Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Mẫu CV Mẫu CV xin việc Marketing gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

Mẫu CV

Mẫu CV xin việc Marketing gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

09-12-2019

Rất nhiều bạn trẻ có mong muốn tìm kiếm việc làm trong ngành marketing và CV chính là một trong những bước đệm quan trọng để họ có thể tiếp cận với nghề, chinh phục nhà tuyển dụng. Vậy CV xin vào ngành Marketing như thế nào sẽ gây ấn tượng cùng Sieunhanh.com tìm hiểu nhé

Marketing là ngành gì?

“Marketing” dịch sang tiếng Việt có nghĩa là “tiếp thị”. Tuy nhiên, đừng vội nghĩ tiếp thị là mang sản phẩm đi chào bán trực tiếp ở những chỗ công cộng. Marketing không phải là hoạt động tham gia vào công tác bán hàng mà là quá trình giải quyết những câu hỏi như Khách hàng cần gì? Khi nào? Ở đâu? Chi trả bao nhiêu cho sản phẩm?…

Có thể nói, marketing chính là cầu nối giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng. Đó là quá trình mà doanh nghiệp đem lại giá trị mới cho người tiêu dùng, giá trị đó có thể là sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm hay giải pháp cho vấn đề mà người tiêu dùng đang gặp phải.

Quan trọng hơn cả, làm marketing là xây dựng mối quan hệ dài lâu với khách hàng. Trong tương lai, chính mối quan hệ đó, sự dài lâu đó sẽ giúp doanh nghiệp nhận về những giá trị tương ứng từ khách hàng. Đó có thể là lợi nhuận, lòng trung thành,…

Marketing có mặt ở nhiều phương diện trong cuộc sống, không chỉ có các thương hiệu mới cần quảng bá để bán hàng. Dù bạn làm bất cứ nghề gì, bạn cũng đều cần đến một chút marketing, nôm na là làm sao để càng nhiều người biết đến càng tốt, tiến tới cái đích “buôn may bán đắt”.

mau-cv-xin-viec-marketing-gay-an-tuong-voi-nha-tuyen-dung-1

Một bản CV marketing hoàn hảo, bạn cần đáp ứng được những gì?

Dù bạn muốn làm nổi bật yếu tố gì đi chăng nữa thì vẫn không thể thiếu một số yếu tố cơ bản trong CV, đây là những yếu tố bắt buộc bạn cần phải có khi tạo một mẫu CV Marketing online hoàn chỉnh.

Thông tin cá nhân

Bao gồm tên, số điện thoại, địa chỉ gmai,địa chỉ nhà… đây là những thông tin bắt buộc bạn phải có ở trong mẫu CV Marketing. Đây là những thông tin cơ bản và bắt buộc trong tất cả các bản CV. Bởi thế bạn cần phải đảm bảo được độ chính xác tuyệt đối khi trình bày phần mục này nhé.

Mục tiêu nghề nghiệp

Mục tiêu nghề nghiệp được coi là điểm có sức hút với nhà tuyển dụng, để tạo điểm nhấn trong lĩnh vực này cách tốt nhất là bạn không nên nhồi nhét thông tin quá nhiều. Thay vào đó, hãy nói lên mục tiêu nghề nghiệp ngắn hạn và dài hạn để nhà tuyển dụng thấy rõ ý chí quyết tâm và chí tiến thủ của bạn.

Kinh nghiệm làm việc

Bạn có thể liệt kê trong CV Marketing vị trí công việc gần đây nhất của bạn và tiếp tục theo thứ tự thời gian nói lên những kinh nghiệm cũng như vị trí của bạn đã từng đảm nhiệm. Đây cũng là một trong những danh mục được nhà tuyển dụng quan tâm. Thông qua kinh nghiệm làm việc nhà tuyển dụng sẽ thấy được vị trí mà bạn đang ứng tuyển có thật sự phù hợp với bạn hay không?

Trình độ học vấn

Khi bạn viết CV xin việc ngành Marketing thì ở danh mục thời gian học tập và trình độ học vân cũng là một trong những danh mục buộc bạn phải hoàn thiện một cách khoa học nhất. Bởi CV xin việc là thứ đầu tiên nhà tuyển dụng nhìn thấy vì vậy họ sẽ dựa vào CV để đánh giá năng lực của bạn, điều này có nghĩa một phần họ sẽ nhìn vào trình độ học vấn của bạn để đánh giá một phần năng lực chuyên môn của bạn.

