Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Mẫu CV Mẫu CV xin việc kế toán đẹp ấn tượng

Mẫu CV

Mẫu CV xin việc kế toán đẹp ấn tượng

07-12-2019

CV là một công cụ quan trọng giúp bạn thể hiện năng lực của bản thân và tìm kiếm được công việc mơ ước. Đối với CV ngành kế toán, kiểm toán, đây chính là cơ hội để tiếp thị kỹ năng và kinh nghiệm của bản thân. Cùng Sieunhanh.com tham khảo qua cách viết CV xin việc kế toán ấn tượng với nhà tuyển dụng nhé

Các mục cần lưu ý trong CV xin việc ngành kế toán

Giới thiệu chung về bản thân

Đây là phần khá quan trọng, đây là nơi để bạn mô tả ngắn về bản thân, giúp làm nổi bật những ưu điểm, các thế mạnh kỹ năng của bạn trong ngành kế toán và tinh thần làm việc chăm chỉ, trung thành với công ty. Nếu chuẩn phần này thật tốt và ấn tượng sẽ giúp CV xin việc của bạn nổi bật hơn các CV xin viêc từ các ứng viên khác.

Các yêu cầu đối với nhà tuyển dụng ngành kế toán, kiểm toán cũng sẽ tương tự như các ngành khác, đó là muốn tìm kiếm ứng viên đáp ứng các yêu cầu do nhà tuyển dụng đưa ra bao gồm trình độ chuyên môn, kinh nghiệm làm việc , các kỹ năng mềm cần thiết cho quá trình làm việc, các bằng cấp chuyên môn trong ngành. Do vậy, hãy liệt kê những chứng chỉ uy tín trong ngành bạn đã đạt được như CPA, AAT….

Ví dụ như: Đạt chứng nhận CPA Việt Nam và chứng chỉ Kế toán trưởng với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kế toán và tài chính. Có kinh nghiệm trong ngành kế toán, tính thuế và báo cáo cho khách hàng và tổ chức kinh doanh. Có kinh nghiệm chuyên môn với nhiều chương trình phần mềm kế toán phổ biến nhất (MISA, FAST). Đạo đức nghề nghiệp tốt, cam kết lưu giữ hồ sơ chính xác và toàn vẹn. Mong muốn tham gia nhóm các kế toán viên và giúp cải thiện tài chính của tổ chức.

mau-cv-xin-viec-ke-toan-dep-an-tuong-1

Kỹ năng chính

Để có thể được tuyển dụng và sự nghiệp thành trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán bạn nên cần trang bị cho mình những kỹ năng cần thiết cho lĩnh vực này như Kỹ năng phân tích – giải quyết vấn đề và tư duy logic; các kỹ năng văn phòng cần thiết như sử dụng thành thạo Exel, các phần mềm kế toán thông dụng, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng tiếng anh.

Trình độ chuyên môn

Đây là phần liệt kê các kiến thức chuyên môn bạn đã tích lũy được trong ngành kế toán bao gồm các chương trình đại học, cao đẳng bạn đã theo học, các chứng chỉ bằng cấp uy tín bạn đã đạt được theo thứ tự thời gian gần nhất đến xa.

Ví dụ:

  • Đã theo học Trường đại học kinh tế chuyên ngành kế toán
  • Có chứng chỉ kế toán trưởng được cấp bởi bộ tài chính Việt Nam
  • Có chứng chỉ CPA Việt Nam (Certified Public Accountants) được cấp bởi Hội Kiểm toán viên hành nghề Việt Nam.
  • Bằng CIMA trong Kế toán quản trị doanh nghiệp do Hiệp hội kế toán Quản trị Anh Quốc cấp
  • Bằng CFA – chương trình nghề nghiệp của Hiệp hội CFA Hoa Kỳ

Trình bày kinh nghiệm làm việc

Trong phần kinh nghiệm làm việc này bạn cần liệt kê những kinh nghiệm đã tích lũy qua các công việc làm trước đây phù hợp với vị trí bạn đang ứng tuyển. Hãy liệt kê những kinh nghiệm thế mạnh của bạn đã có được với công việc chuyên môn kế toán.

Ví dụ:

  • Hạch toán hóa đơn, kê khai thuế, lập báo cáo tài chính.
  • Xem xét hồ sơ tài chính, báo cáo và thông tin khác của công ty để kiểm tra tính chính xác và đảm bảo chi tiết phù hợp với mục tiêu và quy trình của công ty.
  • Thảo luận về tình trạng tài chính hiện tại của công ty với chủ doanh nghiệp.
  • Thiết kế và sử dụng chương trình lưu giữ hồ sơ trên máy tính, giúp giảm lãng phí chi tiêu 19%.
  • Kiểm toán các hồ sơ tài chính từ các năm trước và năm tài chính hiện tại để đánh giá các kỹ thuật lưu giữ hồ sơ của công ty.
  • Tính thuế của tổ chức trong mỗi kỳ lương theo hình thức thuế biên chế, và hoàn thành hoàn thuế doanh nghiệp hàng năm.
  • Tối đa hóa việc sử dụng ưu đãi thuế và tín dụng của công ty để giúp tiết kiệm 200 triệu VNĐ trong một năm.

