Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Mẫu CV Mẫu CV xin việc ngân hàng ấn tượng hiệu quả

Mẫu CV

Mẫu CV xin việc ngân hàng ấn tượng hiệu quả

06-12-2019

Bạn có phải là sinh viên vừa tốt nghiệp ngành ngân hàng? Bạn tự hỏi làm thế nào để viết CV xin việc vào ngân hàng thu hút nhà tuyển dụng nhất? Đây là câu hỏi tương tự cho nhiều người muốn xin việc trong lĩnh vực ngân hàng. Cùng Sieunhanh.com tìm hiểu cách viết CV xin vào ngân hàng ấn tượng nhé

mau-cv-xin-viec-ngan-hang-an-tuong-hieu-qua-1

Cách viết mẫu cv xin việc cho ngân hàng

Làm sao viết mẫu CV xin việc cho ngân hàng ấn tượng và chuyên nghiệp nhất để lọt vào mắt nhà tuyển dụng.

  • Sự chuyên nghiệp ở đây là cách ứng viên sử dụng từ ngữ phổ thông, tránh sử dụng từ ngữ địa phương. Mẫu cv xin việc được đánh máy thì cố gắng tuân theo tiêu chuẩn nhất định như sử dụng những font chữ chuyên nghiệp như Times New Roman.
  • Hãy sử dụng giấy loại giấy A4 phẳng và cứng cáp. Nếu là mẫu cv xin việc viết tay thì cố gắng trình bày sạch đẹp chữ viết dễ đọc, bố cục rõ ràng. Việc đơn giản này sẽ giúp bạn trở nên chuyên nghiệp hơn trong mắt nhà tuyển dụng.
  • Luôn tìm hiểu kĩ về ngân hàng mà bạn nộp mẫu cv xin việc. Việc bạn đầu tư nghiên cứu và tìm hiểu những thông tin về ngân hàng sẽ giúp bạn thể hiện tốt trong mẫu cv.
  • Mục tiêu nghề nghiệp là thông tin đầu tiên trong mẫu cv xin việc, cho biết định hướng và mục tiêu nghề nghiệp mà bạn muốn hướng đến trong tương lai khi muốn nộp vào ngân hàng. Để viết mục tiêu nghề nghiệp ấn tượng, bạn nên nghiên cứu kỹ bản mô tả công việc xem nhà tuyển dụng cần gì ở một ứng viên. Bạn cần viết mục tiêu thật rõ ràng, chi tiết

mau-cv-xin-viec-ngan-hang-an-tuong-hieu-qua-2

Các lưu ý trước khi gửi mẫu cv xin việc cho ngân hàng

Để có một mẫu cv xin việc cho ngân hàng gây ấn tượng với nhà tuyển dụng thì bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Nhấn mạnh những điểm nổi trội của bản thân.
  • Sử dụng ngôn ngữ trong sáng, câu văn ngắn gọn, súc tích.
  • Mọi thông tin đưa ra tuyệt đối chính xác, rõ ràng.
  • Kiểm tra lỗi chính tả trước khi gửi cho nhà tuyển dụng.
  • Nếu đơn viết tay thì cần chú ý bố cục cân đối và chữ đẹp sẽ là một lợi thế lớn.

Nêu định hướng mục tiêu nghề nghiệp trong CV xin việc

Mục tiêu sẽ giúp CV của bạn đầy đặn hơn, cũng như giúp nhà tuyển dụng thấy sự cầu tiến ý chí phấn đấu từ bạn. Nhưng nếu đang là một sinh viên vừa tốt nghiệp thì chúng tôi khuyên, mục tiêu nghề nghiệp nên viết ngắn tầm 3 câu và chỉ khoảng 3 đến 5 dòng liên quan đến công việc đang ứng tuyển. Khi nêu mục tiêu nghề nghiệp hãy nói chút ít về bạn, có thể là kinh nghiệm trong lĩnh vực ngân hàng, thu ngân... hoặc nếu là sinh viên thì nói về chuyên ngành cùng những kinh nghiệm từ các công việc các hoạt động. Cách viết một CV xin gây ấn tượng là khi bạn “show” được những điều nhà tuyển dụng cần chứ không phải những điều bạn đang sở hữu. Hãy thêm cả thế mạnh liên quan đến công việc và chốt lại bằng mục tiêu trong khoảng 3 đến 5 năm tiếp theo là gì.