Trong các mẫu CV Marketing nhiều mẫu đã sắp xếp đã thiết kế sẵn thời gian học tập theo thứ tự, lưu ý bạn chỉ nên điền những dấu mốc quan trọng chỉ không nên liệt kê một cách chi tiết. Hãy sắp xếp nó theo thứ tự thời gian chứ không nên đảo ngược chúng, các thông tin nên gắn gọn và xúc tích.

mau-cv-xin-viec-marketing-gay-an-tuong-voi-nha-tuyen-dung-2

Các kỹ năng mà bạn có?

Hiện nay, hầu hết các nhà tuyển dụng đều ưu tiên ứng viên có những kỹ năng mềm, ngành Marketing lại càng cần tuyển những người như vậy hơn bao giờ hết.

Đặc thù của nghề Marketing đó là năng động, phải gặp gỡ và tiếp xúc nhiều người; chính vì vậy kỹ năng giao tiếp là một trong nhưng yếu tố rất quan trọng để hình thành nên một nhân viên Marketing giỏi.

Nếu bạn ứng tuyển vị trí Marketing thì khi viết CV Marketing nên làm nổi bật một số khả năng sau đây: khả năng thuyết trình và giao tiếp, khả năng giao tiếp tiếng anh, kỹ năng làm việc nhóm, năng động sáng tạo trong mọi công việc, có trách nhiệm trong công việc

Những kỹ năng này sẽ một phần chứng minh ngoài chuyên môn nghiệp vụ bạn còn được trang bị những kỹ năng mềm hỗ trợ đắc lực cho công việc. Nhà tuyển dụng sẽ đánh giá những người vừa có chuyên môn, vừa có kỹ năng mềm cao hơn những ứng viên không làm nổi bật nên điều gì.

Ưu điểm và sở thích

Nhiều ứng viên cho rằng trong CV Marketing không nên cho sở thích cá nhân của mình vào bởi nó chả có ý nghĩa gì; điều này là sai lầm đó nhá. Mặc dù, danh mục này khá nhỏ nhưng nó lại làm nổi bật nên cá tính của bạn. Tuy nhiên, bạn cũng cần khéo léo trong việc sắp xếp và trình bày không nên liệt kê hay trình bày quá chi tiết về sở thích của mình.

Ngoài những yếu tố trên, thì ngôn ngữ diễn tả như sử dụng các từ ngữ chuyên ngành cũng là một trong những yếu tố khá quan trọng, hãy đảm bảo rằng bạn đã gửi đi cho nhà tuyển dụng một bản CV hoàn chỉnh nhất, đừng vì những lỗi nhỏ mà làm mất điểm trước nhà tuyển dụng. Hãy cẩn thận, tỉ mỉ, chỉnh chu một chút, biết đâu chính sự chậm và chắc của bạn lại tạo nên sự kỳ tích.

Những lưu ý để CV của bạn luôn ấn tượng

Trình bày khoa học, bố cụ rõ ràng

Hãy đảm bảo rằng CV của bạn phải được trình bày khoa học, bố cục rõ ràng, các câu văn có nghĩa, không trình bày lan man làm nổi bật các danh mục như:

  • Mục tiêu nghề nghiệp
  • Kinh nghiệm làm việc
  • Kỹ năng bạn có…

Mục tiêu nghề nghiệp quá chung chung

Nhiều người cho rằng mục tiêu nghề nghiệp càng dài càng tốt không phải vậy khi bạn viết càng dài nó sẽ làm mất đi form của CV khiến mẫu CV trở nên xấu. Ngoài ra, việc viết dài sẽ khiến mục tiêu thường mang tính chất chung chung. Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý đến những điều cần tránh viết trong CV để có thể tạo ra những bản CV hoàn hảo nhất.

Quá nhiều lỗi chính tả

Khi viết CV xin việc Marketing online tuyệt đối không nên viết sai chính tả, đây được coi là một trong những lỗi tối kị nhất. Nhà tuyển dụng sẽ nhìn vào và đánh giá bạn không thật sự nghiêm túc với công việc.

Vì vậy, trước khi gửi CV cho nhà tuyển dụng bạn nên rà soát lại một lần tránh những lỗi nhỏ nhất xảy ra.

Có rất nhiều ứng viên thường áp dụng hình thức làm một mẫu CV để ứng tuyển nhiều vị trí khác nhau, điều này khiến tất cả nội dung trong CV đều mang ý nghĩa chung chung không có điểm nhấn.

