Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Phong Thủy Tư vấn phong thủy Phong thủy cho phòng ngủ bạn cần biết

Phong Thủy

Phong thủy cho phòng ngủ bạn cần biết

19-10-2019

Phong thủy được coi là một bộ môn khoa học có ý nghĩa, ứng dụng nhiều trong cuộc sống. Đặc biệt là khi được ứng dụng tại các phòng ngủ của ngôi nhà. Tuy nhiên, nhiều người không nắm được những lưu ý khi thiết kế phong thủy phòng ngủ dẫn tới nhiều hệ lụy khác nhau. Chính vì lý do đó, bài viết này, Sieunhanh.com sẽ giúp bạn tránh xa những đại kỵ trong phong thủy để không rước họa vào thân. Cùng tham khảo ngay nhé!

phong-thuy-cho-phong-ngu-ban-can-biet-1

1. Tầm quan trọng của phong thủy phòng ngủ

Các thiết kế nội thất trong phòng ngủ luôn ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, hạnh phúc của chính chủ nhân ngôi nhà. Một nơi nghỉ ngơi hợp phong thủy sẽ mang đến tài lộc, hạnh phúc và thịnh vượng. Ngược lại, nếu phạm phải những đại kỵ, gia đình sẽ gặp những chuyện thị phi, ảnh hưởng đời sống, sức khỏe con người.

Từ xưa đến nay, việc bày trí và thiết kế phòng ngủ luôn được nhiều người quan tâm và coi trọng. Chúng được các chuyên gia nghiên cứu, luận bàn nhằm đưa ra những giải pháp khắc phục cũng như những điều cần tránh trong phong thủy phòng ngủ.

2. Hướng cửa phòng ngủ

Cửa phòng ngủ không được thông với cửa chính: Ngoài chức năng nghỉ ngơi, phòng ngủ còn là nơi đại diện cho đời sống cá nhân cũng như tình cảm riêng tư. Cửa phòng ngủ thông với cửa chính ngoài việc tạo bất lợi cho sức khỏe, tài vận cho gia chủ, còn báo hiệu về sự không hạnh phúc của lứa đôi, có kẻ thứ ba chen vào đời sống hôn nhân. Trong trường hợp điều kiện không gian chật hẹp hoặc không cho phép, bạn có thể làm một tấm cửa giả hoặc một tấm bình phong chắn giữa hai cửa để hóa giải sự bất lợi này.

  • Tránh đặt gương đối diện với cửa phòng ngủ: Trong phong thủy, đặt gương đối diện với cửa phòng ngủ là điều đại kị. Gương có công năng phản chiếu, thường dùng để ngăn chặn những dòng khí không cho vào trong nhà, ngoài ra còn có tác dụng xua đuổi tà ma. Vị trí gương chiếu thẳng cửa phòng ngủ sẽ gây xung khắc, đem hung sát vào trong phòng ngủ, đem lại điều xấu cho căn nhà.

phong-thuy-cho-phong-ngu-ban-can-biet-2

  • Cửa phòng ngủ đối diện với cửa nhà vệ sinh/ nhà tắm/ nhà bếp: Nhà vệ sinh là nơi đào thải, có nhiều mùi ô uế, vì vậy, cửa nhà vệ sinh thẳng với giường ngủ sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe, đồng thời xua đuổi đi những vận khí tốt lành trong căn phòng. Nhà bếp cũng là nơi có ám mùi mạnh mẽ, trong phong thủy điều này cũng không tốt với những nguồn năng lượng tích cực trong phòng ngủ.

phong-thuy-cho-phong-ngu-ban-can-biet-3

  • Cửa phòng ngủ đối diện với giường ngủ: Giường ngủ là nơi trung tâm của căn phòng, tập trung nhiều năng lượng tích cực nhất. Cửa là nơi giao thoa giữa những luồng khí bên trong và bên ngoài căn phòng, việc giường ngủ thẳng chính diện với cửa sẽ tạo ra nhiều xung khắc giữa các luồng khí, điều này không tốt cho sức khỏe của người nằm trên chiếc giường đó.

