Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Mẹo Vặt Trong Nhà Mẹo hay làm mát phòng đơn giản hiệu quả

Mẹo Vặt Trong Nhà

Mẹo hay làm mát phòng đơn giản hiệu quả

30-09-2019

Vào mùa hè nóng bức căn phòng của bạn sẽ trở nên nóng bức khó chịu. Bên cạnh điều hòa vẫn có những tuyệt chiêu làm căn phòng của bạn mát rười rượi. Hôm nay Sieunhanh.com sẽ mách nhỏ bạn một vài mẹo vặt để giúp bạn làm mát căn phòng của mình nhé.

meo-hay-lam-mat-phong-don-gian-hieu-qua-1

Dùng quạt đứng

Dùng quạt đứng sẽ giúp điều hòa không khí tốt, tốc độ gió cao hơn sẽ làm phòng mát nhanh hơn.

meo-hay-lam-mat-phong-don-gian-hieu-qua-2

Tắt các thiết bị điện không cần thiết

Hãy tắt các thiết bị điện không cần thiết để hạn chế nhiệt sinh ra. Vì tất cả các thiết bị điện đều sinh nhiệt khi hoạt động khiến nhiệt độ phòng tăng cao hơn.

meo-hay-lam-mat-phong-don-gian-hieu-qua-3

Đóng kín cửa sổ, buông rèm

Để giữ cho căn phòng mát mẻ, bạn nên đóng cửa sổ vào những lúc nắng nóng để giảm hấp thụ nhiệt vào phòng, sử dụng rèm cửa để tráng ánh nắng mặt trời vào ban ngày.

meo-hay-lam-mat-phong-don-gian-hieu-qua-4

Trồng thêm cây xanh xung quanh phòng

Đặt chậu cây xanh trong phòng có tác dụng rất lớn giúp làm giảm nhiệt độ trong phòng, trồng cây xanh ngoài phòng có tác dụng ngăn bụi và lọc không khí giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn trong những ngày nóng bức.

meo-hay-lam-mat-phong-don-gian-hieu-qua-5

Cách nhiệt cho mái nhà

Đóng thêm trần giả với các chất liệu chuyên chống nóng bằng thạch cao, túi xốp hơi cách nhiệt để giảm bớt độ nóng cho phòng và nhà ở.

Làm mát sàn nhà

Để sàn mát bạn hãy lau nhà 2 – 3 lần bằng nước mát, để làm mát nhanh có thể thêm đá vào nước và để khô tự nhiên đây là cách chống nóng cho phòng hiệu quả.

meo-hay-lam-mat-phong-don-gian-hieu-qua-6

Làm mát bằng đá

Đặt những viên đá trước quạt đang chạy để quạt thổi hơi lạnh đi khắp phòng.

Mở cửa về đêm

Bạn mở của sổ để không khí ngoài trời ban đêm tràn vào phòng và nhớ đóng cửa sổ và mành cửa ngay khi ánh nắng mặt trời rọi vào nhà để tránh căn phòng bị nóng. Chú ý màu sắc và chất liệu của rèm cửa, sử dụng rèm cửa sổ màu trắng hoặc các màu sáng giúp giảm được nhiệt lượng từ mặt trời khoảng 40 -50%. Những chiếc rèm cửa bằng nan gỗ hoặc nan tre treo ở mặt ngoài của cửa sổ có thể giúp giảm được khoảng 60% nhiệt lượng nóng từ ánh nắng mặt trời.

meo-hay-lam-mat-phong-don-gian-hieu-qua-7

Chọn bộ trải giường chất liệu thoáng mát

Drap, chăn, gối nên chọn chất liệu linen, lụa, cotton... Vải cotton nhẹ nhàng, tạo cảm giác mát mẻ khi chạm vào, còn linen thoáng khí, giúp nhiệt độ từ cơ thể dễ thoát hơi trong khi ngủ. 

Cách nhiệt ngôi nhà

Nếu ngôi nhà bạn đang sinh sống thường bị ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào ngôi nhà thì bạn nên lắp đặt một hệ thống cách nhiệt ở cửa sổ và gác mái. Việc này sẽ giúp căn nhà của bạn trở nên mát mẻ hơn rất nhiều đó.

meo-hay-lam-mat-phong-don-gian-hieu-qua-8

Thật đơn giản để căn phòng của bạn trở nên mát mẻ đúng không nào. Hãy cùng Sieunhanh.com làm mát căn phòng của bạn để mùa hè oi bức không còn là nổi ám ảnh của gia đình bạn nữa.

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png