Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Phong Thủy Tư vấn phong thủy Loại cây hợp phong thủy với người mệnh Thủy

Phong Thủy

Loại cây hợp phong thủy với người mệnh Thủy

21-10-2019

Người mệnh Thủy nên trồng cây gì vừa giúp thể hiện tính cách độc đáo của cung mệnh này, vừa có tác dụng chiêu tài, hút lộc là điều rất nhiều người mạng Thủy quan tâm. Hãy cùng Sieunhanh.com tìm hiểu người mệnh Thủy hợp với cây gì?

loai-cay-hop-phong-thuy-voi-nguoi-menh-thuy-1

Mệnh Thủy trong ngũ hành

Trong Phong thủy, Ngũ Hành bao gồm 5 mệnh: Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ. Trong tự nhiên, tất cả những gì là nước đều là thủy, như: sông, ngòi, khe, suối, biển, … Nước chiếm 3/4 cấu tạo của Trái Đất mà chúng ta đang sinh sống. Vì vậy mà đây là một nguyên tố quan trọng, có liên quan đến mọi thứ.

Thủy có trạng thái hướng xuống, mà tính chất là lưu động, mềm mại và luân chuyển. Vì nước là Thủy nên màu sắc đại diện cho mệnh này là đen và xanh đen (xanh thẫm).

Trong Ngũ Hành về tính tương sinh thì:

  • Kim sinh Thủy (kim loại nóng chảy thành nước)
  • Thủy sinh Mộc (nước là nguồn sống nuôi dưỡng cây cối)

loai-cay-hop-phong-thuy-voi-nguoi-menh-thuy-2

Ngũ Hành tương khắc thì:

  • Thủy khắc Hỏa (nước có thể dập tắt lửa)
  • Thổ khắc Thủy (đất hút hết nước, đất cũng có thể chặn nước, ngăn nước chảy)

Người mệnh Thủy

Những người mệnh Thủy thường khéo ăn nói, có khả năng thuyết phục người khác. Đa phần họ là những người nhanh nhẹn, hoạt bát và thích nghi nhanh với môi trường mới. Ngoài ra người mệnh Thủy còn có khả năng nhìn xa trông rộng nên thường đưa ra những quyết định tương đối chính xác.

Mặt khác điểm yếu của người mệnh Thủy dễ tổn thương khi những người khác có hàng động không tốt dành cho họ bởi họ là những người mềm mại, nhạy cảm. Cũng chính vì vậy mà họ thường nghĩ về những chuyện không may xảy ra và lo lắng về những vấn đề đó.

loai-cay-hop-phong-thuy-voi-nguoi-menh-thuy-3

Người mệnh Thủy hợp với màu sắc tương sinh và màu bản mệnh như đen, xanh dương, trắng. Chọn màu sắc cho người mệnh Thủy không nên dùng các màu của các hành tương khắc như nâu, vàng, đỏ.

Người mệnh Thủy nên trồng cây gì

Những người mệnh này rất kỵ với màu vàng. Để tăng tài vận cho người mệnh Thủy thì số chậu hoa trong nhà tốt nhất là nên để 1 hoặc 6 chậu.

Bên cạnh đó, bạn có thể chọn các loại cây có màu bản mệnh nhưng thường khá khó chọn vì ít cây có màu đen, xanh dương hay trắng hẳn.

Cây phát tài

Loại cây này đa số ưa nước, sống tốt trong môi trường thủy sinh, lá thường mọc tập trung ở đỉnh thân, tỏa tròn đều. Đúng như tên gọi, cây phong thủy này mang nhiều tài lộc, may mắn đến cho người mệnh Thủy.

loai-cay-hop-phong-thuy-voi-nguoi-menh-thuy-4

Cây bạch mã hoàng tử

Mệnh Thủy trồng cây Bạch Mã Hoàng Tử là lựa chọn khá thích hợp. Bởi cây có thân màu trắng, lá tán rộng màu xanh nước xen lẫn xanh thẫm, gân lá màu trắng. Cây mang dáng vẻ trang nhã, sang trọng, giúp không gian căn phòng như được trang điểm vẻ đẹp quyền uy. Trong phong thủy, cây này giúp sự nghiệp người trồng thăng tiến nhanh hơn, công việc mau mắn, hanh thông. Đây là cây cảnh nội thất thích hợp dành cho những người mong muốn làm sếp, lãnh đạo như quản lý, trưởng phòng, giám đốc,.

loai-cay-hop-phong-thuy-voi-nguoi-menh-thuy-5

Cây lan ý

Cây Lan Ý có lá xanh thẫm, hoa màu trắng được bao bọc bởi lá bắc hình vỏ sò mở cũng màu trắng. Các nhà phong thủy cho rằng cây này sẽ giúp người trồng giải hòa được mâu thuẫn, xung khắc. Gia chủ sẽ có cuộc sống hài hòa yên vui như sự hài hòa giữa lá và hoa. Hoa trắng thanh tao vươn thẳng cũng mang lại nhiều may mắn cho gia chủ.

