Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Biểu mẫu Mẫu biên bản giao nhận hàng hóa chuẩn nhất hiện nay

Biểu mẫu

Mẫu biên bản giao nhận hàng hóa chuẩn nhất hiện nay

14-12-2019

Bàn giao hàng hóa là một nhu cầu phổ biến trong xã hội hiện đại, đảm bảo lợi ích tối đa cho cả đôi bên khi bàn giao hàng hóa và tránh được mọi sự cố xảy ra khi giao hàng. Trong chuyên mục này, hãy cùng Sieunhanh.com tham khảo mẫu biên bản giao nhận hàng hóa mới nhất hiện nay. Đây là mẫu biên bản bạn có thể sử dụng khi thực hiện những thủ tục giao hàng, nhập kho, ... đối với doanh nghiệp cá nhân. Theo dõi ngay bài viết dưới đây nhé!

mau-bien-ban-giao-nhan-hang-hoa-chuan-nhat-hien-nay-1

1. Biên bản giao nhận hàng hóa

Thông thường các mẫu biên bản này được viết hoặc soạn thảo ngay sau khi các bên tiến hành ký kết hợp đồng mua bán hàng hóa. Khi bên bán hàng đã giao đầy đủ số lượng hàng hóa theo yêu cầu với mức giá đã được xác định trước trong hợp đồng theo đúng khoảng thời gian đã thỏa thuận thì bên mua có trách nhiệm kiểm tra lại hàng hóa rồi ký vào biên bản giao nhận. 

Tùy thuộc vào đặc điểm và tính chất của các loại hàng hóa khác nhau mà các mẫu biên bản giao nhận hàng hóa có những khoản mục khác nhau. Nhưng những nội dung cơ bản bắt buộc phải có sẽ bao gồm: loại hàng hóa, mã hàng hóa, số lượng, đơn vị tính, tổng giá trị của hàng hóa… 

Biên bản giao nhận hàng hóa sẽ bao gồm 2 bản có giá trị pháp lý hoàn toàn tương đương nhau, mỗi bên giữ 1 bản làm căn cứ pháp lý khi có tranh chấp hoặc vấn đề phát sinh sau đó. 

mau-bien-ban-giao-nhan-hang-hoa-chuan-nhat-hien-nay-2

Mời bạn xem thêm>>> Tìm kiếm việc làm minh thành chơn thành mới nhất

2. Mục đích sử dụng biên bản giao nhận hàng hóa

Các mẫu biên bản giao nhận hàng hóa là căn cứ xác định số lượng, đặc điểm, giá trị và thời điểm hoàn tất quy trình giao hàng của nhà cung cấp và đồng thời cũng là cơ sở để người nhận kiểm tra và xác nhận, đặc biệt là với các mẫu biên bản giao nhận hàng hóa vận chuyển.

Bên cạnh đó, các biên bản này là giấy tờ pháp lý để xác định trách nhiệm của các bên liên quan khi có bất cứ tranh chấp hoặc vấn đề xảy ra sau khi đã giao và nhận hàng.

Do vậy khi lập, soạn thảo hay download mẫu biên bản giao nhận hàng hóa thì bạn cũng cần hết sức chú ý các khoản mục, thông tin đầy đủ, rõ ràng và chi tiết nhằm bảo vệ quyền lợi của các bên. 

Ngoài ra bạn cũng nên ưu tiên các mẫu biên bản giao nhận hàng hóa đơn giản để giảm bớt lượng thông tin không cần thiết.

mau-bien-ban-giao-nhan-hang-hoa-chuan-nhat-hien-nay-7

Tham khảo thêm>>> Mua bán bất động sản minh long

3. Mẫu biên bản giao nhận hàng hóa mới nhất hiện nay

mau-bien-ban-giao-nhan-hang-hoa-chuan-nhat-hien-nay-3

mau-bien-ban-giao-nhan-hang-hoa-chuan-nhat-hien-nay-4

mau-bien-ban-giao-nhan-hang-hoa-chuan-nhat-hien-nay-5

mau-bien-ban-giao-nhan-hang-hoa-chuan-nhat-hien-nay-6

4. Những lưu ý khi làm biên bản giao nhận

  • Cung cấp đầy đủ thông tin hai bên
  • Soạn song song với hợp đồng mua bán hay vận chuyển hàng hóa. Bạn không nên để tới cuối mới vội vàng soạn thảo biên nhận. Như thế vừa dễ xảy ra sai sót, vừa không theo sát được tiến trình giao nhận.
  • Chữ ký “tươi”. Đó chính dấu hiệu biểu tượng cho sự đồng tình của cả hai phía. Nếu như biên bản không được ký tên hoặc đóng dấu đầy đủ thì biên bản đó được xem như không có giá trị pháp lý.
  • Biên nhận bàn giao các loại phải được sao ra thành hai bản. Mỗi bên tham gia giao nhận sẽ giữ một bản để làm cơ sở pháp lý cho mình nếu không may xảy ra tranh chấp. Mỗi biên bản giao nhận này đều có giá trị pháp lý như nhau.
  • Mỗi loại biên bản giao nhận sẽ được soạn thảo với đôi chút khác biệt
  • Mẫu biên nhận phải được bảo quản thật tốt. Các bên tham gia có trách nhiệm sử dụng biên bản một cách cẩn thận và đúng với pháp luật.

Trên đây là mẫu biên bản giao nhận hàng hóa mới và đúng nhất để bạn có thể sử dụng khi tiến hành mua bán hàng hóa. Biên bản giao nhận hàng hóa giúp bạn xác nhận đúng và đủ số lượng hàng thực nhận, là chứng từ rất quan trọng trong quy trình mua bán hàng hóa. Hy vọng với biểu mẫuSieunhanh.com vừa chia sẻ sẽ giải quyết được vấn đề rắc rối và khó khăn và bạn đang gặp phải trong công việc. Chúc các bạn thành công.

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png