Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Mẹo Vặt Trong Nhà Vào Bếp Mẹo làm món bánh bèo ngon đơn giản mà hương vị vẫn đậm đà nhẩt

Mẹo Vặt Trong Nhà

Mẹo làm món bánh bèo ngon đơn giản mà hương vị vẫn đậm đà nhẩt

01-10-2019

Bánh bèo chén là món ăn tuy dân dã, bình dị nhưng mùi vị lại đốn tim rất nhiều người. Vào những ngày se lạnh, được ngồi thưởng thức những chén bánh bèo nóng thì ngon còn gì bằng. Học ngay cách làm bánh bèo Sieunhanh.com chia sẻ ngay sau đây để thưởng thức cùng bạn bè và gia đình mình nhé! Nào, vào bếp và thực hiện ngay thôi.

meo-lam-mon-banh-beo-ngon-don-gian-ma-huong-vi-van-dam-da-nhat-1

Bánh bèo chén có vị lạt, mềm dai, ăn cùng ruốc tôm, bánh mì và rưới nước mắm đậm đà, ngon khóc cưỡng. Cách làm bánh bèo chén nóng chỉ bằng những nguyên liệu và thao tác đơn giản. Cùng tham khảo nhé!

Nguyên liệu chuẩn bị

Phần bánh bèo

  • Bột gạo 300 gr
  • Bột năng 15 gr
  • Muối 1/2 muỗng cà phê

Phần tôm cháy

  • Tôm tươi 300 gr
  • Nước mắm 1 muỗng canh
  • Đường trắng 1 muỗng canh
  • Nước ép cà rốt 2 muỗng canh

Phần nước mắm

  • Nước mắm 50 ml
  • Đường trắng 100 gr
  • Ớt 3 trái

Thêm 1 ít: Mỡ hành, bánh mì hoặc da heo chiên giòn.

meo-lam-mon-banh-beo-ngon-don-gian-ma-huong-vi-van-dam-da-nhat-2

Các bước thực hiện

Bước 1: Làm nhân bánh

Đun sôi 300ml nước, cho tôm vào luộc 3 phút thì nhắc xuống. Để tôm nguội bớt rồi đem tôm đi lột vỏ, phần vỏ cho lại vào nồi nước luộc để dùng nấu nước mắm, phần thịt tôm cho vào máy xay thực phẩm xay nhuyễn mịn. Tự làm tôm cháy ăn kèm bánh bèo chén sẽ an toàn vệ sinh thực phẩm hơn nhé.

meo-lam-mon-banh-beo-ngon-don-gian-ma-huong-vi-van-dam-da-nhat-3

Bước 2

Đun nóng chảo, cho tôm xay nhuyễn vào, thêm 30ml nước ép cà rốt, 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh đường, rang đều tay ở lửa vừa đến khi tôm khô lại và tơi ra. Vậy là phần tôm cháy đã hoàn tất, bạn có thể làm tôm cháy ở số lượng nhiều hơn rồi bảo quản trong hủ thủy tinh sạch, để nơi thoáng mát, vậy là xong phần nhân bánh bèo chén. Ngoài dùng chung với bánh bèo, bạn có thể ăn tôm cháy với cháo hay cơm nóng cũng ngon lắm đó.

meo-lam-mon-banh-beo-ngon-don-gian-ma-huong-vi-van-dam-da-nhat-4

Bước 3: Trộn bột làm bánh

Cho vào tô 300gr bột gạo, thêm 15gr bột năng và 1/2 muỗng cà phê muối vào, trộn đều. Thêm 300ml nước lạnh vào, khuấy cho tan bột. Tiếp theo cho 300ml nước sôi vào tô, tiếp tục khuấy đều cho tất cả hòa quyện. Để bột nghỉ 30 phút. Sau đó cho vào 1 muỗng cà phê dầu ăn, khuấy đều.

meo-lam-mon-banh-beo-ngon-don-gian-ma-huong-vi-van-dam-da-nhat-5

Trước khi đổ bánh, gạn bớt phần nước trong bên trên bề mặt bột. Gạn đi bao nhiêu nước thì cho vào bấy nhiêu phần nước ấm và khuấy đều bột lên.

Bước 4: Đổ bánh bèo

Đổ bột vào 2/3 chén (tùy độ dày mỏng của bánh bèo mà bạn điều chỉnh số lượng bột theo ý thích), chờ nước sôi bùng thì đặt xửng lên hấp, khi thấy bột đổi màu trắng đục và cứng lại là được.

meo-lam-mon-banh-beo-ngon-don-gian-ma-huong-vi-van-dam-da-nhat-6

Bước 5

Đậy nắp, lót thêm một chiếc khăn để tránh hơi nước đọng trên nắp nhỏ xuống bánh. Hấp 10 phút cho bánh bèo chín. Hoặc bạn cũng có thể hấp bánh 5 phút, sau đó tắt bếp, đậy nắp thêm 7 phút nữa là bánh chín. Khi chín, bánh bèo sẽ tạo một lõm nhỏ ở giữa.

meo-lam-mon-banh-beo-ngon-don-gian-ma-huong-vi-van-dam-da-nhat-7

Bước 6: Làm nước chấm

Nước luộc tôm và vỏ tôm lúc nãy giữ lại bắc lên bếp đun cho cô đặc lại 1/2, vớt bỏ vỏ tôm. Thêm vào 50ml nước mắm, 100gr đường (tùy độ đậm đặc của nước mắm nhà bạn mà điều chỉnh lại số lượng nước mắm đường cho vừa khẩu vị). Nấu đến khi đường tan thì nhắc xuống, để nguội.

meo-lam-mon-banh-beo-ngon-don-gian-ma-huong-vi-van-dam-da-nhat-8

Bước 7

Khi nước mắm nguội bớt, đem lọc qua rây một lần nữa nếu muốn nước mắm trong hơn. Cắt thêm ớt vào nước mắm.

meo-lam-mon-banh-beo-ngon-don-gian-ma-huong-vi-van-dam-da-nhat-9

Bước 8: Hoàn thành và thưởng thức

Bày bánh bèo chén ra dĩa, rưới thêm mỡ hành, tôm cháy, bánh mì giòn (có thể thay thế bằng da heo chiên giòn), rưới nước mắm lên và thưởng thức thôi.

meo-lam-mon-banh-beo-ngon-don-gian-ma-huong-vi-van-dam-da-nhat-10

Lưu ý: Cách làm mỡ hành: Cắt nhỏ hành lá, thêm vào một ít muối tiêu. Nấu sôi dầu, đổ dầu trực tiếp vào hành lá, quậy đều. Cách làm bánh mì giòn: sử dụng bánh mì sandwich hoặc bánh mì thường đều được, cắt nhỏ bánh mì ra thành những miếng vuông, trộn bánh mì với một ít dầu ăn và muối tiêu, cho bánh mì vào lò nướng sấy 20 phút ở 150 độ, hoặc đem áp chảo.

meo-lam-mon-banh-beo-ngon-don-gian-ma-huong-vi-van-dam-da-nhat-11

Bánh bèo mềm mềm, dai dai kết hợp cùng tôm cháy cực ngon và hấp dẫn sẽ khiến cho những ai nhìn vào món ăn cũng đều muốn thưởng thưc đến miếng cuối cùng. Cách làm bánh bèo chén cũng rất đơn giản nên bạn lưu lại công thức và thử làm ngay nhé. Đừng quên chia sẻ thành quả của mình với Sieunhanh.com sau khi đã biết cách làm bánh bèo chén này bạn nhé. Chúc các bạn thành công!

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png