loai-cay-hop-phong-thuy-voi-nguoi-menh-thuy-6

Cây ngọc ngân

Ngọc Ngân có lá hình bầu dục, màu xanh đốm trắng khá bắt mắt. Cây có khả năng thanh lọc không khí rất tốt, lại mang đến nhiều tài lộc, may mắn cho người trồng. Người ta thường dùng cây trồng viền hàng rào, trong con lươn giữa đường hoặc trồng nơi công viên.

loai-cay-hop-phong-thuy-voi-nguoi-menh-thuy-7

Cây huy hoàng

Người mệnh Thủy hợp trồng cây Huy Hoàng bởi cây có thân và gân lá màu trắng xanh, lá to bản, dày màu xanh pha lẫn trắng. Cây này sẽ giúp gia chủ có cuộc sống huy hoàng, tươi vui hơn, công việc thuận lợi, tình duyên hạnh phúc và tài lộc dồi dào.

loai-cay-hop-phong-thuy-voi-nguoi-menh-thuy-8

Cây vạn niên tùng

Một loài cây có cả lá và dáng đều đẹp, cây có ý nghĩa phong thủy là mang lại tuổi thọ cao, sức khỏe và hưng thịnh bền lâu cho gia chủ. Cây rất thích hợp để lựa chọn trồng làm cây cảnh may mắn trong các công viên, cây công trình, cây sân vườn, biệt thự…

loai-cay-hop-phong-thuy-voi-nguoi-menh-thuy-9

Cây cung điện vàng

Đây là một cây cảnh mang ý nghĩa biểu trưng cho sự quý phái và sang trọng. Một trong những loại cây cảnh để bàn tượng trưng cho ý nghĩa chúc phúc, thành đạt cho những doanh nghiệp hay cá nhân. Nếu sở hữu được một cây cung điện vàng trong phòng chắc hẳn bạn sẽ luôn được thinh vượng và phát tài, tinh thần phấn chấn và thư giãn, xua đuổi những điều không may mắn, mang lại sự tốt lành cho gia chủ.

loai-cay-hop-phong-thuy-voi-nguoi-menh-thuy-10

Cây lộc nhung

Đây cũng là một trong số những cây cảnh mang lại sự may mắn trong cuộc sống, cây lộc nhung luôn có sự vươn lên không ngừng trong cuộc sống, mọi phấn đấu của nó đều được đền đáp xứng đáng. Những bạn mệnh Thủy hãy nhanh chóng mua tặng cho bản thân mình một cây để chào đón sự thành công.

loai-cay-hop-phong-thuy-voi-nguoi-menh-thuy-11

Cây lan chi

Cỏ Lan chi cũng là một trong số những cây hợp với người mệnh Thủy nên sắm một cây cảnh này để trên bàn làm việc hay bàn học đều mang lại sự may mắn và tài lộc vượng. Với những phiến lá dài có màu xanh non và đường viền trắng ngà, Lan chi mang lại cảm giác tinh khôi và thanh bình cho không gian sống và làm việc. Đồng thời, cỏ Lan chi cũng góp phần đem lại may mắn cho gia chủ.

loai-cay-hop-phong-thuy-voi-nguoi-menh-thuy-12

Cây mầm xanh

Với ý nghĩa đón nhận sự may mắn ngay từ khi mới nảy lộc. Cây chính là tiểu cảnh của sự may mắn. Thông điệp được truyền từ cây mầm xanh đó là: “Dù là may mắn thì cũng lên chuẩn bị ngay từ nhỏ, để luôn sẵn sàng đón nhận những niềm may mắn đến”.

loai-cay-hop-phong-thuy-voi-nguoi-menh-thuy-13

Cây cọ Nhật

Trồng cây cọ nhật không chỉ để cải thiện không khí trong nhà mà còn có ý nghĩa sinh tài, giữ lộc. Cây cọ nhật sẽ rất hợp với mệnh Thủy, nó giúp mang lại sự giàu sang phú quý cho khách hàng.

loai-cay-hop-phong-thuy-voi-nguoi-menh-thuy-14

Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ có thể mang lại năng lượng phong thủy rất hữu ích khi cần thiết cho từng khu vực cụ thể trong nhà hoặc chỗ làm việc. Thêm vào đó, loại cây này còn sở hữu năng lượng bảo vệ cực kỳ mạnh mẽ. Lưỡi hổ trồng trong phòng ngủ đặc biệt tốt vì khả năng cung cấp oxy cực tốt vào ban đêm giúp bạn có giấc ngủ sâu, sáng dậy tỉnh táo, sảng khoái.

loai-cay-hop-phong-thuy-voi-nguoi-menh-thuy-15

Cây thanh tâm

Thuộc loại cây mang ý nghĩa phong thủy giúp cho cuộc sống bình lặng hơn, không sóng gió mãnh liệt, xua tan đi những điều không may mắn trong cuộc sống. Vẻ đẹp của cây tạo cho người chơi cảm giác nhẹ nhàng và êm ái. Đặc biệt rất phù hợp với những người Mệnh Thủy.

