menh-tho-6

Cây phong lộc

Màu đỏ của phong lộc tượng trưng cho sự may mắn, tài lộc. Phong lộc có thể trồng ở mọi nơi trong nhà nhưng thích hợp nhất là phòng khách. Đây là nơi đón nhận sinh khí đầu tiên nên rất thích hợp trang trí thêm phong lộc. Vận đỏ của gia chủ sẽ luôn tồn tại cả năm.

loai-cay-hop-phong-thuy-voi-nguoi-menh-tho-7

Cây đa búp đỏ

Cây đa búp đỏ với những chiếc lá to, hình bầu dục, không có răng cưa, tròn xinh viên mãn trưng trong nhà rất đẹp. Đặc biệt những lộc, lá non của loài cây này có màu đỏ rất nổi bật. Cây đa búp đỏ với sức sống dẻo dai là biểu tượng cho sự trường tồn, thần quyền và tâm linh của con người. Trong phong Thủy, cây đa búp đỏ tỏa bóng lớn, che chở cho các thành viên trong gia đình.

loai-cay-hop-phong-thuy-voi-nguoi-menh-tho-8

Cây đuôi công

Cây đuôi công đúng như tên gọi của mình với những chiếc lá to tròn viên mãn rực rỡ nhiều màu sắc đem đến cho không gian vẻ đẹp vui tươi, sống động. Trong phong thủy cây đuôi công mang ý nghĩa may mắn và thịnh vượng. Niềm vui ấy sẽ lan tỏa và tiếp thêm động lực để người mệnh Thổ gặt hái nhiều thành công hơn nữa.

loai-cay-hop-phong-thuy-voi-nguoi-menh-tho-9

Cây bảy sắc cầu vồng

Với sắc lá tím đỏ rất đẹp mắt, cây bảy sắc cầu vồng thực sự nổi bật ở bất kỳ không gian nào. Cùng với sức sống bền bỉ, dẻo dai loài cây này đã chinh phục được nhiều người. Thêm vào đó cây bảy sắc cầu vồng là biểu tượng cho niềm hi vọng về những thành quả tốt đẹp sẽ đạt được qua những nỗ lực, kiên trì, công sức đã bỏ ra. Trong phong thủy sắc màu rực rỡ của bảy sắc sẽ giúp xua đi điều xấu mang đến sự vui vẻ, sức mạnh, nhiệt huyết cho người mệnh Thổ.

loai-cay-hop-phong-thuy-voi-nguoi-menh-tho-10

Cây sen đá nâu

Theo phong thủy, người mệnh Thổ trồng cây sen đá nâu thể hiện tình hoa bền vững, mãi mãi không thay đổi theo thời gian. Hơn nữa, cây sen đá nâu còn mang lại tài lộc, may mắn cho gia đình của bạn. Vì vậy những người mệnh Thổ đang gặp trắc trở trong tình duyên thì nên trồng cho mình một cây sen đá nâu.

loai-cay-hop-phong-thuy-voi-nguoi-menh-tho-11

Cây cô tòng lá đốm

Cây Cô Tòng Lá Đốm là cây phong thủy hợp mệnh Thổ bởi những chiếc lá hình elip nhọn đầu, màu xanh xen kẽ đốm vàng. Nhiều khi, lá cây sẽ có màu vàng chiếm ưu thế. Cây lọc không khí khá tốt, lại mang đến cảnh quan vui nhộn cho không gian trồng. Sắc lá màu vàng rực rỡ như truyền thêm năng lượng, quyền uy và sức mạnh cho chủ nhân mệnh Thổ vậy.

loai-cay-hop-phong-thuy-voi-nguoi-menh-tho-12

Cây trúc nhật vàng

Trúc Nhật Vàng hay Trúc Nhật Phú Quý thuộc họ nhà Trúc nhưng cây nhỏ thân ngắn hơn nhiều nên thường được trồng chậu để bàn trang trí. Cây tượng trưng cho người quân tử, biết cương nhu đúng lúc, sống trượng nghĩa và giàu lòng yêu thương. Trồng cây này là lời nhắc nhở về lối sống tốt đẹp, đồng thời cũng như lời chúc phúc dành cho tương lai đầy hứa hẹn may mắn của gia chủ.

