Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Mẫu CV Mẫu CV cho sinh viên mới ra trường hay và ấn tượng nhất

Mẫu CV

Mẫu CV cho sinh viên mới ra trường hay và ấn tượng nhất

06-12-2019

Sinh viên mới ra trường thường vẫn còn thiếu sót nhiều kỹ năng, kinh nghiệm  nên nhiều bạn trẻ rất lo lắng khi tìm việc làm. Tuy nhiên, nếu bạn biết cách viết CV hay, nổi bật những điểm mạnh thì nhà tuyển dụng vẫn sẽ đánh giá cao bạn. Cùng Sieunhanh.com tham khảo qua một vài mẫu CV dành cho những bạn sinh viên mới ra trường

mau-cv-cho-sinh-vien-moi-ra-truong-hay-va-an-tuong-nhat-1

Các phần cần phải viết trong CV cho sinh viên mới ra trường

Thông tin cá nhân

Lỗi sai của phần lớn sinh viên mới tốt nghiệp chính là đưa thừa thông tin cá nhân, bản CV nhưng lại đưa thông tin như một bản sơ yếu lý lịch. Trong khi chỉ cần có tên, email, số điện thoại là đủ rồi.

Quan trọng là điền phải đúng nhất là đối với phần thông tin liên lạc ở trong đấy. Mẫu CV xin việc cho người mới ra trường rất dễ không cẩn thận và bị sai thông tin

Mục tiêu nghề nghiệp

Phần này mình thấy các bạn thường viết vào CV rất sáo rỗng kiểu ‘Mong muốn tìm một nơi chuyên nghiệp, phù hợp với bản thân’. Nếu đã viết phần này thì cần viết cụ thể hơn thế hiện được mong muốn, sự cầu tiến, nguyện vọng của bản thân nhưng đừng viết cao xa quá, hãy dựa vào năng lực thực tế và điều kiện của công ty tuyển dụng để đưa ra mục tiêu nghề nghiệp đúng hướng cho sự nghiệp của bạn. Phần này trình bày tốt thì nhà tuyển dụng sẽ thấy được tầm nhìn xa, mục đích của bạn từ đó đánh giá được bạn có phù hợp với công ty hay không, đây cũng là một phần nhà tuyển dụng chú ý trong mẫu cv xin việc cho người mới ra trường.

mau-cv-cho-sinh-vien-moi-ra-truong-hay-va-an-tuong-nhat-2

Kĩ năng

Vấn đề ở mục kĩ năng là chúng ta thường viết chung chung các kĩ năng mà ai cũng có như làm việc nhóm, thuyết trình, làm nhóm trưởng... các thứ mà không có sự khác biệt hay điều chỉnh cho phù hợp với các ngành nghề khác nhau. Lời khuyên là các bạn nên viết khoảng 5 kĩ năng, các kĩ năng nên liên quan trực tiếp đến ngành nghề mà các bạn dự định ứng tuyển.

Học vấn

Phần này rất đơn giản, bạn chỉ cần nêu rõ thông tin bạn học trường nào, học ngành nào, học trong thời gian nào một cách chính xác là được.

Kinh nghiệm làm việc

Đối với người mới ra trường thì kinh nghiệm là phần các bạn có ít nhất nhưng đừng để phần này trống không ít nhất bạn có kinh nghiệm thực tập để làm báo cáo trước khi tốt nghiệp rồi và nhớ đừng ghi thực tập hay ghi như đó là một công việc thực thụ của bạn. Và để có CV thêm đẹp và ấn tượng thì trong thời gian đi học hãy chăm chỉ đi làm thêm, tốt nhất là làm thêm những ngành nghề phù hợp với cái bạn đang học và phù hợp với mong muốn tìm việc sau khi ra trường của bạn.

mau-cv-cho-sinh-vien-moi-ra-truong-hay-va-an-tuong-nhat-3

Một số lời khuyên để CV của bạn ấn tượng hơn của người khác

Mẫu CV xin việc cho người mới ra trường viết 1 hoặc 2 trang A4  cũng được nhưng đừng bao giờ viết sang trang thứ 3.

Một số bạn còn thiếu hay ít kinh nghiệm làm việc trong thời gian đi học hay thậm chí là không có gì để viết vào cv cả thì hãy thể hiện thật tốt những kỹ năng của bạn, học lực của bạn, sự tự tin của bạn trong CV, đừng lo lắng quá.

Có rất nhiều kinh nghiệm của chúng ta không liên quan trực tiếp đến công việc, nhưng nếu biết cách viết thì ta vẫn biến cho nó liên quan được. Hãy tìm cách diễn đạt tốt nhất để nhà tuyển dụng thấy kinh nghiệm của bạn là cần thiết.

CV càng nhiều số liệu và dữ liệu thực tế, có mốc thời gian cụ thể  thì càng gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.

mau-cv-cho-sinh-vien-moi-ra-truong-hay-va-an-tuong-nhat-4

Mẫu CV cho sinh viên mới ra trường

mau-cv-cho-sinh-vien-moi-ra-truong-hay-va-an-tuong-nhat-5

mau-cv-cho-sinh-vien-moi-ra-truong-hay-va-an-tuong-nhat-6

mau-cv-cho-sinh-vien-moi-ra-truong-hay-va-an-tuong-nhat-7

mau-cv-cho-sinh-vien-moi-ra-truong-hay-va-an-tuong-nhat-8

mau-cv-cho-sinh-vien-moi-ra-truong-hay-va-an-tuong-nhat-9

Sieunhanh.com vừa chia sẻ với bạn về mẫu CV cho sinh viên mới ra trường, hi vọng rằng qua những chia sẻ trong bài viết đã có thể giúp bạn dễ dàng hơn trong việc xây dựng cho mình một chiên lược viết CV cho sinh viên mới ra trường một cách hoàn hảo và ấn tượng nhất nhé. Chúc các bạn thành công!

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png