Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Biểu mẫu Mẫu biên bản bàn giao thông dụng nhất hiện nay

Biểu mẫu

Mẫu biên bản bàn giao thông dụng nhất hiện nay

06-12-2019

Có rất nhiều trường hợp các bạn cần sử dụng đến biên bản bàn giao, ví dụ như khi các bạn cần bàn giao tài sản, nhà đất, mặt bằng xây dựng, bàn giao công việc, thiết bị, công cụ... Biên bản bàn giao giúp bên giao và bên nhận có một sự ràng buộc, mỗi bên đều phải có các trách nhiệm của riêng mình và cần phải tuân thủ. Dưới đây là các mẫu biên bản bàn giao 2019 mới nhất, Sieunhanh.com mời các bạn cùng tham khảo.

mau-bien-ban-ban-giao-thong-dung-nhat-hien-nay-1

1. Vai trò của các mẫu biên bản bàn giao

1.1 Thể hiện trách nhiệm với công việc

Mặc dù các mẫu biên bản bàn giao đối với nhiều công ty là một thủ tục bắt buộc của người lao động trước khi nghỉ việc hoặc chuyển công tác nhưng điều này cũng thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với công việc của bạn. Việc thể hiện bản thân là một người có ý thức trong công việc chung của công ty và làm việc nhiệt tình cho đến ngày cuối cùng sẽ giúp bạn để lại ấn tượng tốt đẹp và sâu sắc với cấp trên cũng như các đồng nghiệp của mình. 

mau-bien-ban-ban-giao-thong-dung-nhat-hien-nay-2

1.2 Thực hiện theo đúng quy trình của hợp đồng lao động

Trong quy trình của hợp đồng lao động chắc chắn sẽ có một thủ tục bắt buộc là quy trình bàn giao công việc khi người lao động muốn nghỉ việc hoặc chuyển công tác sang đơn vị khác. Trong đó, quy trình bàn giao công việc cần được tiến hành một cách kỹ lưỡng, cẩn trọng và có sự tham gia của các bên liên quan, có thể bao gồm cả người lập biên bản bàn giao cũng như người tiếp nhận lại công việc trong tương lai. 

Tùy thuộc vào tính chất và đặc điểm của từng công việc cụ thể mà bạn có thể áp dụng rất nhiều mẫu biên bản bàn giao hiện nay, có thể xem thêm tại mục 3 của bài viết này!

1.3 Không gây khó khăn cho người khác

Nếu không có các mẫu biên bản bàn giao kể trên, người kế nhiệm vị trí của bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong thời gian ban đầu, không những gây ảnh hưởng tiêu cực tới tiến độ công việc của cả nhóm mà thậm chí còn ảnh hưởng tới cả công ty nếu vị trí đó thực sự quan trọng. Do vậy, dù là bạn nghỉ việc với lý do gì thì cũng không nên để sự ích kỷ của bản thân hay bất đồng cá nhân mà gây ảnh hưởng tới người khác.

2. Những lưu ý khi viết các mẫu biên bản bàn giao

  • Quá trình tiến hành bàn giao công việc cho người kế nhiệm cần phải được diễn ra một cách công khai và minh bạch. Theo đó, mọi công việc và chức năng cần phải được liệt kê rõ ràng, bởi nếu có xảy ra những sai sót ngoài dự kiến trong quá trình thực hiện công việc bàn giao thì biên bản bàn giao công việc được lập chính là căn cứ truy cứu trách nhiệm của các bên có liên quan.
  • Vì vậy, khi lập biên bản bàn giao công việc, bạn cần ghi chi tiết và đầy đủ thông tin người được bàn giao và cả người bàn giao, kèm theo đó là nội dung công việc cụ thể và thời gian bàn giao… để có được căn cứ chính xác quy kết trách nhiệm khi có xảy ra sai sót. 
  • Đối với các mẫu biên bản bàn giao tiền quỹ phải ghi chính xác thông tin của bên giao và thông tin của bên nhận. Về họ tên, địa chỉ, số chứng minh thư nhân dân, ngày cấp, nơi cấp, chỗ ở hiện tại…Người viết văn bản cần phải chú ý đến những thông tin này để ghi chính xác, đầy đủ và kịp thời sửa chữa nếu như có sai sót. Kèm theo đó là số tiền bàn giao được ghi bằng cả chữ và số; mục đích sử dụng tiền và các điều khoản đi kèm. 
  • Biên bản bàn giao phải có dấu xác nhận hoặc chữ ký của các bên liên quan để đảm bảo tính pháp lý và là căn cứ khi có vấn đề. 

