Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Phong Thủy Tư vấn phong thủy Loại cây phong thủy mang lại may mắn cho người tuổi Tuất

Phong Thủy

Loại cây phong thủy mang lại may mắn cho người tuổi Tuất

21-10-2019

Tuổi Tuất đứng thứ 11 trong 12 con giáp đại diện cho những người trung thành quyết đoán. Vậy người tuổi Tuất nên trồng cây gì trong nhà! Cây gì hợp phong thủy với tuổi mình nhất? Hãy cùng Sieunhanh.com tìm hiểu cây phong thủy hợp với tuổi Tuất nhé.

loai-cay-phong-thuy-mang-lai-may-man-cho-nguoi-tuoi-tuat-1

Người tuổi Tuất

Người tuổi Tuất sinh vào các năm 1934, 1946, 1958, 1970, 1982, 1994, 2006, 2018.  Trong 12 con giáp, tuổi Tuất đứng vị trí gần cuối. Do đó con chó là vật đại diện cho tuổi này.

Chó được xem là con vật trung thành nhất trong tất cả các loài vật. Sau khi được con người thuần hóa, chúng được nuôi để trông nhà hoặc làm bạn với loài người. Chúng có thể bị đánh đập, bỏ đói, bỏ rơi, bỏ đói nhưng không bao giờ bỏ rơi chủ nhân. Những điều này dường như cũng ứng vào tính cách của người tuổi Tuất. Những người cầm tinh con chó có đặc điểm nổi bật là chân thành và thẳng thắn. Họ còn tốt bụng, luôn suy nghĩ cho người khác hơn là bản thân mình, sẵn sàng giúp đỡ che chở cho người khác. Trong tình cảm, họ coi trọng gia đình, người thân và các giá trị truyền thống.

loai-cay-phong-thuy-mang-lai-may-man-cho-nguoi-tuoi-tuat-2

Trong công việc, đấy là những nhân viên trung thành và nhiệt huyết với công ty, tổ chức; làm tất cả để thúc đẩy sự nghiệp tập thể phát triển. Trong cuộc sống, người tuổi này có bản tính cần cù, ham học hỏi, tìm hiểu những điều mới lạ. Đối với vật chất, địa vị, tuổi Tuất biết kìm nén ham muốn, không bao giờ vì tham vọng mà đánh mất chính mình. Đường tài vận của họ tương đối ổn định vững vàng. Cũng chính vì tính cách trung thành của bản thân mà đôi khi người tuổi Tuất gặp bất lợi cho sự thăng tiến trong sự nghiệp. Họ có xu hướng chọn yên ổn, làm việc cố định tại một nơi, tận tâm với một ông chủ và đi theo lối mòn tư duy của người trước. Vì lẽ đó mà họ bỏ lỡ nhiều cơ hội để phát triển ở môi trường tốt hơn hoặc thời cơ để phát tài. Đồng thời, sự chân thành quá mức trở thành điểm bất lợi. Họ không chỉ thiếu tinh tế, khéo léo trong đối xử với người khác mà còn dễ bị đối phương lợi dụng điểm yếu này.

Cây phong thủy hợp tuổi Tuất

Cây kim ngân

Tuổi Tuất là những người coi trọng tình cảm, không theo chủ nghĩa vật chất. Tuy nhiên, để đường tài vận được hanh thông, cuộc sống nhiều may mắn thì tuổi Tuất nên đặt trong nhà hoặc bàn làm việc của mình một chậu cây kim ngân phong thủy.

loai-cay-phong-thuy-mang-lai-may-man-cho-nguoi-tuoi-tuat-3

Cây mang ý nghĩa là tiền vàng, ý chỉ tiền tài sẽ đến với người trồng cây. Cây có thân tạo được nhiều hình dáng như  thân củ, thắt bím, tạo hình tim,… Mỗi nhánh cây thường có 5 lá, một số ít có 4 hoặc 6 lá xòe như hình chân chim. Chính 5 lá của cây được coi là sẽ cân bằng năng lượng Ngũ hành: Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ, giúp mang đến nhiều điềm lành cho gia chủ.