phong-thuy-cho-phong-ngu-ban-can-biet-4

3. Cách kê giường 

  • Không kê giường ngủ đối diện với cửa chính

phong-thuy-cho-phong-ngu-ban-can-biet-5

  • Không kê giường quá sát cửa sổ, điều này sẽ làm ảnh hưởng đến những nguồn năng lượng tích cực có trong phòng.

phong-thuy-cho-phong-ngu-ban-can-biet-9

  • Không nên để giường không có điểm tựa: Điều này sẽ khiến cho giấc ngủ không được đảm bảo, luôn có cảm giác chơi vơi, lo lắng. Nên kê giường tựa vào tường có điểm tựa, tuy nhiên tránh kê đầu giường sát vách với nhà vệ sinh, nhà tắm, hoặc sát vách với gian phòng đặt bàn thờ. Những cách kê này đều không tốt, và đem lại nhiều bất lợi cho gia chủ.

phong-thuy-cho-phong-ngu-ban-can-biet-10

  • Không đặt giường ngủ ở vị trí có góc nhọn: Theo quan niệm phong thủy, những vật có góc nhọn đều mang sát khí. Vì vậy, nên tránh đặt giường ở vị trí có góc nhọn chiếu thẳng vào để tránh rước vận hạn vào bản thân.

phong-thuy-cho-phong-ngu-ban-can-biet-12

  • Không kê giường sát với bếp: Bếp là khu vực nấu ăn, vì vậy vơi đây tính hỏa rất vượng, giường kê sát với bếp, vừa ảnh hưởng đến sứ khỏe bởi những mùi thức ăn, dầu mỡ tích tụ, vừa khiến cho tính khí con người trở nên nóng nảy, dễ nổi cáu, khó kiểm soát trong tính cách, gặp nhiều khó khăn trong công việc.

phong-thuy-cho-phong-ngu-ban-can-biet-11

Đối với trường hợp bếp đối diện cửa phòng ngủ, phương pháp hóa giải mà bạn có thể áp dụng cho trường hợp này chính là thiết kế rèm, vách ngăn phòng, thiết kế bếp ra hướng khác.

  • Không kê giường phía dưới thanh xà ngang trên trần nhà: Vị trí này khiến cho người nằm ngủ luôn luôn cảm thấy lo lắng bất an, đồng thời thanh xà ngang cũng đè nén những nguồn năng lượng trong căn phòng, khiến chúng không thể lưu thông, gây ảnh hưởng đến con đường tài vận của bạn.

phong-thuy-cho-phong-ngu-ban-can-biet-13

  • Không kê giường dưới chân cầu thang: Ngày nay trong nhiều căn nhà, để tiết kiệm diện tích và không gian, nhiều người kê giương ngủ dưới chân cầu thang, tuy nhiên, trong phong thủy, đây lại là một cách kê giường cực xấu. Cũng giống như thanh xà ngang trên trần nhà, Cầu thang sẽ đè nén toàn bộ vượng khí cũng như những nguồn năng lượng tích cực của bạn, đông thời đây cũng là vị trí khiến cho con đường công danh của bạn luôn gặp trắc trở, khó khăn.

phong-thuy-cho-phong-ngu-ban-can-biet-14

4. Màu sắc phòng ngủ tương quan với bản mệnh

Trong ngũ hành tương sinh tương khắc sẽ luôn có những màu dại diện cho một mệnh nào đó. Vì vậy, khi có ý dịnh sơn nhà, bạ nên xem xét đến yếu tố cung và mệnh, để đem lại may mắn, bình an, đồng thời tránh vận hạn.