loai-cay-hop-phong-thuy-voi-nguoi-menh-thuy-16

Cây nhất mạt hương

Còn có tên gọi khác là sen đá lá thơm, xuất phát từ chính mùi hương the mát nhẹ hàng của loại sen đá xinh đẹp này. Sở hữu một chậu sen thơm để bàn không chỉ giúp bạn thư thái với mùi hương tinh tế, mà cây còn có khả năng đuổi muỗi. Không chỉ sen thơm nói riêng mà các loại sen đá phong thuỷ nói chung đều mang lại may mắn cho người sở hữu chúng.

loai-cay-hop-phong-thuy-voi-nguoi-menh-thuy-17

Cây kim tiền

Kim Tiền mang lại vận may về tài lộc cho gia chủ. Ngoài là loại cây hợp Mệnh Mộc thì chọn kim tiền làm cây cảnh nội thất trong nhà hay cây cảnh văn phòng của người mệnh Thủy cũng rất thích hợp. Cây thu hút tiền tài, giúp công việc của người sở hữu thêm thuận lợi, đạt được nhiều lợi ích. Kim tiền vô cùng thích hợp dùng làm cây cảnh trang trí văn phòng, giúp không gian làm việc của bạn thêm tươi mát.

loai-cay-hop-phong-thuy-voi-nguoi-menh-thuy-18

Cây ngọc trai

Loại cây hợp mệnh Thủy này có ý nghĩa về mặt công danh, sự nghiệp của chủ nhân nó. Con đường sự nghiệp sẽ thuận lợi thăng tiến hơn nếu như có một chậu cây ngọc trai nhỏ xinh trên bàn làm việc. Hơn nữa, loài cây này khi đặt trong phòng ngủ lại có thể giúp mối quan hệ vợ chồng thêm gắn bó, hòa thuận.

loai-cay-hop-phong-thuy-voi-nguoi-menh-thuy-19

Cây thường xuân

Cây Thường Xuân có đặc điểm là xanh tốt quanh năm. Dù trong điều kiện khắc nghiệt như thế nào thì cây vẫn có sức sống mãnh liệt và bền bỉ. Trong phong thủy, cây Thường Xuân biểu tượng cho may mắn, bình an với người mệnh Thủy. Ngoài ra cây Thường xuân còn được nhiều người dùng làm thuốc chữa nhiều loại bệnh khác nhau như giải độc, hạ đường huyết.

loai-cay-hop-phong-thuy-voi-nguoi-menh-thuy-20

Cây tùng bồng lai

Cây có sức sống khá mãnh liệt nên nó dễ dàng thích nghi với điều kiện khí hậu ở Việt Nam. Cây Tùng Bồng Lai trong phong thủy có ý nghĩa mang nhiều sức khỏe, tài lộc, thịnh vượng, giữ tiền và giữ của cho người sở hữu. Đặc biệt với người tuổi Thân, có được cây này như có quý nhân phù trợ, làm ăn phát tài…

loai-cay-hop-phong-thuy-voi-nguoi-menh-thuy-21

Cây thủy tùng

Trong các loại cây để bàn thì thủy tùng là loại cây được chọn nhiều nhất trong năm nay. Cây đẹp không chỉ bởi cái tên mà còn đẹp vì ý nghĩa của chúng gửi đến cho người sở hữu. Màu xanh biếc tràn đầy sức sống của cây đem đến cho không gian thêm tươi mát, xuất xứ của cây thủy tùng có ở các nước Nam Phi. Chúng là cây bụi nhỏ có thân mảnh, hiện nay được trồng nhiều tại Việt Nam, và được xếp vào loại cây cảnh đẹp, có thể trang trí để bàn, làm quà tặng khách hàng hoặc người thân trong các dịp lễ đặc biệt…

loai-cay-hop-phong-thuy-voi-nguoi-menh-thuy-22

Cây đuôi công sọc xanh

Đuôi Công Sọc Xanh có lá to bản, dài nhọn ở đầu. Bề mặt trên của lá có màu xanh nước biển nhạt xen lẫn sọc xanh thẫm, nhìn khá giống chiếc đuôi sặc sỡ của chú công. Thân cây màu thẫm đen, mọc dài từ gốc, cứng. Đây là cây tượng trưng cho sự may mắn. 

loai-cay-hop-phong-thuy-voi-nguoi-menh-thuy-23

Cây ngân hậu

Cây Ngân Hậu có lá dài to bản hình mũi mác, hơi dày, gân hình xương cá, lòng lá đốm trắng bạc xanh, viền lá xanh. Thân cây màu xanh thẫm, mọc thành bụi. Đây là loại cây có thể hấp thu được các khí độc như nicotin, Aldehyde formic, giúp thanh lọc không khí rất tốt. Đồng thời cây này là cây phong thủy cho người mệnh Thủy thêm nhiều điềm lành, sự bình an, yên ổn cho gia chủ mệnh Thủy.

loai-cay-hop-phong-thuy-voi-nguoi-menh-thuy-24

Với những chia sẻ của Sieunhanh.com hy vọng sẽ giúp các bạn Mệnh Thuỷ dễ dàng hơn trong việc lựa chọn cây cảnh trang trí cho riêng mình. Hãy thoải mái lựa chọn một chậu cây vừa đẹp vừa mang lại may mắn và tài lộc cho bạn nhé.

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png