Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Kinh nghiệm xây nhà Quỹ đất là gì? Những thông tin liên quan về quỹ đất

Kinh nghiệm xây nhà

Quỹ đất là gì? Những thông tin liên quan về quỹ đất

21-01-2020

Quỹ đất bao gồm những loại hình đất đai chịu sự quản lí của các ban ngành, cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Việc sử dụng quỹ đất cần tuân theo những nguyên tắc khắt khe về quản lí và khai thác tài nguyên môi trường. Từ đó thúc đẩy sự phát triển công, nông nghiệp và kinh tế của từng địa phương. Vậy quỹ đất là gì? Cùng Sieunhanh.com đi tìm lời giải đáp cho câu hỏi này cũng như những thông tin có liên quan về quỹ đất nhé!

quy-dat-la-gi-nhung-thong-tin-lien-quan-ve-quy-dat-1

1. Quỹ đất là gì?

Đây là khái niệm để chỉ diện tích đất có tại một địa phương, khu vực được nhắc đến. Bao gồm những loại hình đất đai Bắc Tân Uyên, Bình Dương chịu sự quản lí của các cơ quan nhà nước. Cụ thể như sau:

  • Việc quản lí, phân bổ và sử dụng quỹ đất của địa phương do chính quyền quyết định. Quỹ đất có thể sử dụng để: Xây dựng nhà ở, công ty, khu nghỉ dưỡng, phức hợp…
  • Đất được phân cho những đối tượng có nhu cầu sử dụng và đáp ứng được những điều kiện được quy định rõ trong luật sử dụng đất đai.
  • Việc khai thác, trồng trọt trên đất cần đảm bảo phù hợp với quy hoạch của địa phương và tính chất của từng loại đất.
  • Trong trường hợp quỹ đất vẫn còn dư, chính quyền sẽ tiến hành rà soát. Từ đó tìm ra đối tượng có nhu cầu và điều kiện phù hợp, thỏa mãn việc khai thác đất.
  • Khi được sử dụng một cách hợp lý, quỹ đất góp phần không nhỏ trong việc thúc đẩy sự phát triển kinh tế của địa phương.

quy-dat-la-gi-nhung-thong-tin-lien-quan-ve-quy-dat-2

2. Làm thế nào để phát triển quỹ đất của địa phương?

Việc tạo và quản lí quỹ đất là vấn đề nhức nhối của các địa phương trên cả nước. Điều này là cần thiết để xây dựng các công trình xã hội, công ích phục vụ đời sống của cư dân. Tuy nhiên, để làm được điều này chính quyền cần có những chính sách hợp lí, được lòng dân. Từ đó, tăng hiệu quả của việc giải tỏa mặt bằng và thu hồi đất công, đất ở Bình Dương.

Để phát triển một cách tốt nhất, việc quản lí đất cần tuân thủ theo những nguyên tắc sau:

  • Phân quyền sử dụng đất cho những người có nhu cầu thực sự. Đồng thời đảm bảo được tiềm năng khai thác, phát triển đất một cách tốt nhất.
  • Khi có nhu cầu thu hồi đất, cần đưa ra những chính sách đền bù, tái định cư hợp lí cho người dân.
  • Ưu tiên sử dụng quỹ đất cho các công trình công ích, dự án nhà ở xã hội và những công trình phục vụ giáo dục, khoa học.

Có thể thấy rằng, việc quản lí và sử dụng quỹ đất không hề dễ dàng. Tuy nhiên, nếu được sử dụng đúng cách quỹ đất sẽ tạo nên lực thúc đẩy to lớn cho sự phát triển kinh tế của địa phương. Giúp thay đổi bộ mặt khu vực và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

quy-dat-la-gi-nhung-thong-tin-lien-quan-ve-quy-dat-3

Với những thông tin mà Sieunhanh.com vừa chia sẻ, hy vọng đã giúp bạn hiểu được quỹ đất là gì? Cũng như những thông tin có liên quan. Đừng quên theo dõi website và cập nhật thêm nhiều bài viết bổ ích khác nhé! Chúc các bạn thành công.

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png