Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Kinh nghiệm làm việc Pastry Chef là gì? Công việc của Pastry Chef

Kinh nghiệm làm việc

Pastry Chef là gì? Công việc của Pastry Chef

18-03-2020

Đối với những người theo nghề bánh thì Pastry Chef chính là mục tiêu vươn tới của rất nhiều người. Vậy Pastry Chef là gì? Cùng Sieunhanh.com tìm hiểu nhé.

pastry-chef-la-gi-cong-viec-cua-pastry-chef-1

Pastry Chef là gì?

Pastry Chef (Bếp trưởng bếp bánh) là người giám sát, chịu trách nhiệm chính trong việc sáng tạo, cho ra những món bánh và món tráng miệng phục vụ thực khách. Bên cạnh đó, Pastry Chef cũng sẽ đảm nhận nhiệm vụ giám sát nhân viên, mua nguyên liệu, định giá thành sản phẩm và lên menu món bánh, món tráng miệng cho nhà hàng.

Với những ai theo nghề làm bánh, Pastry Chef là vị trí đáng mơ ước vì được tự tay sáng tạo, cho ra những món bánh xinh xắn và ngon miệng, có mức thu nhập cao, khoảng 14 – 20 triệu/ tháng. Tuy nhiên, để đảm nhận được vị trí này đòi hỏi bạn phải có đầy đủ kiến thức chuyên môn, kỹ năng về làm bánh và kinh nghiệm lâu năm trong ngành. Những bạn trẻ mới ra trường, vừa tốt nghiệp các khóa học làm bánh sẽ trải qua thời gian làm ở các vị trí như Phụ bếp bánh, Nhân viên bếp bánh… để tích lũy kinh nghiệm trước khi đảm nhận các cấp bậc cao hơn như Bếp trưởng bếp bánh.

Xem thêm thông tin tuyển sinh tại Thủ Đức, TP.HCM

Mô tả công việc Pastry Chef trong khách sạn – nhà hàng

  • Quản lý tất cả các hoạt động tại bộ phận bếp bánh của khách sạn: chọn nguyên liệu, chuẩn bị sơ chế, chế biến bánh; đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, an toàn lao động; phân chia – giám sát – điều phối công việc nhân sự khu vực bếp bánh hàng ngày.
  • Đưa ra những tiêu chuẩn về quy cách, chất lượng các món bánh, định giá sản phẩm, dịch vụ.
  • Thường xuyên cập nhật xu hướng thị trường, thị hiếu của khách hàng để lên thực đơn mới cho hấp dẫn, lên menu bánh vào những dịp đặc biệt: Valentine, Giáng sinh…
  • Trực tiếp chuẩn bị nguyên liệu, chế biến những món bánh, đồ tráng miệng theo yêu cầu của thực khách.
  • Sáng tạo những loại bánh mới, đặc biệt, đặc trưng riêng của khách sạn – nhà hàng.
  • Lên kế hoạch tổ chức, tham gia trực tiếp vào quá trình đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ cho nhân sự của bộ phận.
  • Giải quyết các sự cố xảy ra với khách hàng, giữa các nhân viên trong bộ phận.
  • Lập kế hoạch, quản lý hoạt động đặt hàng, bảo quản nguyên liệu – dụng cụ làm bánh. Quản lý chi phí của bộ phận.
  • Định kỳ - đột xuất tổ chức, chủ trì các cuộc họp của bộ phận bếp bánh.
  • Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên.

pastry-chef-la-gi-cong-viec-cua-pastry-chef-2

Làm thế nào để trở thành Pastry Chef?

Pastry Chef là công việc đầy sức hút đối với những ai có niềm đam mê, yêu thích nghề làm bánh, tự tay cho ra món bánh ngon để phục vụ thực khách. Hiện nay, nhu cầu sử dụng bánh tăng cao, hầu như trong các buổi tiệc sinh nhật, tiệc cưới, kỷ niệm, tiệc chiêu đãi… đều không thể thiếu những chiếc bánh. Các nhà hàng, khách sạn, quán café… đều đầu tư bếp bánh chuyên nghiệp để phục vụ thực khách, do đó, nghề làm bánh trở thành một nghề rất hot, cơ hội việc làm rộng mở. Tuy nhiên, để đảm nhận vị trí Pastry Chef, bạn cần có nền tảng kiến thức chuyên môn sâu về bánh, cách phân biệt, sử dụng bột và các nguyên liệu làm bánh cũng như am hiểu về các loại bánh từ bánh Việt đến bánh Âu…

Bên cạnh đó, sáng tạo là yếu tố cần thiết đối với Pastry Chef để đưa ra ý tưởng những món bánh sẽ xuất hiện trên thực đơn. Sự sáng tạo giúp bạn biết cách kết hợp nguyên liệu và trang trí bánh một cách mới lạ, hấp dẫn, biết cách “thổi hồn” vào từng chiếc bánh để thành phẩm cho ra đủ sức chinh phục mọi giác quan thực khách.

Ngoài ra, một Pastry Chef phải có kỹ năng tính toán chuẩn xác, không chỉ để cân đo đong đếm nguyên liệu làm bánh mà còn để lên kế hoạch tính toán chi phí, định giá món ăn sao cho mang lại lợi nhuận cao cho cửa hàng, nhà hàng…

Nếu bạn cũng yêu thích nghề làm bánh và muốn trở thành một Pastry Chef chuyên nghiệp trong tương lai, ngay từ bây giờ, hãy bắt đầu bằng cách đăng ký các khóa học về làm bánh để tích lũy những kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng… về nghề

Tham khảo thêm thông tin tuyển dụng tại Quận Gò Vấp, TP.HCM

Hi vọng thông qua bài viết  này của Sieunhanh.com đã giúp bạn khám phá về vị trí Pastry Chef là gì. Nếu yêu thích công việc này, bạn có thể lên kế hoạch học tập và theo đuổi trở thành một Pastry Chef tài năng, chuyên nghiệp hàng đầu trong tương lai.

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png