loai-cay-hop-phong-thuy-voi-nguoi-menh-tho-13

Cây trầu bà vàng

Dòng cây Trầu Bà có nhiều loại, duy chỉ có Trầu Bà Vàng hợp mệnh Thổ. Cây lá thân, lá cùng sắc xanh đọt chuối hơi ngả vàng, giúp gia tăng may mắn cho chủ nhân. Cũng như Lưỡi Hổ, cây Trầu Bà Vàng là cây trồng cực kỳ hợp người tuổi Canh Ngọ. Đồng thời đây còn là một trong những “máy lọc không khí” cực kỳ hữu dụng cho chúng ta.

loai-cay-hop-phong-thuy-voi-nguoi-menh-tho-14

Cây vạn thanh niên

Cây vạn niên thanh là giống cây đặc biệt, có khả năng thanh lọc sạch không khí rất tốt, ngoài ra cây còn hấp thụ các bức xạ từ các thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính ….cây có khả năng sinh trưởng tốt trong môi trường thiếu ánh nắng. cây vạn niên thanh rất phù hợp với người mệnh Thổ.

loai-cay-hop-phong-thuy-voi-nguoi-menh-tho-15

Cây ngũ gia bì

Cây ngũ gia bì được biết tới là giống cây giúp làm giảm ô nhiễm không khí tốt nhất được các nhà khoa học chứng minh. Ngoài ra cây còn có tác dụng đuổi muỗi khá tốt, khi trồng những cây ngũ gia bì trong ngôi nhà, bạn không còn lo lắng về muỗi hay côn trùng bay vào trong nhà.

loai-cay-hop-phong-thuy-voi-nguoi-menh-tho-16

Cây lan quân tử

Đây là loài cây sống khỏe, chịu đựng được môi trường khắc nghiệt như khô hạn, ẩm ướt hay lạnh giá. Mang khí chất của người quân tử, cây Lan quân tử có nhiều điểm tương đồng với tính cách chính trực, trung thành và đáng tin của người mệnh Thổ.

loai-cay-hop-phong-thuy-voi-nguoi-menh-tho-17

Cây hồng môn

Hồng môn vốn là loài cây mang màu bản mệnh thích hợp với mệnh Hỏa. Vì Hỏa sinh Thổ nên màu đỏ của hoa hồng môn cũng hợp với mệnh Thổ. Hoa của cây tựa như một chiếc lá của cây nhưng là phiên bản nhỏ hơn và màu đỏ. Lá cây xanh đậm và bóng bẩy nhìn rất bắt mắt. Màu đỏ thể hiện cho tình cảm nồng ấm, màu xanh là niềm hy vọng. Cây thể hiện cho sự kiên trì theo đuổi con đường đã chọn của mình.

loai-cay-hop-phong-thuy-voi-nguoi-menh-tho-18

Cây hoa trạng nguyên

Hoa Trạng nguyên có hình dáng như những chiếc lá nhưng có màu đỏ rực rỡ. Vì có màu sắc của mệnh tương sinh nên đây là loại cây hợp với mệnh Thổ. Nó có ý nghĩa là mang lại may mắn trong con đường học vấn, thi cử. Ngoài ra nó còn có nghĩa biểu thị cho sự lạc quan, niềm hy vọng và sự thánh thiện.

loai-cay-hop-phong-thuy-voi-nguoi-menh-tho-19

Cây cẩm nhung đỏ

Người mệnh Thổ trồng cây cẩm nhung đỏ được xem là mang đến may mắn cho gia chủ. Không những thế, cây cẩm nhung đỏ còn thể hiện cho tình bạn bền vững và yêu thương nhau. Nhiều người còn cho rằng đây là loại hoa thể hiện tình yêu trong sáng, mới chớm nở và giúp bạn theo đuổi một ước mơ đầy màu hồng với tinh thần lạc quan, yêu đời.

loai-cay-hop-phong-thuy-voi-nguoi-menh-tho-20

Với những chia sẻ của Sieunhanh.com bạn đã biết được một số loài cây cảnh phong thủy hợp mệnh Thổ được ưa chuộng. Nếu bạn thuộc mệnh Thổ hãy chọn cho mình một chậu cây ưng ý hợp phong thủy giúp bạn đón được nhiều tài lộc, may mắn.

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png