Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Kinh nghiệm làm việc Những dấu hiệu cho thấy buổi phỏng vấn thành công

Kinh nghiệm làm việc

Những dấu hiệu cho thấy buổi phỏng vấn thành công

18-12-2019

Trải qua lần gặp gỡ “thử thách” với nhà tuyển dụng, bạn nghĩ rằng mình đã làm mọi thứ hoàn hảo. Tuy nhiên dù có hoàn hảo đến đâu bạn cũng không thể chắc chắn mình đã trúng tuyển. Những dấu hiệu sau của Sieunhanh.com có thể giúp bạn dự đoán khả năng phỏng vấn thành công của mình

nhung-dau-hieu-cho-thay-buoi-phong-van-thanh-cong-1

Lọt vào vòng hai của cuộc phỏng vấn

Cách dễ nhất để đánh giá sự thành công bước đầu của một cuộc phỏng vấn là bạn nhận được lời hẹn phỏng vấn lần 2 từ họ. Honaman - giám đốc Giải pháp kinh doanh hãng Coca - Cola đã nói rằng: “Nhà tuyển dụng sẽ không muốn mất thêm bất cứ một phút thời gian nào đối với những ứng viên không phù hợp với mục đích tuyển dụng của họ. Lời mời vào vòng 2 của cuộc phỏng vấn là một tín hiệu đáng mừng đầu tiên”.

Nhà tuyển dụng tìm hiểu và xác minh các thông tin về bạn.

Các công ty chỉ xác minh thông tin về ứng viên khi thấy người này thực sự có triển vọng. Qua đó họ mong muốn tìm hiểu rõ hơn về nơi làm việc, các kỹ năng và thành tích làm việc trong thời gian gần đây của bạn. Thế nên, các bạn đừng ngại  “cung cấp thông tin của người tham khảo một cách chi tiết trong buổi phỏng vấn.”

nhung-dau-hieu-cho-thay-buoi-phong-van-thanh-cong-2

Nhà tuyển dụng sẽ Thảo luận về mức lương kỳ vọng của bạn.

Đây là 1 câu hỏi khá nhạy cảm và cách trả lời của bạn sẽ thể hiện sự khôn khéo trong mắt nhà tuyển dụng. Khi nhà tuyển dụng trao đổi về kỳ vọng mức lương thì họ đang nghiêm túc xem xét việc hồ sơ ứng tuyển của bạn. Đừng đợi đến lúc Nhà tuyển dụng hỏi mới suy nghĩ,  bạn hãy chuẩn bị sẵn sàng ít nhất 2 câu hỏi: Mức lương hiện tại của bạn bao nhiêu? Bạn muốn mức lương ra sao tại vị trí ứng tuyển? Và trả lời thật dứt khoát tự tin nhé.

Thời gian phỏng vấn của bạn kéo dài hơn bình thường.

Nếu buổi phỏng vấn kéo dài quá thời gian dự kiến, nhà tuyển dụng rõ ràng muốn tiếp tục tìm hiểu bạn kỹ càng hơn. Bạn có thể đã vượt qua các tiêu chí tuyển chọn ban đầu mà họ tìm kiếm, và việc họ tiếp tục đầu tư nhiều thời gian và năng lượng cho bạn chính là tín hiệu cực kỳ tốt đối với cuộc phỏng vấn đó. Nếu họ không quan tâm, họ sẽ không dành nhiều thời gian không cần thiết để phỏng vấn bạn.

nhung-dau-hieu-cho-thay-buoi-phong-van-thanh-cong-3

Nhà tuyển dụng chia sẻ về văn hoá công ty.

Đây là dấu hiệu chứng tỏ nhà tuyển dụng rất coi trọng bạn và muốn thuyết phục bạn “về đội” của mình. Thông thường, nhà tuyển dụng thường hỏi bạn biết gì về công ty, để biết ứng viên có tìm hiểu về thông tin công ty, tổ chức,… hay không?

Nhưng nếu họ tự giới thiệu về uy tín, điểm mạnh của công ty với bạn, những thành tích và chế độ đãi ngộ, lương bổng, quyền lợi, chính sách,… cho thấy rằng họ đang rất coi trọng bạn. Nếu không họ sẽ không đề cập đến với vấn đề này khi bạn không lọt vào “tầm ngắm” của họ.