mau-cv-xin-viec-ngan-hang-an-tuong-hieu-qua-3

Kinh nghiệm làm việc

Nhiều người quan niệm sai lầm kinh nghiệm chỉ có khi bạn đã đi làm. Nhưng không đối với sinh viên mới ra trường thì đó là những gì bạn tích lũy được trong quá trình hoạt động tại trường lớp, đoàn hội… Ngoài ra các công việc ở đây cũng không cần quá nhiều kinh nghiệm trong ngân hàng, mà chỉ cần nắm những kiến thức căn bản cùng kỹ năng giao tiếp quan hệ tốt là được. Đặc biệt với khi ứng tuyển vào ngân hàng cách viết CV xin việc hay nhất chính là thêm những số liệu cụ thể. Nhà tuyển dụng sẽ có cái nhìn rõ ràng hơn về quy mô công việc mà bạn làm cũng như kết quả đạt được, hơn nữa cũng chính những số liệu đó đã phần nào làm nổi bật kinh nghiệm làm việc với tiền nong của bạn.

Thuyết phục nhà tuyển dụng bằng các kỹ năng

Như đã nói ở trên bạn phải biết nhà tuyển dụng đang cần gì chứ không phải là liệt kê vô số kỹ năng bạn có trong CV. Ví dụ sẽ thật sai lầm nếu bạn đưa kỹ năng đồ họa vào bản CV ứng tuyển ngân hàng. Bởi vì họ không cần nó, họ cần những kỹ năng làm việc với Office với các ứng dụng văn phòng như Word, Excel, PowerPoint… Và để thể hiện sự chuyên nghiệp của bản thân đừng quên thêm vài từ expert, pro, basic. Cuối cùng nếu biết sử dụng các phần mềm liên quan đến ngân hàng đừng ngần ngại thêm vào.

mau-cv-xin-viec-ngan-hang-an-tuong-hieu-qua-4

Bổ sung một vài số liệu cụ thể

Không nhấn mạnh chi tiết song bạn bỏ ra 1-2 dòng để bổ sung một số liệu cụ thể lại là lựa chọn thông minh để nhà tuyển dụng có được cái nhìn bao quát hơn về khả năng chuyên môn của bạn. Nhất là khi xin việc ngân hàng – công việc thường liên quan tới tài chính, kinh tế thì ví dụ cụ thể liên quan đến tiền bạc sẽ ngầm chứng tỏ bạn đã có ít nhiều kinh nghiệm trong việc làm quen với tiền rồi, họ sẽ cảm thấy yên tâm hơn khi giao việc cho bạn thay vì ứng viên khác.

Ở phần thông tin tham khảo cuối CV, bạn nên lựa chọn một người thân hoặc bạn bè đang công tác trong lĩnh vực ngân hàng ghi vào. Điều này sẽ giúp nhà tuyển dụng đánh giá bạn cao hơn bởi thông thường các ứng viên có người nhà làm ở ngân hàng thì họ đã khá quen với môi trường làm việc và không mất quá nhiều thời gian để đào tạo.

mau-cv-xin-viec-ngan-hang-an-tuong-hieu-qua-5

Các mẫu CV xin việc ngân hàng

mau-cv-xin-viec-ngan-hang-an-tuong-hieu-qua-6

mau-cv-xin-viec-ngan-hang-an-tuong-hieu-qua-7

mau-cv-xin-viec-ngan-hang-an-tuong-hieu-qua-8

mau-cv-xin-viec-ngan-hang-an-tuong-hieu-qua-9

mau-cv-xin-viec-ngan-hang-an-tuong-hieu-qua-10

Trên đây chính là một vài gợi ý của Sieunhanh.com về cách viết CV xin việc vào ngân hàng hiệu quả được rất nhiều người áp dụng đồng thời cho hiệu quả cao. Hi vọng bạn nhận được nhiều thông tin hữu ích và có nhiều trải nghiệm thú vị

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png