Ngoài ra, còn một số trường hợp đi copy nội dung từ trên mạng để làm nội dung cho CV của mình, các bạn đừng nghĩ nhà tuyển dụng không biết đâu là nội dung copy nhá, chỉ cần đọc qua thôi họ cũng đã biết đâu là thông tin được ứng viên đầu tư làm.  Đây là những lỗi căn bản khiến bạn bị loại ngay ra vòng gửi xe. Vì vậy, hãy là những ứng viên thông minh nhé.

mau-cv-xin-viec-marketing-gay-an-tuong-voi-nha-tuyen-dung-3

Lạm dụng quá nhiều hình ảnh đồ họa

Việc sử dụng các hình đồ họa ở các mẫu CV Marketing là điều khuyến khích, tuy nhiên không nên lạm dụng nó và sử dụng quá nhiều.

Một vài hình đồ họa nó sẽ trở nên có nghĩa khi nó được đặt đúng vào hoàn cảnh, tuy nhiên ở CV Marketing nhà tuyển dụng đánh giá, nhìn nhận khả  năng sáng tạo không phải là những hình đồ họa mà họ sẽ đánh giá ở cách trình bày khoa học trong mẫu CV của bạn.

Những họa tiết, hình ảnh minh hoạt màu mè chỉ khiến CV của bạn trở nên rối mắt, nó giống như một bản nháp, lộn xộn. Ngoài ra, nếu bạn tạo CV Marketing online và sử dụng những hình đồ họa khi gửi đi nó có thể xảy ra hiện tượng bị lỗi; vì vậy bạn cần hết sức cân nhắc khi sử dụng phương án này nhé.

Tuy nhiên, nói vậy không phải mẫu CV nào cũng không nên dùng những hình ảnh đồ họa; đối với từng vị trí nhất định bạn nên làm theo kiểu sáng tạo nhưng có khoa học như các dạng CV infographic khi bạn ứng tuyển vị trí designer.

Phông chữ

Một số những phông chữ được sử dụng nhiều nhất mà bạn có thể tham khảo như: Arial, Times New Roman. Ngoài ra bạn cũng cần phải chú ý một số những lưu ý sau khi sử dụng phong chữ trong CV của mình như:

  • Sử dụng hợp lý những từ cần in đậm, in nghiêng nhưng không được lạm dụng quá nhiều
  • Chú ý những thông tin cần gạch chân ở dưới chỉ dành riêng cho các liên kết trang web.
  • Hạn chế sử dụng các cỡ chữ khó đọc hoặc nhỏ hơn 11pt
  • Trong CV không nên sử dụng những kí tự đặc biệt học viết tắt
  • Định dạng PDF: File PDF có nhiều ưu điểm, tạo CV trên file hình ảnh của bạn sẽ không bị bỡ nét.

Kiểm trả lỗi khi in

Bạn phải có trách nhiệm với mỗi lỗi của chính mình, bởi chỉ cần một vài lỗi nhỏ cũng khiến bạn bị loại và tạo cơ hội cho các ứng viên khác. Để khách quan hơn bạn nên tìm hiểu  cv nên in 1 mặt hay 2 mặt và kiểm tra lại một lượt, in CV xem xét CV có sai ở đâu không, căn chỉnh lề như thế nào…

Còn trong trường hợp bạn chưa chắc chắc về từ ngữ chuyên ngành cũng như ngữ pháp thì cách tốt nhất bạn nên sử dụng từ điển để tra cứu. 

Mẫu CV ngành Marketing 

mau-cv-xin-viec-marketing-gay-an-tuong-voi-nha-tuyen-dung-4

mau-cv-xin-viec-marketing-gay-an-tuong-voi-nha-tuyen-dung-5

mau-cv-xin-viec-marketing-gay-an-tuong-voi-nha-tuyen-dung-6

mau-cv-xin-viec-marketing-gay-an-tuong-voi-nha-tuyen-dung-7

mau-cv-xin-viec-marketing-gay-an-tuong-voi-nha-tuyen-dung-8

mau-cv-xin-viec-marketing-gay-an-tuong-voi-nha-tuyen-dung-9

Với những chia sẻ của Sieunhanh.com về mẫu CV ngành Marketing, hi vọng rằng bạn sẽ có một bản CV hoàn hảo và có thể chinh phục được nhà tuyển dụng, thể hiện được khả năng của bản thân. Chúc các bạn thành công

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png