Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Kinh nghiệm làm việc PG là gì? Công việc của một PG

Kinh nghiệm làm việc

PG là gì? Công việc của một PG

16-12-2019

Nghề PG hiện nay đang rất được giới trẻ ưa chuộng, nhất là đối với các bạn nữ. Chỉ cần trẻ, xinh và dáng đẹp là bất kỳ cô nàng nào cũng đều có thể dễ dàng kiếm tiền với nghề PG. Vậy PG là gì? Làm thế nào để trở thành một PG? Cùng Sieunhanh.com tìm hiểu để biết thêm về PG nhé

pg-la-gi-cong-viec-cua-mot-pg-1

PG là gì?

PG là viết tắt của Promo Girl có nghĩa là những người mẫu quảng cáo. Họ là những cô gái có gương mặt xinh xắn, có chiều cao lý tưởng (ít nhất từ 1m56 trở lên), có kỹ năng giao tiếp tốt, có khả năng thuyết phục. Những cô nàng PG thường là đại diện cho các thương hiệu quảng cáo trong các sự kiện, marketing, quảng cáo, quay phim cho một công ty, một sản phẩm nào đó.

pg-la-gi-cong-viec-cua-mot-pg-2

Công việc của một PG

  • PG sẽ khoác trên mình những bộ trang phục thật lỗng lẫy bắt mắt, xuất hiện trong các sự kiện chiến lược marketing quảng bá thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp.
  • Những PG này có thể đứng gần những sản phẩm được trưng bày hoặc những thương hiệu mà họ làm đại diện quảng bá. Tạo dáng và biểu lộ cảm xúc sao cho ăn ảnh cũng như thu hút được nhiều người xem quan tâm đến sản phẩm và tôn vinh được thương hiệu.
  • Chính vì thế, có thể nói PG là gương mặt đại diện sản phẩm, là bộ mặt của  thương hiệu.
  • Ngày nay, lĩnh vực của PG không gói gọn như năm trước nữa, mà được mở rộng từ những chương trình event đến những công việc như chạy roadshow, sampling thậm chí PG còn có công việc ” giả ” làm khách ở các club, quán bar, nhà hàng, nhằm quảng bá thương hiệu hình ảnh.

pg-la-gi-cong-viec-cua-mot-pg-3

Các tiêu chuẩn để trở thành PG

  • Vì đây là việc làm đặc thù nên việc tuyển chọn PG được lựa chọn rất kỹ lưỡng.
  • Điều tiên quyết để trở thành PG đó là ngoại hình. Nữ phải có chiều cao từ 1m65 trở lên, thân hình cân đối, nước da đẹp, khuôn mặt khả ái sẽ được các nhà tuyển dụng lựa chọn vì bạn sẽ là gương mặt đại diện cho một dòng sản phẩm hay thương hiệu của công ty.
  • Đây là công việc quảng bá sản phẩm, thương hiệu của công ty đến khách hàng nên đòi hỏi PG phải có khả năng giao tiếp tốt như thái độ thân thiện, giọng nói nhẹ nhàng, truyền cảm… Nếu bạn có khả năng ngoại ngữ tốt bạn sẽ là một điểm cộng rất lớn trong nghề này
  • Ý thức trách nhiệm với công việc. Các nhà tuyển dụng hiện nay thường có xu hướng tuyển dụng các bạn PB, PG có tinh thần tự giác, có tinh thần trách nhiệm cao, năng nổ, hoà đồng và có khả năng làm việc nhóm.

pg-la-gi-cong-viec-cua-mot-pg-4

Những khó khăn gặp phải trong nghề PG

Nhiều người không hiểu rõ về PG là gì thường nghĩ rằng họ chỉ cần có ngoại hình đẹp, khuôn mặt thu hút là được những thực thực tế nó lại không hề dễ dàng và nhàn hạ như vậy. Một PG chuyên nghiệp cần phải trách nhiệm với công việc, luôn biết lắng nghe và học hỏi. Bên cạnh đó ngành nghề này thường xuyên đối mặt với những khó khăn như:

Công việc mang tính thời vụ

Thông thường PG thường mang tính thời vụ. Để đảm bảo công việc thường xuyên bạn cần phải tìm kiếm show liên tục. Công việc này thường gắn liền với các cụm từ như “chạy show”, “bể show” hay “bít show”.