Một số những điểm cần lưu ý khi trình bày mẫu CV kế toán

Việc nắm được cách viết CV xin việc kế toán hoàn chỉnh, chính là bạn đang nắm được chiếc chìa của sự thành công trong việc chinh phục nhà tuyển dụng. Tuy nhiên để có thể giúp cho bản CV của mình trở lên hoàn hảo hơn thì bạn cũng cần phải chú ý những nội dung sau:

Sử dụng từ ngữ nổi bật

Từ ngữ là một trong số các điều kiện, nhân tố mà nhà tuyển dụng sẽ chú ý tới khi đọc bản CV xin việc. Vậy nên, hãy chọn các từ ngữ mang tính nổi bật, có thể nhấn mạnh được tính cách, kỹ năng của bạn. Để tăng hiệu quả nhấn mạnh, bạn có thể sử dụng cách thức gạch chân, viết hoa hoặc là bôi đen, để chữ in nghiêng tại các thông tin mà bạn muốn làm nổi bật chúng.

Sử dụng câu văn ngắn gọn

Một trong những yêu cầu tối thiểu của bản CV là việc logic giữa các câu chữ, có thể với sự khô khan trong nghề kế toán của mình bạn sẽ không phải là người quá giỏi về mặt văn chương, tuy nhiên bạn cũng cần phải có sự kỹ tính trong việc trình bày các câu văn trong bản CV của mình cần được đảm bảo nội dung một cách đầy đủ, ngắn gọn và sinh động nhất nhé.

Ngoài ra những vấn đề về chính tả, ngữ pháp cũng cần phải luôn đảm bảo được độ chính xác tuyệt đối, tuân thủ các quy tắc về chuẩn dấu câu. Và nên nhớ, chỉ lựa chọn các thông tin thực sự nổi bật, viết ngắn gọn về chúng cũng đủ để bạn ghi điểm trong bản CV tiếng Anh kế toán của mình rồi đấy.

mau-cv-xin-viec-ke-toan-dep-an-tuong-2

Sử dụng ngôn ngữ đơn giản trong CV tiếng Anh

Vì bạn không phải là người bản địa cho nên đừng áp đặt mình phải sử dụng tiếng Anh thông thạo như người bản địa nhé. Việc dùng các ngôn ngữ phức tạp hay đánh bóng chúng lên càng khiến cho nhà tuyển dụng nhận thấy bạn đang khoe mẽ trình độ của mình hoặc bạn đang quá tự tin mà thôi.

Ngoài ra, trong CV kế toán viết bằng tiếng Anh tốt hơn hết bạn không nên sử dụng đại từ nhân xưng ở ngôi thứ nhất. Đó chính là một nguyên tắc bất di bất dịch vô cùng quan trọng mà không phải bất kỳ ai cũng biết.

Bởi bản chất của CV là nói về chính bạn cho nên mọi thứ trong đó mặc định là bạn rồi. Nếu như điều căn bản nhất đó mà bạn cũng không biết thì chắc chắn nhà tuyển dụng sẽ không hài lòng về bạn chút nào, nhất là khi ứng tuyển tại các vị trí việc làm ở công ty nước ngoài, họ là người hiểu rõ nhất về ngôn ngữ của họ. Nếu bạn sử dụng câu từ quá hoa mỹ thì chỉ khiến cho họ nhận ra thêm điểm yếu của bạn mà thôi.     

Tích hợp phương pháp liệt kê trong CV kế toán

Có thể nói liệt kê chính là một bí quyết giúp bạn tạo được ấn tượng tốt trong mắt nhà tuyển dụng. Lưu ý khi liệt kê, hãy bắt đầu mọi thứ bằng một động từ,  nhất quán về dạng, cách chia. Nói chung mọi thứ phải đồng nhất với nhau. Bằng cách đó, nhà tuyển dụng sẽ dễ dàng hơn trong việc nắm bắt nhanh chóng, chính xác ý bạn mong muốn và họ cần.

Mẫu CV xin việc kế toán

mau-cv-xin-viec-ke-toan-dep-an-tuong-3

mau-cv-xin-viec-ke-toan-dep-an-tuong-4

mau-cv-xin-viec-ke-toan-dep-an-tuong-5

mau-cv-xin-viec-ke-toan-dep-an-tuong-6

mau-cv-xin-viec-ke-toan-dep-an-tuong-7

mau-cv-xin-viec-ke-toan-dep-an-tuong-8

Trên đây là những gợi ý của Sieunhanh.com về CV xin việc kế toán, hi vọng sẽ giúp bạn chuẩn bị cho mình một mẫu CV xin việc ngành kết toán một cách chỉn chu và ẩn tượng với nhà tuyển dụng

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png