  • Mệnh Kim: Những người mệnh Kim thích hợp với những căn phòng ngủ có màu trắng, xám, những màu đại diện cho Kim hoặc những màu thuộc mệnh Thổ như nâu, vàng nâu, nâu đất,… Tuy nhiên cần tránh những màu thuộc mênh hỏa như đỏ, hồng, cam,…. vì Hỏa khắc Kim. 
  • Mệnh Mộc: Mệnh mộc hợp với màu xanh lá, xanh lục, ngoài ra có thể kết hợp đan xen với màu đen, màu xanh nước biển, xanh lam,.. vì đây là những màu thuộc hành Thủy, mà Thủy thì sinh Mộc. Tránh sử dụng những mù thuộc hành Kim.
  • Mệnh Thủy: Phòng ngủ của người mệnh thủy nên để màu xanh lam, xanh nước biển, kết hợp với màu đen, đây những màu tương hợp với người mệnh Thủy.  Ngoài ra bạn cũng có thể kết hợp với những màu thuộc Kim như vàng, trắng, màu có ánh kim,…. Không nên sử dụng những màu thuộc hành thổ như vàng sẫm, vàng nâu, nâu,…
  • Mệnh Hỏa: Màu tương hợp với những người mệnh hỏa là đỏ, hồng, cam,tím,… ngoài ra gia chủ mệnh hỏa cũng có thể chọn màu xanh lá cây làm tông chủ đạo cho phòng ngủ, đây là những màu thuộc hành Mộc, mà trong phong thủy Ngũ hành thì Mộc sinh Hỏa, kị những màu thuộc hành Thủy.
  • Mệnh Thổ: Người mệnh Thổ có thể lấy màu nâu, vàng nâu, vàng sẫm làm màu chủ đạo cho phòng ngủ, ngoài ra gia chủ mệnh Thổ có thể kết hợp với những màu thuộc hành Hỏa như đỏ, cam,hồng,… vì Hỏa sinh Thổ, đồng thời tránh sử dụng những màu thuộc hành Thủy như xanh lam, xanh nước biển,…

5. Những kiêng kỵ phong thủy phòng ngủ khi thiết kế

  • Không đặt gương, kính tùy tiện trong phòng ngủ

Khi thiết kế phòng ngủ nhỏ, nhiều gia chủ có thói quen là đặt gương bên trong để tạo cảm giác rộng rãi, cơ nới. Tuy nhiên, tuyệt đối tránh đặt gương ở đầu giường, đối diện với giường hay đặt gương chiếu vào giường ngủ.

Phong thủy phòng ngủ cho rằng, điều đó khiến người ngủ bất an, các trường khí bị phát tán loạn xạ. Chúng mang đến những điều không tốt về sức khỏe cũng như các mối quan hệ xã hội.

phong-thuy-cho-phong-ngu-ban-can-biet-15

Ngoài ra, trong phòng ngủ, tuyệt đối không đặt gương đối diện với cửa ra vào. Hãy cân nhắc điều này nếu không muốn rước họa, tài lộc tiêu tán.

  • Tránh việc đặt giường ngủ sát cửa

Một chiếc giường ngủ kê sát cửa hay đối diện cửa chính là phạm phải đại kỵ. Theo nhiều chuyên gia phong thủy, đó chính là vị trí “quan tài”. Đây là vị trí mang đến sát khí, khiến người ngủ dễ giật mình, ảnh hưởng sức khỏe rất lớn.

Nếu gia đình có diện tích phòng khiêm tốn, bạn vẫn cần sắp xếp mọi thứ một cách hợp lý hơn. Hóa giải bằng việc treo một quả cầu pha lê ở giữa cửa và giường ngủ.

  • Tránh việc phòng ngủ là hình nhiều góc cạnh

Sai lầm của nhiều ngôi nhà thiết kế đặc biệt chính là mang đến cho phòng ngủ một không gian đa góc. Hình thù nhiều góc cạnh sẽ khiến không gian bất cân đối, khiến người sống trong phòng ngủ dễ hao tổn sức khỏe, bệnh tật và những điều không may.

Chính vì vậy, bạn cần lưu ý đặc biệt đến vấn đề này. Tất cả nhằm mang tới một căn phòng vuông vức, hoàn hảo.

  • Phòng ngủ tối tăm, u tịch

Một cửa sổ đón ánh sáng và giúp không gian lưu thông sẽ là điều vô cùng cần thiết cho phong thủy phòng ngủ. Chúng mang đến cảm giác dễ chịu cho tất cả mọi người.