Cảm giác mệt mỏi

Với công việc PG bạn cần phải thường xuyên tươi cười và đứng trong thời gian dài. Đặc biệt các bạn nữ cần phải đi giày cao gót để dáng đẹp hơn nên luôn trong trạng thấy đau và mỏi chân. Vì vậy nếu không có ý chí, thiếu sức khỏe thì chắc hẳn bạn sẽ không thể theo đuổi nghề này lâu dài.

Định kiến từ những người xung quanh

Nghề PG là gì? Đối với những người không hiểu về ngành nghề này thường có một cái nhìn không thiện cảm với các cô gái PG.

Nhất là với những bạn PG làm việc tại quán bar hay nhà hàng thường bị khách trêu ghẹo và có hành động khiếm nhã. Điều này gây nên những nguy hiểm khó lường đối với họ. Thậm chí có một số khách hàng còn gây khó dễ cho PG, khiến họ bị trừ tiền lương hay thậm chí bị đuổi việc.

Rắc rối về tiền lương

Thông thường các bản hợp đồng nghề nghiệp của PG chỉ là qua miệng, điện tin nhắn… không hề có hợp đồng, giấy tờ cam kết cụ thể. Có một số trường hợp khi tuyển dụng đưa ra mức lương hấp dẫn nhưng khi kết thúc chương trình thì lại cắt xén, chậm trả lương hay thậm chí là “xù lương”.

Vì vậy khi muốn tham gia các chương trình, sự kiện, các bạn PG, PB cần phải tìm hiểu rõ thông tin, đơn vị tuyển dụng. Điều này giúp đảm bảo hơn cho công việc của các bạn.

pg-la-gi-cong-viec-cua-mot-pg-5

Xem thêm 1000 việc làm tại Minh Thành, Bình Phước

Cơ hội làm việc và tương lai của PG

Với sự phát triển mạnh mẽ của truyền thông thì những nghề PG và PB đang phát triển mạnh mẽ, rồi trở thành một trong những cơ hội nghề nghiệp cao nhất tại nước ta cũng như nhiều khu vực trên thế giới.

Hầu hết những công ty, doanh nghiệp đều muốn những dịch vụ và sản phẩm của mình đến được với công đồng một cách ấn tượng nhất. Lựa chọn một PG và PB luôn được nhiều công ty nhắm đến. Hiện nay các sự kiện lớn nhỏ trong cả nước họ đều muốn thuê một PG để quảng bá thương hiệu sản phẩm, cách này tưởng chừng như xa xỉ nhưng rất hiệu quả.

Mức lương của một PG rất hấp dẫn, nếu một PG tự do thì họ sẽ được nhận tiền ngay sau khi kết thúc, nhưng nếu PG cho một công ty thì bạn sẽ chỉ được nhận lương vào cuối tháng và ăn theo phần trăm tiền tip. Đúng nghĩa, PG là một nghề việc nhẹ lương cao. Ví dụ, trong những buổi PG rượu hoặc xe thì một PG sẽ được từ 1 đến vài triệu chỉ trong một buổi trưng bày, những PG tiệc tùng khác thì sẽ thấp hơn, nhưng chưa bao giờ dưới 300 nghìn đồng.

Công việc này đóng một vai trò quan trọng trong việc tiếp thị sản phẩm hoặc thương hiệu. Chúng đã được chứng minh là rất hiệu quả trong việc tăng số lượng khách hàng cho các doanh nghiệp. Trở thành một người mẫu quảng cáo là một lối sống thú vị và được trả lương cao, và vì những lý do đó PG là một công việc rất nhiều cô gái mong muốn được ứng tuyển vào làm.

pg-la-gi-cong-viec-cua-mot-pg-6

Trong ngành PG những sinh viên trẻ đẹp, nhiều thời gian rảnh rỗi và có mong muốn kiếm thêm thu nhập sẽ có nhiều cơ hội hơn là những người đã đi làm, trong lĩnh vực quảng cáo sản phẩm trực tiếp họ ưa về hình thức hơn bao giờ hết.

Qua bài viết của Sieunhanh.com hi vọng sẽ giúp các bạn có cái nhìn đúng về nghề PG, PB, giúp bạn tìm hiểu thêm là nghề PG là gì, họ là ai và làm những gì. Nếu bạn có ý định sẽ tham gia làm PG thì hãy cân nhắc xem cái được và cái mất của một người làm PG, có như thế bạn mới định hướng được con đường sự nghiệp trong tương lai của mình. Chúc bạn thành công!

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png