mau-bien-ban-ban-giao-thong-dung-nhat-hien-nay-3

  • Với những mẫu biên bản bàn giao tài sản cố định có giá trị lớn, cần có ít nhất một người thứ ba làm chứng. Mục đích là giúp hai bên có thể xác minh và chứng thực thông tin một cách chính xác và đáng tin cậy nhất. Tài chính là một vấn đề rất nhạy cảm nhưng cũng đồng thời rất cần tới sự minh bạch và rõ ràng, nếu như không có bên thứ ba làm chứng thì ngay cả những chữ ký hoặc con dấu cũng có thể giả mạo được và hoàn toàn không đáng tin với sự chính xác và độ an toàn về thông tin không hề cao. Và người làm chứng cũng cần ghi rõ chữ ký xác nhận và cam kết những thông tin được ghi trong biên bản là đúng sự thật.
  • Khi có tranh chấp xảy ra, người làm chứng sẽ phải làm nhân chứng xác minh sự việc. Bất kì sự thông đồng hoặc xuyên tạc sự thật giữa các bên đều sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật và công ty. 

mau-bien-ban-ban-giao-thong-dung-nhat-hien-nay-4

3. Các mẫu biên bản bàn giao chuẩn nhất hiện nay

3.1 Mẫu biên bản bàn giao công việc

mau-bien-ban-ban-giao-thong-dung-nhat-hien-nay-5

3.2 Mẫu biên bản bàn giao tài sản

mau-bien-ban-ban-giao-thong-dung-nhat-hien-nay-6

3.3 Mẫu biên bản bàn giao hàng hóa 

mau-bien-ban-ban-giao-thong-dung-nhat-hien-nay-7

3.4 Mẫu biên bản bàn giao tài liệu 

mau-bien-ban-ban-giao-thong-dung-nhat-hien-nay-8

3.5 Mẫu biên bản bàn giao thiết bị 

mau-bien-ban-ban-giao-thong-dung-nhat-hien-nay-9

3.6 Mẫu biên bản bàn giao hồ sơ 

mau-bien-ban-ban-giao-thong-dung-nhat-hien-nay-10

3.7 Mẫu biên bản bàn giao tiền 

mau-bien-ban-ban-giao-thong-dung-nhat-hien-nay-11

3.8 Mẫu biên bản bàn giao vật tư 

mau-bien-ban-ban-giao-thong-dung-nhat-hien-nay-12

3.9 Mẫu biên bản bàn giao mặt bằng 

mau-bien-ban-ban-giao-thong-dung-nhat-hien-nay-13

3.10 Mẫu biên bản bàn giao quỹ tiền mặt 

mau-bien-ban-ban-giao-thong-dung-nhat-hien-nay-14

3.11 Mẫu biên bản bàn giao nhà cho thuê 

mau-bien-ban-ban-giao-thong-dung-nhat-hien-nay-15

3.12 Mẫu biên bản bàn giao công cụ dụng cụ 

mau-bien-ban-ban-giao-thong-dung-nhat-hien-nay-16

3.13 Mẫu biên bản bàn giao tài sản cố định 

mau-bien-ban-ban-giao-thong-dung-nhat-hien-nay-17

3.14 Mẫu biên bản bàn giao hóa đơn 

mau-bien-ban-ban-giao-thong-dung-nhat-hien-nay-18

3.15 Mẫu biên bản bàn giao công việc kế toán 

mau-bien-ban-ban-giao-thong-dung-nhat-hien-nay-19

mau-bien-ban-ban-giao-thong-dung-nhat-hien-nay-20

Trên đây là toàn bộ thông tin về các mẫu biên bản bàn giao chuẩn và đầy đủ nhất hiện nay mà Sieunhanh.com muốn chia sẻ tới bạn đọc. Hy vọng rằng bài viết đã mang tới những thông tin hữu ích cho bạn trong công việc. Đừng quên đồng hành cùng Sieunhanh.com ở những tin tức tiếp theo nhé!

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png