Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Mẫu CV Mẫu CV hành chính nhân sự hấp dẫn ấn tượng

Mẫu CV

Mẫu CV hành chính nhân sự hấp dẫn ấn tượng

09-12-2019

Bạn đã theo học ngành hành chính nhân sự và đang có nhu cầu viết CV xin việc đúng với chuyên ngành của mình, vậy mẫu CV xin việc hành chính nhân sự được viết như thế nào hay và đúng chuẩn nhất? Cùng theo dõi bài viết dưới đây của Sieunhanh.com về những mẫu CV xin việc hành chính nhân sự

Ngành nhân sự là gì?

Ngành nhân sự được chia thành 2 mảng chính: quản trị nhân sự và quản trị nguồn nhân lực, đây là một trong những công tác quan trọng không thể thiếu trong bất kỳ công ty hay doanh nghiệp nào.

Quản trị nhân sự: Chức năng cơ bản của quá trình quản trị, họ làm những công việc liên quan đến quản lý hành chính và chính sách lao động.

mau-cv-hanh-chinh-nhan-su-hap-dan-an-tuong-1

Quản trị nguồn nhân lực: Mang tính chiến lược lâu dài hơn, chiêu mộ và phát triển nhân tài, xây dựng các cơ chế đánh giá nhân viên, lựa chọn, sắp xếp con người có năng lực, phẩm chất phù hợp với các vị trí trong bộ máy tổ chức các doanh nghiệp/công ty

Công việc của quản trị nhân sự

Thông thường ở các doanh nghiệp/công ty, vị trí công việc này được phân bổ làm việc trong phòng nhân sự, đây là phòng ban hết sức quan trọng trong hệ thống cơ quan. Nhiệm vụ của mỗi nhân viên quản trị nhân sự thường ngày là: tuyển dụng, quản lý hồ sơ, đào tạo nhân sự,…

  • Tuyển dụng nhân sự mới cho doanh nghiệp/công ty: Bao gồm các hoạt động (đăng tin tuyển dụng qua các website, báo chí, group tìm việc làm, tiếp theo tổ chức phỏng vấn, chuẩn bị các thủ tục để ứng viên thử việc).
  • Quản lý hợp đồng: Phụ trách, theo dõi hợp đồng cho nhân viên trong doanh nghiệp/công ty, thực hiện các chế độ nghỉ việc hay hết hạn hợp đồng theo quy định, lập báo cáo theo định kỳ báo cáo Ban lãnh đạo.
  • Tiền lương: Tính toán tiền lương hàng tháng cho nhân viên doanh nghiệp/công ty, thông báo các quy định, chính sách (ngày công, số lần đi muộn, số ngày nghỉ,…)
  • Bảo hiểm: Đăng ký và trích nộp tiền các loại bảo hiểm cho nhân viên: Bảo hiểm y tế, xã hội,…Tổng hợp, giải quyết các vấn đề ốm đau, thai sản,…của người lao động.
  • Thực hiện đánh giá năng lực nhân viên dựa trên báo cáo cấp quản lý, từ đó đề xuất thăng tiến tăng lương hay luân chuyển nhân sự.
  • Đào tạo và nâng cao năng lực chuyên môn cho nhân viên: Lên kế hoạch đào tạo nhân viên (bao gồm: nhân viên cũ, nhân viên mới định kỳ theo tháng, năm) nhằm nâng cao kiến thức, đào tạo kỹ năng làm việc bằng các khóa học khác nhau.
  • Tổ chức các hoạt động gắn kết các nhân viên trong doanh nghiệp/công ty, xây dựng văn hóa, quy tắc ứng xử giữa các thành viên. Đây là mục tiêu lớn mà phòng ban nhân sự đều hướng đến để giúp doanh nghiệp/công ty phát triển bền vững.

mau-cv-hanh-chinh-nhan-su-hap-dan-an-tuong-2

Kỹ năng cần có trong công việc ngành nhân sự

Trau dồi vốn hiểu biết sâu rộng trên nhiều lĩnh vực: Trong ngành nhân sự, chuyên môn giỏi chưa đủ, bạn cần phải liên tục cập nhật tin tức mới: pháp luật, chính trị, kinh tế – xã hội,…

Tư duy logic, phản biện tốt, xử lý các sự cố nhanh chóng và hiệu quả cho nhân viên.

Làm việc khách quan: Ngành nghề này bạn cần có cái nhìn khái quát nhất, sao cho hài hòa, cân đối giữa quyền lợi/nghĩa vụ của công ty và quyền lợi/nghĩa vụ của nhân viên, nếu thiên về một bên nào đó quá, bạn sẽ là người gây bất lợi cho họ.

