Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Kinh nghiệm làm việc Phòng Suite là gì? Đặc điểm của Phòng Suite

Kinh nghiệm làm việc

Phòng Suite là gì? Đặc điểm của Phòng Suite

19-03-2020

Bạn đã bao giờ nghe về cụm từ “phòng Suite” trong lĩnh vực khách sạn? Trong bài viết  này, Sieunhanh.com sẽ cùng với các bạn tìm hiểu phòng Suite là gì, đặc điểm của phòng Suite và có những loại phòng Suite nào nhé!

phong-suite-la-gi-dac-diem-cua-phong-suite-1

Phòng Suite là gì?

Phòng Suite (viết tắt là SUT), đây là loại phòng cao cấp nhất và thường chỉ những khách sạn, resort 4 – 5 sao. Phòng Suite thường được thiết kế, bố trí ở tầng cao nhất, có diện tích lớn nhất, được trang bị đầy đủ thiết bị tiện nghi, nội thất, vật dụng cao cấp và các dịch vụ đặc biệt.

Mức giá mỗi đêm của loại phòng này cũng cực kỳ đắt đỏ, vì vậy, hầu như chỉ có giới doanh nhân, các chính trị gia hay những người có nhu cầu cao về ngủ nghỉ mới sử dụng dịch vụ phòng Suite.

Phân loại phòng Suite

Để tăng mức độ VIP, thu hút khách hàng bởi sự phân tầm, khẳng định đẳng cấp, phòng Suite còn được chia thành nhiều loại khác nhau, như:

  • Junior Suite là loại phòng có tiêu chuẩn và chất lượng phục vụ cao hơn hẳn mức phòng Dulexe và thường dành cho những cặp vợ chồng mới cưới hoặc gia đình nhỏ.  Royal Suite, Luxury Suite, Executive Suite…
  • Family Suite là loại phòng có diện tích khá rộng rãi, có 2 giường ngủ lớn vô cùng thoải mái, thích hợp cho các gia đình hoặc nhóm bạn thân khoảng 4 người ở cùng nhau.
  • Senior Suite (hay còn gọi là King Suite): là loại phòng Suite có diện tích trong mức tiêu chuẩn, phòng ngủ và phòng khách được tách biệt với nhau một chút. Loại phòng này nằm trong top phòng có mức giá cao nhất tại các khách sạn, resort.
  • Executive Suite: Loại phòng cao cấp và đắt đỏ nhất trong khách sạn. Thường mỗi khách sạn chỉ có 1 phòng này. Đây là phòng có diện tích lớn nhất, view đẹp cùng những dịch vụ đặc biệt tốt nhất. Loại phòng này thường dành cho đối tượng là giới doanh nhân, các chính trị gia, nghệ sĩ nổi tiếng.

phong-suite-la-gi-dac-diem-cua-phong-suite-2

Tham khảo thêm thông tin tuyển dụng việc làm tại Quận 6, TP.HCM

Điểm nổi bật của phòng Suite

  • Vị trí: Phòng Suite thường nằm ở những vị trí có tầm nhìn đẹp nhất, (tầng cao nhất của khách sạn hay căn hộ sang trọng, đẳng cấp nhất của các resort).
  • Diện tích: Thường một căn phòng Suite trong khách sạn sẽ có diện tích dao động từ 60 – 120m2, tùy theo quy mô, phong cách thiết kế của khách sạn. Chính vì vậy, diện tích là yếu tố chi phối đến cơ cấu, thiết kế không gian của căn phòng Suite. Một phòng Suite sẽ bao gồm 1 phòng khách, 1 phòng ngủ riêng biệt. Ngoài ra, các khách sạn cao cấp, có quy mô lớn thì còn có thêm khu vực bếp, phòng ăn, thư viện và không gian ban công rộng rãi.
  • Thiết kế:  Không gian của căn phòng Suite khách sạn rất được chú trọng về mặt thiết kế, từng chi tiết, vật dụng trong phòng đều đảm bảo độ thẩm mỹ cao nhất, mang những nét đặc trưng riêng nhưng vẫn có sự hài hòa với tổng thể không gian chung, phong cách thiết kế của khách sạn. Không gian hiện đại, sang trọng nhưng vẫn đảm bảo mang đến cho khách hàng cảm giác ấm cúng, thư giãn nhất.

Phòng Suite ở khách sạn 5 sao có gì?

  • Phòng khách trong phòng Suite phải có view đẹp khi nhìn ra bên ngoài, được trang bị đầy đủ những thiết bị từ giải trí như tivi, loa, thiết bị nghe nhạc cho đến làm việc như bàn, các loại giấy tờ, bút viết, sách báo cần thiết, thiết bị kết nối…
  • Giường ngủ trong phòng ngủ phải đạt kích thước tiêu chuẩn là 1.6 x 2.2 m hoặc 1.8 x 2.2m. Chất lượng, tiêu chuẩn hàng vải của đệm, gối, ga trải giường phải là sản phẩm cao cấp với chất liệu tốt nhất.
  • Phòng tắm trong phong Suite thường có cả bồn tắm và chỗ tắm đứng, có view nhìn ra bên ngoài. Sàn phòng tắm phải được lát đá chống trơn và dưới chỗ tắm đứng được lát sỏi nhỏ để mát xa bàn chân. Và ở một số phòng SUT có diện tích lớn thì có thể sẽ được trang bị đến 2 nhà vệ sinh. Khăn mặt và khăn tay phải đủ c
  • Ngoài ra trong phòng SUT còn được thay mới hoa tươi mỗi ngày, các vật dụng amenites (dầu gội, nước uống, sách báo…) đều được chọn lựa kĩ càng bổ sung thường xuyên cho các khách hàng.
  • Tuỳ theo tiêu chuẩn của từng khách sạn mà khách lựa chọn phòng SUT thường được cung cấp các dịch vụ như: quản gia 24/ 24, có xe đưa rước từ sân bay, được ưu tiên check – in hay được đặc quyền sử dụng khu vực Lounge dành cho VIP…

phong-suite-la-gi-dac-diem-cua-phong-suite-3

Xem thêm thông tin tuyển dụng tại Quận 3, TP.HCM

Hi vọng bài viết của Sieunhanh.com đã mang những khái niệm về loại phòng ngủ Suite đến gần với các bạn, giúp đỡ các bạn bổ sung kiến thức về ngành dịch vụ Nhà hàng – Khách sạn để có thể trở thành những nhà quản lý hàng đầu trong tương lai.

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png