Họ thoải mái nói chuyện với bạn trong thời gian dài

Nếu cuộc phỏng vấn diễn ra tốt đẹp, bạn sẽ có cảm giác rất thân thiết với nhà tuyển dụng. Điều này có nghĩa là buổi phỏng vấn như một cuộc trò chuyện gần gũi, chứ không phải là sự trao đổi mang tính hình thức giữa hai người bị bắt buộc phải vào một căn phòng vì những mục đích khác nhau. Giả sử nếu cả hai đều thích thú với cuộc trò chuyện đến mức vượt quá thời gian dự kiến thì đó là một dấu hiệu tốt hơn nữa.

nhung-dau-hieu-cho-thay-buoi-phong-van-thanh-cong-4

Ngôn ngữ cơ thể cởi mở

Bên cạnh đó, bạn có thể biết mức độ chú ý của người phỏng vấn đến bạn dựa trên các tín hiệu không lời. Nếu họ gật đầu và mỉm cười với câu trả lời của bạn, đó là một dấu hiệu tích cực. Ngược lại, nếu họ ngồi yên trên ghế và có vẻ xa cách, có nghĩa là họ không muốn “mua” những gì bạn đang “bán”. Hoặc nếu họ chú ý đến màn hình điện thoại của họ hơn là nhìn vào mắt bạn khi giao tiếp, đó là dấu hiệu cho thấy bạn nên chuẩn bị tinh thần cho cuộc phỏng vấn khác rồi đấy.

Họ muốn biết các lựa chọn khác của bạn

Nếu người phỏng vấn muốn biết những phúc lợi mà các công ty khác đề nghị với bạn thì họ đang tìm hiểu xem bạn có nhu cầu như thế nào. “Hãy cho tôi biết nếu bạn nhận lời mời từ công ty khác” báo hiệu rằng bạn đang được xem xét nghiêm túc và nhà tuyển dụng không muốn đánh mất bạn trong “cuộc đua” này.

nhung-dau-hieu-cho-thay-buoi-phong-van-thanh-cong-5

Họ hình dung bạn trong tương lai của họ

Nếu người phỏng vấn bắt đầu đưa ra nhận xét kiểu như "Khi bạn tiếp nhận công việc này" và nói nhiều về trách nhiệm của bạn trong nhóm, điều đó có nghĩa là họ đang hình dung về tương lai của công ty với bạn trong đó. Khi nhà tuyển dụng bắt đầu tưởng tượng những gì bạn có thể đóng góp cho tổ chức của họ, tức là bạn có rất nhiều cơ hội trở thành một phần trong tập thể đó

nhung-dau-hieu-cho-thay-buoi-phong-van-thanh-cong-6

Đề cập chi tiết đến việc rời khỏi công việc hiện tại

Nếu nhà tuyển dụng hỏi về khoảng thời gian cần thiết để bàn giao hay thời gian có thể bắt đầu làm việc thì bạn có thể chắc rằng mình đang ở trong danh sách chọn lựa của họ. Hành động này cho thấy nhà tuyển dụng muốn tiến đến việc gửi lời mời làm việc và giải quyết các rào cản tiềm ẩn có thể làm chậm sự ra đi của bạn khỏi công ty hiện tại.

Thư cảm ơn của bạn được phản hồi nhanh chóng

Nhà tuyển dụng thường không phản hồi hoặc phản hồi rất chậm khi nhận được thư cảm ơn của ứng viên nhưng nếu bạn được họ phản hồi nhanh chóng kèm nội dung tích cực, chẳng hạn họ nói rằng thích tính cách sôi nổi hay sự hài hước của bạn, điều đó chứng tỏ bạn đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong buổi phỏng vấn vừa qua

nhung-dau-hieu-cho-thay-buoi-phong-van-thanh-cong-7

Đây là những tín hiệu tích cực cho thấy một cuộc phỏng vấn thành côngSieunhanh.com muốn chia sẻ với bạn. Nếu bạn có những tín hiệu đáng mừng này trong cuộc phỏng vấn, thì hãy yên tâm nhé! Chắc chắn bạn đã lọt vào mắt xanh nhà tuyển dụng rồi đấy!

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png