Kỹ năng giao tiếp: là một trong những kỹ năng mềm cần thiết nhất không chỉ trong nghề nhân sự mà tất cả các công việc khác đều phải có. Ở đây, đòi hỏi người nhân viên phải có kỹ năng ứng xử tốt, làm việc với tập thể, bạn phải tỏ ra nhạy bén, khéo léo với các nhân viên trong công ty, hiểu rõ tính chất công việc của từng người, luôn sẵn sàng giúp đỡ và đưa ra những lời khuyên thích hợp khi cần thiết.

Những lưu ý khi viết CV

Thông tin chính xác, trình bày khoa học

CV xin việc ngành hành chính nhân sự cũng như các vị trí khác đều đòi hỏi bố cục rõ ràng, dễ nhìn và có thể lướt nhanh để tìm kiếm thông tin quan trọng về ứng viên. Từ đó, nhà tuyển dụng có thể tiếp cận thông tin nhanh chóng, dễ dàng.

Nhớ rằng, không viết các đoạn văn dài trong CV, trình bày ngắn gọn dưới dạng gạch đầu dòng các kỹ năng, kinh nghiệm và học vấn liên quan của bạn đến vị trí hành chính nhân sự đang ứng tuyển, giúp nhà tuyển dụng nắm bắt thông tin chính trong CV của bạn nhanh hơn.

Làm nổi bật kinh nghiệm làm việc có liên quan

Không nên viết dàn trải kinh nghiệm làm việc ở những vị trí trước đây mà không liên quan đến công việc nhân viên hành chính nhân sự. Thay vào đó, tập trung vào kinh nghiệm làm việc có liên quan gần đây nhất và đảm bảo trình bày nổi bật trong CV ứng tuyển.

mau-cv-hanh-chinh-nhan-su-hap-dan-an-tuong-3

Trình bày CV có trọng tâm

Viết những đoạn văn dài dòng, lan man về khả năng làm việc của bạn trong nghề hành chính nhân sự không phải cách trình bày CV thông minh. Về cơ bản, điều này chỉ cho thấy khả năng viết văn của bạn có tốt hay không mà thôi. Vì thế khi làm Cv xin việc nhân viên hành chính nhân sự hãy trình bày nổi bật các kỹ năng và kinh nghiệm tạo ưu thế cho bạn.

Đừng quá sáng tạo một CV

Sự chuyên nghiệp và nghiêm túc được thể hiện ngay trong cách bạn trình bày CV và cách đưa vào thông tin đủ đến khiến bạn nổi bật. Luôn nhớ rằng, hành chính nhân sự không phải một vị trí thuộc phạm trù nghệ thuật, đừng để mình bị cám dỗ thể hiện sức sáng tạo quá đà trong CV, chẳng hạn như những trang giấy màu mè, font chữ quái lạ – nổi bật thì có nổi bật nhưng tiếc là không phải ấn tượng tích cực. Hãy nhất quán trong sử dụng font chữ và cỡ chữ và đảm bảo nội dung được trình bày hợp lý.

Ngắn gọn, và đủ thông tin

Dù là ứng tuyển vào bất cứ vị trí nào, nhân viên hay quản lý, khi tạo CV xin việc chỉ nên từ 1-2 trang. Bạn có thể có kinh nghiệm làm việc lâu năm nhưng không chuyên viên hay quản lý tuyển dụng nào muốn mất thời gian đọc CV dài 5-6 trang. Thay vào đó, bạn chỉ nên đưa vào CV kinh nghiệm làm việc có liên quan nhất với vị trí ứng tuyển hiện tại và có thời gian làm việc trong vòng 5 năm trở lại đây.

Mẫu CV hành chính nhân sự

mau-cv-hanh-chinh-nhan-su-hap-dan-an-tuong-4

mau-cv-hanh-chinh-nhan-su-hap-dan-an-tuong-5

mau-cv-hanh-chinh-nhan-su-hap-dan-an-tuong-6

mau-cv-hanh-chinh-nhan-su-hap-dan-an-tuong-7

mau-cv-hanh-chinh-nhan-su-hap-dan-an-tuong-8

Với những chia sẻ của Sieunhanh.com chắc hẳn các bạn đã biết tạo mẫu CV xin việc hành chính nhân sự đúng chuẩn. Chúc các bạn có một bản CV thật ấn tượng và chi tiết. Chúc các bạn thành công

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png