Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Kinh nghiệm làm việc Teabreak là gì? Các bước tổ chức Teabreak thành công

Kinh nghiệm làm việc

Teabreak là gì? Các bước tổ chức Teabreak thành công

12-12-2019

Tiệc teabreak đang dần đi vào văn hóa công sở, trở thành cụm từ quen thuộc với nhiều người. Nhưng thực sự teabreak là gì? Teabreak khác gì so với các buổi tiệc thông thường, quá trình set up tiệc teabreak cần những công đoạn ra sao. Cùng Sieunhanh.com tìm hiểu nhé

teabreak-la-gi-cac-buoc-to-chuc-teabreak-thanh-cong-1

Teabreak là gì? 

Teabreak dịch theo từ điển tiếng Anh có nghĩa là tiệc trà hay tiệc giữa giờ nghỉ giải lao. Được tổ chức dưới dạng tiệc đứng gồm trà bánh và hoa quả dành cho các thành viên tham gia. Teabreak thường được tổ chức ở các hội nghị, hội thảo hay những cuộc đàm phán. Loại hình tiệc này diễn ra khoảng 20-30 phút giữa buổi họp với nhạc nhẹ nhàng, thư giãn.

teabreak-la-gi-cac-buoc-to-chuc-teabreak-thanh-cong-2

Trong buổi họp cần đến sự tập trung cao, nhưng nếu diễn ra lâu thì mọi người đều mệt mỏi. Chính vì thế, tiệc teabreak sẽ giúp các thành viên có thời gian giải lao và nạp năng lượng. Đồng thời, khoảng thời gian tiệc trà khiến cho các thành viên lấy lại tinh thần để tiếp tục cuộc họp. 

Ngoài ra, teabreak còn giúp cho các vị khách có thể giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm với nhau để hợp tác tốt hơn. Ban thư ký nhờ vào đó có thể tổng hợp lại những thành quả đạt được trong lần họp đầu. Tiệc trà còn thể hiện tính chuyên nghiệp của buổi họp, đồng thời sự tôn trọng của bạn với đối tác được đề cao.

Cách tổ chức Tea break chuẩn

  • Dọn dẹp và vệ sinh khu vực diễn ra bữa tiệc.
  • Chuẩn bị đồ dùng, dụng cụ Tea break cần thiết cho khách: Tách uống trà, ly, đĩa, muỗng, nĩa…
  • Bày biện sẵn thức ăn và nước uống tại khu vực quy định và theo thực đơn Tea break tại nhà hàng, khách sạn.

teabreak-la-gi-cac-buoc-to-chuc-teabreak-thanh-cong-3

  • Mời khách vào khu vực bữa tiệc, nhân viên đứng ở vị trí khách dễ thấy nhưng không làm mất đi sự tự do của khách. Ngoài ra, bạn cần quan sát và kịp thời đáp ứng, hỗ trợ nhu cầu của khách khi cần.
  • Sau khi bữa tiệc kết thúc, sử dụng các đồ dùng chuyên dụng để vệ sinh, dọn dẹp và phân loại rồi di chuyển tới khu vực rửa cho bộ phận bếp. Đảm bảo khu vực tiệc được sạch sẽ.

Một vài lưu ý khi tổ chức tiệc

Để tránh xảy ra rủi ro, sai sót thì bạn cần nắm rõ một số những lưu ý sau:

Lựa chọn thực đơn 

Teabreak hay tiệc trà mang tính chất gọn và nhẹ nên chủ yếu là các đồ như trà, bánh ngọt, hoa quả, nước uống. Không nên bày biện các đồ ăn như bữa chính tránh rườm rà. Bạn cũng không nên chọn những thực đơn cầu kỳ, sang trọng và đắt tiền. Chỉ cần tạo cảm giác thoải mái, ngon miệng là được.

Cách bày trí tiệc

Đây cũng là một trong số những vấn đề quan trọng khi tổ chức tiệc. Bạn nên lựa chọn những nơi có cảnh đẹp, vị trí thoáng mát để bày biện. Trên bàn nên phủ khăn có tông màu nhã nhặn, nhẹ nhàng. Đồ ăn cần được sắp xếp hợp lý, gọn gàng. Bạn cũng cho thêm lẵng hoa hoặc đèn tăng thêm phần trang trọng của bữa tiệc.

teabreak-la-gi-cac-buoc-to-chuc-teabreak-thanh-cong-4

Dụng cụ dùng cho bữa tiệc

Những dụng cụ được dùng trong bữa tiệc là đồ nhựa, dĩa và thìa nhỏ. Không nên dùng đồ sứ để gây cảm giác nặng nề. Do đó, người dùng tiệc có thể cầm theo đồ và dễ dàng di chuyển giao lưu với những người khác.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần đặt thêm ở vị trí dùng tiệc một vài chiếc bàn, ghế để khách có thể ngồi nghỉ nếu muốn. Thêm một chút nhạc nhẹ để đem lại tinh thần thoải mái, thư giãn cho khách mời.

teabreak-la-gi-cac-buoc-to-chuc-teabreak-thanh-cong-5

Hi vọng rằng với những chia sẻ của Sieunhanh.com về TeaBreak là gì và những điều xoay quanh Teabreak trên đây sẽ giúp ích cho các bạn nhân viên hoặc những ai yêu thích công việc Nhà hàng – Khách sạn trong việc tổ chức tiệc Teabreak chu đáo và hoàn thiện hơn.

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png