Trong các thiết kế phòng ngủ hợp phong thủy, không gian phòng ngủ u tịch, tối tăm sẽ chỉ mang đến những điều không tốt. Đồng thời người sở hữu phòng ngủ này dễ nhiễm cách căn bệnh do ẩm thấp, vi khuẩn trú ngụ.

phong-thuy-cho-phong-ngu-ban-can-biet-16

  • Kỵ nhất phòng ngủ cải tạo từ nhà vệ sinh

Sự ẩm thấp và ô nhiễm môi trường của phòng vệ sinh sẽ khiến không gian được cải tạo thành phòng ngủ thật kinh khủng. Đây là điều vô cùng tối kỵ trong phong thủy phòng ngủ.

Chính vì vậy, tuyệt đối bạn không nên cải tạo phòng vệ sinh, phòng tắm thành phòng ngủ cho gia đình mình. Chúng sẽ tiêu tán mọi điều tốt đẹp.

  • Đầu giường có cửa sổ

Trong số những lưu ý nhiều người biết đến, phong thủy phòng ngủ cũng kỵ việc đầu giường có cửa sổ. Lý do bởi các luồng không khí dễ dàng tác động lên con người mà không có được sự đề phòng. Bệnh hô hấp vì vậy rất dễ diễn ra, từ đó khiến con người suy kiệt, ảnh hưởng tài vận.

phong-thuy-cho-phong-ngu-ban-can-biet-17

  • Đặt đầu giường tựa bức tường không vững chắc

Một vách ngăn mỏng, một khoảng trống sẽ dễ khiến người sử dụng mất đi cảm giác an toàn. Khi ngủ bạn sẽ gặp tình trạng ngủ không ngon, dễ dẫn đến thần kinh suy yếu. Chính vì vậy, một bức tường vững chắc là điều vô cùng cần thiết cho không gian phòng ngủ. Hãy cân nhắc đặt vị trí giường ngủ cho phù hợp để thuận phong thủy nhất nhé!

  • Không đặt giường quá cao so với mặt sàn

Các loại giường ngủ thông thường chỉ nên cao không quá 50cm. Gầm giường và hai bên giường cần có khoảng trống để lưu thông cũng như dọn dẹp mọi thứ được sạch sẽ. Giường ngủ có chiều cao quá lớn sẽ không mang lại được sức khỏe tốt cho gia chủ cũng như tình thần.

  • Phòng ngủ có nhiều cây xanh

Sử dụng cây xanh trong phòng ngủ tuy là điều cần thiết nhưng phải là loại cây riêng biệt không ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Vì vậy phòng ngủ nhiều loại cây xanh cũng là điều tối kỵ.

phong-thuy-cho-phong-ngu-ban-can-biet-19

  • Phòng ngủ hạn chế treo ảnh chân dung người thân

Điều này không nên trong phong thủy phòng ngủ. Bởi cảm giác mang đến rất nặng nề.

phong-thuy-cho-phong-ngu-ban-can-biet-20

6. Một số lưu ý cho phong thủy phòng ngủ

  • Luôn giữ không gian sạch sẽ, sáng vừa đủ, hài hòa.
  • Bài trí phòng ốc gọn gàng, chăn, ga, gối luôn đảm bảo vệ sinh.
  • Trồng những loại cây tốt cho phòng ngủ.
  • Trang trí phòng ngủ bằng tranh phong thủy đẹp.
  • Màu sắc trang nhã để khiến không gian ấm cúng, dễ chịu cho người sử dụng.

Bên cạnh phòng khách, phong thủy phòng ngủ cũng cần được lưu tâm không kém để công việc thuận lợi, gia đình hạnh phúc. Không khó để bạn có thể tránh được những cấm kỵ trong phong thủy. Vì vậy những nguyên tắc mà Sieunhanh.com chia sẻ trên đây hẳn sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều. Chúc các bạn luôn may mắn !!

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png