Cây phong thủy hợp với tuổi Giáp Tuất

Tuổi Giáp Tuất – mệnh Hỏa, chủ nhà nên mua cây cảnh có màu xanh lá cây hoặc cây cảnh có màu đỏ, hồng, cam, tím tuy nhiên gia chủ không nên mua các loại cây có màu xanh dương, đen, nâu để tránh thất thoát tiền bạc.

loai-cay-phong-thuy-mang-lai-may-man-cho-nguoi-tuoi-tuat-4

Cây hợp tuổi Giáp Tuất như: Cây Kim Ngân, Cây Kim Tiền, Cây Bạch Mã Hoàng Tử, Cây Phú Quý, Cây Phất Dụ Mảnh, Cây Đa Búp Đỏ, Cây Vạn Lộc,

Cây phong thủy hợp với tuổi Bính Tuất

Tuổi Bính Tuất – mệnh Thổ, theo ngũ hành thì Hỏa sinh Thổ và Mộc khắc Thổ, cho nên không phù hợp với trồng cây cảnh có quá nhiều màu xanh lá cây và chỉ hợp trồng một số cây cảnh có màu đỏ, hồng, cam, tím hoặc nâu.

loai-cay-phong-thuy-mang-lai-may-man-cho-nguoi-tuoi-tuat-5

Một số cây phong thủy người tuổi Bính Tuất có thể chọn mua và trang trí nhà cửa để hút tài, hút lộc như: Cây sen đá, cây vạn lộc, sống đời, hồng môn, hoa đào, đồng tiên, hoa giấy, hoa hồng, hoa trạng nguyên, hoa sứ,...

Cây phong thủy tuổi Mậu Tuất

Tuổi Mậu Tuất - mệnh Mộc, theo quy luật tương sinh, tương khắc trong ngũ hành, người mệnh Mộc sẽ hợp với các màu sắc thuộc hành Thủy và hành Mộc, đó là màu nâu, màu xanh nước biển, xám, màu đen. Trong đó hợp nhất là màu nâu gỗ, yếu tố đại diện cho Mộc.

loai-cay-phong-thuy-mang-lai-may-man-cho-nguoi-tuoi-tuat-6

Ngoài ra gia chủ cần tránh chọn những loại cây cảnh có màu trắng, đỏ, hồng, cam, tím thuộc hành Kim và Hỏa vì Kim khắc Mộc, Mộc sinh Hỏa sẽ không tốt cho vận khí của gia đình.

Một số cây cảnh phù hợp với người tuổi Mậu Tuất giúp gia đình đón nhận thật nhiều điều may mắn và tài lộc đó là: cây phát tài, thiên tuế, vạn tuế, kim ngân, ngọc ngân, cây tình yêu, tùng la hán, thanh tâm, cây cau cảnh, cây đế vương, cây ngọc bích, hoa lan, sâm cảnh, vạn niên thanh, cây kim tiền, các loại cọ dừa

Cây phong thủy tuổi Canh Tuất

Tuổi Canh Tuất - mệnh Kim, chủ nhà chỉ nên chọn những cây cảnh có màu nâu (do Thổ sinh Kim) hoặc trắng (Kim hợp Kim) và tránh cần tránh chọn những cây cảnh có màu đỏ, hồng, cam, tím (Hỏa khắc Kim) hoặc xanh dương nếu không tiền bạc không cánh mà bay.

loai-cay-phong-thuy-mang-lai-may-man-cho-nguoi-tuoi-tuat-7

Một số loại cây cảnh hiện nay phù hợp với tuổi và mệnh lại giúp gia đình bạn phát tài, phát lộc cho bạn lựa chọn đó là: Cây trúc phát tài, cây may mắn, cây ngọc ngân, kim đế vương, cây kim phát tài, cây búp sen, cây cau nhật, cây phát tài, cây cọ nhật…

Cây phong thủy tuổi Nhâm Tuất

Tuổi Nhâm Tuất - mệnh Thủy, theo ngũ hành Kim sinh Thủy, do đó gia chủ nên chọn những loại cây có màu trắng, xanh dương. Lại thêm Thổ khắc Thủy nên gia chủ nên tránh mua những loại cây có màu nâu để vượng khí gia đình không bị lụi bại.

loai-cay-phong-thuy-mang-lai-may-man-cho-nguoi-tuoi-tuat-8

Như vậy để gia đình luôn an khang và thịnh vượng, người tuổi Nhâm Tuất nên mua những loại cây: Cọ nhật, lan mầm xanh, lan chi, phái tài, vạn niên tùng, lộc nhung, sung, lộc vừng, vạn tuế, thiên tuế, thanh lâm, hoa lan…

Sieunhanh.com vừa chia sẻ những loại cây hợp phong thủy với tuổi Tuất để mang lại may mắn và tiền tài sự nghiệp cho bạn và gia đình. Hi vọng những người thuộc tuổi Tuất sẽ chọn lựa được một cây hợp với mình trong năm mới.

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png